ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ  (อ่าน 3610 ครั้ง)

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 11:51:23 »
พอดีวันนี้นั่งรถเพื่อนที่ทำงาน เป็นรถแฟนเขาค่ะ เป็นรถกระบะแต่งสวยดี
เปิดห้องเครื่องดูเห็นสายไฟสีฟ้าเขาบอกเป็นสายกราวไว เลยถามว่า ต่อทำไม
เขาบอกว่าเครื่องจะเดินเรียบ (คือเราก็ไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ ฟังๆไปก็พยักหน้าไปเฉยๆ)
ก็เลยจะถามว่า
1. จริงมั้ยที่ทำไห้เครื่องเดินเรียบ
2. จำเป็นต้องไปต่อมั้ยคะ รถใหม่
3. แพงมั้ยคะ

ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 11:57:48 »
มันจะช่วยในกรณีที่รถเป็นรถเก่าหนะครับ
รถใหม่ ไม่จำเป็นเลย ไม่ต้องไปติดครับ เสียเงินเปล่าๆ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 12:00:30 »
มันจะช่วยในกรณีที่รถเป็นรถเก่าหนะครับ
รถใหม่ ไม่จำเป็นเลย ไม่ต้องไปติดครับ เสียเงินเปล่าๆ
ชัดเจนมาก ขอบคุณค่ะ
(ตอนนี้แอบเล่นขณะทำงาน)

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 12:08:56 »
รถเก่าๆเห็นผลเยอะ รถใหม่เห็นผลน้อยหรือแทบไม่เห็นเลยครับ เพราะของทุกอย่างใหม่ และเค้าออกแบบมาอย่างดีอยู่แล้ว

ส่วนมากที่ไปเดิน ก็ด้วยความคันอยากแต่งรถ เพื่อความสวยงาม และผลทางใจเป็นส่วนมากครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,542
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 12:27:35 »
ต่อไม่ดี ระวังไฟหมดแบตนะค้าบบบ เห็นมาเยอะแล้ว

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,537
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 12:39:44 »
เอาเงินที่จ่ายค่า Ground Wire ไปทำอย่างอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 13:07:01 »
มันจะช่วยในกรณีที่รถเป็นรถเก่าหนะครับ
รถใหม่ ไม่จำเป็นเลย ไม่ต้องไปติดครับ เสียเงินเปล่าๆ
ชัดเจนมาก ขอบคุณค่ะ
(ตอนนี้แอบเล่นขณะทำงาน)

ไม่ต้องห่วงครับพรรคพวกเยอะ พวกที่โพสท์ในเวลานี้แทบทั้งนั้นแหละครับ  ::) ::) ::)
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ChoCcoYen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 13:08:37 »
มันจะช่วยในกรณีที่รถเป็นรถเก่าหนะครับ
รถใหม่ ไม่จำเป็นเลย ไม่ต้องไปติดครับ เสียเงินเปล่าๆ
ชัดเจนมาก ขอบคุณค่ะ
(ตอนนี้แอบเล่นขณะทำงาน)

ไม่ต้องห่วงครับพรรคพวกเยอะ พวกที่โพสท์ในเวลานี้แทบทั้งนั้นแหละครับ  ::) ::) ::)

+1 ครับ  :P

ออฟไลน์ il Rewki' N. li

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
  • Passioned in a Magic which called "CARS" ,,* i Luv
    • อีเมล์
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 13:17:50 »
แอบเล่นตอนทำงานด้วยย

อิอิ

 ;D ;D ;D


พี่จิมตอบชัดครับ
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 14:03:12 »
อะไรคือสายกราว?.... Search Google ก่อน   :-\

ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 15:01:11 »
อ่านหัวข้อผ่านๆ   สมองคิดไปว่า    :o

" เรียนถามเรื่องสาย ไวอากรา  หน่อยค่ะ"


ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 15:09:00 »
รบกวนถามต่อนิดนึง (ไม่ใช่เรื่องเดียวกันนะคะ แต่ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่เกรงใจเว็บเขาค่ะ)
คือตอนนี้กำลังหาข้อมูลรถ c-segment ไปด้วย (ทำงานไปด้วย อิอิ..) ไปสะดุด ฟอร์ดโฟกัสตัวเก่า 2.0 (ที่ฟอร์ดยังขายอยู่ค่ะ)
อยากถามว่า ตัวนี้กับตัวใหม่ในเรื่องการขับขี่ต่างกันมั้ยคะ เพราะราคา 849000 ซึ่งได้รถเครื่อง 2.0
พูดง่ายๆคือ ถ้าตัวใหม่เครื่อง 2.0 แพงไปสำหรับตัวเราที่จะผ่อนไหว

หรืออีกนัยหนึ่งคือ ช่วยเปรียบเทียบโฟกัสตัวเก่า 2.0 กับตัวใหม่ 1.6 ให้หน่อยค่ะ (คงไม่เปรียบเทียบเรื่องสด และความสวยงามค่ะ)
ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,844
    • อีเมล์
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2012, 20:23:32 »
การทำกราวน์ไวร์ ไม่สำคัญ
ที่สำคัญคือ การจับขั้วลงกราวน์ครับ
รถใหม่ๆ จะมีปัญหา โรงงานตต่อสายลงกราวน์ ไม่เข้าเต็มที่
ไปจับเอาตรงที่มีสีมีฉนวนบังอยู่ เราต้องมาตรวจเอาเองอีกครั้งว่าเค้าทำให้ถูกต้องจริงรึป่าว
ง่ายๆก็คือ รื้อขั้วแบตทั้งหมด แล้วลองขันกลับไปให้เหมือนเดิม ตรงไหนที่สัมผัสตัวถัง ต้องให้แน่ใจว่าลงตัวถังจริง
แค่นี้ ระบบไฟก็จะสมบูรณ์ตามวงจรที่เค้าออกแบบมาแล้วล่ะครับ
ปอลิง ส่วนนึงที่พวกต่อกราวน์ไวร์ว่าไฟมันเรียบเลื่อนขั้นนั้น
ส่วนนึงก็มาจากการจัดการลงกราวน์ให้สมบูรณ์นั่นแหละครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,171
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 05:37:22 »
รบกวนถามต่อนิดนึง (ไม่ใช่เรื่องเดียวกันนะคะ แต่ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่เกรงใจเว็บเขาค่ะ)
คือตอนนี้กำลังหาข้อมูลรถ c-segment ไปด้วย (ทำงานไปด้วย อิอิ..) ไปสะดุด ฟอร์ดโฟกัสตัวเก่า 2.0 (ที่ฟอร์ดยังขายอยู่ค่ะ)
อยากถามว่า ตัวนี้กับตัวใหม่ในเรื่องการขับขี่ต่างกันมั้ยคะ เพราะราคา 849000 ซึ่งได้รถเครื่อง 2.0
พูดง่ายๆคือ ถ้าตัวใหม่เครื่อง 2.0 แพงไปสำหรับตัวเราที่จะผ่อนไหว

หรืออีกนัยหนึ่งคือ ช่วยเปรียบเทียบโฟกัสตัวเก่า 2.0 กับตัวใหม่ 1.6 ให้หน่อยค่ะ (คงไม่เปรียบเทียบเรื่องสด และความสวยงามค่ะ)
ขอบคุณค่ะ

ตัวเก่า ไม่น่าเล่นแล้วครับ เมื่อเทียบกับตัวใหม่

2.0 ไม่ได้แรงเลยครับ ในตัวเก่าีที่เป็นเบนซิน
1.6 ใหม่ จะน่าเล่นกว่าครับ  ออฟชั่น และความประหยัด

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 07:58:41 »
รบกวนถามต่อนิดนึง (ไม่ใช่เรื่องเดียวกันนะคะ แต่ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่เกรงใจเว็บเขาค่ะ)
คือตอนนี้กำลังหาข้อมูลรถ c-segment ไปด้วย (ทำงานไปด้วย อิอิ..) ไปสะดุด ฟอร์ดโฟกัสตัวเก่า 2.0 (ที่ฟอร์ดยังขายอยู่ค่ะ)
อยากถามว่า ตัวนี้กับตัวใหม่ในเรื่องการขับขี่ต่างกันมั้ยคะ เพราะราคา 849000 ซึ่งได้รถเครื่อง 2.0
พูดง่ายๆคือ ถ้าตัวใหม่เครื่อง 2.0 แพงไปสำหรับตัวเราที่จะผ่อนไหว

หรืออีกนัยหนึ่งคือ ช่วยเปรียบเทียบโฟกัสตัวเก่า 2.0 กับตัวใหม่ 1.6 ให้หน่อยค่ะ (คงไม่เปรียบเทียบเรื่องสด และความสวยงามค่ะ)
ขอบคุณค่ะ

ตัวเก่า ไม่น่าเล่นแล้วครับ เมื่อเทียบกับตัวใหม่

2.0 ไม่ได้แรงเลยครับ ในตัวเก่าีที่เป็นเบนซิน
1.6 ใหม่ จะน่าเล่นกว่าครับ  ออฟชั่น และความประหยัด

ตัวเก่า 2.0 ได้ส่วนลดโล๊ะสต็อก 100,000บาท ครับ

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 16:50:25 »
รบกวนถามต่อนิดนึง (ไม่ใช่เรื่องเดียวกันนะคะ แต่ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่เกรงใจเว็บเขาค่ะ)
คือตอนนี้กำลังหาข้อมูลรถ c-segment ไปด้วย (ทำงานไปด้วย อิอิ..) ไปสะดุด ฟอร์ดโฟกัสตัวเก่า 2.0 (ที่ฟอร์ดยังขายอยู่ค่ะ)
อยากถามว่า ตัวนี้กับตัวใหม่ในเรื่องการขับขี่ต่างกันมั้ยคะ เพราะราคา 849000 ซึ่งได้รถเครื่อง 2.0
พูดง่ายๆคือ ถ้าตัวใหม่เครื่อง 2.0 แพงไปสำหรับตัวเราที่จะผ่อนไหว

หรืออีกนัยหนึ่งคือ ช่วยเปรียบเทียบโฟกัสตัวเก่า 2.0 กับตัวใหม่ 1.6 ให้หน่อยค่ะ (คงไม่เปรียบเทียบเรื่องสด และความสวยงามค่ะ)
ขอบคุณค่ะ

ตัวเก่า ไม่น่าเล่นแล้วครับ เมื่อเทียบกับตัวใหม่

2.0 ไม่ได้แรงเลยครับ ในตัวเก่าีที่เป็นเบนซิน
1.6 ใหม่ จะน่าเล่นกว่าครับ  ออฟชั่น และความประหยัด

ตัวเก่า 2.0 ได้ส่วนลดโล๊ะสต็อก 100,000บาท ครับ
หทายถึงลดจาก 849000 เหลือ 749000 เหรอคะ
งั้นถามต่อว่า ตัว 2.0 ราคา 749000 กับตัว 1.6 ใหม่
เทียบกันแล้วตัวใหนคุ้มกว่ากันคะ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
Re: เรียนถามเรื่องสาย กราวไว หน่อยค่ะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2012, 21:44:49 »
ผมมองว่าตัวเก่า ความซับซ้อนน้อยกว่า ช่างคุ้นเคยมากกว่า อะไรที่มีปัญหาก็ได้ถูกปรับปรุงแล้ว แล้วอีกอย่างก็น่าจะเป็นเรื่องเกียร์หน่ะครับที่รู้สึกว่าตัวใหม่จะมีอาการกระตุกเพราะเป็นครัชแห้ง ถ้าไม่สนความสดและความสวยงาม จัดตัวเก่าดีกว่าครับ ยิ่งถ้าลดได้อีกแสนนึงนี่คุ้มเลยครับ