ผู้เขียน หัวข้อ: งง กับอัตาทดเฟืองท้ายของ BT-50 pro เกียร์ธรรมดา  (อ่าน 6189 ครั้ง)

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
รุ่น 2.2 ใช้อัตราทดเดียวกันหมด ทั้งรุ่นธรรมดาและยกสูงทั้งที่รุ่นยกสูงล้อใหญ่กว่าตั้งเยอะ 
และยิ่งงง เมือเป็นรุ่นเครื่อง 3.2 4wd  กลับมีอัตราทดสูงกว่ารุ่นยกสูงเครื่อง 2.2 ซะอีก ทั้งที่ล้อและยางก็มีขนาดใกล้เคียงกัน 
 
คือมันค้านกับทฤษฎีที่ได้เรียนมา  อยากรู้เหตุผลของวิศวะกรมาสด้าจังว่าเพราะอะไร

และอยากถามคุณ จิมมี่ว่า ตอนเอารถไปเทสอารมณ์ในเรื่องของอัตราเร่งแซงมันแตกต่างกันเยอะไหมครับในแต่ละรุ่นย่อยของเขา

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: งง กับอัตาทดเฟืองท้ายของ BT-50 pro เกียร์ธรรมดา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 16:00:42 »
ต้นทุนมั้งครับ มันมีผลดีในระยะยาวครับ

ผมเชื่อว่าเขาทำถูกแล้วครับ
ทั้งฟอร์ดทั้งมาสด้า ทักษะไม่ธรรมดา
เขาคงวัด loss กันรอบด้านแล้วล่ะ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: งง กับอัตาทดเฟืองท้ายของ BT-50 pro เกียร์ธรรมดา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 16:50:31 »
ตัวเครื่องใหญ่ คนซื้อคงไม่ได้ต้องการประหยัด ดังนั้น อัดเฟืองท้ายจัดๆให้ไปเลย เหยียบแล้วดึงปรี๊ดๆ

ส่วนหมวดเครื่องเล็ก ก็ง่ายดี ไม่ต้องสับสนอัตราเฟืองท้าย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ton4965

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: งง กับอัตาทดเฟืองท้ายของ BT-50 pro เกียร์ธรรมดา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 17:37:19 »
ถ้าจำไม่ผิด ฟอร์ด ตัวเตี้ย เกียร์ธรรมดา 3.3 ตัวสูง เกียร์ธรรมดา 3.5 เกียร์ออโต้ 3.7 ครับ
แต่มาสด้าผมเจอในโบชัวร์ เกียร์ธรรมดา เท่ากันทั้งเตี้ยและสูงที่ 3.3 ผมก็เคยงงเหมือนกันครับ
หรือเป็นไปได้ไหมที่จะระบุมาผิดน่ะครับ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: งง กับอัตาทดเฟืองท้ายของ BT-50 pro เกียร์ธรรมดา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 19:42:28 »
ส่งสัยลงข้อมูลผิดกะมั้ง

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: งง กับอัตาทดเฟืองท้ายของ BT-50 pro เกียร์ธรรมดา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2012, 21:45:13 »
รถเก๋งอย่าง Civic FB ก็เป็นแบบนี้ครับ
2.0 ทดรอบเฟืองท้ายจัดกว่า 1.8
ลองดูรีวิวได้ รอบเครื่องที่ความเร็วเท่ากัน 2.0จะใช้สูงกว่า
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: งง กับอัตาทดเฟืองท้ายของ BT-50 pro เกียร์ธรรมดา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 00:24:13 »
รถเก๋งอย่าง Civic FB ก็เป็นแบบนี้ครับ
2.0 ทดรอบเฟืองท้ายจัดกว่า 1.8
ลองดูรีวิวได้ รอบเครื่องที่ความเร็วเท่ากัน 2.0จะใช้สูงกว่า
ผมคิดว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ เราอาจไม่เห็นความแตกต่างของ 1.8 กับ 2.0 ชัดเจนหรือเปล่าครับ
อันนี้เป็นการตลาดแบบนึงด้วยหรือเปล่าหว่า ต้องทำให้รู้สึกว่า 2.0 แรงกว่าค่อนข้างชัดเจน >_<

แต่ก็น่าจะทำให้กินน้ำมันลดลงด้วย เพราะรอบสูงขึ้น แต่เครื่องยิ่งออกแรงน้อยเข้าไปใหญ่ ดูจากรีวิวพี่จิม อัตราสิ้นเปลืองแทบจะเท่า 1.8เลย  ยิ่งถ้าใช้เลขระยะทางเดียวกับ 1.8 นี่จะกลายเป็น 2.0 ประหยัดกว่าด้วยซ้ำ >_<

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: งง กับอัตาทดเฟืองท้ายของ BT-50 pro เกียร์ธรรมดา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 21:20:53 »
รถเก๋งอย่าง Civic FB ก็เป็นแบบนี้ครับ
2.0 ทดรอบเฟืองท้ายจัดกว่า 1.8
ลองดูรีวิวได้ รอบเครื่องที่ความเร็วเท่ากัน 2.0จะใช้สูงกว่า
ผมคิดว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้ เราอาจไม่เห็นความแตกต่างของ 1.8 กับ 2.0 ชัดเจนหรือเปล่าครับ
อันนี้เป็นการตลาดแบบนึงด้วยหรือเปล่าหว่า ต้องทำให้รู้สึกว่า 2.0 แรงกว่าค่อนข้างชัดเจน >_<

แต่ก็น่าจะทำให้กินน้ำมันลดลงด้วย เพราะรอบสูงขึ้น แต่เครื่องยิ่งออกแรงน้อยเข้าไปใหญ่ ดูจากรีวิวพี่จิม อัตราสิ้นเปลืองแทบจะเท่า 1.8เลย  ยิ่งถ้าใช้เลขระยะทางเดียวกับ 1.8 นี่จะกลายเป็น 2.0 ประหยัดกว่าด้วยซ้ำ >_<

อืม ถ้าจะจริง    เพราะผมก็เจอมาเหมือนกันกับรถที่ประหยัดน้ำมัน บางทีก็ไม่ได้ใช้รอบเครื่องต่ำๆ เสมอไป       ทดเฟืองท้ายสูงๆ เครื่องก็เบาแรง ถึงจะใช้รอบสูง แต่กดคันน้อยกว่า เพราะเครื่องไม่หนักแรง