ถ้าเข้ามาตอนนี้อ้างอิงภาษีสรรพสามิต ปัจจุบันก็จะยังคงเข้าข่าย "(2.4.1) เครื่องยนต์เบนซิน ที่มีความจุของกระบอกสูบไม่เกิน 1,300 C.C.
เก็บอัตราภาษีร้อยละ 17" ซึ่งก็เท่าๆกับรถ ECO Car ทั่วไป เว้นแต่ว่าจะมีการ Update ใหม่สำหรับเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ให้เก็บภาษีน้อยกว่านี้
ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น ทาง Ford ก็อาจจะกดราคาลงได้อีกพอสมควร
น่าสนใจจริงๆ