ทำไม Nissan ในยุคปัจจุบัน ถึงทำรถแรงม้าน้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆ เสมอครับ

GreenG

ผมสังเกตมานานแล้วครับ นิสสันทำไมถึงแรงม้าน้อยกว่าเจ้าอื่นๆ

เช่น Teana 2.0 136 แรงม้า

Sylphy 1.6 116 แรงม้า 1.8 ผมจำไม่ได้แต่น้อยกว่า altis lancer EX cruze ต่ำกว่า 139 แรงม้าแน่ๆ

เพราะอะไรแรงม้านิสสันถึงน้อยกว่าชาวบ้านเขา

หรือว่าจะเน้นแรงบิดมากกว่านะครับ



Automotive Innovations

น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



pasumylove

แรงม้าไม่ได้บอกถึงความแรงน๊าาาา ถึงแรงม้าเยอะ แรงบิตไม่มี ก็จบ

ดูอย่า อีผุผุ สิครับ ม้าน้อยกว่าชาวบ้าน แต่ทำไมรถมันออกตัวค่อนข้างดี แถมประหยัดอีกด้วย ;D



Enzo



ณ ตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะว่า นิสสัน ได้เกียร์ CVT มาช่วยในอัตราเร่ง

ก็เลยไม่ค่อยสนใจ เรื่องแรงม้า  ( ความคิดส่วนตัวนะครับ )


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 21:52:08 โดย Enzo »



HOMY_DEMIO

เท่าที่ติดตามข่าวนะครับ

Nissan จะใช้หลักการ

"ลดการฝืดเคืองของเครื่องยนต์กลไกให้มากที่สุด"

เน้นการถ่ายทอดกำลังแบบเนื้อ ๆ เน้น ๆ

มากกว่าที่จะไปบูสต์กำลังแล้วเอาเรี่ยวแรงไปทิ้งโดยไม่จำเป็นครับ

หรือเปลืองเงินไปกับเทคโนโลยีที่สิ้นเปลือง


ที่เห็นชัด ๆ คือ Altima เครื่องเดิมแต่ปรับปรุงให้ประหยัดขึ้นหรือ MRA8DE

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 22:45:54 โดย HOMY_DEMIO »



PacMan

เมื่อพูดถึง Nissan ก็รู้กันว่าเค้าขายจุดอื่น



rarehunters

น่าจะเน้นเรื่อง fuel consumption อ่ะนะ



Cpete

คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)



iaerosofta

อาจจะพํฒนา CVT มากกว่าครับ



NONT4477

ตั้งแต่หมดยุค Cefiro A33 กับ Sunny Neo N16
แรงม้าในหน้ากระดาษโบรชัวร์อาจดูน้อย
แต่วิ่งจริงๆไม่ได้ด้อยกว่าชาวบ้านที่อยู่ระดับเดียวกันเลยครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Slipknot`

น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)


แคมรี่เก่าได้ 11.40 เทียน่าได้ 11.44

แคมรี่ใหม่เบาลง 100 โล เทียน่า 0-100 ดีกว่าแคมรี่ใหม่หรอครับ * -*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 23:45:59 โดย iVeyroN »



Automotive Innovations

น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)


แคมรี่เก่าได้ 11.40 เทียน่าได้ 11.44

แคมรี่ใหม่เบาลง 100 โล เทียน่า 0-100 ดีกว่าแคมรี่ใหม่หรอครับ * -*
ครับผม พี่จิมเคยโพสไว้ว่าแคมรี่ใหม่2.0 0-100 ประมาณ 11.8-12ประมาณนี้ครับ แต่ช่วง80-120 ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Slipknot`

น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)


แคมรี่เก่าได้ 11.40 เทียน่าได้ 11.44

แคมรี่ใหม่เบาลง 100 โล เทียน่า 0-100 ดีกว่าแคมรี่ใหม่หรอครับ * -*
ครับผม พี่จิมเคยโพสไว้ว่าแคมรี่ใหม่2.0 0-100 ประมาณ 11.8-12ประมาณนี้ครับ แต่ช่วง80-120 ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

อือหืออืดกว่าเดิมด้วย เป็นงั้นไป

น่าจะเป็น 6speed แบบ 2.5 ท่าจะดีขึ้น



กบทอดกระเทียม

คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)

ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



BestHuafoo


แรงม้าก็แค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้นเอง
มีเยอะไม่ได้หมายความว่าแรง ดูการเซ็ตอัพปรับแต่งโดยรวมด้วยครับ

ทุกวันนี้ผมยังชอบกราฟแรงม้า แรงบิดในเครื่อง i-DSI มากกว่าเครื่อง i-VTEC ซะอีก
88 แรงม้า แต่แรงบิดพุ่งไป 131 ที่รอบเครื่อง 2700 
ขับ 100-110 ไหลยาวถึงเชียงใหม่เลย



keanetona

ปริมาณไม่สำคัญครับ สำคัญที่ ม้ามาไวแค่ไหน และ ม้าแข็งแรงแค่ไหน เพราะยุค "รถคันนี้วิ่งได้2ร้อยกว่า" มันหมดไปแล้ว แต่เป็น "รถคันนี้0-100กี่วิ" แทนครับ



MoO Cnoe

คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)

ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ

ยอดขายนาวาร่าเดือนที่ผ่านมายังสูงกว่า เรนเจอร์ใหม่ครับ



hutzero

รถบ้าน เน้นประหยัด
รถซิ่ง เน้นแรง

NISSAN GTR R35 แรงม้าไม่น้อยเลย  มากกว่า CIVIC TYPE R, LANCER EVOLUTION X  ซะอีก



holahola66

Tiida1.6 109 แรงม้า ของแฟนผม มันไม่ได้อืดเลย พอๆกะ Civic fd1.8 ด้วยซ้ำไป FD 140 ม้านะครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



mayjazza

แรงม้า ไม่ใช่ ประเด็นหลัก หรอกครับ...มันอยู่ที่แรงบิด ดี อัตราเร่ง ดี..ส่วนแรงม้าสูงๆ บริษัทรถเค้า ทำมาเพื่อ การตลาด ไว้คุยข่มกันแค่นั้นเองครับ
...ลอง เอาเทียน่า 2.0 กะ คัมรี่2.0 วิ่งแข่งกัน สิครับ คัมรี่ แรงม้ามากกว่า แต่ก็ ไม่ได้เร็ว เทียน่า เลย ถ้าปล่อยไหลยาวๆ เทียน่า กินด้วยซ้าไป
..ไม่ก็ เอาแบบ คนนิยมกันมากๆ อย่างกระบะ ก็ได้ เอา วีโก้ 3.0  กะ ดีแมค 3.0vgโฉมเก่า นะ  เพราะตัวใหม่ แรงม้ามันเกิน ไอ้โก้ไปแล้ว
..ดีแมค แรงม้าน้อยกว่า วีโก้ ว่าแรงๆ วิ่ง ยาวๆ โดนดีแมค ซัดหาย เหมือนกันครับ...



Automotive Innovations

น้อยแต่ดูสิครับ
teana 2.0 อัตราเร่งดีกว่า accord 2.0 0-100 ดีกว่าcamry 2.0 ใหม่อีก
อย่างSylphy 1.8 แรงมาอันดับสามเลย แถมประหยัดด้วยยย
ผมว่าแค่นี้ก็แรงแล้วครับพี่เต้ :)


แคมรี่เก่าได้ 11.40 เทียน่าได้ 11.44

แคมรี่ใหม่เบาลง 100 โล เทียน่า 0-100 ดีกว่าแคมรี่ใหม่หรอครับ * -*
ครับผม พี่จิมเคยโพสไว้ว่าแคมรี่ใหม่2.0 0-100 ประมาณ 11.8-12ประมาณนี้ครับ แต่ช่วง80-120 ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

อือหืออืดกว่าเดิมด้วย เป็นงั้นไป

น่าจะเป็น 6speed แบบ 2.5 ท่าจะดีขึ้น
 
ผมก็อยากให้เป็นงั้น แต่คามประสาเจ้าตลาด เอาไรมาก 555
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



PREM

Teana 2.0 แรงม้าน้อยแต่ผมรู้สึกว่าแรงบิดรอบต่ำจะค่อนข้างเยอะ ไม่ต้องใช้รอบมากก็เร่งได้พอใจ
ในขณะที่ฮอนด้าเครื่อง K ต้องเล่นรอบหน่อยไม่งั้นไม่พุ่ง

แต่สิ่งที่แรงม้าน้อยส่งผลคือ top speed โดนคู่แข่งรับประทานหมด
Accord 2.0 156 ม้า ได้ถึง 210 แคมรี่ 148 ม้ารู้สึกจะ 207 แต่เทียน่า 136 ม้าหมดลมที่ 198 เท่านั้น
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



HOMY_DEMIO

คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)

ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ

ลองนั่ง juke ดูก่อนไหมครับ หึหึ

กว้างม๊าก



Automotive Innovations

ประชดใช่ไหมครับพี่กิต 555
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Iwata Kana Σ4

คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)

ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ

ลองนั่ง juke ดูก่อนไหมครับ หึหึ

กว้างม๊าก
กว้างเท่า Laser แหงๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



BaSkInElItEgUyS

Teana 2.0 แรงม้าน้อยแต่ผมรู้สึกว่าแรงบิดรอบต่ำจะค่อนข้างเยอะ ไม่ต้องใช้รอบมากก็เร่งได้พอใจ
ในขณะที่ฮอนด้าเครื่อง K ต้องเล่นรอบหน่อยไม่งั้นไม่พุ่ง

แต่สิ่งที่แรงม้าน้อยส่งผลคือ top speed โดนคู่แข่งรับประทานหมด
Accord 2.0 156 ม้า ได้ถึง 210 แคมรี่ 148 ม้ารู้สึกจะ 207 แต่เทียน่า 136 ม้าหมดลมที่ 198 เท่านั้น

แต่เวลาเราใช้งานจริงๆ คงไม่มาวิ่ง Top Speed หรอกครับ
ผมว่านิสสันเลยไม่ค่อยสนใจในจุดนี้เท่าไรนัก

แต่แน่นอน เวลาเอากระดาษมากางดู ข้อมูลก็จะดูด้อยกว่าคู่แข่ง
และมีผลต่อคนที่ยังไม่ได้ลองขับเป็นแน่แท้



LoveYouToo

ไม่จริงทั้งหมดครับยังมีรุ่นที่ Nissan เค้ามีแรงม้าเป็นจ่าฝูงเหมือนกัน---> Teana J32 182 ม้า คู่แข่งร่วมยุคอย่าง Camry โฉมที่แล้วมี 167 ม้า แม้โฉมปัจจุบันก็ยังคงมีแรงม้าน้อยกว่ามีแรงที่ 181 ม้า, ส่วน Accord  โฉมปัจจุบันมี 180 ม้า (ไม่รวมรถ2ระบบ)

Navara 174 ม้า, คู่แข่งร่วมยุค ดีแมค VGS, Vigo 163 ม้า, Triton 3.2 165 ม้า แม้เพื่อนๆจะเปลี่ยนโฉมแล้ว แต่ Navara 174 ม้า ก็ยังเกาะกลุ่มแรงม้าเยอะอยู่ดีโดยเฉพาะในพิกัดเครื่องยนต์เท่ากัน

ผมเชื่อว่าโฉมใหม่ของทั้งสองรุ่นของนิสสัน ไม่น่าจะมีแรงม้าน้อยลงไปกว่าเดิม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2012, 20:42:09 โดย LoveYouToo »



6162002

ผมเข้าใจว่าของนิสสันม้ามันมาในช่วงที่เราใช้นะครับ

ขณะที่รถบางคันอย่างโฟกัส  170  ม้าก็จริง แต่ท่าทางมันจะไปมาเอาปลายๆ เพราะต้องเหยียบไป4พันรอบโน่น ถึงจะรู้สึกว่ามีแรง -.-

ป.ล. ซิลฟี่ 1.6   116 ม้าไม่น้อยนะครับ  เพราะมาสด้า3  1. 6  106  น้อยกว่าวีออสอีก 55+



กบทอดกระเทียม

คงเน้นเรื่องนั่งสบายกับประหยัดหละคับ :)

ใช่ครับ เห็นจาก อัลเมร่ากับ ซิลฟี่ก็ทราบได้ว่านิสสันคิดแบบท่านว่า
แล้วเมื่อใหร่ นาวาร่า จะประปรุงตังซะทีนะ เห็นยอดขายแล้ว สงสารน่ะ

ลองนั่ง juke ดูก่อนไหมครับ หึหึ

กว้างม๊าก

แหม!ท่านก็...จะหาเจ้า จุก ที่ไหนมาลองนั่งได้บ้างเนี่ย
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน



S6

น้อยตรงไหน
รถตรู 400ม้า ยังโดน GTR ฉีกซะกระจุยเลย ฝากไว้ก่อนเถอะ  >:(