ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าโจทย์คือรถกระบะเจ้าตลาดเท่านั้น ระหว่าง... Vigo VS D-Max คุณจะเลือก??  (อ่าน 27958 ครั้ง)

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
ถ้ากลัวอืดก็จัดดันซักใบก็ได้ครับ ชั่วโมงนี้มันต้อง d max แล้วหล่ะ 

ออฟไลน์ ton4965

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ทำไมเอา Vigo 3.0 มาเทียบกับ D-max 2.5 ล่ะครับ ถ้าเทียบกะ 3.0 ด้วยกัน ดูราคากับออพชั้นที่ได้มา
D-max คุ้มกว่านะครับ แล้วถ้าตัว 3.0 ไม่อืดด้วยแหละ นักเลงรถกระบะเคยทดสอบแล้วฟัดกับพวก 3.2 ได้เลย
ถ้าเรื่องภาพลักษณ์ แนะนำให้ติดแร๊คของตัว V-cross น่ะครับ สวยเลยล่ะ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ถ้าเอาไปจูน ECU ต่อ   เลือก D-Max เพราะหลังจูนทั้งคู่  D-Max จะแรงกว่า Vigo อยู่มาก (จากข้อมูลวงการกระบะแต่งซิ่ง)
เพราะพื้นฐานโรงงาน Isuzu เซ็ตออกมาให้เน้นประหยัด  ในขณะที่ประสิทธิภาพเครื่องยนต์แข็งแรงพอจะอัดบูสสูงๆ สบาย

แต่ถ้ารถเดิมๆเน้นแรงก็คง VIGO

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบมากๆครับ

ฟังมาว่า วีโก้เอา 3.0 เพราะพอดีญาติผมไม่ทราบว่ามี 2.5 ออโต้ครับ
ผมไม่แน่ใจว่า 2.5 ออโต้ ตัว 4 ประตู ยกสูง มี ABS+Airbags มั้ย

ยังไงก็ขอบคุณนะครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
D-max ครับ  จากที่ใช้งานมา  เครื่อง vgs มาไวกว่า   vigo ต้องรอดีเลย์นานไปกว่าจะได้รอบที่จะไป  ผมติดบนอินทนนท์ออกตัวแทบไม่ได้เลยอันตรายมาก  เครื่อง VNturbo ด้วยนะนั้น  แต่ัถ้าเลี้ยงรอบเก่งไม่มีผลสบายๆทั้ง 2 คัน  (ใครไปเที่ยวอินทนนท์มาจะเห็นSiteก่อสร้าง slope Protectionอยู่ ทีมงานผมเอง  เกะกะหน่อยต้องขอประทานอภัย)

ที่บริษัท มีตัว top ให้ใช้ทั้ง 2 รุ่น แทบไม่มีใครอยากใช้ vigo อ่ะครับ  ^^   

นี้คือประสบการณ์จริงครับ  ....

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ก่อนจะเปรียบเทียบกัน จากใจที่ผมเคยใช้ altis คางหมู1.6at มาผลที่ได้มันก็ไม่ได้มีอารมณ์ขนาดขับสนุก ดึงหน้าหงาย หรือทันเท้าคนเท้าหนักเลย มันแค่รอบสูงๆแล้วไหลดีแค่นั้น ซึ่งเป็นแบบฉบับvvti

ถ้าคุณบอก เจ้าของเคยใช้altis มาก่อนแล้วบอกพอเท้ากับเครื่อง1.6 ผมว่าจากประสบการณ์ที่ได้นั่งทางไกลๆกับทั้ง D-max (ตัวเก่า2.5 vg mt ยกสูงปกติ) และvigo ตัวแรก3.0 4*4 mt  ผมว่าแค่2.5vg ในD-maxมันพอเท้าแล้วล่ะ เพราะตอนผมนั่ง มันไม่ได้ดึงมาก แต่มันมีแรงเรื่อยๆตามรอบกวาด พูดง่าย อารมณ์เดียวกับ altis คางหมู1.6นั้นล่ะ! (หมายเหตุตอนที่นั่งนี้ บรรทุกเต็มคัน คนนั่ง5คนในรถของเต็มท้าย) ส่วนVigo ยอมรับว่ามันดึงมากๆจริงๆและดึงกว่าD-max มันเหลือเท้าคุณแน่ๆล่ะสำหรับ คนที่ขับaltis 1.6 มาก่อน

ส่วนตัวเชียร์ D-max เพราะความสดใหม่ อย่างทีบอกข้างต้น2.5 vg ผมว่าก็พอเท้าคุณแล้วล่ะ แต่ถ้าหงุดหงิดงบไม่มีปัญหาจัด3.0vg โลด สุดท้ายไปลองเองเลย แนะนำให้ลองให้ครบ แล้วตัดสินใจเอง เพราะนี้เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ;)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ถ้าเอาแค่เรื่องอัตราเร่งเท่าที่เคยลองทดสอบวิ่งสั้นๆมาผมว่าวีโก้ขับมันกว่าแน่นอนอะครับ All New D-Max ขนาด 3.0 ยังอืดเลย

มารายงานผลการเทสต์ D-max 3.0 VGS กับพี่จิมมี่นะครับ
0-100 กม./ชม. ได้ 10.64 วินาที
80-120 กม./ชม. ได้ 8.76 วินาที

เร็วกว่า Ranger 3.2 หวังว่าคงไม่คิดว่า D-max 3.0 VGS อืดแล้วนะครับ อิอิ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบมากๆครับ

ฟังมาว่า วีโก้เอา 3.0 เพราะพอดีญาติผมไม่ทราบว่ามี 2.5 ออโต้ครับ
ผมไม่แน่ใจว่า 2.5 ออโต้ ตัว 4 ประตู ยกสูง มี ABS+Airbags มั้ย

ยังไงก็ขอบคุณนะครับ

ราคา 840,000 มี ABS แต่ไม่มีถุงลมซักกะใบ ถ้าจะเล่นวีโก้ก็ 3.0 เถอะครับ อุปกรณ์ความปลอดภัยให้มาเยอะกว่าได้เครื่องแรงขึ้นด้วย ส่วนดีแม็กซ์ 2.5 ก็มีมาให้ครบแล้วทั้ง ABS ESC TCS Air bag ราคา 896,000 ถ้าเป็น 3.0 ก็ 942,000 มีจอเหมือนกันและเป็น Navi ด้วย (แต่จุดนี้ไม่สำคัญ) ถ้าไปลองขับดูถ้า 2.5

ส่วนตัวแล้วจากสเปกความสดใหม่และเรื่องช่วงล่างแล้ว Isuzu น่าสนใจกว่าแต่พอมาดูราคาแล้วน่าลังเลมิใช่น้อยต้องซื้อประกันเพิ่มและบังคับซื้อชุดแต่งจุกจิกอีก สำหรับผมคือต้นทุนที่ต้องจ่ายเพิ่มเท่ากับว่าค่าตัวรถสูงขึ้นไปอีก ถ้าผมซื้อใช้เองผมไปที่ไทรทัน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ fameta

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ผมว่าระหว่างอีซูสุ กับ วีโก้ ถ้าเตรื่องยนต์เท่ากันความคล่องตัวและอัตราเร่งผมให้วีโก้