ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าคุณคิดจะเปิดโชว์รูมขายรถประกอบในจีน คุณกล้าเปิดไหม  (อ่าน 9689 ครั้ง)

ออฟไลน์ kendo393

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตลิขิตด้วยมือตนเอง
มีความคิดนี่เข้ามาหลังจากได้ไปเจอรถกะบะยี่ห้อหนึ่ง เป็นรถกะบะสั่งผลิตในจีนใช้เครื่องTOYOTAเบนซิน มีรุ่น 4 ล้อและ 6 ล้อ ออกบูธขายอยู่. ทำตลาดโดยDAD 
ผมเห็นราคารถ  กับตัวรถแล้วชอบ.  คิดว่าคุ้มค่ากับการใช้งานขนส่ง  ดูแล้วน่าจะขายได้
แต่ติดที่เป็นของ DAD.   คุยทางโทรศัพย์แล้วเบื้องต้น เขาต้องการให้เป็น0 มาตราฐานในอนาคต เพื่อservice ซีตรองกะskodaด้วย ดูแล้วต้องลงทุนมากกว่าที่คิดเยอะ ผมแค่ต้องการขาย แล้วมี0เล็กๆพอ. เพราะเงินผมไม่ใช่เงินเย็น
ผมเลยถามเพื่อนที่ทำเชฟ &ซูซูกิ.  เป็น0อยู่ต่างจังหวัด. เขาบอกว่ายังไม่กำไรเลย (ทำมา8ปี ของเชฟครับ ซูพึ่งทำได้เกือบๆปี). แต่เขาก็บอกให้ผมทำเลยๆ

ถามเพื่อนๆเบื้องต้นก่อนเลย  เป็นคุณๆจะเดินหน้าต่อ หรืออยู่เฉยๆดี

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047

ออฟไลน์ power_on

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
 ความคิดเห็นส่วนตัวสำหรับผมเลยน่ะครับผมว่าถ้าราคาไม่ห่างกับพวกเจ้าตลาดมากๆอย่างเห็นได้ชัด ผมเลยว่าอย่าเสี่ยงเลยดีกว่าครับ

อีกอย่างถ้าผมจะซื้อกระบะใช้งานจริงๆผมก็จะเน้นที่ราคามากกว่าอ๊อฟชั่นสมมุติเจ้าตลาดคัน600,000แต่รถจีนมา500,000อุปกรณ์

เหมือนกันหมดหรืออาจจะมากกว่าเป็นผมๆออกเจ้าตลาดครับเพราะเค้ามีศูนย์ที่น่าเชื่อถือกว่า,การประกอบที่น่าจะดีกว่า,การขายต่อดีกว่าง่ายกว่า

แล้วพอเวลาคิดออกมาเป็นค่างวดผ่อนต่อเดือนเงินผ่อนออกมาก็ไม่ต่างกันมากด้วยละซิครับแถมพอเป็นของมาจากจีนบ้านเราก็จะยี้ๆๆก่อนเลย





ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
กล้าครับ :) แต่จะขายราคาถูกๆ มากๆ นะครับ เอาไว้ให้สำหรับ เปลี่ยน ซาเล็งเป็นรถ 4 ล้ออ่ะครับ

ปลลอจุด ผมอยากเปิด Grey market นำเข้ารถหรูจากเกาหลีมากกว่านะครับ อย่างเช่น Genesis sedan หรือไม่ก็ Kia K7  ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
คนขายยังไม่ซื้อใช้เองเลยครับ

คุณลองซื้อกระบะใช้เองดูก่อนครับ ถ้าคุณใช้แล้วชอบ คุณเปิดศูนย์ลูกค้าก็น่าจะชอบรถด้วย

แต่ถ้าคุณซื้อใช้แล้วไม่ happy คุณคิดว่าคุณเปิดศูนย์ แล้วลูกค้าจะ happy หรอครับ

ซื้อกระบะทดลองใช้ไม่กี่แสน ลงทุนสร้างศูนย์เป็นสิบล้าน ลองดูก็ไม่เสียหายครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

คุณลงทุน60ล้านเปิดโชว์รูมโตโยต้า-ฮอนด้า-มาสด้า-นิสสัน เปิดมาวันแรกคุณขายรถได้เลย

คุณไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพื่อให้ลูกค้ารู้จัก โตต้า-ฮอนด้า-นิสสัน-มาสด้า 

แต่คุณเปิดโชว์รูมรถจีน แถมเงินไม่หนาสายป่านไม่ยาว แค่คิดก็เจ๊งแล้วครับ

คิดง่ายๆ เปิดมา1ปีแล้วยังขายไม่ได้สักคัน แต่คุณต้องจ่ายดอกเบี้ย ค่าน้ำค่าไฟ เงินเดือนเซล เงินเดือนพนักงานทุกแผนก และค่าจิปาถะที่คุณคิดไม่ถึงอีกมากมายมหาศาล ยังไม่รวมค่าเสื่อมสินทรัพย์ทางบัญชีอีก  คุณอยู่ได้ไหม  ถ้าคำตอบคือคุณไหว ผมว่าคุณเปิดได้

แล้วต้องถามต่อว่าคุณจะไหวในสภาพนี้ได้กี่ปี ถ้าเปิดมา3ปี เพิ่งขายได้5คัน แบบนี้ยังไหวไหม

และไม่มีทางที่รถจีนมันจะถูกกว่ารถญี่ปุ่นแบบครึ่งต่อครึ่ง เพราะถ้ามันถูกกว่าอีซูซุ2แสน ผมว่ายังไม่มีใครซื้อเลย   
มันต้องราคาประมาณ2-3แสนบาทต่อคัน คนถึงจะสนใจ

ภาพลักษณ์สินค้าจากเมืองจีนในสายตาคนไทย มันแย่จนกู่ไม่กลับแล้วครับ
ไม่ต้องไปนับไอโฟนที่ผลิตจากจีนนะครับ อันนั้นเขามีQCจากบริษัทแม่ แต่ผมกำลังพูดถึงแบรนด์ที่เป็นของจีนเองจริงๆ

ขนาดเลอโนโว ยังต้องไปเทคโอเวอร์ IBM มาเพื่อเอาภาพลักษณ์ของ IBMเลย ถ้าไม่มีเงาของ IBM ในตอนแรกคงไม่สามารถขายดีได้เท่านี้


keanetona

  • บุคคลทั่วไป
กระบะทาทาจากอินเดียยังไม่ค่อยจะรอดเลยครับ ล่าสุดมีสมาชิกเวปเราฝาสูบพังไปแล้ว

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
คุณลงทุน60ล้านเปิดโชว์รูมโตโยต้า-ฮอนด้า-มาสด้า-นิสสัน เปิดมาวันแรกคุณขายรถได้เลย

คุณไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพื่อให้ลูกค้ารู้จัก โตต้า-ฮอนด้า-นิสสัน-มาสด้า 

แต่คุณเปิดโชว์รูมรถจีน แถมเงินไม่หนาสายป่านไม่ยาว แค่คิดก็เจ๊งแล้วครับ

คิดง่ายๆ เปิดมา1ปีแล้วยังขายไม่ได้สักคัน แต่คุณต้องจ่ายดอกเบี้ย ค่าน้ำค่าไฟ เงินเดือนเซล เงินเดือนพนักงานทุกแผนก และค่าจิปาถะที่คุณคิดไม่ถึงอีกมากมายมหาศาล ยังไม่รวมค่าเสื่อมสินทรัพย์ทางบัญชีอีก  คุณอยู่ได้ไหม  ถ้าคำตอบคือคุณไหว ผมว่าคุณเปิดได้

แล้วต้องถามต่อว่าคุณจะไหวในสภาพนี้ได้กี่ปี ถ้าเปิดมา3ปี เพิ่งขายได้5คัน แบบนี้ยังไหวไหม

และไม่มีทางที่รถจีนมันจะถูกกว่ารถญี่ปุ่นแบบครึ่งต่อครึ่ง เพราะถ้ามันถูกกว่าอีซูซุ2แสน ผมว่ายังไม่มีใครซื้อเลย   
มันต้องราคาประมาณ2-3แสนบาทต่อคัน คนถึงจะสนใจ

ภาพลักษณ์สินค้าจากเมืองจีนในสายตาคนไทย มันแย่จนกู่ไม่กลับแล้วครับ
ไม่ต้องไปนับไอโฟนที่ผลิตจากจีนนะครับ อันนั้นเขามีQCจากบริษัทแม่ แต่ผมกำลังพูดถึงแบรนด์ที่เป็นของจีนเองจริงๆ

ขนาดเลอโนโว ยังต้องไปเทคโอเวอร์ IBM มาเพื่อเอาภาพลักษณ์ของ IBMเลย ถ้าไม่มีเงาของ IBM ในตอนแรกคงไม่สามารถขายดีได้เท่านี้


+1 ครับ ผมว่าถ้าอยากทำจริง มองแบร์นรถยนต์ ที่ติดตลาดในประเทศไทยไว้ก่อนดีกว่าครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
สายป่านไม่ยาวจริงๆ อย่าไปคิดเลยครับ

เหมือนที่ประเทศไทย มีแค่สิงห์กับช้าง เท่านั้นแหละครับ ที่มีปัญญา ลงทุนขวดแก้ว 
Big cola หรือ เป๊บซี่ ต่อไปยังไม่ลงทุนเลยครับ

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ให้ความเห็นในฐานะคนจะซื้อใช้ครับ ผมมีกระบะส่งของ 6 คัน หนึ่งในนั้นเป็น TATA เห็นว่ามันถูก กระบะเรียบ ใช้ก๊าช ขนเยอะ ประหยัด

มีศูนย์ใกล้บ้าน เลยลอง ผลคือ ดีอย่างเดียวที่ประหยัด นอกนั้น ไม่ไหว เพื่อนๆในกลุ่ม 4-5คัน ก็เจอปัญหาเหมือนกัน จอดมากกว่าใช้

อะไหล่ก็แพง ฝาสูบ หกหมื่น ตอนซื้อประหยัดกว่าวีโก้ สองแสน ... ตอนนี้ให้ฟรีไม่มีใครเอา ขายเต้นท์ไม่ซื้อ ซ่อมไปใช้ไป ไม่รู้จุดจบ

ต่อไปคงไม่ลองยี่ห้อแปลกๆแน่นอน เสียเวลาทำมาหากิน ใครถามก็บอกอย่าซื้อ บอกต่อๆกันไป ใช้ยี่ห้อตลาดๆในบ้านเราดีกว่า

ขนาดเด็กผมเอาอีสุไปคว่ำพังยับ ซ่อมเสร็จ ขายได้สองแสนกว่า

ตามความเห็นด้านบนเลยครับ อย่าดีกว่า สมมุติว่าขายดี แบบTaTa ตอนแรก (ศูนย์บ้านผมเคยบอกขายได้เป็นร้อยคันต่อเดือน)

แต่หลังจากนั้นต้องเซอร์วิส  จะทนเสียงด่าจากคนใช้ได้ไหมครับ ตอนนี้ข้างศูนย์TATA ขึ้นศูนย์ Nissan แล้ว เจ้าของเดียว ถ้าTATA ดี

ผมว่าเจ้าของคง ไม่กำเงิน 70-80 ล้านมาลงเพิ่มหรอก ทำอันเดิมให้ดีก่อนดีกว่า อีกอย่างต่อให้รถจีนคันละสี่แสน ผมว่ารถมือสองยังน่าเล่นกว่า

ถ้าถามผมน่าทำไหม ? อย่าดีกว่าครับ ถ้าถามอีกว่าทำแล้วซื้อไหม? ไม่แน่ๆ เข็ดแล้วครับ

ความเห็นส่วนตัวครับ :)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์

 เขาต้องการให้เป็น0 มาตราฐานในอนาคต เพื่อservice ซีตรองกะskodaด้วย ดูแล้วต้องลงทุนมากกว่าที่คิดเยอะ ผมแค่ต้องการขาย แล้วมี0เล็กๆพอ. เพราะเงินผมไม่ใช่เงินเย็น

ผมเลยถามเพื่อนที่ทำเชฟ &ซูซูกิ.  เป็น0อยู่ต่างจังหวัด. เขาบอกว่ายังไม่กำไรเลย (ทำมา8ปี ของเชฟครับ ซูพึ่งทำได้เกือบๆปี). แต่เขาก็บอกให้ผมทำเลยๆ


ในคำถามนี้ มีคำตอบอยู่แล้วครับ

คิดดูนะครับ ขนาดคนเป็นตัวแทนจำหน่ายเอง ยังอยากหาคนอื่น มาช่วยหรือ รับผิดชอบ ด้านบริการหลังการขาย แทนตัวเองเลย แล้วขนาดลูกค้า ( end user ) ของตัวเอง เค้าคิดอย่างนี้ คุณไปเป็นดีลเลอร์ให้เค้า จะเหลือเหรอครับ

ถ้ามีญาติ หรือ คนรู้จัก ทำ 0 รถยนต์อยู่ ไปถามดูครับ เกิน 90% ไม่มีใครอยากทำ ศูนย์บริการ หรือ ซ่อมบำรุง
ทุกคน อยากขายรถ เก็บดอกเบี้ย แล้วก็จบกันทั้งนั้น

ฝ่ายบริการ กำไรเยอะ ลูกค้าหนี
กำไรน้อย เลี้ยงคนได้ไม่ดี มีปัญหาเรื่องคนตามมา อ่วม
ถ้าคิดจะทำ 0 รถยนต์ แล้วหวังว่ากำไรจะมาจากฝ่ายซ่อม ผมว่ามันไม่ใช่นา

เจ้าตลาดเค้าได้เปรียบมากตรงจุดนี้ อู่นอกมี อะไหล่เค้า support ผ่านดีลเลอร์ ปริมาณรถในตลาดเยอะมากจนทำไม่ทัน ไม่ต้องวิ่งหาลูกค้า ลูกค้าวิ่งมาหาเอง

คิดกลับไปกลับมาดีๆครับ ยิ่งถ้าบอกเงินไม่เย็นด้วยละก็

เอาใจช่วยนะครับ

ออฟไลน์ JikorokunG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
ผมว่าทำศูนย์ซ่อมมาตรฐานเฉพาะรุ่น ดีลอ่ะไหล่กะแบรนด์นั้นๆดีกว่าใหมครับ  งานบริการลูกค้าแหล่มๆ ปากต่อปาก เองครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ให้ความเห็นในฐานะคนจะซื้อใช้ครับ ผมมีกระบะส่งของ 6 คัน หนึ่งในนั้นเป็น TATA เห็นว่ามันถูก กระบะเรียบ ใช้ก๊าช ขนเยอะ ประหยัด

มีศูนย์ใกล้บ้าน เลยลอง ผลคือ ดีอย่างเดียวที่ประหยัด นอกนั้น ไม่ไหว เพื่อนๆในกลุ่ม 4-5คัน ก็เจอปัญหาเหมือนกัน จอดมากกว่าใช้

อะไหล่ก็แพง ฝาสูบ หกหมื่น ตอนซื้อประหยัดกว่าวีโก้ สองแสน ... ตอนนี้ให้ฟรีไม่มีใครเอา ขายเต้นท์ไม่ซื้อ ซ่อมไปใช้ไป ไม่รู้จุดจบ

ต่อไปคงไม่ลองยี่ห้อแปลกๆแน่นอน เสียเวลาทำมาหากิน ใครถามก็บอกอย่าซื้อ บอกต่อๆกันไป ใช้ยี่ห้อตลาดๆในบ้านเราดีกว่า

ขนาดเด็กผมเอาอีสุไปคว่ำพังยับ ซ่อมเสร็จ ขายได้สองแสนกว่า

ตามความเห็นด้านบนเลยครับ อย่าดีกว่า สมมุติว่าขายดี แบบTaTa ตอนแรก (ศูนย์บ้านผมเคยบอกขายได้เป็นร้อยคันต่อเดือน)

แต่หลังจากนั้นต้องเซอร์วิส  จะทนเสียงด่าจากคนใช้ได้ไหมครับ ตอนนี้ข้างศูนย์TATA ขึ้นศูนย์ Nissan แล้ว เจ้าของเดียว ถ้าTATA ดี

ผมว่าเจ้าของคง ไม่กำเงิน 70-80 ล้านมาลงเพิ่มหรอก ทำอันเดิมให้ดีก่อนดีกว่า อีกอย่างต่อให้รถจีนคันละสี่แสน ผมว่ารถมือสองยังน่าเล่นกว่า

ถ้าถามผมน่าทำไหม ? อย่าดีกว่าครับ ถ้าถามอีกว่าทำแล้วซื้อไหม? ไม่แน่ๆ เข็ดแล้วครับ

ความเห็นส่วนตัวครับ :)

ผมโดนกับ KIA K2700 ครับ ตอนแรก มันบรรทุกดี แต่ซดมหาวินาศ อืด และ เสียงดังเท่าอีซูสุที่เจ้าของไม่ดูแล3คัน ตอนนี้เครื่องอวสานไปเรียบร้อยโรงเรียนเกาหลี จะขายที่ไหนก็ไม่รับ ขณะที่ไทเกอร์D4Dที่ลูกน้องเอาไปคว่ำจนสภาพเหมือน two-face ประกันยังตีให้1.7แสน

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,008
เป็นผมถ้าเงินร้อน ผมไม่กล้าครับ
คนไทยเราจะซื้อรถจะมองถึงยี่ห้อและความน่าเชื่อถือมาก่อนครับ

หากคุณจะสร้างยี่ห้อใหม่ให้คนเชื่อถือ คาดว่าคงจะใช้เวลาและเงินค่อนค่างเยอะ
และเงินร้อนที่คุณไปลงทุน อาจจะได้กลับมาน้อยมากกกกก  จนอาจชักหน้าไม่ถึงหลังได้ครบ  ;)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
มีความคิดนี่เข้ามาหลังจากได้ไปเจอรถกะบะยี่ห้อหนึ่ง เป็นรถกะบะสั่งผลิตในจีนใช้เครื่องTOYOTAเบนซิน มีรุ่น 4 ล้อและ 6 ล้อ ออกบูธขายอยู่. ทำตลาดโดยDAD 
ผมเห็นราคารถ  กับตัวรถแล้วชอบ.  คิดว่าคุ้มค่ากับการใช้งานขนส่ง  ดูแล้วน่าจะขายได้
แต่ติดที่เป็นของ DAD.   คุยทางโทรศัพย์แล้วเบื้องต้น เขาต้องการให้เป็น0 มาตราฐานในอนาคต เพื่อservice ซีตรองกะskodaด้วย ดูแล้วต้องลงทุนมากกว่าที่คิดเยอะ ผมแค่ต้องการขาย แล้วมี0เล็กๆพอ. เพราะเงินผมไม่ใช่เงินเย็น
ผมเลยถามเพื่อนที่ทำเชฟ &ซูซูกิ.  เป็น0อยู่ต่างจังหวัด. เขาบอกว่ายังไม่กำไรเลย (ทำมา8ปี ของเชฟครับ ซูพึ่งทำได้เกือบๆปี). แต่เขาก็บอกให้ผมทำเลยๆ

ถามเพื่อนๆเบื้องต้นก่อนเลย  เป็นคุณๆจะเดินหน้าต่อ หรืออยู่เฉยๆดี

ยีห้อ D... เครื่อง 4Y รึเปล่า ? ถ้าใช่ผมสรุปใ้ห้สั้น ๆ ว่าอย่า

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
ส่วนตัวแล้วถ้ามีเงินทุนหล่ะก็ Nissan น่าสนใจมาก Product Champ เค้าคือ Eco Car ซึ่งตามกฎปี 59 เอื้อประโยชน์ให้เยอะทำให้น่าจะรุ่งที่สุด รองลงมาก็มาสด้ากับซูซุกิ ส่วนที่เหลือไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ kendo393

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตลิขิตด้วยมือตนเอง
เงินผมมี 8 หลัก แต่ตัวหน้าเลขน้อยครับ. กลัวเขาให้ผมลง 50  ขึ้นมาจะไม่ไหวเอา

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
 :) อย่าเลยครับ
แต่ถ้าชอบแนวนี้มีทำเลที่ดี แนะนำ
เปิด ศูนย์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันคลัช ล้างอัดฉีด ก็พอ แล้ว ไม่ต้องรับซ่อม จะได้ปัญหาน้อยลง

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
มีความคิดนี่เข้ามาหลังจากได้ไปเจอรถกะบะยี่ห้อหนึ่ง เป็นรถกะบะสั่งผลิตในจีนใช้เครื่องTOYOTAเบนซิน มีรุ่น 4 ล้อและ 6 ล้อ ออกบูธขายอยู่. ทำตลาดโดยDAD 
ผมเห็นราคารถ  กับตัวรถแล้วชอบ.  คิดว่าคุ้มค่ากับการใช้งานขนส่ง  ดูแล้วน่าจะขายได้
แต่ติดที่เป็นของ DAD.   คุยทางโทรศัพย์แล้วเบื้องต้น เขาต้องการให้เป็น0 มาตราฐานในอนาคต เพื่อservice ซีตรองกะskodaด้วย ดูแล้วต้องลงทุนมากกว่าที่คิดเยอะ ผมแค่ต้องการขาย แล้วมี0เล็กๆพอ. เพราะเงินผมไม่ใช่เงินเย็น
ผมเลยถามเพื่อนที่ทำเชฟ &ซูซูกิ.  เป็น0อยู่ต่างจังหวัด. เขาบอกว่ายังไม่กำไรเลย (ทำมา8ปี ของเชฟครับ ซูพึ่งทำได้เกือบๆปี). แต่เขาก็บอกให้ผมทำเลยๆ

ถามเพื่อนๆเบื้องต้นก่อนเลย  เป็นคุณๆจะเดินหน้าต่อ หรืออยู่เฉยๆดี

ยีห้อ D... เครื่อง 4Y รึเปล่า ? ถ้าใช่ผมสรุปใ้ห้สั้น ๆ ว่าอย่า

  เครื่อง4Yจีนตัวนั้นก็เคยจะเอามาบูมตอนที่ฮิตวางเครื่องติดแก๊สกันอยู่พักนึงครับ
 คุณภาพไม่ไหว ไม่ใช่มาตราฐานToyotaแน่นอน
:P

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เงินผมมี 8 หลัก แต่ตัวหน้าเลขน้อยครับ. กลัวเขาให้ผมลง 50  ขึ้นมาจะไม่ไหวเอา

ดูเหมือนกล้า ๆ กลัว ๆ

เอาอย่างนี้ครับ ถ้าอยากทำ ลองซื้อมาจอดโชว์ 2 คันสิครับ

งานService ก็จ้างช่างน้อย ๆ

ทำเป็นอู่เล็ก ๆ หลังโชว์รูม ขายยาง ขายอะไหล่ รับบริการรถทั่วไปดู

งานพวกนี้เป็นงานบริการครับ ถ้าใจไม่รัก ขายรถเอากำไรอย่างเดียว พอคนมาซ่อม ทำไม่ได้ ก็ปิดร้านหนี แบบนี้ ก็แล้วไป

ออฟไลน์ kendo393

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตลิขิตด้วยมือตนเอง
อ้างถึง
ดูเหมือนกล้า ๆ กลัว ๆ

เอาอย่างนี้ครับ ถ้าอยากทำ ลองซื้อมาจอดโชว์ 2 คันสิครับ

งานService ก็จ้างช่างน้อย ๆ

ทำเป็นอู่เล็ก ๆ หลังโชว์รูม ขายยาง ขายอะไหล่ รับบริการรถทั่วไปดู

งานพวกนี้เป็นงานบริการครับ ถ้าใจไม่รัก ขายรถเอากำไรอย่างเดียว พอคนมาซ่อม ทำไม่ได้ ก็ปิดร้านหนี แบบนี้ ก็แล้วไป 

คือผมกลัวลงเยอะแล้วไม่คุ้มครับ เป็นปกติของคนทำธุรกิจ  แต่ทำแล้วตีหัวเข้าบ้านแบบนั้นคงไม่เอาครับ  ผมมี 2 ธุรกิจ ซึ่งBRAND อื่นๆเจ๊งไปกันเยอะเพราะคิดแบบนี้ครับ แต่ผมเอากำไรมาขยายบริษัทจนมีวันนี้ครับ  แทนที่จะโกยแล้วปิดหนี  ไม่งั้นผมรวยกว่านี้แล้วครับมีเงินเย็นลงธุรกิจนี้อย่างแน่นอน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
ทัศนคติผมกับรถแบรนด์จีน :

ไม่มีใครรังเกียจของถูก
แต่ถูกแล้วไม่มีคุณภาพ
หาคนซื้ออีกลำบาก
มีอย่างเดียวคือขายคนไม่รู้
มันไม่ค่อยจะยั่งยืน

ผู้ซื้อแม้จะจ่ายถูกกว่าแบรนด์อื่นก็จริง
แต่ลูกค้าทั่วๆไปมักมีความคาดหวัง
อยากได้สิ่งที่ไม่ด้อยไปกว่ากัน
เหมือนสื่อสารเข้าใจคนละทิศละทาง

ถ้าสื่อสารได้ตรงกันและเข้าใจกัน
ก็ต้องถามต่อว่าจะมีกี่คนที่รับตรงนี้ได้
และเขาตรงนั้นอยู่ที่ไหนบ้าง