จำเป็นต้องจ่ายเงินไปก้อนหนึ่งก่อนเพื่อล็อคคิวไหมครับผม

gorufu2530

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้จอง Sonic ไปเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว เมื่อวาน เซลโทรมาบอกว่ารถใกล้จะมาแล้วไม่น่าจะเกินปีใหม่ เพราะเลขเครื่องกับเลขตัวถังมาแล้ว ให้ผมเข้าไปจ่ายเงินก่อนสัก 5 หมื่น เพื่อเป็นการล็อครถ ถ้าไม่จ่ายเวลารถมาเค้าก็จะให้คนอื่นไป (เซลบอกว่าผู้จัดการเป็นคนบอก) ผมเลยสงสัยว่าจำเป็นต้องไปจ่ายด้วยหรอ ทั้งๆทีรถก็ไม่แน่ว่าจะมาเมื่อไหร แล้วใบจองมันจะมีความหมายอะไร ในเมื่อถึงคิวเราแล้ว หลังจากรถมาเราก็มีเวลาถึง 7 วัน(ในใบจองระบุไว้) ถ้าเราไม่จ่ายเงิน คิวรถก็จะแค่เลื่อนไปคิวถัดไป
มีใครเคยเจอแบบนี้ไหมครับ
แล้วจำเป็นต้องไปจ่ายหรือปล่าว จ่ายที่เดียวตอนไปรับรถเลยไม่ได้หรอ นี้รถยังไม่มา มาแต่เลขเครื่องกับตัวถัง



NS

ลองปรึกษา สคบ อีกทางครับ ผมอ่านแล้วไม่เข้าใจเจตนาและสิ่งที่ 0 ต้องการ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Wayfarer-R

โทรไป CALL CENTER ของเชฟครับ บอกชื่อเซล ชื่อศูนย์ ชื่อของคุณ รับรอง คุณจะได้รับโทรศัพท์จากทางศูนย์แน่นอน

ตอบทุกคำถามเกี่ยวกับเชฟโรเลต โทร. 1734

หรือเขียนเรื่องราว เกี่ยวกับการบริการได้ที่นี่ https://www.chevrolet.co.th/info-center/contact-us/customer-care.html

ผมเคยโทรไป CALL CENTER แต่ไม่ใช่เชฟ เป็นศูนย์โตโยต้าในต่างจังหวัด จองวีออส แล้วรถไม่ได้ตามกำหนด ศูนย์มันพูดว่าให้รอ คืนเงินทำเรื่องนานตั้ง 2 อาทิตย์ กว่าจะได้ หลังจากนั้น ผมก็โทรไปถามศูนย์อีก ก็ยังไม่ได้ เค้าพูดทำนองว่า กำลังดำเนินการอยู่ ให้รอต่อไป ผมก็ว่า " เหรอ อืม " โทรไป CALL CENTER เลย ทำผิดสัญญานี่ รถไม่ได้ตามกำหนด ลูกค้าสามารถเอาเงินจองคืนได้ รุ่งเช้าอีกวัน ศูนย์มันโทรมาเลยครับ "สะดวกมั้ยคะ ขอให้คุณ ........ มารับเงินจองคืนด้วยค่ะ ผมก็ถาม "อ้าว ไม่รอ 2 อาทิตย์ก่อนหรอ" 5555555+ สะใจ เรื่องมากดีนัก พอไปศูนย์พนักงานเกือบจะอุ้มขึ้นโชว์รูม ขอโทษขอโพยกันยกใหญ่ เซลมาขอโทษ ฝ่ายบริการมาขอโทษ ฝ่ายการเงินมาขอโทษ ผู้จัดการมาขอโทษ ตอนได้เงินแล้ว พนักงานถามว่า ซื้อรถหรือยังคะ ถ้าสนใจรุ่นไหน มาซื้อที่นี่นะคะ (อืม คงจะมาอีกหรอกนะ 55555+)



Arado_kung

มุกคลาสสิกหากินประจำของบรรดาโชว์รูมทุกยี่ห้อ

- จขกท. ถามเซลล์ให้ชัดนะจ่ายกับใคร เข้าบริษัทหรือกระเป๋าเซลล์,ผจก. ถ้า2อย่างหลังนี่โทรไปร้องเรียนแล้วจัดหนักๆเลย

- ถ้าจ่ายเข้าบริษัทถามเลยว่าหักจากยอดจ่ายวันรับรถใช่ไหม ถ้าหักยอดจ่ายวันรับรถออกพอทำใจจ่ายได้ แต่ถ้าเงินกินเปล่านี่ก็เลวล่ะ

ยังไงก็แนะนำไม่จ่ายไว้ก่อนครับ แต่เก็บรายละเอียดไว้แล้วโทรร้องเรียนกับ callcenter

 



secrecyguy

Call center ครับ เตรียมแฟกซ์ใบจองเลยครับ



gorufu2530

รบกวนด้วยครับ



5thAvenue

ตอบไปเลยว่า "ผมออกรถให้คุณตามยอดที่คุณต้องทำไว้ทันแน่"

เพราะเค้าจะเร่งยอดครับ ถ้าคุณไม่พร้อม "รอฤกษ์ รอยาม" เค้าก็ให้ท่านอื่นที่พร้อมกว่า ก่อน



jani

เป็นเล่ห์เหลี่ยมของบางศูนย์ ผมว่าอย่านั้นนะ โทรไป call center ดีกว่า
ถ้าเป็นนโยบายจริง ผมว่าคงกลัวถอนจองไปหายี่ห้ออื่นมากกว่า เพราะจ่าย 5 หมื่นคงไม่กล้าถอนจองต้องรออย่างเดียว ถ้า 5 พันทิ้งได้สบาย



toonze

ตอนผมออก D-max เมื่อ ต้นปี ก็ให้ไปจ่ายก่อน ครึ่งนึง เพื่อไม่ให้รถหลุดมือ  แต่ผมจ่าย ไป 200000 ครับ มีหลักฐานชัดเจนว่าจ่ายให้ 0 ครับ 
ยอมรับว่าตังแต่ซื้อรถมาไม่เคยเจอ แต่ด้วยเหตุผล ช่วงนั้นคนต้องการรถเยอะ แล้วผมก็สอบถามเพื่อนๆทางคลับ ว่าเจอเหมือนกัน เลยไม่ได้คิดไร ครับ  อีกอย่าง ถ้ารถมีปัญหาก็สามารถไม่รับรถได้ครับ



power2002

ในมุมมองผมคิดว่า เค๊ากลัวว่าไม่เอารถครับเมื่อถึงเวลามาจริงๆ

ตอนผมจองแจ๊ส เมื่อปี08 ก็แบบนี้ แต่ผมตอบกลับไปว่า ผมยินดีจ่ายเงินดาวน์ให้เต็มจำนวนเลย ขอแค่ได้เลขเครื่อง+เลขตัวถัง
เพราะผมรีบใช้รถ ;)



madboy

ถ้าไม่จ่าย แล้วจะให้คนอื่นไปก่อนได้ไงล่ะครับ  ;D