ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเปลี่ยนแต่สปริงโหลดลงมา1นิ้ว จะแตกต่างจากเดิมยังไงบ้างหรอครับ  (อ่าน 11224 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
จะแข็งจากเดิมมากมั้ยครับ เกาะถนนเข้าโค้งดีขึ้นเห็นๆเลยมั้ยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus

ออฟไลน์ kwang XC60

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • อีเมล์
เด้ง



ยืนยันตามนี้เลยครับ "เด้ง"

เมื่อสัก 10 ปีที่แล้ว ผมเคยใช้ Nissan NX คูเป้ วางเครื่อง SR20 DE แล้วผมใส่สปริงโหลดของ H&R เตี้ยลงประมาณ 1นิ้วแหละครับ กับ โช้คอัพเดิมๆ.....ผลคือ รถเด้งดีครับ เนื่องจากโช้คอัพเดิมไม่สามารถต้านแรงเด้งของสปริงที่แข็งขึ้นได้ รถเด้งแบบตอดๆตลอดทาง ผมขับไประยองเหนื่อยเหมือนขับรถจากกรุงเทพไปสุไหงโกลกเลยทีเดียว เด้งตลอดทาง เหนื่อยมากครับ....ทนใช้ไม่นานก็ต้องยอมเสียตังหาโช้คอัพโคนี่มาใส่ครับ เลยจบการเด้งได้  ;D
97-VOLVO S70 T5 (12 sold)
00-VOLVO S40 2.0 (12 sold)
01-VOLVO V70 2.3T (12 sold)
12-VOLVO XC60 D3(16 sold)
14-VOLVO V40 Cross Country T5 (18 sold)
16-VOLVO XC60 D4 -20"(19 sold)
17-VOLVO V40 Cross Country D4 -18" Tuned Polestar
18-VOLVO XC60 T8 R Design -22" Tuned Polestar

ออฟไลน์ ccr4334

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
    • อีเมล์
 ;D เปลี่ยนสปริงโหลดอย่าเสียดายเงินไม่เปลี่ยนโช๊คที่หนืดขึ้นนะครับ เพราะสปริงโหลดเด้งเร็วกว่าเดิม
     

ออฟไลน์ jokerone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
เด้งสำหรับรถบ้างรุ่นที่มียางกันกระแทก
ต้องตัดยางกันกระแทกออกด้วยครับจึงจะ ok

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
เด้ง


+1 เลยครับ

ใช้ g8 ใส่ tein เขียว เอาสวย ขับก็นิ่งขึ้นบนทางด่วนเพราะเตี้ยลงครับ
แต่เรื่องอื่น อย่าให้เซด แข็ง กระเด้ง กระแทก ขับเหนื่อย

พอเปลี่ยนเป็น tein ss เอาลงพอเดิม หนังคนละม้วน ขนาดตั้งโช๊คแข็งกว่าเดิมแล้ว ฟิลการขับเยี่ยมกว่ากันเยอะ
ไม่มีกระเด้ง กระแทกอีกเลย ใครถาม จะไม่ให้เปลี่ยนแค่สปริงอีกต่อไปนะ อิอิ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ทางตรงยาวๆดีขึ้น มั่นคงขึ้น
ทางโค้ง จังหวะเดียวยาวๆ ดีขึ้น

ถ้ามุด หรือคอสะพาน แรงถีบสะสมเยอะขึ้น = เด้ง

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
เด้ง ใช่ เห็นด้วยครับ

แต่แก้ได้ ด้วยการเปลี่ยนช็อคอัพสำหรับสปริงโหลด

เมื่อเปลี่ยนทั้งคู่แล้ว จะหนึบขึ้น ไม่ใช่นุ่มขึ้นนะครับ



การเพิ่มสมรรถนะรถ ต้องเริ่มที่ ช็อคอัพฯ หนืดๆ เป็นลำดับแรกนะครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
หนึบขึ้น และโคลงน้อยลงครับ แค่ 1 นิ้ว ผมว่าเตี้ยกำลังสวยนะ แต่...

ถ้าไส่สปริงโหลดกับโช้คแกนปกติ จะทำให้เด้ง และ อาจทำให้อายุโช้คสั้นลงครับ
ทางที่ดี ควรไส่คู่กับโช้คแกนสั้น สำหรับสปริงโหลดโดยเฉพาะครับ

ก่อนหน้านี้ รถผมไส่ bilstein b6 กะสปริง h&r กับล้อ 17 นิ้ว รุ้สึกว่า เด้งพอสมควร
แต่พอไปขับรถเพื่อน ที่ไส่สปริงเดวกัน กับ bilstein b8 ที่เป็นโช้คแกนสั้น
ทั้งที่รถเพื่อนไส่ล้อตั้ง 19 นิ้ว แต่ปรากดว่า เด้งน้อยกว่ารถผมชัดเจนครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ถ้าอยากได้ความสวยจากการโหลด แนะว่าให้เปลี่ยนสปริงด้วย ท่านจะได้ความสวยและความสบายเพิ่มขึ้น ไม่เด้งมากและหนึบขึ้น เกาะถนนมากขึ้น... แต่หากอยากได้ความสบายที่เพิ่มขึ้นเปลี่ยนแค่โช้คให้หนืดขึ้น ขับดีขึ้น เกาะถนนเพิ่มขึ้นหน่อย แต่ความสวยไม่บังเกิด   ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
สอบถามในนี้เลยแล้วกันครับ รถผมใส่ล้อ18+สปริงโหลดรู้สึกลงหลุมที เด้งเสียงดังมาก
1.ควรเปลี่ยนโช้คตามใช่มั้ยครับ โช้คยี่ห้ออะไรดีครับ สปริงใช้ Teinขดเขียว
2.หรือข้ามไปเล่นสตรัทปรับเกลียวดีครับ มันต่างจากโช้ค+สปริงโหลดยังไง
ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
ผมใช้ สปริง tein สีทอง + โช้ค kyb new SR สีฟ้า ใส่jazz อาการเด้งไม่มี เข้าโค้งดีครับ