ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป  (อ่าน 4922 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 11:59:34 »


DRS และ IPAS
ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ในระบบสปอยเลอร์หลังแบบแอคทีฟนั้น มีระบบปีกหลังปรับระดับ DRS หรือ Drag Reduction System ซ่อนอยู่ ซึ่งมีไว้ช่วยในเรื่องแอโรไดนามิคบนทางตรง (หรือควรใช้ในทางตรงขณะเร่งแซง) โดยเมื่อเรียกใช้งานนั้น ปีกหลังที่ยกตัวขึ้นมาจะสามารถปรับองศาปีกได้ต่างหาก โดยไม่เกี่ยวกับระดับความสูง - ต่ำของขาปีก และช่วยลดแรงเสียดทานของอากาศได้อีก 23% ทั้งนี้ระบบ DRS จะถูกยกเลิกการใช้งานทันที เมื่อผู้ขับยกนิ้วออกจากปุ่มที่ก้านซ้ายของพวงมาลัย หรือแตะเบรค

ทำไมจึงควรใช้ในทางตรง? เพราะหากเรายึดหลักการทำงานจากรถ F1 เมื่อเรียกใช้งาน DRS สิ่งต้องแลกไปกับความเร็วที่เพิ่มขึ้นก็คือ แรง downforce ที่ลดลง ซึ่งส่งผลให้ตัวรถยึดเกาะถนนน้อยลงนั่นเอง

ส่วน KERS หรือที่ แมคลาเรน เรียกว่า IPAS - Instant Power Assist System นั้น จะเป็นปุ่มที่อยู่บนก้านทางด้านขวามือของวงพวงมาลัย และก็อย่างที่เรารู้กัน เมื่อเรียกใช้งานด้วยการกดปุ่ม ระบบจะเรียกกำลังเสริมจากมอเตอร์ไฟฟ้าให้อีก 179 แรงม้า PS ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเรายังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่าจะมาให้ต่อเนื่องกี่วินาที?

737 + 179 = 916
 แมคลาเรน พัฒนาร่วมกับ Ricardo plc และวางอยู่ใน MP4-12C แต่ได้รับการปรับปรุงระบบระบายความใหม่ เพื่อให้รองรับการใช้งานหนักๆ อย่างต่อเนื่อง กำลังสูงสุดเฉพาะเครื่องยนต์ 737 แรงม้า PS ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 73.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที

มอเตอร์ไฟฟ้าน้ำหนักเบาเป็นเทคโนโลยี in-house ของ แมคลาเรน เองล้วนๆ กำลังสูงสุด 179 แรงม้า PS แรงบิดคงที่ 26.4 กก.-ม. เมื่อรวมกำลังทั้งระบบ P1 จะมีกำลังสูงสุด 916 แรงม้า PS และแรงบิดอันมหาศาล 91.7 กก.-ม. ทั้งนี้ แมคลาเรน ให้ข้อมูลว่า เพื่อความเหมาะสมในการใช้งาน ควรใช้น้ำมันเครื่องสูตรพิเศษที่ แมคลาเรน พัฒนาร่วมกับ Mobil 1 เท่านั้น

ชุดแบตเตอรี่แพคไม่มีรายละเอียดของชนิด แมคลาเรน ให้ข้อมูลว่าแบตเตอรี่ทั้งแพครวมแล้วมีน้ำหนักเพียง 96 กก. วางอยู่ด้านหลังแชสซีส์แบบ MonoCage ซึ่งผลิตด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เกรดเดียวกับรถ F1 นอกจากนี้ แมคลาเรน ยังติดตั้งพอร์ทชาร์จซ่อนเอาไว้ในห้องเก็บสัมภาระ (ดังนั้นเราเรียก P1 เป็นรถ PHEV ได้) ซึ่งสามารถชาร์จเต็มภายในเวลา 2 ชม. โดยโหมดไฟฟ้าล้วนวิ่งทำระยะทางได้ประมาณ 10 กม. ขึ้นอยู่กับสภาพการขับขี่ และแน่นอนว่าต้องมีระบบชาร์จไฟกลับขณะเบรค/ยกคันเร่งด้วย

credit:motortrivia.com



ใช้เครื่องยนต์  V8 ขนาด  3.8 ลิตร เทอร์โบคู่มาพัฒนาเป็นเครื่องยนต์ในระบบไฮบริด ให้กำลังสูงสุด  903  แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ส่งลงเกียร์อัตโนมติ คลัทช์คู่   7  สปีด  ตอบสนองในการขับขี่

                ถึงจะยังไม่พร้อมจะเปิดตัว อย่างเป็นทางการอย่างจริงจัง แต่ล่าสุด ค่าย  Mclaren  ก็เผยสมรรถนะที่แท้จริง Mclren P1  ใหม่ ที่เริ่มต่นด้วยการอัตราเร่งระทึกเร้าใจ  0-100 ก.ม./ช.ม. ใน เวลาที่ต่ำกว่า  3  วินาที และ สามารถเร่งถึง  200 ก.ม./ช.ม. ในเวลา ต่ำกว่า 7  วินาที และ ในเวลาเพียง  17  วินาที คุณก็สามารถเร้าใจในความเร็วสูง 300 ก.ม./ช.ม. แต่เมื่อพูดถึง ความเร็วสูงสุดกลับล็อคเอาไว้ที่  350  ก.ม./ช.ม.  ซึ่งถือว่าน้อยกว่าเจ้าตำนาน  Mclaren F1  ที่เคยสร้างชื่อเสียงเอาไว้เมื่อหลายปีที่แล้ว ด้วยตัวเลข 386  ก.ม./ช.ม.

                อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นรถที่มีสมรรนถะในการขับขี่สูงมาก แต่ดูเหมือนว่า  Mclaren   จะต้องการให้รถคันนี้เป็นตำนานอีกครั้ง ด้วยการผลิตในจำนวนจำกัด เพียง 375  คัน โดยล่าสุดมีการเปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ  McLaren P1  ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายเร็วๆนี้ ในอังกฤษ ในราคา  866,000 ปอนด์สเตอร์ริง หรือคิดเป็นเงินไทยที่ 47 ล้านบาท  (ยังไม่รวมภาษีต่างสำหรับการนำเข้าและจดทะเบียน )



 credit:http://auto.sanook.com/5173/mclaren-p1-%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%AE%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%A5%E0%B8%B3%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 14:33:43 โดย -Anonymous- »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
Re: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 13:04:53 »
นี่มันม้าเท้า F150 เลยนะเนี่ย แต่นี่ใช้เครื่องล้วนๆส่วน Ferrari ใช้ Kers เพิ่มม้า
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 14:35:43 »
นี่มันม้าเท้า F150 เลยนะเนี่ย แต่นี่ใช้เครื่องล้วนๆส่วน Ferrari ใช้ Kers เพิ่มม้า
จากที่ไปเจอมาเพิ่ม เจ้านี่ก็มีเหมือนกันเลยครับ น่าลุ้นจริงๆจะมีใครกล้าใช้ในไทยมั้ย เพราะราคาในไทยคงพอๆกับบูคาติหรือมากกว่า

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,472
Re: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 16:28:36 »
ผมว่าเค้าน่าจะตั้งใจทำมาชนกับ F150 โดยตรงเลยมั้งคับ

งานเจนีวานี้มีแต่โหดๆ ครับ

แต่ละค่ายส่งตัวไม้ตายมาประชันกันในงานเจนีวาตลอดอยู่แล้วคับ ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 17:45:23 »
จะแรงไปไหนพ่อ

 :o :o :o

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,897
    • http://metrosystems-des.com/
Re: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 18:36:08 »
แรงสุดยอดๆๆๆๆ  :o

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:32:56 »
Hybrid เสียด้วย
F150 จะเงิบไหมนะ เปิดตัวช้ามากกก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:20:26 »
เฮียคาสึโนริครับ ช่วยเอาไปลง GT5 หน่อยครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
Re: ว่าที่ Hyper car คันต่อไป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 01, 2013, 15:02:45 »
เจนีวา ปีนี้เดือดแน่ๆ เลย
แต่ hyper อีกเจ้าคือ Porsche 918 spyder ก็คงมาสิ้นปี
แต่ความแรงก็คงสู้สองเจ้าจากจากอิตาลีและอังกฤษไม่ได้ เพราะเจ้าเยอรมันนี รวมมอเตอร์แค่ 700 กว่าแรงม้าเอง
แต่ถึงยังไงก็เถอะผมว่าปีนี้เป็นปีแห่ง hyper car hybrid จริง BMW i8 (น่าจะเรียกเป็น super car หรือ hyper car คันแรกในรอบเป็นสิบปีของ BMW ได้นะครับ) ก็จะเปิดตัวด้วยเช่นกัน
ดูแล้วปีนี้สนุกแน่ๆ   ;D