General > Discussion Forum
อยากเปิดร้านประดับยนต์ครับ ช่วยแนะนำทีครับ
kris-lack:
--- อ้างจาก: Goodgarden ที่ มกราคม 03, 2013, 16:07:19 ---มีทุนและใจรักก็สามรถทำได้ครับ แต่ผมว่าเลือกมองทำร้านที่เป็นแบบเฉพาะไปเลยดีกว่า เช่นล้อยาง หรือ เครื่องเสียง หรือจะเป็นชุดแต่งหรือไฟก็แยกไปเลย
ส่วนหนังสือก็อ่านจาก นิตยสารทั่วไปนี้ก็ได้ครับ แต่เราต้องหาให้ได้ก่อนว่าชอบอะไร
--- End quote ---
เห็นด้วยกับตรงนี้ค่ะ เช่นเพื่อนเราทำร้านเคลือบสี เคลือบแบบใจรักนะคะ วันนึงรับได้ไม่เกิน 2-3 คัน
โหลูกค้าเยอะมาก คือ ต้องโทรจองคิว เพราะเขาเคลือบแบบมืออาชีพ ล้างทุกซอกทุกมุม ขัดเคลือบถ้ายังมีรอยอยู่
จะไม่ยอมส่งลูกค้าเลย คือ เวลาเขาตรวจสอบรอยเขาจะเอาไฟส่อง
สรุป คือ ทำเฉพาะทางดีกว่าค่ะ
k.seng:
ปัจจุบันผมอายุ 33ปี
ผมเริ่มทำธุระกิจประดับยนต์ เมื่อ 7 ปีที๋แล้ว ..
ทำเอง นำเข้าเอง โป๊ของเอง และ ติดตั้งเอง
แรกๆ ขายในเวป แล้วก็นัดติดตั้งนอกสถาน่ที่ ทำเรื่อยๆมา ...
แต่ปัจจุบัน ผมเก็บเงินจากประดับยนต์ กิ๊กๆก๊อกๆ รับทำข้างถนน...
ตอนนี้ผมเป็นเจ้าของดีลเลอร์รถยนต์ยี่ห้อนึงในกทม. มี 2 สาขา ... ยอดขายก็ไม่เป็นรองใคร
และ ผมก็ยังทำประดับยนต์ต่อ แต่ คราวนี้ไม่ได้ทำเองแล้ว ให้ลูกน้องทำ และเร้นขายส่งครับ
.... อยากทำ ทำเลยครับ
NONT4477:
--- อ้างจาก: k.seng ที่ มกราคม 03, 2013, 22:26:00 ---ปัจจุบันผมอายุ 33ปี
ผมเริ่มทำธุระกิจประดับยนต์ เมื่อ 7 ปีที๋แล้ว ..
ทำเอง นำเข้าเอง โป๊ของเอง และ ติดตั้งเอง
แรกๆ ขายในเวป แล้วก็นัดติดตั้งนอกสถาน่ที่ ทำเรื่อยๆมา ...
แต่ปัจจุบัน ผมเก็บเงินจากประดับยนต์ กิ๊กๆก๊อกๆ รับทำข้างถนน...
ตอนนี้ผมเป็นเจ้าของดีลเลอร์รถยนต์ยี่ห้อนึงในกทม. มี 2 สาขา ... ยอดขายก็ไม่เป็นรองใคร
และ ผมก็ยังทำประดับยนต์ต่อ แต่ คราวนี้ไม่ได้ทำเองแล้ว ให้ลูกน้องทำ และเร้นขายส่งครับ
.... อยากทำ ทำเลยครับ
--- End quote ---
ต้องฟังท่านนี้ครับ ;)
เพราะผมเคยเป็นลูกค้าเฮียเค้ามาแล้ว เมื่อ3-4ปีก่อนได้ (ขออนุญาติเรียกเฮียนะครับ ผมเพิ่งจะ25)
แต่เฮียเค้าอาจไม่รู้
เพิ่งจะมาบอกนี่แหละ ;D
auto46:
มาอ่านเก็บความรู้จากพวกพี่ ๆ ไว้ก่อน
อิอิ
oreo_san:
ขอเสนอในอีกแง่มุมหนึ่ง : อยากให้หาประสบการณ์ตรงก่อน สักระยะหนึ่ง จนมั่นใจว่าเราพร้อมที่จะเป็นเจ้าของ
พร้อมที่จะรับกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เพราะงานแต่ละวงการย่อมมีปัญหาแตกต่างกัน ไม่มีอะไรที่สวยหรู หรือได้มาง่ายๆ
การเปิดร้าน มันง่ายมาก แต่จะรักษาและพัฒนาปรับปรุง ให้อยู่ได้เป็นสิ่งสำคัญกว่า อย่ามองแต่ด้านดี อย่าคิดแต่ผลประโยชน์ที่จะได้
ควรคิดว่าเราจะให้อะไรกับลูกค้าได้บ้างแล้วลูกค้าประทับใจ การบริการที่ประทับใจ และความรับผิดชอบที่ดี เป็นการสร้างฐานลูกค้า ที่สำคัญอย่างหนึ่ง
อย่าหยุดที่จะสร้างฝัน ถ้าเราเชื่อมั่นว่าทำได้ .........
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version