ผู้เขียน หัวข้อ: ++++แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ First Impression Tiida 1.6S ได้ที่นี่ครับ++++  (อ่าน 23046 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ใครมีความเห็นอย่างไร เชิญได้ครับ

ส่วนตัวรีวิวนั้น ดูที่นี่ครับผม
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=787:commander-cheng&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 00:10:52 โดย Commander Cheng »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

เดี๊ยนเอง

  • บุคคลทั่วไป
อยากให้นำตัวท้อปสี่ประตูสีเทาใหม่มาทดสอบด้วยคะ
ชอบสีเทาใหม่มาก อยากเห็นรูปถ่ายภายใน ภายนอก แบบทุกซอกทุกมุมของตัวสี่ประตูด้วยจัง

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
โดยรวมแล้วน่าใช้ขึ้นแฮะ
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
ดึงลูกค้าจาก Mazda3 1.6 ได้อีกพอสมควรเลยล่ะ
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ GivesZa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
Re: ++++แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ First Impression Tiida 1.6S ได้ที่น&
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2009, 01:32:47 »
ไฟท้ายใหม่ ดูน่าใช้กว่าตัวเดิมเยอะเลยอ่ะ
รวมทั้งคอลโซลกลางด้วย

แง๊
 :o

ขอบคุณรีวิวดีดีของท่านผู้การ...ครับ อิอิ

ปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 01:36:34 โดย GivesZa »

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
เอ๊ะ ไหนบอกว่า review by Jimmy ไง

 ;D



ไม่รู้ว่าสำนวนพี่ jimmy เหมือนกับ Commander Cheng หรือ สลับกัน กันแน่


ว่าแต่ abs นี่มีมาให้ตั้งแต่รุ่น s เลยรึเปล่า?

แล้วพวงมาลัยยุบหนอพองหนอ มีมาให้รึยัง :-\


ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
หน้าตาดูทันสมัยขึ้นเยอะ
แม้จะไม่มีสเกิร์ตรอบคัน ก็ยังดูดีทีเดียวครับ
ซึ่งต่างจากตัวก่อน ความรู้สึกผมนั้นถ้าไม่ใส่สเกิร์ตแล้ว ผมว่ามันดูโล่งๆ พิกล

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Review ได้ดีครับ เปรียบเทียบเห็นภาพพจน์ได้ชัดเจนดีมาก "ไอ้ติ๋มใส่ทักซิโด"!  ;D

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
ขอบคุณมากเลยครับสำหรับรีวิวดีๆครับ

รีวิวได้ดีจริงๆครับ

ออฟไลน์ bigglives

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 531
  • Love Technology
    • อีเมล์
Re: ++++แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ First Impression Tiida 1.6S ได้ที่น&
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2009, 08:29:54 »
ของเค้าดีจริง ๆ

ผมก็เกือบได้ทีด้าในตัวปี 2007 มาขับแล้ว แต่ดันไปเจอซีวิคซะก่อน เลยถอนจองไปเพื่อไปเอาซีวิค แต่เท่าที่ลองผมว่า ทีด้าสำหรับผมน่ะ พอ แต่หน้าตา แม่บอกว่า มันยังไม่ผ่าน เรียบไป แต่พอเห็นไมเนอร์เชนต์แล้วผมก็ ว้าว มันทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ
Twitter : @bigglive
facebook : facebook.com/bigglive
Website : itcoolgang.com

ออฟไลน์ Artty_Ray

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
  • -!@#$%
อ่านไปก็จับได้ว่ารีวิวมันเเปลกๆ :D
ที่ไหนได้ท่านผู้การ commander cheng ทำนี่เอง ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆครับ
ไม่ชอบไฟท้ายอันไหม่เลยมันไม่คอยเข้ากับตัวรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 09:09:56 โดย Mr.art_ty »
My impression is Impreza

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
รูปสวยไม่แพ้คุณจิมมี่เลยนะครับ ;D

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
เอ รุ่น s นี่ยังไม่มีมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมาให้เลยเหรอครับ

เห็นในเอกสารที่เซลล์ส่งมาให้ว่ามีตั้งแต่รุ่นB  อุตส่าห์ดีใจ  เฮ้อน่าจะแถมให้หน่อยติดเพิ่มเองไม่ได้ด้วยสิ

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
ความคิดเห็นเกี่ยวกับรถนิสสันส่วนใหญ่ผมว่ามันมีดีไซน์พื้นฐานอยู่บนรูปร่างของ

.............หอยทาก.............  ;D น่ารัก ๆ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
โดยรวมมันดีครับ

แต่จะมีซักกี่คน ที่จะไม่หวั่นไหวไปกับ Civic หรือ Mazda3
แถมแลนเซอร์ยังมาตีอีก

หน้าตา มันเป็นรองจริงๆอะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ขอบคุณในความเห็นของทุกท่านครับ

เรื่องความสับสนในการลงคอลัมน์ต้องขออภัยด้วยเพราะคิดไม่ออกจริงๆว่าจะไปยัดลงที่ไหนดี
เพราะมันไม่ใช่เนื้อหาอย่างที่ผมทำอยู่ในคอลัมน์ทั้งสองที่เขียนประจำ จิมมี่เลยขอให้ผมเอาไปลงในเนื้อที่คอลัมน์เขาครับ

"ปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิ" ตามที่คุณ GivesZaบอกนั้น..ตรงกับที่ใจผมคิดตอนเห็นตัวจริงของมันเลยครับ

พวงมาลัยนั้น ยังปรับเข้า-ออกไม่ได้ครับ ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่านี่ล่ะ จุดนึงที่เคยตำหนิในรุ่นก่อน อันนี้ก็ยังไม่ได้แก้ครับ และดูท่าหนทางจะยากด้วย ขนาด Teana และ 370Z เขายังปรับแบบนี้ไม่ได้เลย..อืม มันควรจะปรับได้นะ จะได้ขับได้สบาย 100%จริงๆ

ดีไซน์และความสดของตัวรถ ถ้าเทียบกับ Civic หรือ Lancer นั้น ผมคิดว่าแน่นอนที่คนจำนวนมากต้องปันใจให้กับสองตัวนี้เช่นเดียวกันครับ ผมคิดว่า Nissan ทราบถึงจุดนี้ดีจึงทำรุ่นไมเนอร์เชนจ์ให้มีภาพลักษณ์ออกไปทางอื่นที่ไม่ใช่ความสปอร์ตเร้าใจเหมือนสองรุ่นที่กล่าวมา ก็คือทำรถให้ต่างออกไปจากพวกนั้นแบบคนละขั้วกันเลย และจับลูกค้าที่ไม่สนใจรถทรงสปอร์ต เรียกว่าหาทางของตัวเองเจอแล้วและจะยึดมั่นกับทางนี้แน่นอน แลกความเสี่ยงโดยหวังผลตอบแทนที่สูงตามความเสี่ยงครับ

ราคานั้น ผมมองว่ารุ่น 1.8 ที่ตรึงราคาไว้ 799,000 ส่วนหนึ่งก็พยายามดึงดูดความสนใจจากลูกค้าที่กำลังมอง Civic รุ่นล่างเช่น 1.8S a/t AS ซึ่งมีอุปกรณ์ใกล้เคียงกันโดย Tiida มีเบาะหนังกับแอร์ออโต้มาให้ การตรึงราคาไว้ที่ 7xx,000 ก็เพื่อให้เลขตัวแรกยังคงเป็น 7 ซึ่งจะสร้างความต่างจาก Civic ที่ขึ้นต้นด้วยเลข 8 เป็นต้นไป

แม้กระนั้นก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหุ่นของ Tiida ตัวนี้ เห็นกันมาตั้งแต่ปลายๆปี 2004ในญี่ปุ่น และนี่คือปีที่ 5 ของมันแล้ว และเป็น ปีที่ 3 ในไทย หากจะเทียบกับรถที่ออกมาที่หลัง ด้านความล้ำสมัยนั้นสักวันก็ต้องเสียเปรียบไปตามอายุครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Kman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
บางทีก็ งง  น่ะครับเห็นมีคนชอบบอกว่า ซีวิค กับมาสด้าสาม สวย น่าซื้อ
กับเจ้าซีวิคเนี่ย ผมไม่คาใจเท่าไหร่เมื่อมาเทียบยอดขายกับ ทีด้า
แต่เจ้ามาสด้าสามนี่สิ เห็นยอดขายไม่ได้มากกว่าทีด้าเลย บางเดือนขายแพ้ด้วยซ้ำ
ขนาดเห็นมันโฆษณาทุกวัน แถมมีโปรโมชั่นทั้งปี ลดแจกแลกกระหน่ำ ก็ได้ยอดขายแค่น้ำจิ้มก้นถ้วย
ไม่รู้จะคุ้มกับค่าโฆษณาหรือป่าว ในขณะที่ ทีด้า ปีนี้ทั้งปียังไม่เห็นมันโฆษณาไรเลย _กำ
........หน้าตาอาจจะเป็นรอง แต่ ราคาและความคุ้มค่าชนะเลิศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 10:55:57 โดย Kman »

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ยุพ่ออยู่ จะให้ขายOptraไปซื้อ Tiida5 1.6S
อิอิ
ว่าแต่ว่าท่านคับ ไม่ทราบว่าช่วงล่างที่ความเร็ว160อันไหนดีกว่ากันคับ^^

หวังว่าได้นะ^^

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ส่วนตัวผมมองว่าความต่างมีน้อยครับถ้าวิ่งทางตรงๆธรรมดา
แต่ถ้าวิ่งผ่านรถทัวร์หรือลมปะทะข้างแรงๆ Optra ส่ายไหวน้อยกว่า Tiida ครับ

ส่วนจั๊มสะพานนั้น เดิม Optra ชนะอยู่นิดหน่อยเพราะดีดตัวน้อยกว่า ตอนนี้พอๆกันแล้วครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ penthouse

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz  แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz  แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

คิดคล้ายๆกันอยู่ครับ

ผมว่าหลายคนคงเอาภายในไปเทียบกับแจ๊สด้วย ทั้งๆที่มันรถคนละระดับกันก็ตาม    แต่ไม่ได้หมายความว่าแจ๊สภายในดีกว่าหรืออะไรนะ ผมมองว่ามัน เสมอภาคกัน ฮ่าๆๆ   ทั้งๆที่ ทีด้า เป็นรถที่เกรดสูงกว่าแจ๊ส

เพราะคิดว่าลูกค้า คนไทยส่วนใหญ่ไช้สายตาวัดความดี มากกว่า สัมผัส  นะคับ 

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีตามสไตล์ท่านผู้การครับ

การไมเนอร์เชนจ์คราวนี้ทำให้หลายๆคนที่ไม่เคยมองทีด้าเลยได้มองเจ้านี่กันบ้างละครับ

"อย่างน้อยผมก็เป็นหนึ่งในนั้นละ"
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมมองว่าความต่างมีน้อยครับถ้าวิ่งทางตรงๆธรรมดา
แต่ถ้าวิ่งผ่านรถทัวร์หรือลมปะทะข้างแรงๆ Optra ส่ายไหวน้อยกว่า Tiida ครับ

ส่วนจั๊มสะพานนั้น เดิม Optra ชนะอยู่นิดหน่อยเพราะดีดตัวน้อยกว่า ตอนนี้พอๆกันแล้วครับ

ขอบคุณคับแล้วถ้า เข้าโค้งแบบอัดๆอ่ะคับ^^


ออฟไลน์ siamesecat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
 ;D  นึกว่าอ่านบทหนังเรื่องอีติ๋มตายแน่อยู่นะนี่ มันส์จริงๆ
 ราคาน่าคบ แบบนี้คงกระตุ้นยอดขึ้นมาระดับนึงแน่ๆ  สังเกตุระยะหลัง nissan ดิ้นๆจนคลำทางตลาดได้ดีขึ้นนะครับ
 มีข่าวโฟนอิน เอ้ย ข่าวใไม่ๆมาในพื้นที่สื่อเสมอ
มิตซูน่าจะเป็นรายต่อไป

ขอบคุณมากครับ นี่ได้ลองแค่3ชม.นะเนี่ย ยังทำออกมาได้ดีขนาดนี้

ถ้าได้ลองซัก3วันรีวิวนี้คงเยี่ยมมากๆแน่เลย ;D

ออฟไลน์ chok

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ

กำลังตัดสินใจอยู่เลย
 ;D

ออฟไลน์ pony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
ขอบคุณนะครับสำรับรีวิวดีๆ^^ :D

ออฟไลน์ m_capulet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
    • อีเมล์
review ได้เยี่ยมครับ ตรงไปตรงมาดี :)

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz  แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

คิดคล้ายๆกันอยู่ครับ

ผมว่าหลายคนคงเอาภายในไปเทียบกับแจ๊สด้วย ทั้งๆที่มันรถคนละระดับกันก็ตาม    แต่ไม่ได้หมายความว่าแจ๊สภายในดีกว่าหรืออะไรนะ ผมมองว่ามัน เสมอภาคกัน ฮ่าๆๆ   ทั้งๆที่ ทีด้า เป็นรถที่เกรดสูงกว่าแจ๊ส

เพราะคิดว่าลูกค้า คนไทยส่วนใหญ่ไช้สายตาวัดความดี มากกว่า สัมผัส  นะคับ 


ผมก็คิดประมาณนั้นล่ะครับ
- ตอนออกมาใหม่ๆ ชอบมาก เพราะนั่งสบาย ทดลองขับแล้วก็อัตราเร่งดี วัสดุภายในดี แต่ช่วงล่างหลังดัง (ล็อตแรกสุด) แต่ก็ไม่ได้อะไร เพราะไม่มีงบพอ
- พองบพอ กลับมาสนใจอีกรอบ แต่ก็เลิกราไปอีกในตัว 1.6G E20 เพราะเปลี่ยนวัสดุหุ้มคอนโซลเป็นแบบแข็ง, ตัดพวงมาลัยหุ้มหนัง, ไฟส่องเก๊ะหน้า, โช้คหลังแข็งเป๊ก ถือเป็นรุ่นเดียวในตลาดเลยมั้ง
ที่มากับ E20 ในราคาระดับเดิม แต่กลับลดสเป็คในส่วนที่ผมชอบทั้งนั้นเลย จนผมต้องหันไปดูรถเล็กลงสักหน่อย
- รอบที่สาม สุดท้าย แอร์ดิจิตอล+มาตรวัดสีใหม่+หน้าตาใหม่ ทำให้ผมหลงเสน่ห์อีกรอบแต่.... ราคา 762,000 ในตัว 1.6 G มันคงสูงเกินงบที่ผมตั้งไว้ไม่เกินเจ็ดแสนห้า
ผมคิดว่าคงหวนกลับไปที่ City 1.5 SV ที่ราคา 694,000 อะครับ (ถูกใจในออพชั่นและงานดีไซน์ครับ เรื่อง segment ผมไม่ซีเรียส เพราะใช้รถคนเดียว ส่วนเรื่องฮอนด้า... อันนี้ก็ต้องลุ้นกันไปครับ)
ยอมรับจริงๆ ว่ารักทีด้ามาก แต่ติดที่มันเป็นรถที่ "ขาดเสน่ห์" ในตัวมัน ไม่ใช่มันไม่สวย แต่สำหรับผม มันเีรียบมากจนทำให้ผมรู้สึกเฉยๆ และราคาเกินงบด้วย

ออฟไลน์ TurBoZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • ZZZZzzzzzzzzzzzzzz
    • อีเมล์
เปลี่ยนชื่อคอลัมเป็น Review by J!MMY and the Gang สิครับ :D