ผู้เขียน หัวข้อ: ++++แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ First Impression Tiida 1.6S ได้ที่นี่ครับ++++  (อ่าน 23045 ครั้ง)

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
อยากถามคุณแพนหน่อยครับ

performance ของเครื่อง 1.6 กับ 1.8 เนี่ยต่างกันมากไหมครับ

เพราะเท่าที่ดูอัตราการบริโภคแล้วรู้สึกว่าเครื่อง 1.8 เนี่ยกินมากกว่า

1.6 พอสมควรเลยด้วยราคาที่ต่างกันไม่มากแบบนี้แล้ว

เลยคิดว่า 1.6 G น่าจะดูคุ้มค่าในระยะยาวมากกว่าตัว 1.8 G ที่ option

บางอย่าเพิ่มขึ้นมา แล้วคุณแพนคิดว่า 1.6 G กับ 1.8 G นี่ถ้าเลือกที่

performance และอัตราสิ้นเปลือง คุณแพนว่าตัวไหนน่าสนใจกว่าครับ

เฉพาะตัว 5 ประตูนะครับ  ;D ;D ;D
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เปลี่ยนชื่อคอลัมเป็น Review by J!MMY and the Gang สิครับ :D
อันนี้น่าคิดครับ สนใจเหมือนกันเพราะอีกหน่อยถ้างานเยอะ ปล่อยจิมมี่ทำคนเดียวอาจจะเครื่องพังกันไ้ด้ ทั้งนี้ก็ต้องแล้วแต่เจ้าตัวเขาครับ ตอนแรกเราใช้ชื่อ Review by J!MMY เพราะต้องการสร้างภาพให้มันเป็นแบรนด์ชนิดหนึ่ง แต่ตอนนี้ก็รู้สึกว่า ต่อให้ตัดคำว่า J!MMY ออก คนอ่านก็ไม่น่าจะน้อยลงแล้วล่ะครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อยากถามคุณแพนหน่อยครับ

performance ของเครื่อง 1.6 กับ 1.8 เนี่ยต่างกันมากไหมครับ

เพราะเท่าที่ดูอัตราการบริโภคแล้วรู้สึกว่าเครื่อง 1.8 เนี่ยกินมากกว่า

1.6 พอสมควรเลยด้วยราคาที่ต่างกันไม่มากแบบนี้แล้ว

เลยคิดว่า 1.6 G น่าจะดูคุ้มค่าในระยะยาวมากกว่าตัว 1.8 G ที่ option

บางอย่าเพิ่มขึ้นมา แล้วคุณแพนคิดว่า 1.6 G กับ 1.8 G นี่ถ้าเลือกที่

performance และอัตราสิ้นเปลือง คุณแพนว่าตัวไหนน่าสนใจกว่าครับ

เฉพาะตัว 5 ประตูนะครับ  ;D ;D ;D

อืม ผมอาจตอบไม่ค่อยตรงจุดเท่าไหร่ และต้องบอกไว้ก่อนว่าจิตใจผมลำเอียงทาง 1.6อยู่เล็กๆ ดังนั้นต้องช่วยคิดเพื่อตัวเองด้วยนะครับ

Performance ของ 1.6 กับ 1.8 ต่างกันมากหรือไม่? ไม่มากครับถ้าเค้นกันบนทางยาวสุดๆตั้งแต่ออกตัว
เท่าที่ J!MMY เคยทดสอบไว้ อัตราเร่ง 0-100, 80-120 จะต่างกันเป็นทศนิยม น่าจะราว 0.2-0.5วิครับ ฉะนั้นสำหรับคนที่ไม่ได้รักแรงจริงๆ ผมคิดว่าอาจแยกความต่างกันไม่ออกง่ายๆครับ

สิ่งที่ผมรู้สึกได้ชัดกว่าการวัดอัตราเร่ง ก็คือตอนบรรทุกน้ำหนักเพิ่ม หรือไต่ทางชัน กับ 1.8 ผมรู้สึกได้ว่ามีพลังดีตั้งแต่เริ่มออกตัว และช่วงต่อเกียร์ระหว่าง 1 ไป 2 นั้นรู้สึกได้ว่าความต่อเนื่องมีมากกว่า 1.6 ครับ

เรื่องตัวไหนดีกว่ากันนั้น ผมตอบแทนคุณไม่ได้หรอกครับ แต่พอจะแนะนำได้คร่าวๆ

1. ถ้าค่าใช้จ่ายด้านน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 10-20% ในแต่ละเดือน คุณตะขิดตะขวงใจหรือไม่
2. เงินที่เพิ่มมา 37,000 บาทนั้น ในชีวิตปกติ คุณต้องใช้เวลาแรมปีกว่าจะเก็บเงินได้เท่านี้หรือไม่
3. 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาคุณกดคันเร่งจนแตะพื้นกี่ครั้ง
4. ในการเดินทางไกลยามปกติ คุณบรรทุกเต็มคันเลยหรือไม่
5. คุณแคร์หรือไม่กับการที่รถจะไม่มีพวงมาลัยหุ้มหนัง เบาะหนัง ไฟหน้าอัตโนมัติ เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติและกุญแจ Intelligent Key


รุ่น 1.6 น่ะ ถ้าว่ากันเรื่องอัตราเร่งและความคล่องตัว ในการใช้งานจริงไม่เป็นรองเท่าไหร่หรอกครับ เริ่งจิ้มๆทันมือทันเท้าทันใจพอๆกัน การขับขี่การเก็บเสียงและ 90% ของรถก็เหมือนกัน ดังนั้นคุณอาจเลือกรถที่ใช้งานในเมืองแล้วประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นราว 10% หรือวิ่งทางไกลแล้วประหยัดเพิ่มขึ้นอีก 20-25% ก็ได้

แต่หากคุณคิดว่าการผ่อนเพิ่มเดือนละนิดเดียว (ถ้าผ่อน 4 ปีนะ) และมีเงินสำรองเผื่อค่าน้ำมัน (คิดง่ายๆว่าถ้ารถ 1.6 กินค่าน้ำมันคุณเดือนละ 4,000 เจ้ารุ่น 1.8 ก็ใช่ว่าจะกิน 8,000 ซะเมื่อไหร่ น้อยกว่านั้นเยอะ) คุณจะเห็นได้ว่า 1.8 เป็นทางเลือกที่น่าสนทีเดียว

ทีผมเลือกรุ่น 1.6 มาน่ะ ไม่ใช่เพราะเห็นว่า 1.6 เจ๋งกว่าหรอกครับ เพียงแต่มีปัจจัยดังนี้
- งบน้อย ตอนแรกจะเอารุ่น 1.6S ด้วยซ้ำ แต่พ่ออยากได้ ABS/SRS เลยได้ขยับเป็นรุ่น G และงบก็สุดเท่านี้
- ลองขับรุ่น 1.6 แล้วคิดว่าสมรรถณะเพียงพอต่อการใช้งานแล้วโดยไม่ต้องรบกวน 1.8
- ผมเงินเดือนน้อย อยากเซฟเงินด้วยการมาประหยัดเอาที่ค่าน้ำมัน..ยิ่งเท้าหนักๆอยู่
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นมากๆเลยครับคุณแพน

ใจจริงอยากได้ตัวที่ประหยัดน้ำมันมากกว่าเพราะว่า

อนาคตคงได้เห็นราคาที่แรงกว่านี้แน่ๆสำหรับราคาน้ำมัน

ถ้าเลือกก็อยากให้สบายไม่มาลำบากต้องเอาไปติดแก๊ส

ภายหลังครับ ตอนแรกกลัวว่าเครื่อง 1.6 จะอื่ดกว่า 1.8

มากนะครับ แต่มาดูเรื่องอัตราสิ้นเปลืองทำให้ลังเลมากเลยว่า

ตกลง 1.6 กับ 1.8 จะ work กว่ากันเพราะดู 1.8 กินกว่าพอสมควร

เพราะปัจุบันใช้ camry 2.2 SE.G ไฟท้ายเล็กอยู่อยากได้รถที่

ประหยัดกว่าคันที่ใช้อยู่แต่ยังอยากให้นั่งสบายเหมือนคันที่ใช้อยู่ด้วย

ก็เลยยังเลือกไม่ถูก แต่คิดว่าได้ข้อมูลช่วยในการตัดสินใจได้ดีเลยครับ  :o :o :o
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
150 นี่ นน. ใครครับ ผู้การหรือจิมมี่

ยังไงตรวจสุขภาพบ้างนะครับ  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คุณ Mon มาแนวทางเดียวกับผมเลยครับ

เราทั้งคู่ต่าง "Downsizing" จากรถใหญ่มาสู่รถเล็ก อย่างผมนี่เคยใช้ W124 มาก่อน
เห็นว่ามันเก่าแล้ว และเครื่อง 6 สูบฝาดำ ติดแก๊สจบยาก พ่อก็ไม่ให้ติด ค่าน้ำมันก็เดือนละ 5,000
ผมเลยคิดว่าเราต้องหันมาคบรถที่เล็กลง เพราะใช้ในเมืองมาก เดินทางไกลเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้บ้าวิ่ง 180-200เหมือนสมัยเด็กๆแล้ว รถอะไรที่มันวิ่ง 120-140 นิ่งๆได้เป็นพอ แต่ขอประหยัดน้ำมัน และขอให้นั่งสบายที่สุดเท่าที่งบ 7 แสนจะอำนวย

ผมเลยมาจบกับเจ้านี่..ซึ่งมันก็ไม่ใช่ว่ารถเทพอะไรหรอกครับ มีดี มีเสีย แต่เป็นรถที่ผมฟิตตัวลงไปได้พองาม
พาพ่อ แม่ พี่ ยาย ป้า เพื่อน เดินทางไปด้วยกันได้ไม่เคอะเขินนัก สบายใจตรงที่ค่าน้ำมันเดือนละ 5,000 ลดลงเหลือ 2,500-3,000


150 นี่ นน. ใครครับ ผู้การหรือจิมมี่

ยังไงตรวจสุขภาพบ้างนะครับ  ;D

ผมเองครับ

ปีนี้ยังไม่ได้ตรวจสุขภาพเลย น่ากลัวจะแย่ครับ รู้สึกว่าตัวเองตอนนี้
สภาพเหมือนเก้าอี้ไม้อายุ 50 ที่ไม่มีใครมาซ่อมเลย

ปีที่แล้วตรวจ มีไตรกลีเซอรีน (ไขมัน) สูงกว่าปกตินิดหน่อยครับ
ความดัน และคอเลสเตอรอลปกติ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
อยากทราบว่า แก้ปัญหาเรื่องเสียงจากกระโปงหลังและปัญหาเรื่อง โช้คหลัง หมดแล้วหรือยังอ่ะครับ

ผมจะได้แนะนำคนอื่นๆให้ซื้อรุ่นนี้มั่ง ;D


ตอนนี้ไม่เคยบอกให้คนที่มาถามซื้อเลย...กลัวเขามาด่าทีหลังอ่ะครับ


ออฟไลน์ UnKnOwNn_sMp

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
  • MoVe......uP
รีวิวในแบบที่อ่านแล้ว รู้ครับว่าเป็นของท่านผู้เกินมาเอง ^^

ผมเองอายุ 23 ปี (ขอเป็นส่วนร่วมในการพูดเรื่องดีไซน์ 55)
ผมคิดว่ามันดูสวยกว่าตัวเดิมครับ มองแล้วลดเหลี่ยมที่มีในกระจังหน้าตัวเก่าออกไปเยอะครับ
คือมันดูเรียบร้อยขึ้น ไฟท้ายก็ดูสวยขึ้น แต่อยากให้ดวงไฟกลมๆมันใหญ่กว่านี้อีกนิดหน่อย
แต่ยังไงก็สวยไปคนละแบบกับตัวเดิม สรุป ผมชอบตัวใหม่นี้มากครับ

ผมว่าตัว 1.6G ก็ยังน่าคบหาเหมือนเดิมนะครับเนี่ย ^^
"It's your problems not my problems"

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ปัญหาเรื่องเสียงกระโปรงหลังนั้นผมไม่ได้ยินตลอดการขับ
แต่ไอ้ปัญหานี้ ต้องรอนานหน่อยจึงจะเกิด ยังไม่แน่ใจครับว่าแก้แล้วหรือยัง
หน้าตาของกลอนประตูเท่าที่ดูก็เหมือนเดิม

โช้คหลังดัง แก้หายสนิทตั้งแต่ E20 แล้วครับ ตัวใหม่ลองแล้ว นุ่มกว่า และไม่ดังด้วยครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ได้อ่านครบแล้ว

และเป็นรีวิว แบบ First Impressin ที่เยี่ยมมากครับ

ผมคาดไว้แล้วละว่า แพนจะเขียนออกมาได้ดีในแบบที่เขาเป็น ในกลิ่นที่เขาเป็น

 ;)

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
อยากทราบอีกเรื่องนึงครับ

ฝาครอบวาว์ลพลาสติกที่มาเครื่อง 1.8 เนี่ยเอามาใส่

กับตัว 1.6 ได้ไหมครับ เผื่อว่าตอนลากเกียร์ยาวๆ

เสียงจะเบาลงหน่อย  ;D ;D ;D
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ได้อ่านครบแล้ว

และเป็นรีวิว แบบ First Impressin ที่เยี่ยมมากครับ

ผมคาดไว้แล้วละว่า แพนจะเขียนออกมาได้ดีในแบบที่เขาเป็น ในกลิ่นที่เขาเป็น

 ;)

อยู่ไกลนะ เมื่อวานไปส่งหมอแหวนมา มันอยู่Okinawa

อยากทราบอีกเรื่องนึงครับ

ฝาครอบวาว์ลพลาสติกที่มาเครื่อง 1.8 เนี่ยเอามาใส่

กับตัว 1.6 ได้ไหมครับ เผื่อว่าตอนลากเกียร์ยาวๆ

เสียงจะเบาลงหน่อย  ;D ;D ;D

ถ้าครอบเพื่อให้เสียงเบาไม่เอาฝา HR16 โดยตรงมาใส่ล่ะครับ? 3,200 บาท
รุ่น 1.8 ฝาเอามาใส่ได้ไหม? ไม่เคยลองครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
เห็นตั้งแต่รุ่น E20 มาแล้วไม่ได้ใส่มา

เลยคิดว่าไม่มีอะไหล่ให้เบิกแล้วอ่ะครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ปัญหาเรื่องเสียงกระโปรงหลังนั้นผมไม่ได้ยินตลอดการขับ
แต่ไอ้ปัญหานี้ ต้องรอนานหน่อยจึงจะเกิด ยังไม่แน่ใจครับว่าแก้แล้วหรือยัง
หน้าตาของกลอนประตูเท่าที่ดูก็เหมือนเดิม

โช้คหลังดัง แก้หายสนิทตั้งแต่ E20 แล้วครับ ตัวใหม่ลองแล้ว นุ่มกว่า และไม่ดังด้วยครับ


ขอบคุณครับ  :D

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
รีวิวได้เยี่ยมไม่แพ้คุณjimmyครับ
ที่ชอบมากคือสำบัดสำนวน เหลือร้ายมีแทรกฮาเป็นะยะ





รูปก็สวยมากครับ
เอาไป9.5เต็ม10เลยครับ

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
พอดีว่าวันนี้มีพี่คนนึงเค้าจะขายตัว 1.6 ตัวแรกเลยก่อน E20 ออกขาย

ไม่ทราบว่ารุ่นนี้มีปัญหาเรื่องคอพวงมาลัยมีเสียงเหมือนกับตัว E20 ไหมครับ
 
::) ::) ::)
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เท่าที่ลองมา ไม่เจอครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Eak

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
หลังจากที่ได้ชมทีด้า เมือธันวาคมปีที่แล้ว ก็ติดใจกับการออกแบบภายในที่ลงตัวและรู้สึกสะดวกสบาย ก็เลยขอลองขับดู มีความคล่องตัวดีมาก ก็เลยจอง 1.8 ในใจของผมเองเปรียบเทียบกับการใช้ Captiva 2.0 ดีเซล  และรถกะบะ ที่มีอยู่ ได้ข้อสรุปหลังจากใช้มาประมาณ 10 เดือน

1. ความสะดวกภายใน เหมือน captiva แต่เบาะนั่งของ TIIDA สบายกว่าหน่อย
2. เบาะด้านคนขับสูงนั่งสบาย การมองเห็นดีกว่า
3.อัตราสิ้นเปลือง พอกับ Captiva  (Tiida 1.8) ประมาณ  11-13 กมฝลิตร ส่วนมากผมใช้นอกเมือง
4.อัตราเร่งแรง บรรทุก 4 คน วิ่งแบบสบายๆ กำลังไม่ตก
5.ช่วงล่างเกาะถนนดี แต่กระด้างเหมือนรถกะบะ มาสด้าที่ใช้อยู่ (ข้อนี้รับได้)
6.การเข้าออกภายในรถ สบายมากๆ

    สรุป ตอนนี้ไปไหนมาไหน แย่งกันขับ TIIDA ครับ  (ถ้าตัวใหม่มา 180 แรงในปี 2011 แพงเท่าไรก็ซื้อครับ)