++++แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ First Impression Tiida 1.6S ได้ที่นี่ครับ++++

Pan Paitoonpong

ใครมีความเห็นอย่างไร เชิญได้ครับ

ส่วนตัวรีวิวนั้น ดูที่นี่ครับผม
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=787:commander-cheng&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 00:10:52 โดย Commander Cheng »
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



เดี๊ยนเอง

อยากให้นำตัวท้อปสี่ประตูสีเทาใหม่มาทดสอบด้วยคะ
ชอบสีเทาใหม่มาก อยากเห็นรูปถ่ายภายใน ภายนอก แบบทุกซอกทุกมุมของตัวสี่ประตูด้วยจัง



Preceda2

โดยรวมแล้วน่าใช้ขึ้นแฮะ



Sarutino

ดึงลูกค้าจาก Mazda3 1.6 ได้อีกพอสมควรเลยล่ะ
"Lose who you are to save what you love."



GivesZa

Re: ++++แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ First Impression Tiida 1.6S ได้ที่น&
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2009, 01:32:47 »
ไฟท้ายใหม่ ดูน่าใช้กว่าตัวเดิมเยอะเลยอ่ะ
รวมทั้งคอลโซลกลางด้วย

แง๊
 :o

ขอบคุณรีวิวดีดีของท่านผู้การ...ครับ อิอิ

ปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 01:36:34 โดย GivesZa »



0%

เอ๊ะ ไหนบอกว่า review by Jimmy ไง

 ;D



ไม่รู้ว่าสำนวนพี่ jimmy เหมือนกับ Commander Cheng หรือ สลับกัน กันแน่


ว่าแต่ abs นี่มีมาให้ตั้งแต่รุ่น s เลยรึเปล่า?

แล้วพวงมาลัยยุบหนอพองหนอ มีมาให้รึยัง :-\




GUDJA-MAN

หน้าตาดูทันสมัยขึ้นเยอะ
แม้จะไม่มีสเกิร์ตรอบคัน ก็ยังดูดีทีเดียวครับ
ซึ่งต่างจากตัวก่อน ความรู้สึกผมนั้นถ้าไม่ใส่สเกิร์ตแล้ว ผมว่ามันดูโล่งๆ พิกล



boyce

Review ได้ดีครับ เปรียบเทียบเห็นภาพพจน์ได้ชัดเจนดีมาก "ไอ้ติ๋มใส่ทักซิโด"!  ;D



Lovely_Car

ขอบคุณมากเลยครับสำหรับรีวิวดีๆครับ

รีวิวได้ดีจริงๆครับ



bigglives

Re: ++++แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ First Impression Tiida 1.6S ได้ที่น&
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2009, 08:29:54 »
ของเค้าดีจริง ๆ

ผมก็เกือบได้ทีด้าในตัวปี 2007 มาขับแล้ว แต่ดันไปเจอซีวิคซะก่อน เลยถอนจองไปเพื่อไปเอาซีวิค แต่เท่าที่ลองผมว่า ทีด้าสำหรับผมน่ะ พอ แต่หน้าตา แม่บอกว่า มันยังไม่ผ่าน เรียบไป แต่พอเห็นไมเนอร์เชนต์แล้วผมก็ ว้าว มันทำได้ขนาดนี้เลยเหรอ



Mr.art_ty

อ่านไปก็จับได้ว่ารีวิวมันเเปลกๆ :D
ที่ไหนได้ท่านผู้การ commander cheng ทำนี่เอง ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆครับ
ไม่ชอบไฟท้ายอันไหม่เลยมันไม่คอยเข้ากับตัวรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 09:09:56 โดย Mr.art_ty »



Northbridge

รูปสวยไม่แพ้คุณจิมมี่เลยนะครับ ;D



remontage

เอ รุ่น s นี่ยังไม่มีมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันมาให้เลยเหรอครับ

เห็นในเอกสารที่เซลล์ส่งมาให้ว่ามีตั้งแต่รุ่นB  อุตส่าห์ดีใจ  เฮ้อน่าจะแถมให้หน่อยติดเพิ่มเองไม่ได้ด้วยสิ



Sunnook

ความคิดเห็นเกี่ยวกับรถนิสสันส่วนใหญ่ผมว่ามันมีดีไซน์พื้นฐานอยู่บนรูปร่างของ

.............หอยทาก.............  ;D น่ารัก ๆ



YenChar

โดยรวมมันดีครับ

แต่จะมีซักกี่คน ที่จะไม่หวั่นไหวไปกับ Civic หรือ Mazda3
แถมแลนเซอร์ยังมาตีอีก

หน้าตา มันเป็นรองจริงๆอะ



Pan Paitoonpong

ขอบคุณในความเห็นของทุกท่านครับ

เรื่องความสับสนในการลงคอลัมน์ต้องขออภัยด้วยเพราะคิดไม่ออกจริงๆว่าจะไปยัดลงที่ไหนดี
เพราะมันไม่ใช่เนื้อหาอย่างที่ผมทำอยู่ในคอลัมน์ทั้งสองที่เขียนประจำ จิมมี่เลยขอให้ผมเอาไปลงในเนื้อที่คอลัมน์เขาครับ

"ปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิปล. ผมมองด้านท้ายแล้วจินตนาารว่า ตากลมๆของไฟท้าย แล้วป้ายทะเบียนแดงมัน แลบลิ้นใส่ผมอยู่ อิอิ" ตามที่คุณ GivesZaบอกนั้น..ตรงกับที่ใจผมคิดตอนเห็นตัวจริงของมันเลยครับ

พวงมาลัยนั้น ยังปรับเข้า-ออกไม่ได้ครับ ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่านี่ล่ะ จุดนึงที่เคยตำหนิในรุ่นก่อน อันนี้ก็ยังไม่ได้แก้ครับ และดูท่าหนทางจะยากด้วย ขนาด Teana และ 370Z เขายังปรับแบบนี้ไม่ได้เลย..อืม มันควรจะปรับได้นะ จะได้ขับได้สบาย 100%จริงๆ

ดีไซน์และความสดของตัวรถ ถ้าเทียบกับ Civic หรือ Lancer นั้น ผมคิดว่าแน่นอนที่คนจำนวนมากต้องปันใจให้กับสองตัวนี้เช่นเดียวกันครับ ผมคิดว่า Nissan ทราบถึงจุดนี้ดีจึงทำรุ่นไมเนอร์เชนจ์ให้มีภาพลักษณ์ออกไปทางอื่นที่ไม่ใช่ความสปอร์ตเร้าใจเหมือนสองรุ่นที่กล่าวมา ก็คือทำรถให้ต่างออกไปจากพวกนั้นแบบคนละขั้วกันเลย และจับลูกค้าที่ไม่สนใจรถทรงสปอร์ต เรียกว่าหาทางของตัวเองเจอแล้วและจะยึดมั่นกับทางนี้แน่นอน แลกความเสี่ยงโดยหวังผลตอบแทนที่สูงตามความเสี่ยงครับ

ราคานั้น ผมมองว่ารุ่น 1.8 ที่ตรึงราคาไว้ 799,000 ส่วนหนึ่งก็พยายามดึงดูดความสนใจจากลูกค้าที่กำลังมอง Civic รุ่นล่างเช่น 1.8S a/t AS ซึ่งมีอุปกรณ์ใกล้เคียงกันโดย Tiida มีเบาะหนังกับแอร์ออโต้มาให้ การตรึงราคาไว้ที่ 7xx,000 ก็เพื่อให้เลขตัวแรกยังคงเป็น 7 ซึ่งจะสร้างความต่างจาก Civic ที่ขึ้นต้นด้วยเลข 8 เป็นต้นไป

แม้กระนั้นก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหุ่นของ Tiida ตัวนี้ เห็นกันมาตั้งแต่ปลายๆปี 2004ในญี่ปุ่น และนี่คือปีที่ 5 ของมันแล้ว และเป็น ปีที่ 3 ในไทย หากจะเทียบกับรถที่ออกมาที่หลัง ด้านความล้ำสมัยนั้นสักวันก็ต้องเสียเปรียบไปตามอายุครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Kman

บางทีก็ งง  น่ะครับเห็นมีคนชอบบอกว่า ซีวิค กับมาสด้าสาม สวย น่าซื้อ
กับเจ้าซีวิคเนี่ย ผมไม่คาใจเท่าไหร่เมื่อมาเทียบยอดขายกับ ทีด้า
แต่เจ้ามาสด้าสามนี่สิ เห็นยอดขายไม่ได้มากกว่าทีด้าเลย บางเดือนขายแพ้ด้วยซ้ำ
ขนาดเห็นมันโฆษณาทุกวัน แถมมีโปรโมชั่นทั้งปี ลดแจกแลกกระหน่ำ ก็ได้ยอดขายแค่น้ำจิ้มก้นถ้วย
ไม่รู้จะคุ้มกับค่าโฆษณาหรือป่าว ในขณะที่ ทีด้า ปีนี้ทั้งปียังไม่เห็นมันโฆษณาไรเลย _กำ
........หน้าตาอาจจะเป็นรอง แต่ ราคาและความคุ้มค่าชนะเลิศ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2009, 10:55:57 โดย Kman »



Puyzabra

ยุพ่ออยู่ จะให้ขายOptraไปซื้อ Tiida5 1.6S
อิอิ
ว่าแต่ว่าท่านคับ ไม่ทราบว่าช่วงล่างที่ความเร็ว160อันไหนดีกว่ากันคับ^^

หวังว่าได้นะ^^



Pan Paitoonpong

ส่วนตัวผมมองว่าความต่างมีน้อยครับถ้าวิ่งทางตรงๆธรรมดา
แต่ถ้าวิ่งผ่านรถทัวร์หรือลมปะทะข้างแรงๆ Optra ส่ายไหวน้อยกว่า Tiida ครับ

ส่วนจั๊มสะพานนั้น เดิม Optra ชนะอยู่นิดหน่อยเพราะดีดตัวน้อยกว่า ตอนนี้พอๆกันแล้วครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



penthouse

ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz  แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)



akkavit

ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz  แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

คิดคล้ายๆกันอยู่ครับ

ผมว่าหลายคนคงเอาภายในไปเทียบกับแจ๊สด้วย ทั้งๆที่มันรถคนละระดับกันก็ตาม    แต่ไม่ได้หมายความว่าแจ๊สภายในดีกว่าหรืออะไรนะ ผมมองว่ามัน เสมอภาคกัน ฮ่าๆๆ   ทั้งๆที่ ทีด้า เป็นรถที่เกรดสูงกว่าแจ๊ส

เพราะคิดว่าลูกค้า คนไทยส่วนใหญ่ไช้สายตาวัดความดี มากกว่า สัมผัส  นะคับ 



BBOnLY

ขอบคุณสำหรับรีวิวดีตามสไตล์ท่านผู้การครับ

การไมเนอร์เชนจ์คราวนี้ทำให้หลายๆคนที่ไม่เคยมองทีด้าเลยได้มองเจ้านี่กันบ้างละครับ

"อย่างน้อยผมก็เป็นหนึ่งในนั้นละ"
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



Puyzabra

ส่วนตัวผมมองว่าความต่างมีน้อยครับถ้าวิ่งทางตรงๆธรรมดา
แต่ถ้าวิ่งผ่านรถทัวร์หรือลมปะทะข้างแรงๆ Optra ส่ายไหวน้อยกว่า Tiida ครับ

ส่วนจั๊มสะพานนั้น เดิม Optra ชนะอยู่นิดหน่อยเพราะดีดตัวน้อยกว่า ตอนนี้พอๆกันแล้วครับ

ขอบคุณคับแล้วถ้า เข้าโค้งแบบอัดๆอ่ะคับ^^




siamesecat

 ;D  นึกว่าอ่านบทหนังเรื่องอีติ๋มตายแน่อยู่นะนี่ มันส์จริงๆ
 ราคาน่าคบ แบบนี้คงกระตุ้นยอดขึ้นมาระดับนึงแน่ๆ  สังเกตุระยะหลัง nissan ดิ้นๆจนคลำทางตลาดได้ดีขึ้นนะครับ
 มีข่าวโฟนอิน เอ้ย ข่าวใไม่ๆมาในพื้นที่สื่อเสมอ
มิตซูน่าจะเป็นรายต่อไป



ขอบคุณมากครับ นี่ได้ลองแค่3ชม.นะเนี่ย ยังทำออกมาได้ดีขนาดนี้

ถ้าได้ลองซัก3วันรีวิวนี้คงเยี่ยมมากๆแน่เลย ;D



chok

ขอบคุณมากครับ

กำลังตัดสินใจอยู่เลย
 ;D



pony

ขอบคุณนะครับสำรับรีวิวดีๆ^^ :D



m_capulet

review ได้เยี่ยมครับ ตรงไปตรงมาดี :)



Lookkaew

ผมกำลังลังเลที่จะซื้อรถคันนี้อยู่มากๆ ตอนแรกทิด้าเป็นรถตัวเลือกอันดับ 1 ของผมเลย ด้วยความที่รถดูใหญ่กว่า และเครื่องใหญ่กว่า รถเครื่อง 1500 อย่าง Jazz  แต่มันติดด้วยเหตุผลที่ผมไม่ชอบภายในการตกแต่งของทิด้าเลย คือมันดูเชยในสายผมมากๆ ขนาดไมเนอร์แล้ว รุ่น G มีแอร์ดิจิตอล ผมก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ดี (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)

คิดคล้ายๆกันอยู่ครับ

ผมว่าหลายคนคงเอาภายในไปเทียบกับแจ๊สด้วย ทั้งๆที่มันรถคนละระดับกันก็ตาม    แต่ไม่ได้หมายความว่าแจ๊สภายในดีกว่าหรืออะไรนะ ผมมองว่ามัน เสมอภาคกัน ฮ่าๆๆ   ทั้งๆที่ ทีด้า เป็นรถที่เกรดสูงกว่าแจ๊ส

เพราะคิดว่าลูกค้า คนไทยส่วนใหญ่ไช้สายตาวัดความดี มากกว่า สัมผัส  นะคับ 


ผมก็คิดประมาณนั้นล่ะครับ
- ตอนออกมาใหม่ๆ ชอบมาก เพราะนั่งสบาย ทดลองขับแล้วก็อัตราเร่งดี วัสดุภายในดี แต่ช่วงล่างหลังดัง (ล็อตแรกสุด) แต่ก็ไม่ได้อะไร เพราะไม่มีงบพอ
- พองบพอ กลับมาสนใจอีกรอบ แต่ก็เลิกราไปอีกในตัว 1.6G E20 เพราะเปลี่ยนวัสดุหุ้มคอนโซลเป็นแบบแข็ง, ตัดพวงมาลัยหุ้มหนัง, ไฟส่องเก๊ะหน้า, โช้คหลังแข็งเป๊ก ถือเป็นรุ่นเดียวในตลาดเลยมั้ง
ที่มากับ E20 ในราคาระดับเดิม แต่กลับลดสเป็คในส่วนที่ผมชอบทั้งนั้นเลย จนผมต้องหันไปดูรถเล็กลงสักหน่อย
- รอบที่สาม สุดท้าย แอร์ดิจิตอล+มาตรวัดสีใหม่+หน้าตาใหม่ ทำให้ผมหลงเสน่ห์อีกรอบแต่.... ราคา 762,000 ในตัว 1.6 G มันคงสูงเกินงบที่ผมตั้งไว้ไม่เกินเจ็ดแสนห้า
ผมคิดว่าคงหวนกลับไปที่ City 1.5 SV ที่ราคา 694,000 อะครับ (ถูกใจในออพชั่นและงานดีไซน์ครับ เรื่อง segment ผมไม่ซีเรียส เพราะใช้รถคนเดียว ส่วนเรื่องฮอนด้า... อันนี้ก็ต้องลุ้นกันไปครับ)
ยอมรับจริงๆ ว่ารักทีด้ามาก แต่ติดที่มันเป็นรถที่ "ขาดเสน่ห์" ในตัวมัน ไม่ใช่มันไม่สวย แต่สำหรับผม มันเีรียบมากจนทำให้ผมรู้สึกเฉยๆ และราคาเกินงบด้วย



TurBoZ

เปลี่ยนชื่อคอลัมเป็น Review by J!MMY and the Gang สิครับ :D