ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าวิ่งถนนขรุขระเป็นประจำ ช่วงล่างเก๋งหรือกระบะจะพังก่อนครับ  (อ่าน 11402 ครั้ง)

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
สมมุติว่า รถเก่ง กับกระบะ ต้องวิ่งถนนเส้นหนึ่ง ที่ขรุขระ ไม่สม่ำเสมอ มีหลุมมีบ่อ
ประมาณผิวดาวอังคาร วิ่งเส้นเป็นประจำ ช่วงล่างของรถเก๋ง หรือรถกระบะ จะพังก่อนกันครับ

โดย เป็นรถตลาดทั่ว ๆ ไป ได้แก่ โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน มาสด้า มิตซู ฟอร์ด เชฟ
ไม่นับรถหรู ๆ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
เก๋งแน่ นอนครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
ยังไงก็น่าจะเก๋งนะครับ
ช่วงล่างคงเซ็ตมาไม่อึดเท่ากระบะ มั้งครับ  :D

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เก๋งครับ กระบะช่วงล่างมีจุดเคลื่อนไหวน้อยกว่า และถูกออกแบบให้ทนทานเพื่อรับน้ำหนักมาก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมมองสองด้านครับ

เก๋งหน้าสตรัท หลังคานบิด

กระบะหน้าปีกนก ทอร์ชั่นบาร์ หลังแหนบ

ด้านหน้ายังไงเก๋งไปก่อนแม้ไม่มีกันโครงก็ตาม เพราะโครงสร้างยังไงกระบะทนกว่า ยิ่งเป็นทอร์ชั่นบาร์ด้วยนี้ไม่ต้องห่วยเลย

แต่หลัง ผมว่าสูสีเพราะคานบิด จุดยึดไม่เยอะ ถ้าไม่มีกันโครงด้วยนี้ แทบไม่ต่างกับเปลี่ยนจากแหนบเป็นสปริงเลย
ถ้าสปริงแยก ยิ่งทนไม่มียางเป้าโช๊คครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
เก๋งพังก่อนสิครับ
กระบะเค้าเกิดมาเพื่อแกร่ง
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เก๋งไปก่อนเลยครับ

กระบะเค้าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้


ออฟไลน์ tmy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
 :) เก๋ง เล็ก เก๋ง ใหญ่ ออกแบบมาเพื่อความนุ่มนวล เมื่อใช้กับถนนปกติ แต่บรทุกหนักไม่ดี
    ถ้าจะใช้กับถนนขรุขระจึงได้สร้างรถกระบะขึ้นมาใช้และบรรทุกน้ำหนักได้ดี
     แต่จะนุ่มนวลเหมือนรถเก๋งไม่ได้ เลยสร้างรถตรวจการณ์ทั้งหลายขึ้นมาใช้ ในกรณีที่อยากนุ่ม แต่ก็อยากลุยได้ด้วย แต่ก็แพงซะนี่

ออฟไลน์ Amaranthe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,998
คิดง่ายๆ ครับ
เก๋งเป็นเหล็กแผ่นปั้มขึ้นรูปแล้วมาประกอบกับเป็นรถ
กระบะจะมีโคงสร้าง มีครัชซี อยู่ใต้ล่างเพื่อรองรับน้ำหนัก และเพื่อความแข็งแกร่ง

กระบะ = รถ 6 ล้อย่อส่วนครับ
ไม่งั้นคนค้าขายเค้าเอาลากของ 2-3ตัน วิ่งกันเป็น 5 ปี 8 ปี ไม่ได้เหรอก  ;D

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
กระบะเดี๋ยวนี้เป็นโช้คเยอะเลย แต่น่าจะออกแบบมารองรับกับถนนที่ไม่เรียบได้ดีกว่าโช้ครถเก๋งนะฮะ แต่ถ้าเป็นกระบะแหนบนี้หายห่วง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,502
    • อีเมล์
แล้วหากเปรียบ offroad แท้แท้ เช่นพวก Landrover Jeep Hummer กับกระบะล่ะครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ช่วงล่างหลังถ้าเก๋งเป็นทอชั่นบีมผมว่าก็ไม่ต่างนะ ไม่รู้จะเสียจุดไหนมีแต่คานสปริงโชค

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ผมกลับมองต่างนะครับ
เคยเจอคนที่ใช้ Vigo 4 ประตู กับ Jazz GE  วิ่งเส้นเดียวกันประจำ ช่วงล่าง Vigo พังก่อน Jazz
รถเก๋งสมัยนี้ทนกว่าเดิมเยอะครับ
 

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
เก๋ง ไม่ต้องสืบเลยครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
อยู่ที่คนขับครับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เก๋งพังก่อนแน่นอน

เร็วสุด โช้ค   ระยะกลาง ลูกปืนล้อ   ระยะยาว บูช    ;D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Amazon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
เก๋งแน่นอน

กระบะเค้ามีแหนบนะคับ ลูกยางต่างๆก้อน้อยกว่า ชนะใสๆคับ

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ต้องดูรถด้วยครับ 

ถ้าเป็นกระบะล้อใหญ่  เจอหลุมบ้านเรามากๆ ลูกหมากข้างหน้าก็ไปไวเหมือนกัน 
ส่วนข้างหลังสบายมาก

แต่ที่เจอปัญหากับมากๆ คือโช๊ครั่ว   ไม่รู้เป็นไร  เห็นรถใหม่ๆ เดี๋ยวนี้โช๊คจากโรงงานรั่วง่ายมาก

แต่ข้อดีของกระบะล้อใหญ่คือ  มันจะข้ามหลุมเล็กๆ ไปได้เลย


ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ขับผ่านหรือลุยที่ขุขระนานๆไปไม่ว่าเก๋งหรือกระบะจะพังเร็วกว่าปกติโดยเฉพาะเก๋งไปก่อนแน่นอนถึงแม้จะยี่ห้อโตต้าก็เถอะเพราะฉนั้นหลีกเลี่ยงเส้นทางแบบนั้นได้ควรเลี่ยงอย่าไปฝืนลุยน๊ะครับโดยเพาะอาจต้องรอคิวซ่อมนานขึ้นกว่าปกติแล้ว 55

ออฟไลน์ Handm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
ตอบลำบากมากครับ 5555+ เก๋งไปก่อน for sure ตอนนี้ซอยบ้านผมเป็นถนนลูกรังขับเก๋งจะพังเอาอยู่แล้ว ปีหน้าผมจะขายทิ้งเอากระบะมาวิ่งแทนแหละ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เก๋งครับ เพราะโครงสร้างไม่ได้ออกแบบให้เน้นรับน้ำหนักกระแทกเยอะขนาดนั้นอยู่แล้ว ยิ่งพวกล้อหลังเป็น Multi link, Double Wishbone เพราะจุดเชื่อมต่อเยอะ มันก็เสียง่ายเป็นธรรมดาโลกครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!