ผู้เขียน หัวข้อ: พวกสิบล้อกับเครื่องจักรหนักเนี่ยมันไม่มีราคากลางเรอะ  (อ่าน 7166 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
พอดีวันก่อนโดนลากไปดูรถใหม่โดยท่านพี่คนเดิม ทั้งสิบล้อและรถขุดแบ็คโฮ แล้วก็พบว่าแต่ละที่บอกราคามาไม่เท่ากันเลย เหอๆ

- หัวลาก Hino FM1AKLA ABS ที่แรก 3,140,000 บาท , ที่นึง 3,080,000 บาท , อีกที่ 2,930,000 บาท , และที่สุดท้าย 2,880,000 บาท

- หัวลาก ISUZU GXZ 360 ABS ที่นึง 3,173,000 บาท , อีกที่ 3,150,000 บาท , และที่สุดท้าย 3,120,000 บาท

- รถขุด CAT 320D ที่นึง 4,500,000 บาท , อีกที่ 4,400,000 บาท

- รถขุด Hitachi ZX200-5 ที่นึง 4,500,000 บาท ผ่อนดอก 5.5 , อีกที่ 4,200,000 บาท ผ่อนดอก 4.0

เข้าไปดูตามเวปของบริษัทพวกนี้ ก็ไม่มีราคาบอกเหมือนรถยนต์ แปลว่าให้ศูนย์ตั้งราคากันเองใช่ไหมเนี่ย ใครไม่เช็คราคาให้ดีเนี่ยเลือดอาบแน่นอน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ต้องดูรายละเอียด และปีรถด้วยครับ

รถพวกนี้ บางรุ่นเป็นนำเข้ามาทั้งคัน บางช่วงเจอพิษอัตราแลกเปลี่ยนเข้าไปหรือเปล่า

หรืออาจเป็นเพราะช่วงนี้ ดีลเลอร์ระบายรถที่อัดซื้อเอาไว้ทำเป้าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
บางที่แบกไว้เยอะ แน่นท้องเลยระบายหน่อยก็เป็นได้ครับ

อีกอย่างรถพวกนี้บางดีลเลอร์ถนัดขาย fleet ก็เลยดัมพ์ราคาสู้ แต่อาจไปตัดอย่างอื่น ทำนองนี้ครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ต้องดูรายละเอียด และปีรถด้วยครับ

รถพวกนี้ บางรุ่นเป็นนำเข้ามาทั้งคัน บางช่วงเจอพิษอัตราแลกเปลี่ยนเข้าไปหรือเปล่า

หรืออาจเป็นเพราะช่วงนี้ ดีลเลอร์ระบายรถที่อัดซื้อเอาไว้ทำเป้าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา
บางที่แบกไว้เยอะ แน่นท้องเลยระบายหน่อยก็เป็นได้ครับ

อีกอย่างรถพวกนี้บางดีลเลอร์ถนัดขาย fleet ก็เลยดัมพ์ราคาสู้ แต่อาจไปตัดอย่างอื่น ทำนองนี้ครับ

เช็คแล้ว option เดียวกันหมดครับ เจ้าถูกกว่าก็ไม่ได้ตัดอะไร อย่างหัวลากเนี่ยสั่งแล้วรอ 2-3 เดือนทุกที่เลย ไม่มีรถ CAT,Hitachi พร้อมส่งทันทีทุกเจ้า

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
รอ 2-3 เดือนยังดีครับ ช่วงหลังน้ำท่วมรอกัน 6-8 เดือน ปลายปีที่ผ่ามายังรอกันอยู่ 4 เดือน (ระวังเซลล์เลื่อนรับนะครับ) ตอนนี้เห็นรถจีนมาทำตลาดค่อนข้างมาก ทั้ง SINO, DFM, SHACMAN, ฯลฯ ล่าสุดผมเห็นรถ CAMC วิ่งอ้อย วิ่งผ่านหน้าบ้านไปทุกวัน สวยดี สีเขียวขาว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
    • อีเมล์
 ผมทำรถส่งออกอยู่ ขนาดสั่งตรงจากบริษัทของแต่ละยี่ห้อที่ญี่ปุ่น ราคา CIF ( JPY ) แต่ละช่วงของปียังไม่เท่ากันเลยครับ
  เท่าที่ถามไปทางเซลล์ที่รับผิดชอบ ประมาณว่าต้นทุนในการจัดการแต่ละครั้งไม่เท่ากันครับ

 ส่วนถ้าสั้งจากตัวแทนในบ้านเราเพื่อใช้ในประเทศ แนะนำให้ต่อราคาลงมาให้เยอะๆครับ ประสบการณ์ส่วนตัว Kobelco คุยง่ายสุด แต่ช่วงหลังๆมานี้ Volvo โปรโมชั่นน่าสนใจมากครับ ด้วยตัวรถนำเข้าประกอบนอก ทำราคาขายออกมาไม่แพง ถ้าใครมีงานที่ไม่โหดมากแบบที่ต้องใช้ CAT เท่านั้น Volvo น่าสนใจสุดครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ถ้าเป็นอีซูซุ ลองเข้าไป หรือโทรไปสอบถามที่ บ. ตรีเพชรฯ ดูหรือยังครับ ถ้าผมเจอปัญหานี้แล้วมันคาใจมากๆ

ฮีโน่ ก็น่าจะลองแบบเดียวกัน

ส่วนสองยี่ห้อหลัง คงทำอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่

หรือเป็นไปได้ว่า รถรอนานอยู่แล้ว ไ่ม่มีในสต๊อค ดีลเลอร์บางเจ้าก็มองในมุม ยังไงถ้ามีรถลูกค้าก็ต้องเอา เลยไม่ขายถูก
แต่เจ้าที่ราคาดี อาจมองในมุมว่า สั่งมาขายเลย ไม่้ต้องสต๊อค กำไรน้อยไม่เป็นไร เอาลูกค้าไว้ก่อน

ประมาณนี้นะผมว่า

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,062
    • อีเมล์
ผมทำรถส่งออกอยู่ ขนาดสั่งตรงจากบริษัทของแต่ละยี่ห้อที่ญี่ปุ่น ราคา CIF ( JPY ) แต่ละช่วงของปียังไม่เท่ากันเลยครับ
  เท่าที่ถามไปทางเซลล์ที่รับผิดชอบ ประมาณว่าต้นทุนในการจัดการแต่ละครั้งไม่เท่ากันครับ

 ส่วนถ้าสั้งจากตัวแทนในบ้านเราเพื่อใช้ในประเทศ แนะนำให้ต่อราคาลงมาให้เยอะๆครับ ประสบการณ์ส่วนตัว Kobelco คุยง่ายสุด แต่ช่วงหลังๆมานี้ Volvo โปรโมชั่นน่าสนใจมากครับ ด้วยตัวรถนำเข้าประกอบนอก ทำราคาขายออกมาไม่แพง ถ้าใครมีงานที่ไม่โหดมากแบบที่ต้องใช้ CAT เท่านั้น Volvo น่าสนใจสุดครับ

รถขุด Volvo ข้อเสียคือเจองานหนักๆ ไอ้ตรงเดือยล็อคโคนบูมกับสลักบูทกระจายประจำ แต่งานตักใส่รถกับดินร่วนๆนี่เร็วกว่าชาวบ้านเขาหมดเลย

ถ้าเป็นอีซูซุ ลองเข้าไป หรือโทรไปสอบถามที่ บ. ตรีเพชรฯ ดูหรือยังครับ ถ้าผมเจอปัญหานี้แล้วมันคาใจมากๆ

ฮีโน่ ก็น่าจะลองแบบเดียวกัน

ส่วนสองยี่ห้อหลัง คงทำอะไรไม่ได้มากเท่าไหร่

หรือเป็นไปได้ว่า รถรอนานอยู่แล้ว ไ่ม่มีในสต๊อค ดีลเลอร์บางเจ้าก็มองในมุม ยังไงถ้ามีรถลูกค้าก็ต้องเอา เลยไม่ขายถูก
แต่เจ้าที่ราคาดี อาจมองในมุมว่า สั่งมาขายเลย ไม่้ต้องสต๊อค กำไรน้อยไม่เป็นไร เอาลูกค้าไว้ก่อน

ประมาณนี้นะผมว่า

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองถามตรีเพชรกับฮีโน่มอเตอร์เซลล์ดูอีกที ชอบ DECA มากกว่าตรงหัวเก๋งเป็นโช็ค นอกนั้นผมเทให้ฮีโน่หมดหน้าตัก เพราะปรับงวดนี้พี่ท่านเล่นจัดเต็มเลย เพิ่ม

- เบรคแห้งลมล้วน เฉพาะ FM1A,FM2P

- เบาะนั่งคนขับเป็นเบาะลม

- airbag คนขับ

- มี ABS + สายไฟ ABS ของระบบหาง

ถ้าหัวเก๋งเป็นโช็คอีกผมตัด DECA ทิ้งเลย