ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามต่อ ถ้าจะซื้อ Fortuner มือสองมาติดแก็สแนะนำเป็นรุ่นไหนครับ  (อ่าน 13752 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zahnarzt

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
กระทู้ก่อนนี้ จากที่พี่พี่ แนะนำ ผมได้คำตอบตัวเองเป็น Fortuner ครับ ตั้งแต่ปี 2005-2007

แต่ถ้าจะนำมาติดแก็ส แนะนำเป็นรุ่นไหนครับ เพราะจากที่อ่าน feedback ของเครื่องดีเซลล์ติดแก็สไม่ค่อยจะดี

1. ประหยัดกว่าเดิมไม่มาก เพราะต้องใช้ น้ำมันร่วมกับแก็ส จริงหรือเปล่าครับ
2. รถจะแรงขึ้นจริง แต่ผลระยะยาว ไม่รู้ว่าเครื่องจะพังเร็วไหม จริงไหมครับ
3. ผมมองไปที่รุ่น 2.7 at  เบนซิน ติดแก็สแล้วจะดีไหมครับ

ถ้าจะไปดู fortuner ติดแก็สควรจะต้องดูอะไรเป็นพิเศษครับ  พี่ๆท่านไหนมีอะไรแนะนำได้เต็มที่เลยนะครับ

ขอบคุณครับพี่ๆ


ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
1. ประหยัดกว่าเดิมไม่มาก เพราะต้องใช้ น้ำมันร่วมกับแก็ส จริงหรือเปล่าครับ
หลักการทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลก็คล้าย ๆ กับเครื่องยนต์แก๊สโซลีนล่ะครับ
ต่างกันแต่เพียงว่า เครื่องดีเซลไม่มีชุดไฟแรงสูงในการจุดระเบิด
โดยใช้หลักการอัดอากาศให้เกิดความร้อนสูงในห้องเผาไหม้
และฉีดน้ำมันเป็นฝอยละอองเข้าไปผสม
เมื่ออากาศที่อัดแรงดันสูงมีความร้อนเจอกับละอองน้ำมันก็จะเกิดการเผาไหม้ขึ้น
ดันลูกสูบให้เลื่อนลงไปขับเพลาข้อเหวี่ยงส่งกำลังไปยังล้อช่วยแรง (fly wheel)


2. รถจะแรงขึ้นจริง แต่ผลระยะยาว ไม่รู้ว่าเครื่องจะพังเร็วไหม จริงไหมครับ
ถ้ามันแรงขึ้นผมมองว่าช่างเค้าน่าจะจูนแก๊สให้หนาขึ้นนะครับ  แต่รถยิ่งแรง  มันยิ่งพังเร็ว  เหมือนพวกดันรางนะครับ   ดันให้แรงดันน้ำมันหนาขึ้น  ยังไงๆผมว่ามันก็น่าจะพังเร็วขึ้น



 3. ผมมองไปที่รุ่น 2.7 at  เบนซิน ติดแก็สแล้วจะดีไหมครับ
คนออกรุ่นนี้ไม่ติดแก๊สแสดงว่าบ้านเป็นเศรษฐีน้ำมัน     แถวบ้านผมไม่เรียกซดครับ  เค้าเรียกว่าเททิ้งกับอัตราสิ้นเปลืองรุ่นนี้

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ถ้าจะติดแก๊ซ ก้อต้อง ตัว เบนซิน2.7vvti ครับ. ทนแก๊ซหายห่วง แต่ติดอืดๆหน่อย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1.ผมว่าไม่จริง ผมว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพราะมันซดน้ำมันมากๆ 2.7 อะ แต่ไม่ได้แรงตามที่ซดเลย
2.รถติดแก๊สไม่มีทางแรงเท่าน้ำมันครับ ฟันธงได้เลย อย่างน้อยก็ต้องช้ากว่าสักนิด 1-1.5 วิได้ ยิ่งถ้าไม่ได้จูนนานๆยิ่งอืดหนักครับ
ที่มันแรงกว่าเพราะเรากล้าเหยียบ กล้ากระทืบคันเร่งมากกว่าเดิมไงครับ ไม่กลัวเปลือง
3.ดีมากๆเลยครับ โคตะระทนเลย 2.7อะ จัดไปครับ 2.7 LPG เป็นไปได้หา 2.7 4WD นะ

ผมว่าถ้าดูไม่เป็นจ้างคนดูเลยครับ บางทีโดนชนหนักมาผมว่าจะไม่คุ้ม

ส่วนดีเซลติดแล้วไม่ดี มันไม่ดีตรงที่ค่าติดแพงแสนแพงครับ แพงกว่าเบนซิน 3 เท่าได้เลย
แล้วน้ำมันดีเซลมันก็ถูกอยู่แล้วครับ ถ้าจะเล่นดีเซลใช้น้ำมัน ถ้าจะเล่นเบนซิน ยังไงก็ต้อง LPG ครับ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
1.ผมว่าไม่จริง ผมว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพราะมันซดน้ำมันมากๆ 2.7 อะ แต่ไม่ได้แรงตามที่ซดเลย
2.รถติดแก๊สไม่มีทางแรงเท่าน้ำมันครับ ฟันธงได้เลย อย่างน้อยก็ต้องช้ากว่าสักนิด 1-1.5 วิได้ ยิ่งถ้าไม่ได้จูนนานๆยิ่งอืดหนักครับ
ที่มันแรงกว่าเพราะเรากล้าเหยียบ กล้ากระทืบคันเร่งมากกว่าเดิมไงครับ ไม่กลัวเปลือง
3.ดีมากๆเลยครับ โคตะระทนเลย 2.7อะ จัดไปครับ 2.7 LPG เป็นไปได้หา 2.7 4WD นะ

ผมว่าถ้าดูไม่เป็นจ้างคนดูเลยครับ บางทีโดนชนหนักมาผมว่าจะไม่คุ้ม

ส่วนดีเซลติดแล้วไม่ดี มันไม่ดีตรงที่ค่าติดแพงแสนแพงครับ แพงกว่าเบนซิน 3 เท่าได้เลย
แล้วน้ำมันดีเซลมันก็ถูกอยู่แล้วครับ ถ้าจะเล่นดีเซลใช้น้ำมัน ถ้าจะเล่นเบนซิน ยังไงก็ต้อง LPG ครับ

ถูกต้องครับหา  2.7 4WD หายากด้วย

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
หา 2.7 4*4 ให้ได้ครับ  ติดแก็สLPG มันก็ประหยัดนะครับ แต่แก็สจะขึ้นไปเท่าไหร่อันนี้ต้องคิด+-ดีๆ แต่ถ้าขับเยอะ คุ้ม

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
เมื่อวานผมได้ยินรายการวิทยุ
รายการคู่แข่งมอเตอร์ริ่ง 89.5 เวลา 6 โมงเย็น จันทร์-ศุกร์

มีผู้ฟังโทรมาถามเรื่อง ดีเซล+CNG
-วิทยากรบอกแรงขึ้น ???
-วิทยากรบอกต้องใช้น้ำมันดีเซลร่วมด้วยแต่ก็ยังประหยัดได้ 50% ???

ผมไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
ไม่รู้ว่าการพัฒนา ดีเซล+CNG นั้นพัฒนาไปถึงไหนแล้ว
และมีปัญหาในการใช้งานจริงหรือไม่อย่างไรนะครับ
ถ้าติดแล้วคุ้มค่าและใช้งานได้จริงไม่มีปัญหาก็น่าสนใจไม่น้อยครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ดีเซล+CNG ผมให้มองนึกถึง  รถเบนซิน+ไนตรัสออกไซด์ ครับ


คิดง่ายๆ รถซิ่งติดกันเยอะไม่พังก็มี พังก็ไม่น้อย


ถามว่าแจ่มมั้ย ดีมั้ย ผมขอไม่ตอบ  แต่ถามว่าคุ้มมั้ย  ไม่คุ้มครับ   


ผมสัมผัสพวกนี้ทุกวัน  มีรถดีเซล มีชุดอุปกรณ์แก๊สสำหรับดีเซล   .... แต่ผมตัดสินใจขายรถดีเซลทิ้งครับ  ;)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าจะเล่น Fortuner ติดแก๊ส ยังไงก็ต้อง 2.7 vvti เท่านั้นครับ
เครื่องตัวนี้ เน้นแรงบิดรอบต่ำ เน้นงานบรรทุก
ถึงแม้อัตราเร่งไม่ดี ซดน้ำมัน แต่แรงฉุดลาด และ ความทนแก๊ส เยี่ยมมากๆ
เฉลี่ยแล้ว ถ้า 2.7 ติดแก๊ส ก็จะตก กิโลเมตรละ 2 บาท +- แต่ต้องทำใจเรื่องอัตราเร่งไว้เลยนะครับ
มีแต่แรงต้น ปลายไม่มีเลย จากที่เคยขับอยู่ 2 วัน ของเพื่อนพ่อ

อย่าเสี่ยงเอาดีเซลติดเลยครับ พูดตรงๆ ผมยังไม่เคยเห็นรถดีเซลติดแก๊สเลย

สรุป อยากได้แรง แต่เปลือง ไปดีเซล
อยากได้ประหยัด แต่อืด ไปเบนซินติดแก๊ส