ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือรถCivic'06เข้าศูนย์ฮอนด้าออกมาแล้วมีปัญหา เค้าแจ้งว่าสุดวิสัย  (อ่าน 13436 ครั้ง)

ออฟไลน์ 1_series_1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
รถ civic ปี 2006 วิ่งไป 106,808 กิโล เข้าศูนย์เช็คระยะ 130,000 และเช็คขณะแอร์ตัด-ต่อ เครื่องสั่นผิดปกติ ปรากฎว่าศูนย์แจ้งให้เปลี่ยน หัวฉีดน้ำมันเครื่อง 4 หัว + คอยส์จุดระเบิด รวม 16,000 บาท แต่พอเปลี่ยนแล้ว- รับรถออกมาวิ่งไม่เกิน 3 กิโล (แวะซื้อของ)พอจะเลี่้ยวรถเข้าหมู่บ้าน ปรากฎ เครื่องดัง และสั่นแกรกๆ อย่างที่คนนั่งข้างๆก็รู้สึกได้ชัดเจน พอดับเครื่องหน้าบ้าน ลงมาได้กลิ่นไหม้หน้าห้องเครื่อง(ความร้อนหน้าจอไม่ขึ้น) พอจะสตาร์ดใหม่ มันก็ไม่ติดอีกแ้้ล้ว พอเช้าวันรุ่งขึ้นนัดช่างศูนย์มาซ่อมที่บ้าน
ปรากฎว่าซ่อมไม่ได้ ช่างแจ้ง 1.น้ำในหม้อน้ำเติมเท่าไหรก็ไม่เต็ม 2.พอช่างสตาร์ดติด ก็แช่ทิ้งไว้จนพ่อผมเห็นว่าท่อไอเสียควันขึ้น-ขาวโขมง (ประมาณรถเมล์บ้านเรา) ช่างถึงค่อยรีบดับเครื่อง 3.น้องตรงข้ามบ้านแนะให้เปิดฝาน้ำมันเครื่องดู ปรากฎว่าฝาขึ้นขาวจริงๆ งานเข้าครับ น้ำเข้าห้องเครื่อง 4.ช่างจึงไปเอาเครื่องมือมาเปลี่ยนอะไหล่นิดหน่อยแค่พอวิ่งเข้าศูนย์ได้ (แค่ไม่เกิน 1 กิโล)

2 วันผ่านไป พนักงานบริการโทรมาแจ้งว่า ฝาสูบโก่ง น้ำรั่วเข้าห้องเผาไหม้ อาจเกิดจากวาล์วน้ำบิดตัวเปิดไม่สุดหรือ ชุดท่อทางน้ำเกิดการรั่ว ต้อง ปาดหน้่าฝาสูบ เจียรบ่า-เจียร์วาล์ว ชุดประเก็นฝาสูบ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+หล่อเย็น ฯลฯ ประมาณ 3 หมื่นบาท พระเจ้า :(  ศูนย์ไม่รับผิดชอบเืนื่องจากแจ้งว่าเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่เกี่ยวกับการซ่อม - ทั้งๆทีพึ่งออกมาไม่เกิน 10 นาที)

สรุปคำถามผม(ถามอย่างคนไม่รู้เรื่องรถ)ถามว่า รถเข้าศูนย์เช็คระยะปกติ และเปลี่ยน หัวฉีดน้ำมันเครื่อง+คอยล์จุดระเบิด
วิ่งออกมานิดเดียว เดรื่องสั่นเหมือนจะมีอะไรหลุดออกมา ,มีกลิ่นไหม้ ศูนย์แจ้งฝาสูบโก่ง ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกเกือบ 3 หมื่น รวมของเดิมเป็นเกือบ 5 หมื่น
ผมอยากทราบว่า1) มันเป็นที่ดวงผมไม่ดี และเป็นเหตุสุดวิสัยเหมือนศูนย์บอก (เค้าบอกว่าที่ซ่อมออกไป กับที่เป็นใหม่มันไม่เกี่ยวกันเลย)  หรือ 2) เป็นความประมาณของศูนย์ครับ จากอาการข้างตนเป็นไปด้านไหมที่ช่างประกอบอะไรออกมาไม่ดีหรือตรวจเช็คใม่ละเอียด

ตอนนี้ผมยังไม่อนุมัติซ่อม เนื่องจากรอความเห็นจากพี่ๆ-น้องๆสมาชิก และวันพรุ่งนี้ว่าจะพาช่างที่อื่นเข้าไปดูอีกทีเพื่อความแน่ใจ ว่ามันเป็นที่รถ หรือ ศูนย์

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 1_series_1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
สอบถามเพิ่มอีกนิดครับ ว่าถ้าซ่ือมออกมามันจะใช้ได้ใกล้เคียงเดิมไหม ศูนย์เค้าแจ้งว่าเหมือนได้เครื่องใหม่ จริง...ปะ

ออฟไลน์ B@S!C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • สมาชิกใหม่ครับ
    • อีเมล์
เป็นกำลังใจให้ครับ รอผู้รู้มาตอบ แต่คิดว่ามาจากช่างที่ 0 อาจจะแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ทำให้อาการมันแย่กว่าเดิม (เดาล้วนๆครับ)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ติดตาม+เป็นกำลังใจให้ครับ  ถ้าศุนย์เอาเปรียบแบบนี้อย่ายอมครับ
ปกติซ่อมจากศุนย์เสร็จจะมีรับประกันคุณภาพ แต่กรณีนี้ ผมว่าศุนย์ปัดความรับผิดชอบนะ  รอท่านผู้รู้มาชี้แนะ  :(

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
แก้ผิดจุดแต่อันแรกมัยหว่า หัวฉีดกับคอยล์ ก่อนนั้นน้ำยุบบ่อย มัย

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
แจ้ง สคบ. เอาใบเสร็จที่ได้จากศูนย์ไปแสดงด้วย ถึงมันจะช่วยอะไรไม่ได้มาก เสร็จแล้วก็แชร์ในเฟสหรือทางอื่นเยอะๆ ถ้าติดกระแสอาจได้ซ่อมฟรี เอาใจช่วยครับ
เคสเพื่อนผม accord Top ป้ายแดง ขับอยู่130เครื่องดับกลางอากาศชลอรถเข้าข้างทางโดยปลอดภัย เข้าศูนย์สูบแตก1สูบ ศูนย์เริ่มตั้งแง่บอกว่าเอารถไปลุยน้ำมารึเปล่า เพื่อนผมส่งเรื่อง สคบ. สรุปได้เปลี่ยนเครื่องใหม่(จริงๆน่าได้รถคันใหม่) เอาโตโยต้ามั่ง wish ลูกค้าที่สนิทกันเอาไปเช็คระยะ ศูนย์เปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำให้แต่ดันขันสายรัดไม่สนิท ขับได้วันเดียวรถกระตุกฝาสูบโก่ง ศูนย์ก็ไม่รับผิดชอบ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
อย่ายอมครับ .. รถเราขับอยู่ดี ๆ เข้าศูนย์ปุ๊บ เจ๊ง แบบนี้ ศูนย์บอกเหตุสุดวิสัย อะไร ความบกพร่องของศูนย์เห็น ๆ ..


ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ช่างมันก็ไม่คิดนะ เติมน้ำไปไม่เต็มซักทีนี่มันรั่วแน่นอนแล้ว ก็ต้องพิสูจน์เอาครับว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่

ออฟไลน์ slate

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
พอจะบอกชื่อศูนย์ได้ไหมคับ ผมว่าเป็นที่ศูนย์นั่นละตัวการ ชอบนักหาเรื่องเปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่ อย่าไปยอมมันคับ ไม่ใช่ความผิดเราสักนิด

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ซ่อมกับศูนย์ยังไงก็ต้องมีรับประกันการซ่อม 6 เดือน

แนะนำโทรหา hotline honda ก่อนเลยครับ แล้วแจ้งปัญหาไป
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
ปาดหน้่าฝาสูบ เจียรบ่า-เจียร์วาล์ว  ผมว่ามันไม่ทำให้เหมือนเดิมได้แน่ๆครับ เจียร์ออกก็แปลว่ามันเสียรูปไปแล้ว แล้วน้ำเข้าไป น้ำเป็นของเหลวที่อัด(แทบ)ไม่ได้นะครับ แต่มันเข้าไปในกระบอกสูบแทนอากาศ เผลอๆส่วนอื่นๆอาจมีผลกระทบด้วยนะครับ แต่มันมองไม่เห็น

ออฟไลน์ 1_series_1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
แก้ผิดจุดแต่อันแรกมัยหว่า หัวฉีดกับคอยล์ ก่อนนั้นน้ำยุบบ่อย มัย
น้ำในหม้อพักน้ำปกติไม่เคยพร่องเลยครับ และที่สำคัญผมพึ่งเช็คระยะออกจากศูนย์ สอบถามช่าง ช่างยังบอกเลยว่าตรวจ-เติมเช็คให้พี่หมดแล้ว คือช่างเค้าเอาไปเช็คระยะก่อนนะครับ แล้วค่อยเอาไปซ่อมเรื่องเครื่องสั่น ซึ่งช่างแจ้งว่าไม่ได้เอาไปทดสอบวิ่งแค่สตาร์ทเครื่องลองเฉยๆ (ผมว่าถ้าช่่างเอาไปลองวิ่งก่อนคงเจออาการผิดปกติเองแน่ครับ)

ออฟไลน์ Au

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
0 ไหนครับ จะได้ระวังไว้หน่อย
ปกติถ้าเข้าศูนย์เค้ารับประกันงานซ่อมไม่ใช่หรอครับ กี่เดือน ระยะทางเท่าไหร่ว่ากันไปตามเงื่อนไข
ผมแนะนำว่าให้หาช่างเครื่องที่เชื่อใจได้เข้าไปด้วย ให้เขาไล่หาสาเหตุที่แท้จริงแล้ว fight กับทางศูนย์ไปเลย
อันนี้คือวิธีที่ผมจะทำนะครับ

ออฟไลน์ 1_series_1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
0 ไหนครับ จะได้ระวังไว้หน่อย
ปกติถ้าเข้าศูนย์เค้ารับประกันงานซ่อมไม่ใช่หรอครับ กี่เดือน ระยะทางเท่าไหร่ว่ากันไปตามเงื่อนไข
ผมแนะนำว่าให้หาช่างเครื่องที่เชื่อใจได้เข้าไปด้วย ให้เขาไล่หาสาเหตุที่แท้จริงแล้ว fight กับทางศูนย์ไปเลย
อันนี้คือวิธีที่ผมจะทำนะครับ
O ไหนผมขอยังไม่บอกนะครับ ขอเคลียร์ให้จบก่อน ที่จริงผมถือเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ O นี้เลย ที่บ้าน 2 คันก็เป็น Honda หมด เข้ามาประมาณ 10 กว่าปีตั้งแต่ศูนย์เปิดใหม่ๆ รู้จักตั้งแต่ยามยันแคชเชียร์ ทุกคนน่ารักหมด จะมาเสียความรู้สึกก็คราวนี้ละครับ

เรื่องพาช่างนอกไปคุณ Au คิดเหมือนผมครับ กะว่าเป็นพรุ่งนี้ จะเสียตังค์ไม่ว่าแต่ขอความกระจ่างครับ

เรื่องรับประกัน O บอกว่ามันเป็นคนละส่วนกับที่ซ่อมไปครับ ประมาณว่าพึ่งเสียตอนออกจาก O (ไม่เกิน 15 นาที)  งงมัยละ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
 เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันเครื่อง    อาจจะเกิดจากตรงนี้หรือเปล่าครับ   
ปล. civic fd  ใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
ฮีต ถึงขั้นฝาสูบโก่งแล้ว

ถึงจะซ่อมอย่างดี

ก็กลับมาไม่เหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ 1_series_1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันเครื่อง    อาจจะเกิดจากตรงนี้หรือเปล่าครับ   
ปล. civic fd  ใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ fd (S-AT)ปี 06 ก่อน Minor change ครับ รุ่นหลังคาดังปุๆนะครับ

ออฟไลน์ Au

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ตามความคิดผมนะ เกี่ยวกะเรื่องการประกอบกลับเข้าไปมากกว่า อาจประกอบไม่เรียบร้อยหรือผิดพลาด
จนอาจทำให้เป็นสาเหตุของอาการนี้ก็ได้ ถ้าเป็นตามที่ผมคิด ศูนย์ต้องรับผิดชอบแล้วแหละ
error จากคนของศูนย์ ไม่ใช่ความผิดเรา

ออฟไลน์ 1_series_1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ตามความคิดผมนะ เกี่ยวกะเรื่องการประกอบกลับเข้าไปมากกว่า อาจประกอบไม่เรียบร้อยหรือผิดพลาด
จนอาจทำให้เป็นสาเหตุของอาการนี้ก็ได้ ถ้าเป็นตามที่ผมคิด ศูนย์ต้องรับผิดชอบแล้วแหละ
error จากคนของศูนย์ ไม่ใช่ความผิดเรา
ตรงนี้แหละครับที่ผมกังวล วันนี้ดูว่า O จะไม่รับว่าเกิดจากเค้า แล้วเราจะหาหลักฐานอะไรไปยันได้บ้าง ถ้าช่างนอกดูแล้วว่าเกิดจากความประมาณจริงแต่ทางศูนย์ไม่รับ เราจะทำงัยไงได้ครับ

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
    • อีเมล์
เอาแบบตรงจากประสบการณ์ครับ...

เขาจะบอกว่ามันเป็นงานซ่อมคนล่ะจุดทางศูนย์ไม่สามารถรับผิดชอบได้ถึงแม้จะมีงานรับประกัน

ไม่แน่ใจว่าการซ่อมมีการรื้อชุดประเก็นท่อทางเดินของน้ำหล่อเย็นไหมน่ะครับ....ถ้าไม่อาจจะเป็นที่แก้ปัญหาผิดจุด...เลยเป็นอย่างที่เห็นล่ะครับ

อย่าไปว่าด่าคนรับรถน่ะครับ ให้ด่าช่างที่ทำคนรับรถเขาไม่รู้เรื่อง ช่างที่ทำว่าไงก็ว่าตามนั้น เพราะไม่ได้ลงมือทำเองถ้าพูดมากช่างบอก เมิงมาทำเองสิ


 ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Au

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ถ้าไม่รับผมจะทำตามขั้นตอนนี้ครับ
1.ขอคุยกับผู้จัดการศูนย์ ถ้ายังปัดความรับผิดชอบ
2.คงต้องร้องเรียนทาง honda automobil ครับ ให้ทางengineer มาตรวจสอบให้ คงต้องทำตามนี้ก่อนครับ

ออฟไลน์ kbo1980

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
ถ้าวาล์วน้ำตายจริงๆอาจเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆครับ มันจะไม่แสดงอาการอะไรให้เรารู้เลยจนกว่าความร้อนจะขึ้นจากนั้นก็ฝาสูบโก่ง เพราะจริงๆวาล์วน้ำควรจะเปลี่ยนที่แสนกิโลพร้อมน้ำยาหม้อน้ำและท่อยาง ถ้ากรณีนี้ทางศูนย์ก็ไม่เกี่ยวครับเราซวยเอง ส่วนถ้าพิสูจน์ทราบว่าสาเหตุมาจากจุดอื่นที่เกี่ยวข้องกับงานที่ช่างรื้อแล้วประกอบกลับไปจริงๆแต่ไม่ใช่จุดที่เปลี่ยนอะไหล่ก็ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกันงานของศูนย์อยู่ดี ก็ต้องร้องทุกข์โวยเข้าไปที่ HATC ให้หาทางเยียวยาแหละครับ

ออฟไลน์ Jim lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
ศูนย์ฮอนด้า ธัญบรี คลองหก ผมให้เช็คระยะ+ช่วงล่าง มันถอนน๊อตล้อแบบยาว หมุนเปี้ยวเป็นเกียวครึ่งรอบ มันบอกไม่มี block ถอดล้อยาว เลยหมุนแม้งเลยช่วยไม่ได้ (ในใจมีงก็ไม่ต้องถอดชิว่ะ) น๊อตเลยเหลือแค่ 4 ตัว คนส่งรถบอกพี่ไม่เป็นไรขับได้ ส่วนน๊อตที่เสียช่วยไม่ได้ (มันไม่พูดให้คิดเอาเอง) ผมถามโอเคไม่เป็นไรกุผิดเอง แล้วไม่มีน๊อตซักตัวใส่ให้แถนหรอ พี่ที่นี่ไม่มีน๊อตสำรองขอโทษด้วย (แค่น๊อตตัวเดียวที่มันทำเสียมันยังให้ไม่ได้) เลยขับกลับบ้านอย่าง งงๆ

สรุป แค่น๊อตล้อตัวเดียว คิด ดูเอาแล้วกัน



ออฟไลน์ surin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ผมว่ามันลืมเติมน้ำแน่ๆมันคิดค่าน้ำหล่อเย็นรึเเปล่า

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ถ้าวาล์วน้ำตายจริงๆอาจเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆครับ มันจะไม่แสดงอาการอะไรให้เรารู้เลยจนกว่าความร้อนจะขึ้นจากนั้นก็ฝาสูบโก่ง เพราะจริงๆวาล์วน้ำควรจะเปลี่ยนที่แสนกิโลพร้อมน้ำยาหม้อน้ำและท่อยาง ถ้ากรณีนี้ทางศูนย์ก็ไม่เกี่ยวครับเราซวยเอง ส่วนถ้าพิสูจน์ทราบว่าสาเหตุมาจากจุดอื่นที่เกี่ยวข้องกับงานที่ช่างรื้อแล้วประกอบกลับไปจริงๆแต่ไม่ใช่จุดที่เปลี่ยนอะไหล่ก็ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกันงานของศูนย์อยู่ดี ก็ต้องร้องทุกข์โวยเข้าไปที่ HATC ให้หาทางเยียวยาแหละครับ
ผมเห็นตามนี้นะครับ ขอบิลมาดูหน่อยสิครับว่าทำไรไปบ้าง เพราะเปลี่ยนหัวฉีด กับ คอยด์ไม่น่าจะเกี่ยวกับที่เสียนะครับ

ออฟไลน์ 1_series_1

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
เรียบร้อยแล้วครับ ผมเอาข้อมูลไปให้ช่างนอกดู ช่างบอกว่าพิสูจน์ยาก ถ้าจะเป็นความผิดของศูนย์ก็คือ เิติมน้ำยาหล่อเย็นไม่เต็ม หรือขันน็อต(หรือแหวน ผมจำไม่ได้) ตรงน้ำยาหล่อเย็นไม่แน่น ทำให้ความร้อยขึ้นสูง ช่างแนะนำว่าให้เข้าไปคุยกับศูนย์ เพื่อให้เค้ารับผิดชอบอย่างน้อยในส่วนของค่าบริการ (7000 บาท ) ส่วนอะไหล่เราออกเอง จะได้จบแบบ win win ซึ่งหลังจากนั้นผมก็เข้าไปที่ศูนย์คุยประมาณที่ช่างบอก สรุปฝ่ายบริการขอปรึกษากับผู้จัดการ สักพักหนึ่งจึงแจ้งว่าจะลดเป็น % เพิ่มให้ และตัดค่าบริการลงนิดหน่อย สรุปลดลงไปประมาณ 6500 บาท และรับปากว่าจะให้ช่างมาทำเคสนี้ให้ก่อนเป็นกรณีพิเศษ ผมกับพ่อซึ่งไปด้วยกันมองหน้่าไปมากันแล้วสรุปว่า เอาวะ แค่นี้ก็แค่นี้ เสียเวลาทำงานทำการ แล้วพนักงานทุกคนก็อัธยาศัยดี พยายามหาส่วนลดโน่น นี่ นั้น ให้ ก็เลยจบที่เราใจอ่อน ไม่ต้องการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เสียอีก 21,000 บาท จากเดิมประมาณ 27,500 บาท แล้วก็คงจะต้องใช้บริการที่นี้กันต่อไป 

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆสำหรับทุกความเห็น คำแนะนำของสมาชิกทุกท่านเป็นประโยชน์กับผมมากครับ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ถ้าสบายใจแล้วก็จบ คราวซวยมันเกิดได้ไม่ว่าจากเจ้าตลาดหรือทั่วๆไป

ออฟไลน์ Au

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
จบแบบพอใจทั้งคู่ผมว่าก็โอเคแล้วแหละ ขอให้ซ่อมมาแล้วโอเคก็พอ ;D