ผู้เขียน หัวข้อ: Lpg ขับทางไกลครับ  (อ่าน 9403 ครั้ง)

dogclubs

  • บุคคลทั่วไป
Lpg ขับทางไกลครับ
« เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 16:38:47 »
city MT 2010 LPG OBD
ขอวิธีดูแลรักษาหน่อยครับ อ่านในเนตมาหลายเวบแต่ละที่ก็บอกไม่ค่อยเหมือนกัน

คือต้อง ทำอะไรบ้างครับ ต้องเปลี่ยน หัวเทียนไหมครับ

แล้วที่ว่า ก่อนดับเครื่อง ต้องใช้น้ำมัน นี่จริงไหมครับ

  ขับมา 1.5หมื่นโลแล้วครับ ยังไม่มีีปัญหาอะไร
ขับทางไกล 4-5พันรอบ จะเป็นอะไรไหมครับ
ขับทางไกล สลับน้ำมันทุกกี่กิโลครับ


 AccordG8 ทนแก๊สกว่า Camry Avc40 มากไหมครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2013, 16:49:08 โดย dogclubs »

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 16:49:02 »
เครื่องตัวไหนทนแก๊สกว่ากันไม่แน่ใจแต่วิธีดูแลรักษา

1. เปลี่ยนถ่าย นมค เร็วขึ้น เช่นจากเดิม 10000 โล ก็เปลี่ยน 7-8 พันโล
2. วิ่งทางไกล ถ้าใช้ความเร็วสูง และรอบเครื่องเกิน 3500 รอบ ควรสลับไปใช้น้ำมัน (ปกติซิตี้เกีย MT วิ่ง 140 รอบเครื่องเท่าไร่ไม่แน่ใจ แต่ของผม civic MT ถ้าวิ่งซัก 130 รอบมันจะ 3500-4000 รอบ ผมจะใช้น้ำมันอย่างเดียว)
เพราะปัจจัยของการสึกหรอของวาวล์จากรถที่ติดแก๊สส่วนใหญ่จะเกิดจากแช่รอบเครื่องยนตร์สูงๆต่อกันนานๆ
3. เปลี่ยนหัวเทียนเร็วขึ้นนิดนึงซัก 1-2 หมื่นโล

ปล ถ้าวิ่งในเมืองวิ่งไปเถอะ ไม่จำเป็นต้องสลับน้ำมัน เพราะวิ่งช้าๆรอบต่ำๆ
และที่บอกให้ก่อนดับเครื่องต้องเปลี่ยนเป้นน้ำมันนั้นผมไม่เคยทำ ไม่รู้ว่ามีข้อดีอะไร แต่ปัจจุบันวิ่งแก๊สมา 2 ปี เครื่องปกติดีทุกอย่าง

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 17:59:14 »
อย่าใช้รอบสูงครับ   ;D

ออฟไลน์ worapong072

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 18:15:44 »
city MT 2010 LPG OBD
ขอวิธีดูแลรักษาหน่อยครับ อ่านในเนตมาหลายเวบแต่ละที่ก็บอกไม่ค่อยเหมือนกัน

คือต้อง ทำอะไรบ้างครับ ต้องเปลี่ยน หัวเทียนไหมครับ

แล้วที่ว่า ก่อนดับเครื่อง ต้องใช้น้ำมัน นี่จริงไหมครับ

  ขับมา 1.5หมื่นโลแล้วครับ ยังไม่มีีปัญหาอะไร
ขับทางไกล 4-5พันรอบ จะเป็นอะไรไหมครับ
ขับทางไกล สลับน้ำมันทุกกี่กิโลครับ


 AccordG8 ทนแก๊สกว่า Camry Avc40 มากไหมครับ

ขอบคุณครับ


ที่ควรเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่อง เพื่อที่จะทำให้ในระบบการฉีดน้ำมันมีน้ำมันอยู่ตามปกติ เพื่อที่เวลาเราทิ้งรถไว้นานๆมาสตาร์ทใหม่ จะได้ติดง่ายครับ การดูแลรถติดแก็สก็คล้ายๆรถปกติ ยกเว้นอย่าลากรอบนาน เพราะอุณหภูมิบริเวณบ่าวาล์วสุงกว่าน้ำมัน ใช้น้ำมันเครื่องปกติก็ได้ ไม่จำเป็นต้องแบบที่อ้างว่าใช้กับรถติดแก็ส ต้องตั้งวาล์วทุกๆ 2 หมื่นโล ไม่งั้นปล่อยจนวาล์วยัน จะมีปัญหาสตาร์ทยากเวลาเครื่องเย็น หรือ ดับ ปล่อยนานๆ วาล์วสึก ก็เรื่องใหญ่พอควร แต่ถ้าตั้งวาล์วตามที่บอก ในคลับแอคคอร์ท ใช้แก็สมา 2 แสนกว่าโล เครื่องยังปกติเลยครับ และหมั่นดูน้ำหล่อเย็นเครื่อง ว่ามีลดลงผิดปกติหรือไม่ เพราะมันเอาไปใช้กับหม้อต้มแก็ส ใช้ไปนานๆ ตัวรัด หรือ โอริง อาจเสื่อม ทำให้เกิดการรั่วของน้ำหล่อเย็นได้ครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 18:45:47 »
ผมว่าดูที่พื้นฐานก่อนเลยครับ

-เชื้อเพลิง/อากาศ พอดีไหม คนจูน จูนมายังไง วัด AF ไหม หรือเดาๆเอา

-องศาไฟจุดระเบิด พอดีกับแก๊สหรือปล่าว

ถ้า 2 อย่างนี้ถูกต้อง เหมาะสมกับเชื้อเพลิง ผมว่าที่กังวลน่ะ เลิกกังวลได้เลยครับ  ;D

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 19:05:45 »
ผมใช้เเจ๊สเหยียบจาก กทม ถึง สตูล จาก สตูล กลับ กทม เติมแก๊สไปเกือบ2000บาท เครื่องตัวนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ มีเเค่วาล์วที่ต้องตั้งเท่านั้น ผมใช้มาจะแสนโลละ เหยียบตลอด เอาออก ตจว ตอนเงินไม่มีประจำ มันก็ยังดีอยู่นะครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 20:50:03 »
เครื่องของ Honda ถ้าใช้ทั่วๆไปทนไหวครับ  แต่ที่น่าห่วงคือเกียร์ครับ

ออฟไลน์ The plant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 21:31:23 »
ใช้รถติดแก๊ส ยึดหลัก ง่ายๆว่า
1 น้ำอย่าให้ขาด
2 น้ำมันเครื่องอย่าให้แห้ง
3 ตั้งวาล์ว ทุก 50000 กม.
4 worm up/ cool down ให้ใช้ น้ำมัน
ผมใช้ soluna 5 ปี 180 km./h. จมไมล์ครับ ;)

ออฟไลน์ Nat.Jan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 21:32:33 »
พยายามอย่าลากรอบสูง เพราะว่า แก้ส ความร้อนเยอะกว่าน้ำมัน ยิ่งรอบสูง แก้สยิ่งเยอะ ยิ่งร้อนครับ วาล์วจะไปไว

ส่วนใกล้ๆดับเครื่อง สับเป็นน้ำมัน เพราะว่า วาล์ว จะได้มีการหล่อลื่น จะได้ไม่แห้งเกินไป หัวฉีด จะได้มีน้ำมันพร้อมไว้สำหรับสตาร์ทครั้งต่อไป

น้ำมันเครื่อง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเร็วขึ้นก็ได้ (ถ้าใช้น้ำมันเครื่องเกรดดี!) กึ่งสังเคราะห์ใช้ หมื่นโล ติดแก้ส สบาย ถ้าไม่สบายใจ เปลี่ยนก่อนก็ได้ครับ

เพราะสมัยนี้ เทคโนโลยีน้ำมันเครือง ก้าวไปไกลมากแล้ว ช่วยโลกด้วยครับ  ;)

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 21:42:06 »
รถที่บ้านใช้ Optra 1.8 ติดแก๊ส ใช้มาได้พอสมควร แล้วต้องเดินทางไกล ก็ให้เค้าเช็คปกติ

และแล้วความซวยก็มาเยือน เดินทางจากมหาสารคาม ไป กรุงเทพ ขาไปไม่เป็นไร ความนี้ไปหาไรกินแถวชลบุรี

ขับขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี...เอ๊ะ ทำไมแอร์ไม่เย็น ตอนนั้นใช้ความเร็ว 140 กม./ชม. ก็เลยลดความเร็วลงมา

ก้มลงดูเข็มวัดอุณหภูมิ อั๊ยย๊าาาา เกินครึ่งแล้ว และเดินหน้าความร้อนไปเรื่อยๆ และสุดท้ายก็เลยตัดสินใจจอดรถข้างทาง

ยังไม่ทันจะจอดเลย รถดับกลางอากาศ เปิดฝากระโปรงดู ควันขึ้นเต็ม น้ำหายหมด หม้อน้ำรั่วออกตามตะเข็บ (หม้อน้ำโรงงานเป็นหม้อน้ำพลาสติก)

เลยเป็นอุทาหรณ์ว่า อย่าลากรอบเยอะ อย่าขับความเร็วสูงนานๆ ยิ่งตอนแดดแรงๆ ด้วยแล้ว ยิ่งควรเพิ่มความระมัดระวัง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 21:48:31 »
ไม่ต้องทำไรครับ

ออฟไลน์ WATBTG01

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 21:59:11 »
ดูแลเหมือนใช้น้ำมัน ก่อนถึงที่หมายให้ใช้น้ำมัน วิ่งทางไกลประมาณมากกว่า 100 km. ให้ใช้น้ำมันสัก 5 นาที แล้วใช้Gas ต่อ ส่วนเรื่องน้ำหม้อน้ำต้องเฝ้าระวังห้ามแห้ง ไม่งั้นงานเข้าครับ ;)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 22:07:48 »
ถ้าเริ่มมีอาการสั่น หรือสะท้านขึ้นพวงมาลัยเลย ก็ไปตั้งวาล์ว
เช็ครั่วทุกประมาณหมื่นกิโล
เปลี่ยนกรองแก๊สซัก 3 หมื่นกิโล

หลักๆก็แค่นี้ เหลือๆครับ เรื่องใช้น้ำมันก่อนดับเครื่องอะไรนั่น เดี๋ยวนี้ไม่จำเป็นหรอกครับ รถเพื่อนพ่อผม ปั๊มติ๊กพังไปละ ทุกวันนี้ สตาร์ทแก๊ส ใช้แก๊สตลอด ยังอยู่ดีปกติ

ใช้ให้มีความสุขครับ

ส่วนเรื่องรอบ ผมเข้าใจว่าติดแก๊สมันลากรอบได้ไม่เท่าน้ำมันอยู่แล้วนะครับ
อย่างของผมมาสด้า2  ถ้าใช้แก๊สนี่ เหยียบมิดเลย รอบจะไปตัดแถวๆ 5800 แต่ถ้าเป็นน้ำมัน จะตัดแถวๆ 6200 รอบครับ เข้าใจว่าเขาก็มีระบบเซฟแล้ว

ที่สำคัญระวังเรื่องแก๊ส หรือน้ำ รั่วออกครับ  แล้วก็ใช้ให้มีความสุข อย่ากังวลครับ ^^

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 30, 2013, 23:10:07 »
เครื่องของ Honda ถ้าใช้ทั่วๆไปทนไหวครับ  แต่ที่น่าห่วงคือเกียร์ครับ

เกียร์ของฮอนด้าตัวนี้ทนครับ.. รองรับการบูสต์เทอร์โบเบาๆได้สบายๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 00:19:05 »
city MT 2010 LPG OBD
ขอวิธีดูแลรักษาหน่อยครับ อ่านในเนตมาหลายเวบแต่ละที่ก็บอกไม่ค่อยเหมือนกัน

คือต้อง ทำอะไรบ้างครับ ต้องเปลี่ยน หัวเทียนไหมครับ

แล้วที่ว่า ก่อนดับเครื่อง ต้องใช้น้ำมัน นี่จริงไหมครับ

  ขับมา 1.5หมื่นโลแล้วครับ ยังไม่มีีปัญหาอะไร
ขับทางไกล 4-5พันรอบ จะเป็นอะไรไหมครับ
ขับทางไกล สลับน้ำมันทุกกี่กิโลครับ


 AccordG8 ทนแก๊สกว่า Camry Avc40 มากไหมครับ

ขอบคุณครับ


หัวเทียนรอ4หมื่นโลก็ได้ครับ อย่าลากรอบสูง กับ อย่าแช่ความเร็วสูงนานเด่ว วาวล์จะไปก่อนไวอันควร ใช้รถแก๊สไม่ถนอมรถไม่ต่างกับใช้น้ำมันนะครับระวังซ่อมชุดใหญ่ - -" แท๊กซี่ซิ่งๆเขายังตัดแค่ 4พันรอบเองครับ ;)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 07:03:42 »
ผมว่าดูที่พื้นฐานก่อนเลยครับ

-เชื้อเพลิง/อากาศ พอดีไหม คนจูน จูนมายังไง วัด AF ไหม หรือเดาๆเอา

-องศาไฟจุดระเบิด พอดีกับแก๊สหรือปล่าว

ถ้า 2 อย่างนี้ถูกต้อง เหมาะสมกับเชื้อเพลิง ผมว่าที่กังวลน่ะ เลิกกังวลได้เลยครับ  ;D

ตามนี้เลยครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 07:43:42 »
city MT 2010 LPG OBD
ขอวิธีดูแลรักษาหน่อยครับ อ่านในเนตมาหลายเวบแต่ละที่ก็บอกไม่ค่อยเหมือนกัน

คือต้อง ทำอะไรบ้างครับ ต้องเปลี่ยน หัวเทียนไหมครับ

แล้วที่ว่า ก่อนดับเครื่อง ต้องใช้น้ำมัน นี่จริงไหมครับ

  ขับมา 1.5หมื่นโลแล้วครับ ยังไม่มีีปัญหาอะไร
ขับทางไกล 4-5พันรอบ จะเป็นอะไรไหมครับ
ขับทางไกล สลับน้ำมันทุกกี่กิโลครับ


 AccordG8 ทนแก๊สกว่า Camry Avc40 มากไหมครับ

ขอบคุณครับ


ผม maintenant ตามคู่มือครับ แค่เช็คของเหลวและระบบระบายความร้อนบ่อยขึ้น ส่วนการตัดใช้น้ำมันก่อนจอดยาวนั้น หากไม่ได้วิ่งยาวๆผมก็ไม่ได้สลับนะ หากวิ่งทางไกลผมจะสลับใช้น้ำมัน 5 กิโลเมตรทฺก 100 กิโลเมตรที่ใช้ก๊าซ (100:5) ในส่วนการใช้รอบ 4-5000 ในการเดินทางไกลของเกียร์ mt ความเร็วน่าจะราว 140-150 ไม่ว่าจะแก๊สหรือน้ำมันควรปิดคอมพ์แอร์ครับ (แต่เปิดพัดลมได้) มิฉะนั้นคอมพ์แอร์จะลาโลกเร็วขึ้น ผมใช้แก๊สกับ city'09 มา4หมื่นโลแล้ว ดูแลตามนี้ครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 11:18:50 »
ขับทางไกล ความเร็วคงที่ ก็สับมาเป็นน้ำมันครับ  แจ่มแน่ๆ  แรงมั่นใจ เผื่อแซงได้ แถมเป็นช่วงที่ประหยัดอีกต่างหาก
ทำให้ยังรู้ว่าระบบน้ำมันเรายังปกติ รักษาเครื่องยนต์และน้ำมันเครื่อง  ลดความร้อนสะสมที่ห้องเผาไหม้ และวาล์วไอเสีย 

ก่อนดับเครื่องผมไม่เคยสับเป็นน้ำมัน   ส่วนตัวผมคิดว่าไม่จำเป็น  รอบเดินเบามันจิ๊บๆ  รอบลายลำสิเรื่องใหญ่
น้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามระยะ หัวเทียนเปลี่ยนตามระยะ
รถรุ่นใหม่ คอมพ์แอร์ มันเซฟตัวเองได้เป็นอย่างดี  ผมวิ่งทางไกลไม่เคยปิดแอร์ ไม่เคยพัง

แต่วิ่ง ทางไกล 4-5000 รตน.เนี่ย  เป็นช่วงที่ การจ่ายน้ำมันค่อนข้างเน้นประหยัด  ดังนั้นช่วงนี้การจ่ายแก๊สค่อนข้างบาง
ความร้อนจะสูงกว่าการใช้น้ำมัน   ดังนั้นผมจึงแนะนำให้วิ่งด้วยน้ำมันครับ รับรอง มี 16-20 กม./ลิตรให้เห็นในช่วงนี้อยู่แล้ว
 ;D

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 11:52:13 »
ผมใช้เเจ๊สเหยียบจาก กทม ถึง สตูล จาก สตูล กลับ กทม เติมแก๊สไปเกือบ2000บาท เครื่องตัวนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ มีเเค่วาล์วที่ต้องตั้งเท่านั้น ผมใช้มาจะแสนโลละ เหยียบตลอด เอาออก ตจว ตอนเงินไม่มีประจำ มันก็ยังดีอยู่นะครับ
จริงคับ Jazz Gas เหยียบ ประจวบกลับอ่างทองแบบ non stop 140++ มีแวะเติมแก๊สแป็บเดียว
ตอนนี้วิ่งมา 90000 โลแล้วคับ ไม่มีปัญหาไร แต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Fully Syn ทุก 8000 โล

ปล.ยังไม่เคยตั้งวาล์วเลย  ไม่ทราบว่าตั้งีท่ไหนดี ค่าแรงเท่าไรคับผม

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 13:47:01 »
เช็คตามคู่มือรถและคู่มือแก็ส

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 14:37:58 »
ผมติด LPG มาเจ็ดเดือน ขับไปสามหมื่นกว่าโล Camry ACV30 รถสิบปีแล้ว

เหยียบ140-160 แช่ยาวๆ กทม-ชลบุรีบ่อยๆครับ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่ให้เกินหมื่นโลครับ

เช็ครั่วทุกหมื่นโล

ตรวจน้ำในหม้อน้ำบ่อยๆ

ส่ววนการสับน้ำมันทุกร้อยกิโล ผมไม่แนะนำให้ทำนะครับ เชื้อเพลิงแต่ละชนิด อุณหภูมิเผาไหม้ไม่เท่ากันครับ ขับยาวๆไปเลยดีกว่า แล้วค่อยจอดพักทีนึง

ส่วนตัวไม่เคยตัดน้ำมันก่อนดับเครื่องด้วยครับ วิ่งดิบๆเลย สตาร์ทก็ลากนิดนึง แต่ไม่ได้น่าเกลียด

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 19:19:13 »
ขับเหมือนน้ำมันครับ

ดูแลรักษาตามคู่มือทั้งแก็สและน้ำมันครับ

อย่าทำให้การขับรถมันเป็นเรื่องเครียด

 8)

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 21:56:20 »
  ถ้าติดตั้งมาดี จูนปกติ วิ่งไปเลยไม่ต้องห่วงอะไร ดูแลตามปกติ
 เท่าที่เคยเจอมาวิ่งราวๆเกิน1แสนกิโลถึงจะวาล์วเริ่มรั่ว

 ณ.เวลานั้นแสนกิโล ประหยัดไปกิโลละ2บาท  เป็น2แสนบาทที่ประหยัดไป
ทำวาล์วซักหมื่นกว่าบาท หรือเปลี่ยนเครื่องไปเลยยังคุ้ม

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 31, 2013, 22:50:37 »
Vios ที่บ้านติดLPG มา 3 ปีกว่าจะ 4 ปีแล้วครับ ใช้น้ำมันเครื่องของ ปตท.Fully Syn. เปลี่ยนถ่ายทุกๆ 10,000 กิโล กรองแก๊สเปลี่ยนตามระยะทุก 20,000 โล ใช้งานตามปกติเหมือนใช้น้ำมัน และไม่เคยสลับมาเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่อง ว่างๆ ก็ไปเช็ครั่วบ้าง ดูแลตามปกติ ไปต่างจังหวัดก็หาปั๊มง่ายเหมือนหาปั๊มน้ำมันเลยครับ ตอนติดตั้งสมัยนั้นก็สามหมื่นนิดๆ  คืนทุนที่เดือนที่เก้า  ใช้ถังโดนัทตอนนั้นจดทะเบียนไม่ได้ก็ไม่จด พอเค้าอนุญาตให้ถังโดนัทจดได้ก็ไปเอาใบรับรองที่ร้านแล้วก็ไปจดที่ขนส่งนนท์  อย่าซีเรียสครับ อ้อก่อนวีออส ก็ติดเชอโรกี

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 11:39:27 »
ขับปกติเหมือนน้ำมันได้เลยครับ แค่พยายามใช้น้ำมันเพื่อให้ปั้มติ๊กมันทำงานบ้าง  หัวฉีดน้ำมันจะได้ไม่ตันเอา
ดูน้ำหม้อน้ำบ่อยๆ ตั้งวาวล์ ทุกๆ 50000 โลถ้าทำได้ เกินบ้างได้แต่อย่าเกิน 80000 โล เดียววาวล์ยัน
น้ำมันเครื่องตามสบายกระเป๋าตังส์เลยครับ ผมเปลี่ยนทุก 22xxx+-2500 โล
กรองนมค. 12xxx+- 500 โล กรองแก๊ส หยาบ 25000+- 1000โล ละเอียด 5000+-1000

ผมติดมา 76000โลแล้ว  ตอนนี้ 80000 แล้ว ยังสบายๆ กับ hr12de อยู่ น้ำมันเครื่องเกรด full syn sn รุ่นใหม่ๆ มันประเสริฐกว่าที่เราคิดอีกครับ

วิ่งทางไกลผมวิ่งที่ 140 ประจำ แต่เกิน 140@4100Rpm จะตัดเป็นน้ำมันเอง ไม่มีปัญญา set gas เองหลังรอบเกิน 4000 กลัวตาย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Lpg ขับทางไกลครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2013, 17:55:38 »
อิอิ ไม่ค่อยมีใครสนใจเรื่องพื้นฐานสักเท่าไหร่  ;D