ผู้เขียน หัวข้อ: เชพ ครูส ทำไมแพงจัง  (อ่าน 8076 ครั้ง)

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: เชพ ครูส ทำไมแพงจัง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 08:34:47 »
ESP TCS  ระบบพวกนี้ถ้าไม่ได้เป็นคนขับรถเร็วโอกาสได้ใช้จะน้อยมาก
ถ้าไม่มีระบบพวกนี้สามารถแก้ไข้ได้โดยใช้ยางหน้ากว้าง+ยางดีๆ
ยางติดรถมามันห่วยมากๆเจอน้ำหน่อยก็ไปแล้ว

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: เชพ ครูส ทำไมแพงจัง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 16:12:28 »
ถ้าราคาทุกรุ่นต่ำกว่านี้ 30000 บาท จะดูดีกว่านี้เยอะครับ

แถมรุ่นอื่นๆ
Captiva  ถือว่าใช้ได้ สมราคาอยู่
Colorado X-Cab รุ่น LT เนี่ย ไม่สมราคามากๆครับ
Sonic LS แพงไป

ออฟไลน์ domo24

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 261
Re: เชพ ครูส ทำไมแพงจัง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2013, 21:29:53 »
Cruze รุ่นที่น่าใช้คือ 1.8 LT ครับ ราคา 93x,000 บาท

ส่วนผมใช้ 1.8 LS AT ซื้อมาตอนราคา 875,000

เหตุที่ทำให้ครูซแพงกว่าชาวบ้านชาวช่องในระดับเดียวกัน
1. ค่าตัวปรับไป 3 ครั้งแล้ว จะปรับบ่อยไปถึงไหน (1.8 LS AT) ตอนนี้ราคา 895,000 บาท
2. Option ความปลอดภัยที่ให้มากกว่ารถตลาดในราคาใกล้เคียงกัน
ซิวฟี ไม่มี ESP, TRC ครับ แต่ครูซและโฟกัสให้เต็ม
3. การซับแรงสะเทือน เมื่อขับผ่านลูกระนาด มันเก็บอาการดีดดิ้นดีกว่า FD, Altis ซะงั้น
4. ถ้าไมเนอร์ โดยเปลี่ยนเบาะให้นุ่มขึ้น ราคาจะแรงไปอีก
และสุดท้าย
5. เป็นยี่ห้อที่ทาง GM ทราบว่าเมื่อเจ้าของถอยออกจากห้าง หรือขับไปสักพัก จักต้องเปลี่ยนไฟท้ายแน่ๆ เลย (ผมเดา)
ฮา
ฮ่า ๆ ข้อ 5 โดนใจผมที่สุด เผลอๆ อาจจะเปลี่ยนไฟหน้าด้วยเลย

ผมใช้ ls 1.8 ยังไม่เปลี่ยนไฟหน้า หลังเลยอ่า 5555 เห็นป้ายแดงออกจากศูนย์แต่ละคัน เปลี่ยนไฟท้ายกันเพียบ!!


สิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจในครูซถึงแม้มันจะแพงกว่าเจ้าตลาดและศูนย์ห่วยคือ ระบบสั่นสะเทือนและฟิลลิ่งเวลาเข้าโค้งครับ รู้สึกมันใจมาก เพราะพวงมาลัยรับรู้ถึงแรงเหวี่ยงโค้ง ไม่เหมือนพวกไฟฟ้าครับ ^^
BMW 318i e36 94'
Benz C220 Elegance 94'
Toyota AE100 96'
Toyota Prado lc90 00'
Toyota VX100 06'
Toyota Altis 10'
Chevrolet Cruze 12'
Chevrolet Captiva 13'
Toyata Yaris 15'