หาหัวตัด Vitz TRD Turbo M มาครับ หาไม่ยาก แต่ถ้าเจ้าไหนบอกว่าหายากหาร้านใหม่ครับ
เห็นด้วยกับท่านนี้เลยครับ
สิ่งที่จะได้ เครื่อง+เกียร์ เทอร์โบเดิมๆตรงรุ่นจากโรงงาน ไม่แน่คุณอาจจะได้ช่วงล่าง + หน้าปัดมาด้วย
ถ้าเครื่องแรงขึ้น ช่วงล่างมีความจำเป็นอย่างมาก ซึ่งในอนาคตคุณต้องเปลี่ยน ถ้าได้หัวตัดมาครบๆ
ผมว่ามันคุ้ม แถมไม่ต้องดัดแปลงให้เสียรถอีกด้วย ขายต่อก็ดูมีคุณค่า
การโมเครื่องให้แรงนั้น ผมเชื่อเราสามารถใช้เงินไม่กี่บาท ยัดโบเข้าไป แรงกว่าเครื่องโบโรงงานหลายม้าแน่นอน
แต่ผมเชื่อ 100% เครื่องที่โมเองไม่มีทางทนเท่าเครื่องโบเดิมๆแน่นอน จากที่บอกทั้งหมดไม่ใช่จำคนอื่นมาพูด
เนื่องจากเมื่อก่อนผมเป็นนักโมเครื่องตัวยงเลย หลายตัวเลย na+bo เช่น b16 b18 k20a ทุกตัวเคยยัดโบ
แรกๆก็เสตปบ้านจะไม่ปรับบูสเพิ่ม แต่ตอนเล่นกันก็ดันบูสสุด ไส้ไหลทุกตัว สุดท้ายก็ทำสองคัน ฝาแดงเดิมๆ b18cr
กับอีกคัน K20A ฝาแดงเดิมๆ แต่ทำท่อนบนนิดหน่อย สเตป na แคม สปริงวาว์ล รีเทนเนอร์ Toda กล่องเทพๆใบนึง
ทุกวันนี้แฮปปี้ที่พามันไปออกกำลังกาย อัดจนกล่องตัด อัดเท่าไรก็ไม่พัง ตอนนี้เลยขอหย่าขาดกับ Na ยัดโบ
เพราะรู้ใจตัวเอง ว่าไม่สามารถหักห้ามใจได้ที่จะไม่ปรับบูสเพิ่ม แล้วที่สำคัญ พอบูสมาแล้วเทคเปิดซ้ำ ผมสับเกียร์ไม่ทัน 555+
3D + B18CR = 185 Hp
FD2 + K20A + Toda + Motec = 256 Hp
เครื่อง Na แค่นี้เพียงพอสำหรับผมแล้วครับ