ผู้เขียน หัวข้อ: Sylphy 1.6V กับ Focus 1.6 Trend ตัวไหนดีครับ กับการตัดสินใจครั้งสุดท้าย  (อ่าน 8043 ครั้ง)

ออฟไลน์ boyja987

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Sylphy 1.6V กับ Focus 1.6 Trend ตัวไหนดีครับ กับการตัดสินใจครั้งสุดท้าย
-2คันนี้ คันไหนกินน้ำมันกว่าครับ ส่วนใหญ่วิ่งในเมือง
-ถ้านำไปติดแก๊สคันไหนเวิร์คกว่าครับ
-แอร์ออโต้ของSylphy กับแอร์ธรรมดาของfocus ต่างกันมากไหมครับ
-ภายในfocusที่ว่าแคบ อึดอัดมากไหมครับ
-หากจะนำไปติดระบบPush Start+กระจกมองข้างพับออโต้ เพิ่ม สำหรับfocus ราคาแพงไหม แล้วติดแล้วจะมีปัญหาไหมครับ
*****หากท่านใดมีข้อเสนอสำหรับ2คันนี้โปรดชี้แนะด้วยครับ เข้าใจว่าการขับขี่2สไตล์ แต่ต้องการประหยัดด้วยครับ อยากจะนำส่วนได้ส่วนเสียมาหักล้างกันน่ะครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
สำหรับผมต้อง ชมพู่อารยาครับ เพราะมีพื้นที่ด้านหลังนั่งสบาย(เพื่อนเยอะ อิอิอิ)
และคิดว่า น่าจะประหยัดกว่า แต่ไม่ติดแก๊ส

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
-- โฟกัสกินกว่า

--ซีลฟี่ (น่าจะ) ดีกว่า

--อันนี้ก็น่าจะทำให้ซีลฟี่มีภาษีดีกว่า ถ้า จขกท ชอบ

--มิติถ้าวัดขนาดอาจจะไม่มาก แต่การออกแบบ วางตำแหน่งเบาะ แผงประตู และ คอนโซลหน้าปัทม์ ทำให้ซีลฟี่ดีกว่าชัดเจน

--เรื่องออปชั่น ถ้าชอบ จัดรุ่นจากโรงงานมาเลยดีกว่า ซื้อรถใหม่ๆ จะเอาไปรื้อโน่น ทำนี่ ผมว่ามันไม่ใช่ครับ

เรื่องสุดท้ายต้องการประหยัด แต่ก็ยังต้องการออปชั่นมากมาย มันสวนทาง แต่ถ้าคำว่าประหยัดหมายถึงเรื่องซ่อมบำรุง ราคาขายต่อ ณ เวลาปัจจุบันนี้ ...............................ซิลฟี่ดีกว่าครับ

ก็มีความเห็นเท่านี้ ขอให้มีความสุขกับรถที่ถูกใจ และ ถูกต้องครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
เหลือแค่ 2 ตัวก็ไปเข้าคลับของแต่ละที่เลยครับจะได้รับทราบจากผู้ใช้งานจริงเลยว่าการใช้งาน ข้อดีข้อเสียเป็นอย่างไร อย่าลืมพิจารณาเรื่องบริการหลังการขายด้วยนะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ RATTAPON

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ทดลองนั่ง และขับทั้งสองคันครับ เข้าไปดูข้อมูลทั้งสองคลับเปรียบเทียบกับการใช้งานจริงในชีวิตประจำวันของเราครับ สุดท้ายก็ขอให้เจอรถที่ถูกใจนะครับ :D

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
วันก่อนขับผ่านโชวรูมฟอร์ดแถวลาดพร้าว เห็น Sylphy ป้ายแดงจอดยุด้านหน้าตรงที่จอดพนักงาน  อื่มม  ::)
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
เหลือแค่ 2 ตัวก็ไปเข้าคลับของแต่ละที่เลยครับจะได้รับทราบจากผู้ใช้งานจริงเลยว่าการใช้งาน ข้อดีข้อเสียเป็นอย่างไร อย่าลืมพิจารณาเรื่องบริการหลังการขายด้วยนะครับ
Like

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
วิธีการคิด ผมมองอย่างนี้ครับ
รถคันนี้ดี ไม่ดี เป็นเรื่องปกติ แต่เอาเรื่องดีที่ได้ใช้มีกี่ข้อ เอาเรื่องดีที่ให้มาก็ดี
แต่ไม่ได้ใช้กี่ข้อ และเรื่องดี..ที่เกี่ยวกับความปลอดภัยล่ะ?

ถ้าคุณมักเดินทางไกลประจำ มีเพื่อนตัวสูงเกิน 165 นั่งหลังประจำ
Sylphy ถือว่ามีข้อดีที่ได้ใช้คือพื้นที่เบาะหลัง การจัดวางสวิทช์ต่างๆใช้งานไม่ยาก
เหมาะกับการใช้ระหว่างขับทางไกล อัตราเร่งแซงดี ประหยัดน้ำมันกว่า Focus
ดังนั้นจึงถือว่ามีข้อดีที่ได้ใช้

Ford มีพวงมาลัยที่คม ช่วงล่างที่นุ่มพอและมั่นคงมั่นใจ ถ้าคุณเป็นคนที่ขับรถ
แบบชอบเหวี่ยง ขับแบบเสี่ยงๆ Ford ถือว่ามีข้อดีที่ได้ใช้ โดยเฉพาะ Torque Vectoring System
กับ ESP อันนี้ Sylphy ไม่มีมาให้เลยนะ แต่ Ford มี

เรื่องศูนย์ Ford กับศูนย์ Nissan เป็นยังไง ผมแนะว่าเข้าไปดูตามคลับหรือ Search Google
ดูเป็นแนวทางครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ boyja987

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกคำตอบครับ ^^

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่แพนมากๆครับ
ผมมาคิดเล่นๆอยู่เหมือนกันว่าถ้า ผมจะออก C-Segment สักคันจะเอาคันใหน คัดแล้วเหลือ 2 ตัวเลือกสุดท้ายคือเจ้า สองตัวนี้ ดฃแต่ก็ยังหาข้อได้เปรียบเสียเปรียบไม่ได้ พอมาอ่านความคิดเห็นของพี่แพน ผมรู้แล้วว่าจะเอาคันใหน

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ถ้าเป็นผมเลือกซิลฟี่ครับ เพราะ ขับรถไม่ซิ่งมาก ชอบรถที่ภายในกว้าง นั่งสบาย และมีแอร์ตอนหลังไว้โก้ๆด้วย  ;D

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
เป็นคนขับเอา focus
เป็นคนนั่งเอา sylphy

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอแทรกนะครับ

ไม่รอ Pulsar หรอครับ เห็นว่า แฮทแบค มี 1.6 เหมือนโฟกัส

แต่ถ้าให้ผมเลือกนะ ชอบโฟกัส แต่ตัดใจไป พอลซ่า อิๆ

ออฟไลน์ mooindy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
ฝาก pulsar เอาไว้เป็นตัวเลือกด้วยก็ดีนะครับ ทรงดูวัยรุ่นกว่า ซิลฟี่ ในขณะที่พื้นที่ภายในห้องผู้โดยสารใกล้เคียงกันมาก ห่างกันแค่ วิธี/พื้นที่กระโปรงหลัง

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ถามว่าโฟกัสแคบอึดอัดมากมั้ย?
เอาเป็นว่าผมสูง 175cm  จากตอนแรกที่เห็นข้อดีต่างๆนาๆมากมายในเรื่องประสิทธิภาพตัวรถ จึงค่อนข้างชื่นชม
แต่พอได้ลองนั่งเท่านั้นแหละ  ความรู้สึกทุกอย่างติดลบหมดเลย    คอนโซลหน้ามันแคบและอึดอัด  ติิดหัวเข่า
และก้มตัวไปข้างหน้าไม่ได้  (แม้จะดันเบาะไปสุดด้านหลังแล้ว)   คือถ้าอะไรตกลงตรงพื้น  ต้องเปิดประตูลงรถมาควานหาถึงจะได้
ทั้งฝั่งคนนั่งและคนขับ  เข้า/ออกลำบาก  ติดขา ติดหัว   ที่นั่งด้านหลังไม่ต้องพูดถึง
ให้นั่งไกลๆไปด้วยผมไม่เอาแน่นอน   (แม้จะดันเบาะหน้าไปชิดคอนโซลหน้าแล้ว ด้านหลังก็ยังแคบอยู่ดี)

แต่ถ้าคุณเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายตัวเล็ก  มันโอเคนะ 
เอาเป็นว่า ไปลอง ECO Car ทุกรุ่นในท้องตลาด  แล้วมานั่งโฟกัสแล้วคุณจะทราบเองว่า ECO Car มันกว้างมาก

ออฟไลน์ boyja987

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
นั่นสิครับที่เป็นเป็นห่วงสำหรับfocus ผมสูง173
แล้วเรื่องอัตราการกินน้ำมันของ2ตัวนี้ รุ่น1.6 นั้น ต่างกันยอะไหมครับ

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
ก่อนผมซื้อ FOCUS TDCI  ก็ติดเ้รื่องเข้าไปนั่งแล้วแคบนี่แหละ
ผมใช้เวลากับการปรับเบาะนานมาก เพราะข้องใจอย่างแรงทำไม
ที่ยุโรปมันถึงขายดี ทั้งที่ฝรั่งตัวโตกว่าคนไทย ผมสูงแค่ 172 ถือว่า
เล็กมากถ้าเทียบกับฝรั่ง

แล้วก็หายข้องใจ จากตอนแรกเข้าไปแล้วอึดอัด คือการปรัีบเบาะ
ให้เหมาะสมนั่นเอง 

ปกติผมนั่งขับค่อนข้างห่างจากพวงมาลัยเยอะ จึงถอยเบาะออกมา
จนเข่าข้างซ้ายที่ติดคอนโซลเลยออกมา ทำให้รู้สึกไม่อึดอัด
บวกกัีบปรับเบาะให้ต่ำ  ความอึดอัดจะหายไปเยอะเลยครับ

 ส่วนความแคบมาจากการออกแบบ เพราะประตูของโฟกัสหนามาก
ทำให้พื้นที่ภายในน้อยลง

อีกอย่างลองนั่งในตำแหน่งคนขับ หรือคู่หน้า แล้ววัดระยะจากหัวไหล่
ไปถึงกระจก หรือเสาบีดูซิครับ จะมีระยะห่างมากกว่ายี่ห้ออื่น เข้าใจว่า
เพื่อความปลอดภัย

ไม่รอดู Pulsar อีกตัวหละ ผมว่าน่าสนใจกว่า sylphy นะ







ออฟไลน์ boyja987

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ส่วนตัวชอบ4ประตูหน่ะครับ ถ้าเลือกคงไม่ sylphy1.6v ก็ Focus1.6trend4dr ครับผม ^^ เดี๋ยวไงว่าจะไปลองเทสโฟกัสดูอีกทีครับผม

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ขับในเมืองส่วนใหญ่ ผมเลือก Sylphy ครับ
เพราะ ได้รถที่นั่งสบายกว่า กว้างขวางกว่า กินน้ำมันพอกัน ศูนย์เยอะกว่า
แต่ ช่วงล่างสู้ focus ไม่ได้ แต่ ขับในเมือง ผมว่าไม่ได้ต่างกัน ครับ

สรุป เน้น สบาย ขับในเมือง Sylphy ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ ronin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
ถ้าภายในใจสองตัวนี้ค่อนข้างสูสีกันผมแนะนำให้เลือกที่เราชอบเอาครับ ยังไงก็คงใช้ไปอีกนาน ซื้อมาแล้วไม่ค่อยชอบเดี๋ยวจะหาเรื่องเปลี่ยนรถเรื่อยๆ แบบคันก่อนของผมที่ซื้อตามคนรอบข้างบอก

ออฟไลน์ balance04779

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
    • อีเมล์
Slyphy เลยครับเชียร์ ๆ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
ผมชอบรถที่ขับดี เพราะผมเน้นขับเอง ถ้า2คันนี้ผมเลือกโฟกัสครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Sylphy 1.6 เพื่อนผมขับอยู่มันประหยัดกว่าที่คิด โฟกัสสวยแต่ระวังล้อหลุดบนทางด่วนนะคับ 555

ออฟไลน์ 12345678910

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
Sylphy เชียร

ออฟไลน์ boyja987

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Sylphy 1.6 เพื่อนผมขับอยู่มันประหยัดกว่าที่คิด โฟกัสสวยแต่ระวังล้อหลุดบนทางด่วนนะคับ 555
เย้ยยย ขนาดนั้นเลยหรอครับท่าน - - คงต้องมีผิดพลาดทางเทคนิคแล้วละมั้ง ถึงกะขั้นล้อหลุด 555+