ผู้เขียน หัวข้อ: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ  (อ่าน 24214 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thai_CowBoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 14:29:05 »
สนใจ golf mk3(5Dr) ด้วยรูปทรง และความเป็นรถยุโรป สนใจมาเรียนรู้ ซ่อมด้วยตัวเอง ดีหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 15:22:13 »
พาสติกภายในกรอบหมดแล้วคับรุ่นนี้ ถ้าไม่ซีเรียสก็แล้วไป

เคยขับอยู่ แรงดีทีเดียว  ;D
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 15:28:26 »
ความน่าใช้ตัวนี้ผมเห็นแค่เป็นรถยุโรปที่ลง 3s ได้  ;)

ออฟไลน์ อ้วนซ่า

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 15:46:30 »
น้า่ผมขับmk2อยู่นะวาง 4age ไป

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 16:19:51 »
ตัวรถราคาไม่แพง ราคาอะไหล่มือสองไม่แพง มีเยอะหาได้จากเชียงกง บางชิ้นถูกกว่ารถตลาดทั่วไป เครื่องเดิม1.8อืด กินน้ำมัน หัวฉีดหัวเดียว แต่ถ้าวางเครื่องใหม่ 2.0รหัส agg ady abf จะแรงกว่าเก่าแถมไม่กินน้ำมันเพราะเป็นหัวฉีด4หัวแล้ว พลาสติกภายในไม่ได้แตกง่ายอย่างที่คิด จะซ่อมเองก็ได้แต่ต้องมีความชำนาญหน่อย ให้ดีหาช่างโฟล์คที่ไว้ใจได้ตามอู่นอกซ่อมเดี๋ยวนี้มีความชำนาญมากขึ้นและราคาไม่แพง แต่อย่าให้โดนฟันละกัน ส่วนใหญ่ราคาอะไหล่ถูกกว่ารถยุโรปทั่วไป และถูกกว่ารถญี่ปุ่นบางชิ้น

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 17:31:30 »
 
ตัวรถราคาไม่แพง ราคาอะไหล่มือสองไม่แพง มีเยอะหาได้จากเชียงกง บางชิ้นถูกกว่ารถตลาดทั่วไป เครื่องเดิม1.8อืด กินน้ำมัน หัวฉีดหัวเดียว แต่ถ้าวางเครื่องใหม่ 2.0รหัส agg ady abf จะแรงกว่าเก่าแถมไม่กินน้ำมันเพราะเป็นหัวฉีด4หัวแล้ว พลาสติกภายในไม่ได้แตกง่ายอย่างที่คิด จะซ่อมเองก็ได้แต่ต้องมีความชำนาญหน่อย ให้ดีหาช่างโฟล์คที่ไว้ใจได้ตามอู่นอกซ่อมเดี๋ยวนี้มีความชำนาญมากขึ้นและราคาไม่แพง แต่อย่าให้โดนฟันละกัน ส่วนใหญ่ราคาอะไหล่ถูกกว่ารถยุโรปทั่วไป และถูกกว่ารถญี่ปุ่นบางชิ้น
ผฃ
 ;)ผู้รู้จิง

 ที่แตกง่ายน่าจะเป็นพวกรุ่นปี 2000มากกว่า พวกนั้นใช้พลาสติก รีไซเคิล

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 19:32:21 »
พาสติกภายในกรอบหมดแล้วคับรุ่นนี้ ถ้าไม่ซีเรียสก็แล้วไป

เคยขับอยู่ แรงดีทีเดียว  ;D


ไม่จริง! พลาสติกภายในทนทานมากๆ เคยใช้จริงๆรึป่าวครับ เพราะตอบตรงข้ามกับความจริงๆหมดเลย ?

ภายในมันทนกว่า Panamera Cayenne Camry Aventador เยอะมากๆ ไปลองดูพวกพวงมาลัยพวกรถสปอร์ต

หลัก10กว่าล้านสมัยนี้ดูครับ เล็บกดเบาๆก็ยุบเป็นหลุมถลอด ปอกเปิกแล้วครับ แค่นิ้วสะกิดก็ถลอกแล้ว

 อีกอย่างที่ไม่เป็นความจริง ที่บอกว่าแรงดีทีเดียว

เครื่อง1.8 8วาล์ว หัวฉีดยังไม่เป็นmulti point รุ่นนี้ อืดมาก แต่อึดมาก

ความน่าใช้ตัวนี้ผมเห็นแค่เป็นรถยุโรปที่ลง 3s ได้  ;)

รถรุ่นนี้วางเครื่องตระกูลVW ตัวที่ไม่จุกจิกได้เพียบ(จริงๆ1.8ก็ทนมาก) ร้อยน๊อตอย่างเดียวคือ ไปเอาเครือ่ง2.0 ของVW Passat B4

AGG 2E ใส่ลงไปก็วิ่งดีขึ้นเยอะ เกียร์ออโต้ รหัส01M รุ่นนี้ ทน ฉลาด และเปลี่ยนนิ่มมาก หรือถ้าอยากแรงกว่าเครื่อง2.0

บล๊อคVR6 2.8 12วาล์ว หรือ 2.0 GTi หรือ 1.8T สามารถยัดลงไปได้สบายๆ โดยที่รถไม่ช้ำ วิ่งดีมาก เครื่องเซียงกง2.0

เกียร์ ผมเคยเห็นเมื่อ3-4ปีก่อนแค่ร้านเดียววางอยู่ไม่ต่ำกว่า30ตัว แล้วรถรุ่นนี้ มันเป็นGolf ครับ เมืองนอก มันนิยมมากจนถึงทุกวันนี้

ยังมีของแต่งออกมาอยู่เลย ถ้ามันห่วยจริงๆ พื้นฐานรถมันไปไม่ได้ ฝรั่งคงไม่เอามาแต่งกันเยอะแยะครับ ผมเคยเฆี่ยนเครื่อง2.0

ไป3แสนโล น้ำมันเครื่องไม่กิน ควันไม่เคยขาว ยางตีนวาล์วไม่เคยเปลี่ยน ฝาสูบไม่เคยเปิด แล้วเท้าผม ผมมั่นใจว่าผมเท้าหนัก

ไม่แพ้ใครเพราะผมได้ใช้รถคันนี้สมัยเด็กมัธยม ไม่รู้หรอกว่าต้องขับประหยัดน้ำมันยังไง ขึ้นรถก็กดเต็มเท้าอย่างเดียว

 แล้วทีผมยังมานั่งพิมพ์ได้อยู่เพราะรถยี่ห้อVWนี่แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2013, 19:34:04 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ Hot Hatch

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 21:15:45 »
ใช้ดีครับ  ของแต่งเยอะ ถ้าจะให้ดีลองหา 3 ประตูดูครับ เปลี่ยนล้อก็หล่อแล้ว

ส่วนเรื่องเครื่องก็มีให้เลือกเยอะ ไม่ว่า VR6 2.8, Gti 2.0 (8, 16 วาล์ว), 1.8 T หรือแม้กระทั่ง 1.9 diesel

ส่วนตัวเคยใช้เครื่อง Gti สับเกียร์ 3 ล้อยังมีฟรีนิดๆเลยครับ กินน้ำมันก็ 10 โล/ลิตร ขึ้นครับ


ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 22:36:36 »
พาสติกภายในกรอบหมดแล้วคับรุ่นนี้ ถ้าไม่ซีเรียสก็แล้วไป

เคยขับอยู่ แรงดีทีเดียว  ;D

เรื่องพลาสติกไม่รู้ แต่ผมว่ามันอืดน่ะ

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 10:04:24 »
ผมเคยขับคับ แต่มันไม่ใช่รถผมน่ะ เคยขับอยู่ 2-3 ครั้งได้  ;D ;D

ผมว่ามันก็แรงกว่าเครื่อง 1.5 m2ปัจจุบันอ่ะ หรือว่าเจ้าของรถไปเปลี่ยนเครื่องมาแล้วอันนี้ไม่ชัวร์เพราะผมขับอย่างเดียว

(แต่คิดไปคิดมาเค้าคงไปเปลี่ยนเครื่องมาหรือป่าวไม่รู้ ไม่รู้ว่าเครื่งอะไรด้วย แต่เวลาเร่งแรงดึงเยอะมาก)

ส่วนพาสติกนี่ตรงแผงข้างประตู+คอลโซนมันลอกแล้วด้วย ลอกแบบกินเนื้อพาสติกเป็นขุยๆเข้าไปเลย + แตกมีให้เห็นเลยชัวร์ๆ

ปล.ผมพึ่งขับมาปีที่แล้ว ไม่ใช่ตอนรถออกใหม่ๆน่ะคับ



"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 12:06:29 »
คงไปเจอรถยำยำหละครับ ตรงที่จับด้านในมันลอก เพราะเป็นสีพลาสติกมันโดนจับบ่อยมันจะลอกแต่จุดอื่นไม่มีอะไรเลย ทนทาน และน้อยชิ้นมาก

ส่วนเครื่องเดิม1.8 ม้าไม่ถึงร้อยตัว ผมว่าขึ้นขับดูก็พอทราบแล้วครับ ตีนต้นผมว่าm2คงแซงแต่ปลาย

มันก็ไหลช้าๆไปถึง180-190เหมือนกัน

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 15:39:19 »
ผมเคยขับอยู่หลายครั้งของที่บ้านแฟนครับ MK3 

เครื่องอะไรผมไม่ทราบครับ เกียร์ออโต้  ไมล์แค่แสนโล  บุคลิกอืดครับ  ไม่จี๊ดจ๊าด  แต่ก็พอไหลเรื่อยๆ ช่วงล่างดีมาก รู้ได้ถึงความเฟิร์ม แน่นและมั่นใจ  รุ่นญี่ปุ่นสมัยใหม่ยังสู้ไม่ได้เลยครับ    อีกอย่างเกียร์มันมีปัญหาครับ ไม่ค่อยจะเปลี่ยนครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 16:19:42 »
Volk Golf MK3

น่าใช้นะครับ ถ้าอยากเอามาเรียนรู้เองจริง ๆ  รถ VW เป็นรถที่เจ้าของสามารถซ่อมเองได้ เพราะมันยังใช้เทคโนโลยีธรรมดา

ที่น่าสนใจคือ อะไหล่เซียงกง มันถููกมากครับ ขายกันแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ อะไหล่ใหม่ที่จะแพงก็พวกอะไหล่ตัวถัง กับอะไหล่เกียร์ครับ พวกนี้ มันแพงเพราะเขาสต็อกไม่เยอะ

เครื่องVW โดยตัวมัน เครื่องทน สูบทน วาล์วทน ระบบไฟฟ้ามีแค่คอยล์จุดระเบิด เซนเซอร์หม้อน้ำ เซนเซอร์เพลาสองตัว ช่วงล่างพื้น ๆ มากๆ 

ที่น่าห่วงคือ รถเก่า ๆ ระบบระบายความร้อนอาจจะไม่สมบูรณ์ ถ้าได้มาจริง ๆ ต้องเช็คระบบน้ำ พัดลมให้ดี พัดลมสองสปีดต้องทำงานปรกติ เบาได้ แรงได้ เปิดแอร์ต้องติดเลย เครื่องร้อนต้องหมุนแรงอะไรแบบนี้น่ะครับ

เกียร์ออโต้ของรถVW Golf MK3 ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ด้วย oil cooler ที่ประกบบนเสื้อเกียร์ด้านบน ถ้าระบบน้ำไม่ดี ระบายความร้อนไม่ดี จะพาลทำเกียร์เสียไปด้วยครับ

นับว่าเป็นรถรุ่นหนึ่งที่สมกับคำว่า Volkswagen จริง ๆ

onnonn

  • บุคคลทั่วไป
Re: Volk golf Mk3 ยังน่าใช้หรือเปล่าครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2013, 12:37:02 »
ผมยังมีใช้งานอยู่คันนึงที่บ้าน ยอมรับว่าสภาพไม่สมบูรณ์นัก เพราะใช้งานมาหนักหน่วง Golf Mk3 เป็นรถที่ดีครับ อึด ทนทาน ซ่อมง่าย มีอู่เพียบ อะไหล่มีเยอะ โดยเฉพาะมือสองจากเซียงกง แล้วก็ไม่แพงเลย จะมีก็แค่ตัวเครื่อง 1.8 รหัส adz นี่แหละครับ ที่บ้านเราสั่งเข้ามาขาย ที่ยังเป็นหัวฉีด Single Point ที่โบราณมาก ซึ่งอืด และกินน้ำมัน แต่เครื่อง VW ไม่มีอะไรต้องกลัวครับ ทนทาน อึดมากๆ เรื่องเกียร์ เมื่อถึงเวลาของมัน ค่าโอเวอร์ฮอลล์ ก็ไม่ได้สูงครับ

สรุปแล้วคือ ไม่มีอะไรมาก ซ่อมง่าย ทนทาน และใช้งานได้ดี ถือว่าเป็นรถที่เป็นจุดเริ่มต้นของการใช้รถเก่ายุโรปก็ว่าได้ครับ



** ขอเสริมเรื่องวางเครื่องญี่ปุ่นสำหรับ Golf Mk3 นะครับ อย่าได้คิดที่จะวาง ไม่แนะนำเป็นอย่างยิ่งครับ มีแต่แปลงเละเทะ อย่าทำตามคนที่ไม่รู้ หรือทำตามคนที่ทำพลาดไปแล้วนะครับ ทำไมเราต้องมาวางเครื่องญี่ปุ่น เพื่อที่จะสร้างความลำบาก ด้วยการไปอู่นู้นที อู่นี้ที วุ่นวายครับ  ถ้าอยากวางเครื่องใหม่แนะนำ วางเครื่อง VW ตามที่คุณ popdemonic และ คุณ Hot Hatch แนะนำมาครับ อย่างที่บอก อู่ที่ชำนาญมีเพียบ ลองเข้าไปคุยกับเขาก่อนก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2013, 12:38:40 โดย DARKIE »