พาสติกภายในกรอบหมดแล้วคับรุ่นนี้ ถ้าไม่ซีเรียสก็แล้วไป
เคยขับอยู่ แรงดีทีเดียว
ไม่จริง! พลาสติกภายในทนทานมากๆ เคยใช้จริงๆรึป่าวครับ เพราะตอบตรงข้ามกับความจริงๆหมดเลย ?
ภายในมันทนกว่า Panamera Cayenne Camry Aventador เยอะมากๆ ไปลองดูพวกพวงมาลัยพวกรถสปอร์ต
หลัก10กว่าล้านสมัยนี้ดูครับ เล็บกดเบาๆก็ยุบเป็นหลุมถลอด ปอกเปิกแล้วครับ แค่นิ้วสะกิดก็ถลอกแล้ว
อีกอย่างที่ไม่เป็นความจริง ที่บอกว่าแรงดีทีเดียว
เครื่อง1.8 8วาล์ว หัวฉีดยังไม่เป็นmulti point รุ่นนี้ อืดมาก แต่อึดมาก
ความน่าใช้ตัวนี้ผมเห็นแค่เป็นรถยุโรปที่ลง 3s ได้
รถรุ่นนี้วางเครื่องตระกูลVW ตัวที่ไม่จุกจิกได้เพียบ(จริงๆ1.8ก็ทนมาก) ร้อยน๊อตอย่างเดียวคือ ไปเอาเครือ่ง2.0 ของVW Passat B4
AGG 2E ใส่ลงไปก็วิ่งดีขึ้นเยอะ เกียร์ออโต้ รหัส01M รุ่นนี้ ทน ฉลาด และเปลี่ยนนิ่มมาก หรือถ้าอยากแรงกว่าเครื่อง2.0
บล๊อคVR6 2.8 12วาล์ว หรือ 2.0 GTi หรือ 1.8T สามารถยัดลงไปได้สบายๆ โดยที่รถไม่ช้ำ วิ่งดีมาก เครื่องเซียงกง2.0
เกียร์ ผมเคยเห็นเมื่อ3-4ปีก่อนแค่ร้านเดียววางอยู่ไม่ต่ำกว่า30ตัว แล้วรถรุ่นนี้ มันเป็นGolf ครับ เมืองนอก มันนิยมมากจนถึงทุกวันนี้
ยังมีของแต่งออกมาอยู่เลย ถ้ามันห่วยจริงๆ พื้นฐานรถมันไปไม่ได้ ฝรั่งคงไม่เอามาแต่งกันเยอะแยะครับ ผมเคยเฆี่ยนเครื่อง2.0
ไป3แสนโล น้ำมันเครื่องไม่กิน ควันไม่เคยขาว ยางตีนวาล์วไม่เคยเปลี่ยน ฝาสูบไม่เคยเปิด แล้วเท้าผม ผมมั่นใจว่าผมเท้าหนัก
ไม่แพ้ใครเพราะผมได้ใช้รถคันนี้สมัยเด็กมัธยม ไม่รู้หรอกว่าต้องขับประหยัดน้ำมันยังไง ขึ้นรถก็กดเต็มเท้าอย่างเดียว
แล้วทีผมยังมานั่งพิมพ์ได้อยู่เพราะรถยี่ห้อVWนี่แหละครับ