ผู้เขียน หัวข้อ: รถมือสอง กะจะติด LPG เลือก Altis 1.6 vvti หรือ Civic FD 2.0ดีครับหลายๆปัจจัยเชิญ  (อ่าน 10045 ครั้ง)

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
สวัสดีครับ ผมพึ่งสมัครเข้ามาเป็นสมาชิกของที่นี่ ก็มีเรื่องอยากจะรบกวนสอบถามจากพี่ๆที่มีประสบการณ์ครับ

คือตอนนี้ ผมใช้รถ Accord 1996 ตัวไฟท้ายสองก้อน อยู่ แต่ด้วยความที่มันเริ่มจะลงสุสาน(เก่า)เข้าไปทุกที

จึงตัดสินใจจะถอยรถมือสองดีๆสักคัน (ด้วยการเทินคันเก่าผมเพื่อไปออกคันใหม่)โดยตัดๆ ในราคาเท่าๆกัน เหลือดังนี้
1.ของพี่โต Altis 1.6 Vvt-i ตัวท๊อป ปี 2011 รถวิ่งมา ประมาณ 5000 โล
2.ของฮอนด้า Civic Fd 2.0 ปี 2008 วิ่งประมาณ 40000 โล
** หมายเหตุ** รถทั้งสองรุ่นสอบถามจากเต๊นเดียวกัน ซึ่งญาติผมรู้จักเจ้าของและขอให้เค้าแนะนำอย่างจริงใจ

โดยผมอยากจะให้พี่ๆหรือผู้มีประสบการณ์คำนึงถึงปัจจัยการใช้งานดังนี้
1.ราคา(ราคารถยนต์ทั้งสองตัวนี้ โดยเฉพาะราคาขายครับ)เพราะผมไม่คิดว่าจะใช้นาน ก็คงสัก 5 ปีแล้วเปลี่ยนรถใหม่
2.แนวทางการบำรุงรักษา(เนื่องจากผมจะนำไปติดแกส เองของ energy ref. ซึ่งเป็น LPG) อยากทราบว่า ในอนาคต สองรุ่นนี้ตัวใดจะมีปัญหาน้อยกว่ากัน
3.แนวทางการแต่ง(อันนี้ผมไม่กังวลมากครับ เพราะ Fd ก็แต่งขึ้นอยุ่แล้ว ส่วนอัลติสผมกังวลเล็กๆที่หลายๆเสียง ให้นิยามมันว่าแท๊กซี่ ซึ่งตรงนี้ผมคิดว่า ถ้าแต่งสวยและดูดียังไงมันก็ไม่ใช่แท๊กซี่แน่นอน)

เอาเป็นว่าหลักๆก็คืออยากรบกวนสอบถามพี่ๆหรือผู้มีประสบการณ์กับเจ้า รถ สองรุ่นนี้ที่ติดแก๊ส LPG รบกวนช่วยมาชี้แนะนำผมหน่อยครับ ตามข้อ 1 2 3  เพราะว่ามันใกล้เวลาที่จะต้องตัดสินใจแล้ว

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
FD2.0 ไปเลยครับ แพ้แค่เก่ากว่า แต่ด้านอื่นกินเรียบ คนติด LPG กันก้อเยอะแยะ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
ถ้าด้วยเหตุผลตามข้อ 1 และ 2 ต้องยกให้อัลติส ข้อ 3 ยกให้ FD
แต่ถ้าด้วยอารมณ์ล้วนๆ เป็นผมคงเลือก FD ตัว 1.8 ผมคิดว่าขับดีแล้ว ถ้าเป็นตัว 2.0 ยิ่งสนุกไปใหญ่  ;D

ออฟไลน์ Hahaha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
ถ้าไม่ใช่คนขับรถเร็วมากก็อัลติสเลยครับ ได้สดกว่า แถมเพื่อนบนถนนเพียบ(taxi)

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ถ้าไม่ใช่คนขับรถเร็วมากก็อัลติสเลยครับ ได้สดกว่า แถมเพื่อนบนถนนเพียบ(taxi)

120-140 ถือว่าเร็วไหมครับ คือถ้าในเมืองผมก็ไหลๆไปเรื่อยเพราะถึงกดยังไง มันก็เบรคอยุ่ดี แต่ถ้าถนนโล่งก็จะ ปล่อยให้มันขึ้นไปเรื่อย

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Civic 2.0  เช่นกันถ้าอยากมันส์หลังพวงมาลัยแต่ถ้าแยกตามข้อก็

1.ราคา(ราคารถยนต์ทั้งสองตัวนี้ โดยเฉพาะราคาขายครับ)เพราะผมไม่คิดว่าจะใช้นาน ก็คงสัก 5 ปีแล้วเปลี่ยนรถใหม่
     - อัลติสดีกว่า อันนี้ธรรมดารถใหญ่กว่า % การร่วงจะมากกว่าแต่เทียบแล้วไม่ห่างกันมากหรอก

2.แนวทางการบำรุงรักษา อยากทราบว่า ในอนาคต สองรุ่นนี้ตัวใดจะมีปัญหาน้อยกว่ากัน
     - พอๆกัน แต่หาช่างซ่อมอัลติสได้เยอะกว่า อะไหล่หาง่ายกว่า ถูกกว่าเพราะมีทั้งของเทียบเทียม อะไหล่มือสองจากเชียงกงก็มากกว่า ที่สำคัญสามารถซ่อมที่อู่แท็กซี่ได้ถ้าคิดใช้รถสมบุกสมบันก็อัลติสนอนมาเลย

3.แนวทางการแต่ง
     - Civic แจ่มกว่าบาน

สรุป ถ้าชอบแบบหวือหวาสวยเฉี่ยวลูกสาวเศรษฐีก็ Civic แต่ถ้าอยู่กินกันแบบเรียบง่ายลูกสาวอบตก็ Altis
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ผมเลือกเอาคันสภาพดีไว้ครับ

ออฟไลน์ อ้วนซ่า

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
civicครับ น่าจะขายต่อง่ายกว่าaltisพอสมควรเพราะคนกลัวรถทำแท็กซี่มาย้อมขาย ยิ่งติดแก๊สด้วย

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ถ้า 5 ปีขาย รถปีใหม่กว่าได้เปรียบครับ น่าจะยังอยู่ใน Warranty ด้วย

ปล. ความเห็นส่วนตัวรถเกิน 5-6 ปีก็เริ่มซ่อมแล้วครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
civic 2.0  คับ ใช้อยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านครับ ที่แนะนำ ใจจริงๆเลยผมอยากจะได้  Lancer Ex แต่เนื่องด้วยมือสองราคามันแรงมาก

เลยต้องตามใจแฟนล่ะว่าจะเลือกอะไร(สาธุ แอบเชีย FD นิดๆ)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
1 2 ให้พี่โตเหนือกว่าครับ แต่ไม่มากจนเกินเหตุ

3 ยังไงก็ FD ครับ แต่งเต็มๆ สวยกว่าเยอะ

เป็นผมยังไงก็ FD ครับ

ส่วน Altis ผมว่าแค่เปลี่ยนโช๊คดีๆ ขับเดิมๆก็สวยแล้ว

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
จขกท. เหมือนผมเลยครับ

ผมเลือก FD จะเอามาแต่งเป็นแนว JDM

เพราะชอบตำนาน Type R ของ Honda อ่ะครับ

ของแต่งเพียบ!! ...แต่งเพลินๆ ค่าแต่งแพงกว่าค่ารถ (ฮา) ^.^
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ lemon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ขออาศัย ถามด้วยคนนะครับกำลังหาดูมือสองมาติดแก๊สอยู่เหมือนกัน
   ถ้าเป็น มาสด้า 3 1.6 ปี 07 (ราคาเบาลงมาอีกนิด แต่ใจชอบรูปลักษณ์) ไม่รู้ว่า พอจะเทียบกับพี่ๆได้ไหม
พี่ท่านใดใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ (กลัวเรื่องอะไหล่)

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
1 เรื่องราคานี่ Altis ตกกว่าเยอะแน่นอนแถมขายออกยากด้วยครับ (ประสบการณ์ตรง) Civic ตลาดมือ 2 ต้องการเยอะกว่า ราคาดีกว่าครับ
2 เรื่องบำรุงรักษายังไง Altis ก็ได้เปรียบนิดหน่อยตรงที่มี Taxi เยอะปัญหาต่างๆ Taxi น่าจะเจอมาหมดละ
3 จับแต่งเนื้อแต่งตัวยังไง Civic ก็สวยกว่า look มัน sport ครับ

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ขออาศัย ถามด้วยคนนะครับกำลังหาดูมือสองมาติดแก๊สอยู่เหมือนกัน
   ถ้าเป็น มาสด้า 3 1.6 ปี 07 (ราคาเบาลงมาอีกนิด แต่ใจชอบรูปลักษณ์) ไม่รู้ว่า พอจะเทียบกับพี่ๆได้ไหม
พี่ท่านใดใช้อยู่ช่วยแนะนำด้วยครับ (กลัวเรื่องอะไหล่)

ตอนแรกผมก็มีตัวเลือกเหมือนกันครับมาสด้า

แต่... น้าผมบอกว่า ให้ตัดพวก Maz.. กับ Fo.. ไปได้เลย เครื่องสมรรถนะ สู้เจ้าอื่นไม่ได้ อะไหล่หายาก ราคาซ่อมแรง ขายต่อราคาตก

ผมเลยตัด พวกนี้ทิ้งไปเลยครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
ทุกอย่างมันอยู่ที่งบ เป็นหลักเลยครับ

ผมดูทรงแล้ว สงสัย toyota จะเข้าวิน

altis 1.6    ทน อึด ซ่อมง่าย อะไหล่ หาง่าย ถูก 

FD 2.0     ถ้าเป็นตัว top มี airbag 4 ลูก มีระบบ VSA ป้องกันการลื่นไถล เครื่องและเกียร์ ที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน body ก็สวยกว่ารถระดับเดียวกัน   ข้อเสีย เปลือง

mazda3 1.6 .. เครื่อง เกียร์ ไม่ไหว แค่พอให้รถวิ่งไปได้ เหยียบมิด 180 แต่กว่าจะไปถึง ก็ลากมายาวเหมือนกัน  ที่สำคัญ  เปลือง เงิน .. .. 
                      แต่ผมใช้คันนี้มา 5 ปี ไม่เคยเสียใจที่ซื้อ ฟิลลิ่งการขับดีถูกใจ รถสวย ไม่เคยกลัวโค้ง




ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
FD 2.0 หลังติดแก๊ส กำลังไม่ตกเลย
ข้อเสียคือไม่ทนแก๊ส

คำถามคือ ทำไมถึงไม่ทนแก๊ส
เพราะ FD2.0 เกียรคิ๊กดาวน์ไว รอบสูง ทดมาจัด
ถ้าขับชิลๆ+แก๊ส โอเค แต่ถ้าซัดเมื่อไหร่ อย่าให้่เกิน 4-5 พันรอบ ไม่งั้นวาลว์พังหมด
วิ่ง 80-90 พอกดคันเร่งหนักหน่อย มันทดลงมาเกียร 3 รอบดีดกระจาย

ถึงอย่างนั้น บล๊อค K ในFD ก็ทนแก๊สเหมือนกัน
ทนกว่า NZ ในวีออส และ HR ในทีด้า มาร์ช พอสมควร

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ใจก็อย่างได้ fd แต่ก็อยากได้รถสภาพดีด้วย 40000กว่าโลนี่ถือว่าใช้งานมาหนักไหมครับ

ออฟไลน์ lemon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ผมว่าน้อย นะครับ ตกปีละ 10,000 กว่าโลเอง แต่ว่า 4ปี นี่ประกันหมดแล้ว ถ้าอัลติสมาติดแก๊สประกันเครื่องก็หมดเหมือนกันครับ
+FD ครับ ว่าแต่เจ้าของเต่นท์เชียร์ตัวไหนครับ
ปล.เต้นท์แถวไหนครับรบกวนหลังไมค์หน่อยครับ

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
นั่นสิครับ ลืมเรื่องประกันหมดไปสนิทเลย อย่างงี้สงสัยจะจบที่ Fd ครับ

ผมสู้ค่าน้ำมันไม่ไหวจริงๆครับ คันเก่านี้ถึงจะใช้ e85 มานานแล้วแต่ก็สู้ไม่ไหวจริงๆ ซดสุดๆ กับการวิ่งในเมือง

ออฟไลน์ xex

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
civic fd มือสองหาได้เหรอครับ  ผมมองตามเต๊นท์ไม่ค่อยเจอเลยครับ 

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
civic fd มือสองหาได้เหรอครับ  ผมมองตามเต๊นท์ไม่ค่อยเจอเลยครับ 

ญาติผมหาให้ครับ รถดี ราคาผ่อนสบายกระเป๋าหน่อย

fd กรุุงเทพมีเพียบเลยครับ แต่ญาติผมบอกว่า รถจมน้ำมาทั้งนั้น หมกเม็ดประวัติ แต่ถ้ามีญาติกันก็สบายใจหน่อย