ผู้เขียน หัวข้อ: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม  (อ่าน 9672 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
ระบบควบคุมการทรงตัว vsc จำเป็นไหมสำหรับกระบะยกสูง
ความเร็วประมานเท่าไร ถ้าไม่มี vsc เมื่อหักเลี้ยวกระทันหัน เช่นหักขวาหลบของหล่นจากรถบรรทุก
แล้วต้องหักซ้ายกลับทันที แล้วรถจะพลิกคว่ำ ขอความเห็นหน่อยครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 00:47:42 »
ควรจะมีอยุ่ในรถทุกคันบนท้องถนนคับ บ้านเรามีนโยบายให้คนขับต้องมีทักษะควบคุมรถเก่งๆเหมือน

นักขับ เอฟ1 คับเลยไม่มีกฎให้มีออปชั่นนี้ในรถทุกรุ่นที่ขาย 5555

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 00:49:42 »
ถ้าเป็นไปได้ ควรมีครับ  (แต่เป็นไปได้ยากกกมากกก)

ออฟไลน์ B@S!C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • สมาชิกใหม่ครับ
    • อีเมล์
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 00:55:22 »
ควรจะมีอยุ่ในรถทุกคันบนท้องถนนคับ บ้านเรามีนโยบายให้คนขับต้องมีทักษะควบคุมรถเก่งๆเหมือน

นักขับ เอฟ1 คับเลยไม่มีกฎให้มีออปชั่นนี้ในรถทุกรุ่นที่ขาย 5555

ฮาาาา  :D :D

ออฟไลน์ Air_graphic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 416
    • อีเมล์
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 00:56:35 »
Isuzu Hi-lander 4ประตูออโต้ ตัวใหม่มี ESC ให้ครับ

ควรมีมั้ย ควรมีครับน่าจะบังคับเลยด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 01:52:23 »
ควรมีครับ

ไม่รู้ค่ายไหนมีบ้างครับ

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 02:52:37 »
มีก็ดี ไม่มีก็ได้ ไม่ซีเรียส เจอเหตุการณ์อะไรก็เบรคลดความเร็วไว้ก่อน ฝนตกก็ค่อยๆไป ถ้าไม่มีabsสิอันนี้เริ่มเสียว

แต่ถ้าบ้านเราเป็นเมืองหิมะก็ขอทุกอย่างเลยละกัน เห็นคลิปอุบัติเหตุช่วงหน้าหนาวหลอนจริงๆ ขนาดรถขับมาช้าๆยังเลื้อยได้เลย



ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 04:11:51 »
ผมมองว่าควรมีในรุ่นกลางขึ้นไปครับ
เช้น civic ก้ควรมี vsa ให้ ตั้งแต่รุ้น 1.8e ไม่ใช่มีแต่ตัวทอปสุด

แต่จากประสบการตรง ขอยืนยัน และนอนยันว่า
รถทุกคัน ควรมี abs ติดมาจากโรงงาน เพราะผมเกือบเกิดอุบัติเหตุเพราะรถไม่มี abs มาแล้วถึง 4 ครั้ง
จะขับเร็ว ขับช้า รถแรง ไม่แรง แต่ทุกคนมีโอกาสเจอสถานการ เช่น ต้องเบรคกะทันหัน บนถนนเปียกๆ

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 07:43:09 »
ผมว้าควรมีนะ เดี๋ยวนี้คนออกตัว ยกสูง เยอะมากๆๆๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:14:18 »
ยังไม่มีคนแชร์เรื่องความเร็วโดยประมานที่เราจะสามารถขับหักหลบกระทันหัน
แบบหักไปซ้ายแล้วหักกลับขวาทันที เมื่อใช้กระบะแบบยกสูง ที่ไม่มี vsc (ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 08:56:24 »
ระบบพวกนี้ส่วนใหญ่จะไปโผล่ที่รุ่น 4WD ครับ
มีไม่กี่เจ้าที่ให้มาในรุ่น 2WD

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:22:37 »
   ประเทศนี้ยังมีเรื่องที่ "ควรต้องมี" อีกเยอะมากๆเลยครับ..... :P

ออฟไลน์ Parinceo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,210
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:53:54 »
ควรเป็น มาตรฐานเลยล่ะครับ รถพวกนี้สำคัญมาก

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 09:58:42 »
เคยหักหลบ ที่ความเร็วประมาณ 60 km/hr ตอนนั้นขับ Ford Ranger 2007 2.5 TDCi Hi Rider MT

ขับมาเร็ว เห็นสี่แยกไฟแดง ก็ชะลอความเร็วเข้าแยก แต่ไฟเขียวพอดี ประกอบกับข้างหน้ารถว่าง

เลยเร่งส่ง ออกตัวพอดี จัวหวะเดียวกัน จากฝั่งตรงข้าม มอเตอร์ไซด์ ฝ่าไฟแดง u turn พอ u turn ปุ๊ป

แทนที่จะชิดขวาค่อยๆ ตีเข้าซ้าย แต่กลายเป็น u turn ปุ๊ป ก็เบี่ยงออกซ้าย กลางแยก เลย ผมมาทางตรง

ข้ามแยกมาเลน ขวา วิ่งตอนนั้น ชะลอจาก 80 เหลือ 60 บีบแตรลั่น เพื่อนกรี๊ดทั้งรถ หักพวกมาลัย พารถเหวี่ยง

ออกซ้าย  เพื่อหนี มอเตอร์ไซด์ ที่เบี่ยงมาหาเรา ยิ่งเราเบี่ยงซ้ายหลบเค้าออกมา มอเตอร์ไซด์ ก็เบี่ยงตามมาติดๆ

เราก็เบี่ยงหนีอีก (จะตามมาทำไมว่ะ) จนสุดเลนซ้าย จากถนน 3 เลน ที่เราอยู่ขวาสุด กลายเป็นซ้ายสุด สุดขอบทาง

 ตัวรถโคลง ตามแรงเหวี่ยง แต่ช่วงล่างเอาอยู่ครับ หนึบ มั่นใจ

จากถนน 3 เลน เราอยุ่ขวาสุด กลายมาเป็น ซ้ายสุด มอเตอร์ไซด์ ก็อยู่ข้างๆเรา แล้วก็แซงไป เค้าไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าทำอะไรลงไป

โชคดีของผม ที่ไม่มีรถมาทางซ้าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2013, 10:00:39 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 10:01:45 »
ควรมีครับ..
รุ่นขับ 2 ยกสูงตอนนี้ก็เห็นมีแค่
ดีแม็ก 4 ประตูรุ่นที่เป็น Z-Prestige
โคโลราโด้ 4 ประตูรุ่น LTZ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 13:32:11 »
ถ้าไม่มีก็ลดราคาให้ซัก3แสนแล้วกัน

ส่วนตัว มีหรือไม่มี ก็ไม่เห็นจะต่างกัน ถ้าขับประมาท

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 13:38:32 »
เคยหักหลบ ที่ความเร็วประมาณ 60 km/hr ตอนนั้นขับ Ford Ranger 2007 2.5 TDCi Hi Rider MT

ขับมาเร็ว เห็นสี่แยกไฟแดง ก็ชะลอความเร็วเข้าแยก แต่ไฟเขียวพอดี ประกอบกับข้างหน้ารถว่าง

เลยเร่งส่ง ออกตัวพอดี จัวหวะเดียวกัน จากฝั่งตรงข้าม มอเตอร์ไซด์ ฝ่าไฟแดง u turn พอ u turn ปุ๊ป

แทนที่จะชิดขวาค่อยๆ ตีเข้าซ้าย แต่กลายเป็น u turn ปุ๊ป ก็เบี่ยงออกซ้าย กลางแยก เลย ผมมาทางตรง

ข้ามแยกมาเลน ขวา วิ่งตอนนั้น ชะลอจาก 80 เหลือ 60 บีบแตรลั่น เพื่อนกรี๊ดทั้งรถ หักพวกมาลัย พารถเหวี่ยง

ออกซ้าย  เพื่อหนี มอเตอร์ไซด์ ที่เบี่ยงมาหาเรา ยิ่งเราเบี่ยงซ้ายหลบเค้าออกมา มอเตอร์ไซด์ ก็เบี่ยงตามมาติดๆ

เราก็เบี่ยงหนีอีก (จะตามมาทำไมว่ะ) จนสุดเลนซ้าย จากถนน 3 เลน ที่เราอยู่ขวาสุด กลายเป็นซ้ายสุด สุดขอบทาง

 ตัวรถโคลง ตามแรงเหวี่ยง แต่ช่วงล่างเอาอยู่ครับ หนึบ มั่นใจ

จากถนน 3 เลน เราอยุ่ขวาสุด กลายมาเป็น ซ้ายสุด มอเตอร์ไซด์ ก็อยู่ข้างๆเรา แล้วก็แซงไป เค้าไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าทำอะไรลงไป

โชคดีของผม ที่ไม่มีรถมาทางซ้าย

ขอบคุณที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ครับ แต่ผมอยากทราบแบบหักไปแล้วหักกลับครับ เช่นขับถนนต่างจังหวัด 2เลนกลางคืน
มีมอเตอรไซด์แถจากซ้ายมา เราหักขวาหลบทันทีแต่มีรถสวนต้องหักกลับทันทีเช่นกัน
      ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะเห็นการทดสอบ moose test ใน youtube แล้วกังวลถ้าจะซื้อกระบะยกสูง  ความเร็วที่ทดสอบใน
Clip น่าจะประมาณ70 km/h   ถ้าเราเป็นมือใหม่จะเป็นยังไง ขอบคุณอีกครั้งครับ เพิ่งเริ่มหัดpost

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 13:44:28 »
Stability Control  พวกนี้แต่ละยี่ห้อก็มีเทคโนโลยีแตกต่างกันไป  มีการคำนวนจาก ECU ที่แตกต่างกัน
ส่วนใหญ่จะได้ผลดีมากกับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ  ส่วนรถขับเคลื่อน 2 ล้อจะได้ผลน้อยกว่า
เพราะสามารถใช้ Engine ควบคุมได้แค่ 2 ล้อ   ที่เหลือเป็นหน้าที่ของเบรค
ประสิทธิภาพของช่วงล่างและหน้าสัมผัสของยางก็มีส่วนเกี่ยวเยอะ

ถ้าถามว่าควรจะมีในกระบะยกสูงมั้ย?  แน่นอน มันควรมีอยู่แล้ว  ถ้าจะให้ดีมาแบบ 86 ที่สามารถเปิด-ปิด ได้ด้วยนะ
แล้วกระบะไทยก็จะเป็นยอดกระบะ Drift โลก

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 15:12:05 »
เคยหักหลบรถออกมาจากแยกเหมือนกัน พอหักหลบรถออกขวาแล้วก็ต้องหักซ้ายกลับเข้ามา เพราะไม่งั้นชนป้ายกลับรถบนเกาะกลางถนนแน่นอน

ความเร็วก่อนเกิดเหตุประมาณ100 แต่ก่อนหักหลบผมเบรคหัวทิ่มเสียงยางดังลั่นถนน พร้อมกับหักพวงมาลัยไปทางขวาเพื่อหลบรถที่กำลังจะตัดหน้าแล้วก็หักซ้ายกลับมาทันทีเพื่อหลบเกาะกลางถนน

ความเร็วตอนหักหลบรถคงไม่ใช่100แน่ อาจจะเหลือแค่80
ความเร็วตอนหักหลบเกาะกลางก็ต้องไม่ใช่80 มันต้องช้ากว่านั้นเพราะผมเหยียบเบรคคาไว้ตั้งแต่แรก

พอผ่านมาได้ก็ชิดซ้ายจอดตรงนั้นเลย ใจเสียไปหมด  ดูของบนแร็คหลังคาโชคดีอยู่ครบ


triton 4x4  4ประตู รุ่นแรกปี2007 ใส่หลังคาแครี่บอย ไม่มีแม้แต่abs ช่วงล่างเดิม โชคเดิม ไม่มีระบบอะไรทั้งนั้น


ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 20:45:32 »
เคยหักหลบ ที่ความเร็วประมาณ 60 km/hr ตอนนั้นขับ Ford Ranger 2007 2.5 TDCi Hi Rider MT

ขับมาเร็ว เห็นสี่แยกไฟแดง ก็ชะลอความเร็วเข้าแยก แต่ไฟเขียวพอดี ประกอบกับข้างหน้ารถว่าง

เลยเร่งส่ง ออกตัวพอดี จัวหวะเดียวกัน จากฝั่งตรงข้าม มอเตอร์ไซด์ ฝ่าไฟแดง u turn พอ u turn ปุ๊ป

แทนที่จะชิดขวาค่อยๆ ตีเข้าซ้าย แต่กลายเป็น u turn ปุ๊ป ก็เบี่ยงออกซ้าย กลางแยก เลย ผมมาทางตรง

ข้ามแยกมาเลน ขวา วิ่งตอนนั้น ชะลอจาก 80 เหลือ 60 บีบแตรลั่น เพื่อนกรี๊ดทั้งรถ หักพวกมาลัย พารถเหวี่ยง

ออกซ้าย  เพื่อหนี มอเตอร์ไซด์ ที่เบี่ยงมาหาเรา ยิ่งเราเบี่ยงซ้ายหลบเค้าออกมา มอเตอร์ไซด์ ก็เบี่ยงตามมาติดๆ

เราก็เบี่ยงหนีอีก (จะตามมาทำไมว่ะ) จนสุดเลนซ้าย จากถนน 3 เลน ที่เราอยู่ขวาสุด กลายเป็นซ้ายสุด สุดขอบทาง

 ตัวรถโคลง ตามแรงเหวี่ยง แต่ช่วงล่างเอาอยู่ครับ หนึบ มั่นใจ

จากถนน 3 เลน เราอยุ่ขวาสุด กลายมาเป็น ซ้ายสุด มอเตอร์ไซด์ ก็อยู่ข้างๆเรา แล้วก็แซงไป เค้าไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าทำอะไรลงไป

โชคดีของผม ที่ไม่มีรถมาทางซ้าย

ขอบคุณที่ร่วมแชร์ประสบการณ์ครับ แต่ผมอยากทราบแบบหักไปแล้วหักกลับครับ เช่นขับถนนต่างจังหวัด 2เลนกลางคืน
มีมอเตอรไซด์แถจากซ้ายมา เราหักขวาหลบทันทีแต่มีรถสวนต้องหักกลับทันทีเช่นกัน
      ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะเห็นการทดสอบ moose test ใน youtube แล้วกังวลถ้าจะซื้อกระบะยกสูง  ความเร็วที่ทดสอบใน
Clip น่าจะประมาณ70 km/h   ถ้าเราเป็นมือใหม่จะเป็นยังไง ขอบคุณอีกครั้งครับ เพิ่งเริ่มหัดpost


ขออนุญาตเสริมครับ หักหลบ แล้วหักกลับ จังหวะหักกลับ พิสูจน์ได้ จากคลิปนี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2013, 20:48:13 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 23:01:09 »
มันเป็นสิ่งที่ควรมีในรถทุกคันในปัจจุบัน มันสำคัญยิ่งกว่า air auto , DVD หรือ ระบบเปิดไฟ auto หรือ แม้แต่ หลังคา sunroof moonroof เสียอีก
เพราะ ความปลอดภัยบนท้องถนนทั้งตัวผู้ขับ ผู้โดยสาร รวมถึงรถคันอื่นๆ สำคัญอันดับแรกๆ

ใน อเมริกา รถทุกคันที่ขาย ตอนนี้ ต้องมีระบบ traction control เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แล้วแบบนี้ ลองคิดว่ามันจำเป็นหรือไม่???
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 08, 2013, 23:54:26 »
คิดว่าสมควรมีเป็นอย่างยิ่งครับ
มีไว้ก็ดีครับ เราไม่รู้หรอกว่าจะได้ใช้ตอนไหน
แต่ถ้าเกิดเหตุขึ้นมาจริงๆ ผมว่าใช้แค่ครั้งเดียวก็คุ้มแล้วครับ

ตอนนี้ที่มีในตลาด

BT50 Pro 4 ประตู รุ่น V // ขับ 4 // เครื่อง 3.2
Ranger 4 ประตู รุ่น Wildtrak // ขับ4 // เครื่อง 3.2
Colorado 2ประตู และ 4ประตู รุ่น LTZ // ขับ 2 ยกสูง และ ขับ4 // เครื่อง 2.8
D-max 4 ประตู รุ่น Z-Prestige // ขับ 2 ยกสูง และ ขับ4 // เครื่อง 2.5 และ 3.0
---------------------------------------------------------------------------------------------
Vigo Champ ไม่มี // (เคยมีในรุ่นG ขับ4 4ประตู ตอน minorchange)
Navara ไม่มี
Triton ไม่มี

กระบะ Model เก่าตอนนี้ไม่มีหมดเลย สงสัยต้องรอเปลี่ยน model ก่อนล่ะครับ

ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 11:00:01 »
สงสัยใส่ใน 2WD เข้ามาแล้ว ต้นทุนคงสูงเลยตัดออก
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ Pon76

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
Re: รถกระบะ2WDยกสูงจากโรงงานควรมี vsc ไหม
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 11:47:13 »
ที่ลองตั้งกระทู้นี้เพราะเมื่อก่อนขับแต่เก๋ง รถstandard ความสูงปกติ เป็นวัยรุ่น ขับเร็วก็ไม่กลัวหมุนหรือคว่ำ
พอมีครอบครัวอยากจะเปลี่ยนเป็นกระบะยกสูง2wd กลับรู้สึกกังวล รถสูงกลัวคว่ำง่าย
        ตอนดูclipทดสอบกระบะ moose test รู้สึกว่าความเร็วไม่สูงมากแต่กระบะยกสูงเซมากเหมือนกัน
ขนาดคนทดสอบเป็นมืออาชีพ.  ถ้าเป็นเราจะคุมได้หรือเปล่า ????