ผู้เขียน หัวข้อ: จากการมาของ V40 volvo มีโอกาสเปิดบทบาทที่ไทยมากขึ้นกว่าเดิมมั้ยครับ  (อ่าน 8107 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
หรือจะเป็นแบบนี้ ทรงๆต่อไป
แต่สำหรับผมแล้ว ผมเจอ S60 บ่อยมากแล้วนะ เจอบ่อยกว่า โปรตอนแล้วตอนนี้

แต่ปัญหาอย่างนึงที่เจอมาในคลับ คือ ช่างของvolvo ฝีมือยังไม่ทัดเทียมเจ้าตลาด บ้างก็บอกซ่อมไม่จบบ้าง
แต่ ก็ชดเชยด้วยประกัน 5 ปีที่น่าสน

และการมาของ V40 เพื่อนๆคิดว่า คนที่จะไปเล่น camry HV จะมีเขว บ้างมั้ยครับ

ผมคิดว่าน่าจะทำให้ยอดขาย Volvo เยอะขึ้นนะครับ

เพราะตัวรถสวย ดูทันสมัยมากๆ ออฟชั่นก็จัดมาเยอะมาก

กลุ่มคนซื้อน่าจะเป็นพวก วัยรุ่นลูกคนรวย หรือ คนหนุ่มสาวอายุไม่เกิน 35 ที่ฐานะการงานดี ยังไม่มีครอบครัว

แต่มันคนละตลาดกับ D-segment คิดว่าคงไปตีตลาดนั้นไม่ได้ คนละกลุ่มกัน

ผมมองว่าคนที่จะซื้อ D-segment เขาต้องการรถใหญ่เป็นหลัก เน้นความภูมิฐาน หรือไม่ก็มีครอบครัวมีคนนั่งเบาะหลัง

เขาคงไม่ซื้อ V40

แต่กลุ่มที่ V40 จะตีได้จริงๆ น่าจะเป็นพวกกลุ่มคนที่ซื้อ ซี่รี่ย์3 ,มินิคูเปอร์ ,เบนซ์เอคลาส  หรือกลุ่มคนที่มีเงินไม่ถึง2ล้าน แต่อยากได้รถอะไรก็ได้ที่เป็นรถยุโรป ไม่สนขนาด สนแค่เป็นรถยุโรป ก็อาจจะขายคนกลุ่มนี้ได้อีกกลุ่ม   

ดีไซน์ของ V40 ผมว่าชนะ A-class ไปแล้ว
ออฟชั่นก็ชนะ ราคาถูกกว่า

แต่สิ่งที่สำคัญมากและแพ้เบนซ์ก็คือภาพลักษณ์ของแบรนด์ รวมทั้งคนซื้อก็คงจะกังวลเรื่องเซอร์วิส และราคาขายต่อ

ถ้า Volvo อยากขายดี ก็คือต้องทำยังไงก็ได้ ให้ลูกค้าไม่กังวลเรื่องเซอร์วิสมากเกินไป 

เพราะส่วนตัวผม ก็มีงบอยู่เกณฑ์ที่ซื้อ V40 ได้  แต่ถ้าให้ซื้อจริงๆ ก็อาจจะไม่กล้าซื้อ เพราะคิดว่าเวลาซ่อมอาจจะลำบาก เพราะศูนย์น้อย

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
ถ้า benz bm รอนานก็ไม่แน่ หลายคนรอไม่ไหว และกลุ่มคนที่อยากได้รถฝรั่งเศส หรือ Fiat500,vw, audi a1 จาก Grey อาจแย่งกลุ่มนี้มากกว่า

ออฟไลน์ The Zaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ผมอายุ50แล้ว ตอนแรกจะขายเทียน่า แล้วถอยแอคคอดใหม่ แต่คอยดูV40หรือ xc40 ก่อน
ของผม ต้องการรถที่ดูปราดเปรียวทันสมัย ไม่เบื่ออีกซัก4 -6 ปีดูโอเคอยู่ กินน้ำมันไม่จุมาก 11-12 ในเมืองนี่โอมาก
ถ้า v40ตอบโจทย์คงจบที่volvo แต่ถ้าไม่คอย accord hybrid ต่อไปนอกจากเครื่อง earthdream มันประหยัดขึ้นจริง

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
วันก่่อนเห็นxc60จอดอยู่
เลยเดินไปดูไปถามเล่นๆ

ถามถึงv40 v40XC
เซลไม่รู้เรื่องอะไรเลยจนเดินไปถามเหมือนหัวหน้า
ก็พูดจาไม่รู้เรื่อวอยู่ดีว่ารถจะมาเมื่อไหร่ แค่เรื่องพื้นฐานรุ่นของวอลโว่เองยังพูดวนไปวนมา

จบเดินออก

สงสารแบรนดดีๆที่โดนคนไทยทำเสียเอง
ตั้งแต่ผมขายS60คันเก่าไปเมื่อ4ปีที่แล้ว
ตั้งใจไว้ว่าจะบอกลายี่ห้อนี้อย่างต่ำสิบปี
รอช่างห่วยๆในศูนย์ให้มันตายหมดก่อน กับรอตัวแทนปรับปรุงบริการอีกสักสิบปีค่อยว่ากัน
ถึงวันนี้ดูแอกทีฟขึ้น สินค้าน่าสนใจ ตั้งราคาแบบสู้ตายใช้แนวทางเดิมที่เน้นคุณภาพและความคุ้มค่า
แค่ทว่าช่างคนเดิมผมยังเห็นนั่งอยู่ที่เดิม ผมก็ขอบายแปลว่สยังไม่มีการสังคายนา ทีมเซอวิส

เอาใจช่วยครับอยากเห็นการแข่งขันเพื่อผู้บริโภค

ออฟไลน์ businethd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
เท่าที่ทราบมาตัว V40 XC (AWD) จะยังไม่มาตอนนี้นะครับ
รุ่นที่มาจะมี 2 รุ่น V40 Drive B ราคา 1.7 ล้าน ส่วนรุ่น V40 Drive S ราคา 1.85 ล้าน

ไปคุยกับเชลล์บอกว่า ตัว V40 XC น่าจะอีกนานอยู่ครับ (คงต้องรอดูมอเตอร์โชว์อีกที แต่ในใบราคาไม่มีรุ่น XC ครับ )

ก่อนนี้ไม่เคยมอง volvo เลยครับ พอดีไปห้างแฟชั่น และเห็นตัว V60 มาออกโชว์ ถูกใจพอสมควรเลยครับ ทั้งราคา วัสดุ ดีไซน์ภายใน/นอก
พอตัว V40 มานี่ โดนใจกว่า V60 มากขึ้นอีกเยอะเลยครับ ทั้งดีไซน์ภายใน/นอก ที่ดูลงตัวขึ้นมาก โดยเฉพาะตัว TFT Display นี่ ล้ำสุดๆ  

โดยส่วนตัวว่าถ้า Volvo ออกห้างบ่อยๆขึ้น หรือเห็น V40 วิ่งในถนนมากขึ้น ให้เห็นภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไป มีลุ้นมากครับที่จะเปิดบทบาทมากขึ้น

ผมใช้ Mazda Protege อยู่ ตอนนั้นเจอกระแสรอบด้านเลยครับ ทั้ง ศูนย์บริการ + ราคาขายต่อ แต่พอหลังจากนั้น Mazda 3 ออกมาปุ๊ป ภาพลักษณ์หลายๆอย่างเปลี่ยนไปเลยครับ
แอบเอาใจช่วย Volvo ยุคใหม่นี้อยู่ครับ :)

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2013, 18:45:37 โดย businethd »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
การนำเสนอ Volvo V40 ถือเป็นการนำเสนอสินค้าในจังหวะที่ดีเอามากสำหรับช่วงนี้ครับ
คิดว่าน่าจะดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Saleเค้าอยากขายใจจะขาดแต่ผู้บริหารอยากให้รอเพื่อโปะยอดในงานมอเตอร์โชว์ครับ
V40XCมาแน่แต่รับรถหลังตุลาคมครับ ส่วนขับหน้ารับรถเดือน8เป็นต้นไป
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Emission-Tester

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
กลุ่ม D segment ที่ต้องการความสะดวกสบาย ภายในกว้างใหญ่ ไม่เน้นซิ่ง

ตัวเลือกต้นๆ น่าจะเป็น รถใหม่+ระบบไฮบริด และ ตัวเครื่องดีเซล

โดยปัจจัยเรื่อง "ประหยัดน้ำมัน" มากกว่าเรื่องความปลอดภัย (เพราะคิดว่า รถขนาดนี้คงให้มาใกล้เคียงกัน)

ผมเดาว่าน่าจะเป็นคู่แข่งของ V40 ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2013, 09:21:15 โดย Emission-Tester »
Emission Laboratory Testing

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ผมใช้ Teana อยู่ ผมกำลังคิดเอาไปเปลี่ยนเป็น volvo ครับ  สิ่งที่ผมคิดว่าน่าสนใจ น่าจะความแรง + ความปลอดภัย ส่วนเรื่องความสะดวกสบาย V40 ถึงจะเล็กแต่ผมดูจากรูปแล้ว เบาะหลังทำได้ดีเลยละครับ ที่วางขาแม้มีน้อยกว่า Teana นิดหน่อย แต่ผมว่านั้งได้สบายอะ ตัวเบาะ Volvo นั้งสบายตาม style เค้าแน่นอน  ที่เก็บของด้านหลังแล้วผมว่าน่าจะใช้วางของได้เยอะ รูปทรงที่โดดเด่นก็เป็นหนึ่งปัจจัยครับ  สวยแล้วยังแรงแซง D-segment + กระบะได้หมดพอใจแล้ว ฮาๆๆ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
ผมว่าคนที่จะซื้อ D seg มาใช้เป็นรถครอบครัว คงไม่อาจจะเปลียนใจมาเป็น V40 ได้มั้งครับ มันเล็กเกิน
แต่คนที่จะซื้อ D seg มาขับคนเดียว หรือแค่ 2 คน คงเปลี่ยนใจได้
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เรื่องเขวผมว่า มี นะครับ

แต่เป็นส่วนน้อยมากๆแหละครับ

เพราะ D seg กว้างใหญ่นั่งสบายนะครับ

แต่ถ้าเป็นผมเองเขวแน่นอน  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
V40. ความกว้างไม่ต่างกับ d segment นะ ต่างกันแค่wheelbase. ซึ่งถ้าปกตินั่งแต่แถวหน้าก็ไม่มีผลอยู่แล้ว
ผมว่าไงๆคงได้ตลาดคนขับคนเดียวที่อยากได้รถหรูกว่า c segment เลยต้องใช้ D. ไปได้บ้างแน่ๆ
รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้แพงเหลือเกิน
รวมไปถึงคนที่ชอบ premium compact แต่งบไม่ถึง ไม่อยากเล่นรุ่นท็อปๆ

ออฟไลน์ MILD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
V40. ความกว้างไม่ต่างกับ d segment นะ ต่างกันแค่wheelbase. ซึ่งถ้าปกตินั่งแต่แถวหน้าก็ไม่มีผลอยู่แล้ว
ผมว่าไงๆคงได้ตลาดคนขับคนเดียวที่อยากได้รถหรูกว่า c segment เลยต้องใช้ D. ไปได้บ้างแน่ๆ
รถญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้แพงเหลือเกิน
รวมไปถึงคนที่ชอบ premium compact แต่งบไม่ถึง ไม่อยากเล่นรุ่นท็อปๆ

ความกว้างอยู่ในระดับ 1800 ก็จริง แต่ความกว้างภายในห้องโดยสารน้อยกว่านะครับ เพราะอะไร ก็ดูประตูนางสิ ค่อนข้างหนาเลยทีเดียว

ผมว่าก็น่าจะแย่งลูกค้าจาก D เซกเมนได้อยู่นะ ด้วยราคาที่ใกล้ๆกัน แต่ออฟชั่นให้มาเกินราคาเลย

แต่ดู camry ไฮบริดตัวท้อปสิครับ รถราคาล้านแปด แต่ไม่ใส่ม่านถุงลมมาให้ ตลกอะ << อันนี้ไม่เกี่ยวนะครับ แอบบ่นโตโยต้าชอบกั้ก แหะๆ

แย่งได้แน่ๆครับ สมมติ a-class ตัวล่าง กับ v40 ตัวท้อปคุณจะเลือกอะไรล่ะ

ในราคาใกล้ๆกันเนี่ย  :D



ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
Shoulder room
V40 - 54.09"
Accord 2013 - 56.00"
A Class 2013 - 54.76"
Civic 2013 - 51"

Front leg room
V40 42.24"
Accord 42.5"
Civic 42"

อันนี้วัดภายในนะครับ ต่างกัน 2 นิ้ว ผมว่าไม่รู้สึกนะ
เพราะภายนอก
V40 - 70.94"
Accord 2013 - 72.8"
ต่างกันไม่ถึงนิ้วด้วยซ้ำ
ที่ต่างกันจริง ๆ คือ ความยาว ซึ่งมีผลกับ leg room หลัง

Leg room front + rear
V40 - 75.59"
Accord 2013 - 81"

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
 :)คนส่วนใหญ่ ที่ กลัว volvo กลัวแต่เรื่องศูนย์บริการ ราคาอะไหล่ กับ ราคามือ2 ที่ตกเหว แต่ผม จะขอเป็น ชนกลุ่มน้อยครับ ;D

ออฟไลน์ MILD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
Shoulder room
V40 - 54.09" 
Accord 2013 - 56.00"
A Class 2013 - 54.76"
Civic 2013 - 51"

Front leg room
V40 42.24"
Accord 42.5"
Civic 42"

อันนี้วัดภายในนะครับ ต่างกัน 2 นิ้ว ผมว่าไม่รู้สึกนะ
เพราะภายนอก
V40 - 70.94"
Accord 2013 - 72.8"
ต่างกันไม่ถึงนิ้วด้วยซ้ำ
ที่ต่างกันจริง ๆ คือ ความยาว ซึ่งมีผลกับ leg room หลัง

Leg room front + rear
V40 - 75.59"
Accord 2013 - 81"

-Rear Shoulder Room
V40 53.1 inches หรือ 1349 mm            (อ้างอิงจากเว็บ http://www.volvocars.com/diplomat/all-cars/volvo-v40/specifications/pages/default.aspx)
2013 Accord  56.5 inches หรือ 1435 mm          (อ้างอิงจากเว็บ http://automobiles.honda.com/accord-sedan/specifications.aspx?group=dimensions)

1435-1349=86 mm

8.6 เซนนี่เยอะนะครับ นั่งหลัง2คนอาจจะไม่รู้สึก แต่ถ้า3คนนี่รู้แน่ๆ

แต่จะสนทำไมเมื่อมันไม่ได้ทำออกมาสู้กับ D เซ้กเม้น

เอารูปภายในมาเทียบกันเล่นๆครับ เห็นชัดเลยว่าพื้นที่วางขาแอคคอร์ดเยอะกว่าเห็นๆ





สาเหตุที่ความกว้างมันหายไปไหน เพราะสันประตูมันกินพื้นที่ไป แต่ดูคานเหล็กซะก่อน ใหญ่สะใจ ชอบๆ  ;D



อันนี้แถมๆ


หรือจะ Cross Country ดี  ;)






ออฟไลน์ @Route@

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Volvo มาแล้วครับ  ราคา มาตราฐาน ระบบ สเปค ออปชั่น จะเอาไรคีับ ตอบโจทย์ ทุกข้อเลย