อยากขออนุญาตคุณ Jimmy ในการชี้แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถ New Lancer E20/CNG สืบเนื่องจากผมได้ทำการร้องเรียนปัญหาโค้ดโคมไฟหน้ามีการลอกซึ่ง ทางผมได้ติดต่อศุนย์บริการเพื่อขอเคลมโคมไฟหน้ารถดังกล่าวที่ศูนย์สิทธิผลลำลูกตั้งแต่เดือน 11/2012 ซึ่งกว่าจะติดต่อกลับมาก็เสียเวลาไปเืกือบ 2เดือน(สามารถตรวจสอบหลักฐาน การเข้าเช็คระยะในสมุดคู่มือได้)ซึ่งทางตัวผมจำเป็นต้องติดต่อทางศูนย์ให้บริการด้วยตัวเอง โดยข้อสรุปจากทางศูนย์แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถให้เครมได้เนื่องจากช่างเทคนิคทาง MMT ได้พิจารณาจากรูปถ่ายและสรุปว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดจากผลิตภัณฑ์สินค้า แต่เกิดจากสารเคมีที่รถคันนี้ได้เข้าไปใช้บริการตามศูนย์ล้างรถ ซึ่งผมก็คิดว่าปัญหาดังกล่าวยังไม่น่าจะได้รับการแก้ไขที่ถูกต้อง จึงได้เขียนเมล์ติดต่อไปทางคุณ Jimmy ซึ่งต้องขอขอบคุณทางคุณ Jimmy มากครับ ซึ่งช่วยติดตามและแจ้งปัญหาดังกล่าวให้ผู้บริหารระดับสูงได้ทราบ หลังจากนั้นประมาณช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา (ประมาณ 2สัปดาห์ต่อมา) ทาง Call Center MMT ได้ติดต่อเข้ามาและทำการยื่นข้อเสนอให้ 2 เงื่อนไข ดังรายการต่อไปนี้
1) รับเงื่อนไขส่วนลด 25% สำหรับอะไหล่ชิ้นดังกล่าวและ ยอมรับว่าตัวผลิตภัณฑ์ไม่ได้เกิดปัญหาขึ้น
2) ส่งโคมไฟหน้าที่มีปัญหาดังกล่าวมาให้ทาง stanleyทำการตรวจสอบอีกครั้ง โดยจะใช้เวลาประมาณ 1เดือน โดยที่ลูกค้าสามารถติดต่อศุนย์บริการเพื่อเข้ารับการเปลี่ยน part ดังกล่าวโดยทางลูกค้าสามารถเก็บใบเสร็จไว้ซึ่ง ถ้าผลออกมาว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากผลิตภัณฑ์ ทาง Mitsubishi จะทำการคืนเงินดังกล่าวกลับมาให้
โดยทางผมมีข้อสงสัยอยากสอบถาม รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหา ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้
1) การตรวจสอบเบื้องต้นจากข้อวินิจฉัยหรือประสบการณ์ทางช่างเทคนิดของ MMTซึ่งมีการอ้างถึงเบื้องต้นแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมและถูกต้องแล้วรึเปล่า จากความรู้สึกของผู้บริโภค สำหรับค่ายบริษัทรถยนต์ที่มีชื่อเสียง จะใช้การแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ด้วยวิธีการดังกล่าวแค่นั้นเหรอ?
2) ผลจากการตรวจสอบจาก Stanley จะสามารถเป็นการชี้วัดได้แน่นอนรึเปล่าว่า ปัญหาเกิดจากสาเหตุที่ได้รับการสันนิษฐานเบื้องต้น
อีกทั้งตามที่ได้สอบถามทาง call center MMT ซึ่งอ้างถึงปัญหาบางประการว่าไม่สามารถใส่ข้อกำหนดทุกอย่างลงไปในสมุดคู่มือได้ ผมเลยอยากมีคำถามต่อว่า
ถ้าเกิดปัญหาแบบเคสนี้อีกหลายท่าน MMT ก็สามารถที่จะใช้ข้ออ้างดังกล่าวได้อีกรึไม่ แทนที่การแก้ปัญหาตรงจุดน่าจะมีการแจ้งไปเลย ว่าโคมไฟของท่านไม่
สามารถทำความสะอาดหรือขัดเคลือบโดยใช้สารเคมีใดๆได้ ซึ่งผมเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากจะขอเครมกับ MMT แน่นอนครับ
3) จากปัญหาที่ชี้้แจ้งไปเบื้องต้นว่าผลิตภัณฑ์มีปัญหา ไม่ทราบว่าเคยมีบริษัทค่ายรถยนต์ไหนบ้างที่เกิดขึ้นในลักษณะแบบนี้บ้าง
จากการสนทนาจาก Call Center MMT ได้แจ้งว่าเคยพบปัญหากับชิ้นงานดังกล่าวกับรถผู้บริหาร และพนักงาน คำถามคือถ้าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นทำไมถึงไม่ได้รับการแก้ไขและปรับปรุง แต่กลับปล่อยให้ปัญหาเิกิดซ้ำไปมาโดยได้แต่เพียงเล่าบอกกล่าวกับผู้บริโภคเท่านั้น ซึ่งการแสดงคำพูดดังกล่าวถือว่าเป็นการละเลยที่จะรับผิดชอบ ซึงการได้รับสิทธิการรับประกันเหมือนเดิม ตามสมุดคู่มือไหม