ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปแล้ว Accord 2013 ไทย เป็นเกียร์ CVT หรือ Auto 5Speed กันแน่ครับ  (อ่าน 16181 ครั้ง)

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
พอดีไปเจอข้อมูลใหม่มา น่าจะเป็นกรุ๊ปเดียวกับที่ไปพร้อมพี่จิมมี่หรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ แต่เป็นที่เดียวกัน และได้ทดลองขับด้วย เห็นพี่จิมมี่บอก Accord 2013 ไทยไม่ใช่ CVT แน่นอน แต่เว็บนี้บอกเป็น CVT มี Paddle Shift ด้วย
http://www.iamcar.net/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2/%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2/%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C/item/2354-test-drive-new-honda-accord-2013-in-japan.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 15:18:21 โดย GMUGEN »
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

เริ่มงงแล้ว หรือว่ารถทดสอบมีเกียร์2แบบ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
เดานะครับ ถ้าเครื่อง Earth Dream มา ผมว่า CVT แน่ๆ
แต่ถ้าเครื่องเดิม ก้อน่าจะเกียร์เดิมมั้งง  ;D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
 สงสัยว่าเค้าไม่เปิดฝากระโปรงให้ดูเครื่องหรอครับ รายนี้ยิ่งหนักบอกว่าม้าเหลือ 172 แรงม้า เอง

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ตกลงมันจะมายังไง ดิชั้นเริ่มงง  :P

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
เค้าบอกว่า

จะมีผลิตที่โรงงานในประเทศไทย ดังนั้น New HONDA Accord 2013 คันที่นำมาทดสอบจึงต้องส่งข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากเมืองไทย แม้จะเป็นรถ Prototype หรือต้นแบบ แต่จะมีความแตกต่างจากคันที่จะนำเข้ามาขายจริงที่วัสดุแผงขอบประตูเท่านั้น เครื่องยนต์ ช่วงล่าง องค์ประกอบอื่นๆ เหมือนตัวขายจริงทั้งหมด คันที่ผมมีโอกาสได้ทดสอบเป็นตัว TOP ในเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ DOHC i-VTEC ความจุกระบอกสูบ 2,354 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 87 มม. X 99.1 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 11.1 : 1 มีแรงม้าสูงสุด 172 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 225 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบ ECON Mode ระบบส่งกำลังแบบ CVT มี Paddle Shift ที่พวงมาลัย

ผมอ่าน review ของต่างประเทศ ก็บอกว่า เกียร์ CVT ของ Honda ให้อารมณ์ เหมือนกับเกียร์ออโต้เลย คือมีความรู้สึกดึงมากกว่า CVT ปกติ

แต่ตัว อเมกา เป็นแบบนี้

The new "Earth Dreams" (seriously?) 2.4-liter, four-cylinder engine makes 185 horsepower (189 horsepower in Sport trim!) and 181 lb-ft of torque, slightly less horsepower and slightly more torque than previous iterations, thanks to direct injection and reduced friction.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 18:12:13 โดย Minere »

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ตัวรถใกล้ออก ข้อมูลเริ่มสับสน ปนเป ไปหมดเลย 555555

ตอนนี้ข้อมูลเรื่องเกียร์ที่ได้มี
1. เกียร์ CVT 6 SPEED
2. เกียร์ Auto 5 Speed มี Paddle Shift
3. ล่าสุด เกียร์ CVT มี Paddle Shift

แต่สุดท้ายแบบใหนออกมาก็เอาแล้วครับ เทใจให้แบบ 2 มากที่สุด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2013, 18:18:09 โดย GMUGEN »
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ตัวรถใกล้ออก ข้อมูลเริ่มสับสน ปนเป ไปหมดเลย 555555

ตอนนี้ข้อมูลเรื่องเกียร์ที่ได้มี
1. เกียร์ CVT 6 SPEED
2. เกียร์ Auto 5 Speed มี Paddle Shift
3. ล่าสุด เกียร์ CVT มี Paddle Shift

แต่สุดท้ายแบบใหนออกมาก็เอาแล้วครับ เทใจให้แบบ 2 มากที่สุด



ข้อ 1 กับ 3 ผมว่าคืออันเดียวกันนะครับ

CVT จะล็อกอัตตราทดไว้ 6 เกียร์ก็ต้องมี paddle shift ครับสำหรับ Accord 2013

สรุปก็มีแค่
1. 5 speed auto เหมือนเดิม
2. CVT ใหม่

ส่วน paddle shift คงมีมาในรุ่น 2.4 หรือไม่ก็รุ่น tech และถ้าเป็น CVT ก็ล็อกไว้หกตำแหน่ง (6 speed)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ผมว่า เค้า อาจจะได้ยินมาว่า เป็น cvt  แล้วพอไปขับก็เข้าใจอีกว่ามันเป็น cvt  ที่เหมือน auto แบบปกติ  ทั้งๆที่จริงแล้วมันเป็น auto

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ตัวรถใกล้ออก ข้อมูลเริ่มสับสน ปนเป ไปหมดเลย 555555

ตอนนี้ข้อมูลเรื่องเกียร์ที่ได้มี
1. เกียร์ CVT 6 SPEED
2. เกียร์ Auto 5 Speed มี Paddle Shift
3. ล่าสุด เกียร์ CVT มี Paddle Shift

แต่สุดท้ายแบบใหนออกมาก็เอาแล้วครับ เทใจให้แบบ 2 มากที่สุด



ข้อ 1 กับ 3 ผมว่าคืออันเดียวกันนะครับ

CVT จะล็อกอัตตราทดไว้ 6 เกียร์ก็ต้องมี paddle shift ครับสำหรับ Accord 2013

สรุปก็มีแค่
1. 5 speed auto เหมือนเดิม
2. CVT ใหม่

ส่วน paddle shift คงมีมาในรุ่น 2.4 หรือไม่ก็รุ่น tech และถ้าเป็น CVT ก็ล็อกไว้หกตำแหน่ง (6 speed)


ถ้าเป็นอย่างนี้จริง งั้นผมขอข้อ2 ครับ เพราะเห็นว่า CVT ของ Accord G9 ตัวนี้อัตราเร่งดีมากเลยทีเดียว แถมคงทนกว่า CVT ตัวอื่นเป็นใหนๆ เลย
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เอาไงก้เอา 5555 สวยดีคับหวังว่าจะเปนเครื่องใหม่เกียร์ใหม่ไม่ใช่ก้ต้องใช้อยุ่ดี 555

ผมว่า เค้า อาจจะได้ยินมาว่า เป็น cvt  แล้วพอไปขับก็เข้าใจอีกว่ามันเป็น cvt  ที่เหมือน auto แบบปกติ  ทั้งๆที่จริงแล้วมันเป็น auto


ผมว่ากรณีนี้ ถ้าเป็นผู้หญิงขับ อาจจะแยกไม่ออก

แต่ถ้าผู้ชายที่สนใจเรื่องรถสักเล็กน้อย ดูหน้าปัทวัดรอบเครื่องก็รู้แล้วครับ เวลาเร่งความเร็วแล้วเกียร์เปลี่ยน
ยิ่งเป็นสื่อเกี่ยวกับทดสอบรถด้วย ถ้าขับแล้วยังแยกระหว่างเกียร์ CVT กับเกียร์ออโต้ปกติไม่ออก แล้วจะเก็บรายละเอียดเรื่องอื่นได้ไง

ผมมองว่า รถทดสอบอาจจะมีเกียร์ทั้ง2แบบ 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผู้ชายละเอียดอ่อนอยู่เรื่องเดียวเนอะ

 ;D ;D ;D


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ผู้ชายละเอียดอ่อนอยู่เรื่องเดียวเนอะ

 ;D ;D ;D




5555 นึกถึงเพื่อนคนนึงผู้หญิง คิดว่าเลข 123456 บนหน้าปัจคือเกียร์ จริงๆมันคือรอบเครื่อง แล้วมาบอกผมว่าวิ่ง 100 ที่เกียร์ 2.5 งงเบย

เข้าเรื่อง ระดับนักรีวิว แถมยังได้เลือกจากฮอนด้าไปเทส ไม่น่าพลาดเรื่องแบบนี้ แต่ระดับพี่จิมมี่ก็ไม่น่าพลาดเหมือนกัน (แต่ภาวนาให้พลาดเรื่องหัวฉีดสุดๆเลย)
ดังนั้นตัวที่เวปนั้นได้เทสอาจเป็นตัวที่ไม่ได้ขายในไทยแค่ผลิตในไทยเลยเป็น cvt แต่ตอนนี้จะแบบไหนก็เอาถ้าขอให้เป็น DI

ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
เป็นไปได้ไหมว่า
5-speed auto ใส่ในตัว 2.0 เพื่อลดต้นทุน
ส่วน CVT ใส่ในตัว 2.4 เพื่อประหยัดน้ำมัน

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
เป็นไปได้ไหมว่า
5-speed auto ใส่ในตัว 2.0 เพื่อลดต้นทุน
ส่วน CVT ใส่ในตัว 2.4 เพื่อประหยัดน้ำมัน

ตอนแรกผมก็คิดงั้นนะ แต่เซลส์ Honda ที่ไปอบรมนั้นบอกว่าเหมือนกันทุกตัวเลย ในใจก็ยังคิดอยู่ว่าเซลส์อาจจะได้ข้อมูลไม่ครบก็ได้ครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมมองว่าแอคคอร์ดโฉมปัจจุบันดูดี สวยกว่าและลงตจัวกว่าตัวใหม่มากคับ รุ่นใหม่ไฟดูโบราณดูย้อนยุคเหมือนรุ่นใดรุ่นหนึ่งของแอคคอร์๋ดประมาณปี 38 39 เลยคับ :)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอยืนยันว่า

ในการพรีเซ็นต์ บน Power Point ที่ญี่ปุ่น

ไม่มีการพูดถึง เกียร์ CVT แต่อย่างใดทั้งสิ้นครับ

และมีการบอกด้วยว่า เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ครับ!

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ขอยืนยันว่า

ในการพรีเซ็นต์ บน Power Point ที่ญี่ปุ่น

ไม่มีการพูดถึง เกียร์ CVT แต่อย่างใดทั้งสิ้นครับ

และมีการบอกด้วยว่า เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ครับ!


ขอบคุณครับ ชัดเจนแล้ว  ;D

ออฟไลน์ toto99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
แล้วระบบเครื่องยนต์เป็น i-vtec earth dream เหมือนเมกามั้ยครับพี่จิมมี่

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ขอยืนยันว่า

ในการพรีเซ็นต์ บน Power Point ที่ญี่ปุ่น

ไม่มีการพูดถึง เกียร์ CVT แต่อย่างใดทั้งสิ้นครับ

และมีการบอกด้วยว่า เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ครับ!


โอเคเลย ขอบคุณครับ พี่ยืนยันซะขนาดนี้ งั้นผมเชื่อพี่จิมมี่ครับ ผมชอบด้วยล่ะ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2013, 16:50:29 โดย GMUGEN »
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ GMUGEN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
แล้วระบบเครื่องยนต์เป็น i-vtec earth dream เหมือนเมกามั้ยครับพี่จิมมี่

เป็น earth dream i-vtec ครับ แต่ถูกตอนแรงม้า และพี่จิมมี่บอกว่า earth dream บ้านเราจะต่างจากเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือครับ
ถ้าคิดจะไป ต้องไปให้สุด

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
เห็นต่างปนะเทศเขาชอบ CVT Honda นี่น่าบอกว่าทำงานได้ทันใจดี

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
ขอให้เป็นเกียร์ CVT เถอะๆ
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
อดใจรออีก 2 วันก็วันจันทร์แล้วครับ ส่วนเรื่องเกียร์ที่พี่จิมมี่ คอนเฟิร์ม ผมเชื่อ แต่เครื่องยังแอบหวังอยู่นะ อยากได้ earth dream แบบ DI คนไทยจะได้มีเทคโนโลยีดีๆใช้ แถมยัง ตบหน้า เจ้าตลาดจอมกั๊กด้วย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
http://www.thairath.co.th/content/life/331130

อันนี้บรรยายสรรพคุณเกียร์ตอนขับ ตอนนี้ไม่มีเสปคตัวไหนตรงกันซักจ้าว ต้องรอดูวันเปิดตัวจริงๆว่าหวยออกที่ใครกันแน่

รูปสุดท้ายมีพี่จิมมี่ด้วย