ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องหน้าเศร้ากับ Honda Civic  (อ่าน 32223 ครั้ง)

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
Re: เรื่องหน้าเศร้ากับ Honda Civic
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 09:13:09 »
เรื่องยางหลังกินยางด้านในนี่ ผมยังสงสัยว่ามันเป็นที่ช็อคอัพหรือว่าเกิดจากมุมล้อที่เค้าตั้งไว้กันแน่ครับ เพราะมองจากด้านหลังจะเห็นชัดเลยว่าล้อหลังจะแบะออก ซึ่งโดยปกติมันก็น่าจะกินยางด้านในมากกว่า อันนี้ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ
ตัวผมก็ใช้ FD ตัว minor changed โชคดีที่ยังไม่มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นกับตัวรถและเครื่องยนต์เลยหลังจากใช้มาเกือบปี วิ่งไปหมื่นนิดๆ
อ่านเจอในคลับ FD แล้วก็เล่นเอาจิตตกไปหลายวัน ขับแต่ละทีปิดแอร์ปิดวิทยุนั่งฟังเสียงเครื่องมันอย่างเดียวเลย  :(

  ถ้ากินยางด้านในสม่ำเสมอ เป็นเพราะมุมล้อที่ตั้งครับ  แต่ถ้ากินเป็นบั้งๆ  ละก้อ โช้คอัพเสีย

  ผมมองว่า ปัญหาต๊อกๆ  คงไม่ได้เกิดกับคนหมู่มาก และในหมู่คนที่เกิดบางคนก้อไม่รู้เรื่องบ้าง(สาวๆ ชอบ FD เยอะนะครับ และมั่นใจว่าส่วนใหญ่ขับอย่างเดียว)  ไม่สนใจบ้าง เพราะเข้าไปก้ออัดเพลงดังๆ มันส์ๆ และบางส่วนตราบใดที่
รถยังวิ่งได้ละก้อ มันก้อยังโอเคอยู่  ดังนั้น ไม่แปลกอะไรครับ ที่ผู้ผลิต ยังคงเฉยชา กับปัญหาที่เกิดขึ้น 
  ระหว่างเรียกคืนรถ เปลี่ยนเครื่อง  ผมเชื่อว่า ผู้ผลิตรายนี้ เลือกดีล กับลูกค้าที่โวยวายเป็นรายๆมากกว่า  อนาคต ปัจจุบัน  ดูได้จากอดีตเสมอครับ  คนไทยลืมง่ายใครๆ ก้อรู้ จากยอดขายที่รูดมหาราชในตอนนั้น ใช้เวลาไม่เท่าไหร่
อัด Presenter กู้หน้า โฆษณากู้หน้า อัดแคมเปญราคามันเข้าไป  ไม่ช้าคนไทยก้อลืม กลับไปให้เค้าร้อยจมูกตามเดิม 
  เรื่องพื้นๆแบบนี้ ไม่บอกผมก้อรู้เลยว่า ถ้าเป็นผู้ผลิต จะเลือกดีลกับลูกค้าคนไทยแบบไหนดี
 
 นี่ละครับ นิสัยคนไทย ไม่รักกัน ไม่รวมกลุ่ม ไม่ปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง และคิดว่าปัญหาคนอื่นเป็นธุระไม่ใช่  ถ้าวันนั้น ผู้บริโภค เรายืนอยู่ที่ ไม่เอาผู้ผลิตรายนั้น  คุณว่า วันนี้ จะมีผู้ผลิตรายไหน กล้าหือกับผู้บริโภคคนไทยอีกครับ
 

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เรื่องหน้าเศร้ากับ Honda Civic
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 11:40:20 »
ปัญหาคือ ที่ผ่านมา พอจะรวมกลุ่มกันทีไร ไอ้คนที่รวมตัวกันก็มักจะมีปัญหากันเอง ขัดแย้งกันเอง แตกคอกันเอง ทุกที
ก็เลยไปไม่รอดสักเท่าใดนัก ถ้าเรียกร้องในแนวข้ามาคนเดีว ส่วนใหญ่กลับจะจบเรื่องง่ายกว่า

สิ่งที่บริษัทรถยนต์ "แทบทุกค่าย" เขามอง เวลา ลูกค้าเจอเคส คือ อยากแค่ให้ ลูกค้าจบเรื่องไป
เพราะเขากลัวเสียชื่อเสียง จึงมักพยายาม ดีให้ดีๆ ให้เรื่องมันจบไปโดยเร็วที่สุด
แต่ไอ้ยี่ห้อที่อยากจะให้ลูกค้า จบเรื่องไป "อย่างเข้าใจ และสบายใจอย่างแท้จริงนั้น" เดี๋ยวนี้ แม้จะยังมี แต่หายากขึ้นเรื่อยๆ
เพราะวิธีการมองลูกค้าของ คนในบริษัทรถเอง นั้น ต้องยอมรับกันเลยว่า มันไม่ดีอย่างก่อนแล้ว

ฮอนด้า เอง อย่าง ซิตี้ ผม ใช้มา ตัวรถหนะ มันไม่มีปัญหาอะไรเลย
อย่างมาก มีเสียงดัง โว้งๆๆ บ้าง บนพื้นถนนยางมะตอ ยในบางครั้ง
ซึ่งเสียงนั้ มันก็มาจากยาง GoodYear Excellence ที่ติดรถล็อต 2 มานั่นละ
คุณภาพประกอบ คันของผม ค่อนข้างโชคดี ไม่มีปัญหาครับ

แต่ ไอ้ที่งุดหงิดมากที่สุดคือ คุณภาพในการทำสี...บางมาก
เจออะไรนิดอะไรหน่อย ก็กระเทาะ อย่างง่ายดาย

แถมซ้ำร้าย ศูนย์ ฮอนด้า บางพลีเอง ก็เพิ่งจะทำรถผมเป็นรอย แม้จะเล็ก แต่มันก็คือรอย เห็นเด่นชัดมาก
เพราะมันอยู่บนานประตูหลังขวา

แม้ว่า ผู้ดูแล จะขอโทษขอโพยผมเป็นอย่างดี รับผิดชอบให้ อย่างดี
และผมพอจะยอมรับได้
แต่ มันจะดีกว่าไหม ถ้าทุกคนระวัง ไม่ให้มันเกิดขึ้น?

ออฟไลน์ DENTE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
  • ชายใจสะออน
Re: เรื่องหน้าเศร้ากับ Honda Civic
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2009, 12:59:58 »
เป็นรถที่มีรูปทรงสวยงาม  แต่มันมาพร้อมกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับ

ลูกค้าหลายราย  ซึ่งทางฝ่ายผลิตน่าจะมีการแสดงสปิริตรับผิดชอบ

แต่ดูแล้วอยู่ที่ความสามารถของผู้ร้องเรียน (เป็นงั้นไป)  หวังว่าทางสคบ.

คงจะช่วยได้บ้าง  มิฉะนั้นก็คงต้องร่วมกันเลิกซื้อ เลิกใช้รถยี่ห้อนี้กันครับ
ตังมีไม่มาก  แต่อยากขับรถดีดี