ผู้เขียน หัวข้อ: [ข่าว] : โตโยต้าบ่ยั่น"แอคคอร์ด"ใหม่ มั่นใจ"ไฮบริด"เหนือ"เอิร์ธ ดรีม" ส่งคัมรี"เอ็ก  (อ่าน 11756 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แหล่งข่าวจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มีทั้งเครื่องยนต์ 2.0 และเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ใช้เทคโนโลยีใหม่ เอิร์ธ ดรีม (Earth Dreams) เป็นรุ่นแรกของฮอนด้าในประเทศไทย แม้จะกระทบกับยอดขายรถเก๋งขนาดกลางค่อนข้างใหญ่ของโตโยต้าบ้าง เพราะเป็นรถรุ่นใหม่ แต่คงกระทบน้อยมาก เพราะแอคคอร์ดใหม่ไม่มีเครื่องยนต์ไฮบริดเหมือนกับ โตโยต้าที่มีรุ่น คัมรี ไฮบริด ดังนั้นลูกค้าที่ชอบรถยนต์ประหยัดพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อมและเป็นเทคโนโลยีใหม่ ก็คงจะเลือกคัมรี่ ไฮบริด



แหล่งข่าวกล่าวว่า สำหรับตลาดรถเก๋งขนาดกลางค่อนข้างใหญ่ในบ้านเราเครื่องยนต์ประมาณ 2.0-25 ลิตรที่ผ่านมา มียอดขายรวมทุกรุ่นเดือนละประมาณ 2 พันคัน คัมรีเป็นผู้นำตลาด มียอดขายเดือนละประมาณ 1.5 พันคัน ตามมาด้วยนิสสัน เทียน่า 200-300 คัน และแอคคอร์ดประมาณ 200 กว่าคัน เนื่องจากเป็นช่วงปลายรุ่นแอคคอร์ดรุ่นเดิม ก่อนเปลี่ยนรุ่นใหม่ ทำให้ยอดขายลดลงไปจากก่อนหน้านี้ที่มียอดขายเดือนละประมาณ 300-400 คัน



แหล่งข่าวกล่าวว่า ตลาดรถเก๋งขนาดกลางนี้เครื่องยนต์ที่มียอดขายดีที่สุดคือรุ่น 2.0 ลิตร จึงไม่น่าแปลกใจที่แอคคอร์ดใหม่ นอกจากรุ่น 2.4 ลิตรใช้เทคโนโลยีใหม่แล้วยังมีรุ่น 2.0 ลิตร เครื่องยนต์เดิมด้วย แต่ราคารุ่น 2.0 ลิตร ทั้งคัมรีและแอคคอร์ด 2.0 ลิตร ใหม่จะเท่ากันคือ 1,299,000 บาท นอกจากนี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โตโยต้า ยังเปิดตัวรุ่นพิเศษ คัมรี เอ็กซ์ทรีโม 2.0 จี ราคา 1,359,000 บาท คัมรี 2.5 ลิตร ราคา 1,509,000 บาท ส่วนรุ่น ไฮบริด ราคาตั้งแต่ 1,659,000 บาท ถึง 1,889,000 บาท แม้ปีนี้จะยังไม่มีรุ่นใหม่ แต่จะมีแคมเปญเพื่อดึงดูดลูกค้า เพื่อรักษาผู้นำตลาดรถเก๋งกลางไว้อย่างแน่นอน

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮอนด้าเปิดตัว แอคคอร์ดใหม่เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ขนาด 2.4 ลิตร DOHC ใช้เทคโนโลยีเอิร์ธ ดรีม(Earth Dreams) เป็นรุ่นแรกของฮอนด้าในประเทศไทย เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้น แรงบิดสูงสุด 225 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 174 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร SOHC แรงบิดสูงสุด 190 นิวตัน-เมตรที่ 4,300 รอบต่อนาที กำลังสูงสุด 155 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ทั้งสองขนาดยังรองรับการใช้น้ำมัน E85 พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด

ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มีจำหน่ายทั้งหมด 5 รุ่น ขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ได้แก่ รุ่น 2.0EL และ 2.0EL (Navi) และขนาดเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ได้แก่ 2.4EL, 2.4EL (Navi) และ 2.4 TECH ในราคาตั้งแต่ 1,299,000 บาทถึง 1,799,000 บาท มีให้เลือก 5 สี คือ สีขาวออร์คิด (ขาวมุก-เพิ่ม 12,000 บาท) สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก-เพิ่ม 8,000 บาท) และมี 2 สีใหม่ คือ สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และสีทองแชมเปญฟรอสต์ (มุก-เพิ่ม 8,000 บาท)

"เรามั่นใจว่า ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ จะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทยเช่นเดียวกับทุกๆ เจนเนอเรชั่นที่ผ่านมา โดยตั้งเป้ายอดจำหน่ายไว้ที่ 20,000 คันภายในหนึ่งปี" นายพิทักษ์กล่าว

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1363152686&grpid=03&catid=08&subcatid=0800

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ถ้าพูดในแง่สมรรถนะ มันเหลือๆทั้ง 2 คันแหล่ะพี่โต
แต่พี่ฮอนเขาจัดเต็มด้านอื่นๆด้วย พูดไปแล้ว

มันก็เหมือนหญิงวัย 45 กับสาววัย 25 นั่นแหละ
ผู้ชายเขาไม่ได้หาแฟนไว้แค่ อึ๊บ หรือทำกับข้าวนะเพ่
มันมีหลายกิจกรรมที่ต้องพึ่งปัจจัยอื่นด้วย ;D

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
ขอนอกประเด็นหน่อยกับชื่อของโตโยต้า ผมรู้ว่าชื่อ extreamo ของแคมรี่ มันไม่ค่อยเข้ากับรถเลย ฟังแล้วออกแนวลูกทุ่งๆยังไงก็ไม่รู้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Extremo ได้ชุดแต่ง 5ชิ้น ภายในดำ ราคาเพิ่ม 6หมื่นบาท
สวดยวดเลยลูกเพ่
Accord ข้อเสียคือไอ้ราคาของรุ่นล่างสุด 1,299,000น่ะ มีแค่2สีให้เลือก เงินกับเทาใหม่
สีอื่นๆเพิ่มเงิน!
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
เขาบอกว่าเขาไม่กลัวแอคคอร์ด
แต่รุ่นต่ำสุดของทั้งคู่ 1.299 ล้าน
ไม่อยากไล่ลิสต์ออฟชั่นเลยว่าใครมีอะไรบ้าง ใครไม่มีอะไรบ้าง 5555+

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
แสดงว่าเพิ่ม Extremo ทุกรุ่นย่อยใช่มะ??
ปล.ดูสิ่งที่ได้มาในรุ่นปกติแล้วเพลียใจ
ให้ยังกะกระบะตอนเดียว - -'
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2013, 14:08:02 โดย Iwata Kana 2.5G »
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
เขาบอกว่าเขาไม่กลัวแอคคอร์ด
แต่รุ่นต่ำสุดของทั้งคู่ 1.299 ล้าน
ไม่อยากไล่ลิสต์ออฟชั่นเลยว่าใครมีอะไรบ้าง ใครไม่มีอะไรบ้าง 5555+

ระบบควบคุมการทรงตัวกับE85ก็กินขาดแล้วครับ ;D

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ถ้าพูดในแง่สมรรถนะ มันเหลือๆทั้ง 2 คันแหล่ะพี่โต
แต่พี่ฮอนเขาจัดเต็มด้านอื่นๆด้วย พูดไปแล้ว

มันก็เหมือนหญิงวัย 45 กับสาววัย 25 นั่นแหละ
ผู้ชายเขาไม่ได้หาแฟนไว้แค่ อึ๊บ หรือทำกับข้าวนะเพ่
มันมีหลายกิจกรรมที่ต้องพึ่งปัจจัยอื่นด้วย ;D

เข้าใจเปรียบเทียบนะคับ

 ;D ;D ;D
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ samgler

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
ไม่กลัว แต่ออก PR มาแบบนี้ ก็คือหวั่นๆ อยู่ละครับ

แบบว่าขอเหยียบเบรคไว้ก่อน เผื่อมีคนลังเล

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ยังไงญี่ปุ่นด้วยกันก็จะไม่มีทางฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่งหรอก เขารู้ว่าช่วงเวลานี้เป็น
ช่วงเวลาของใคร และต่อไปเป็นคิวของใคร ประมาณว่าแบ่งๆ กันไป สุดท้ายก็แฮปปี้กันทุกฝ่าย
จะมีใครเข้าใจที่ผมพูดไหมเนี่ย  :D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ยังไงญี่ปุ่นด้วยกันก็จะไม่มีทางฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่งหรอก เขารู้ว่าช่วงเวลานี้เป็น
ช่วงเวลาของใคร และต่อไปเป็นคิวของใคร ประมาณว่าแบ่งๆ กันไป สุดท้ายก็แฮปปี้กันทุกฝ่าย
จะมีใครเข้าใจที่ผมพูดไหมเนี่ย  :D

เข้าใจผมก็เคยพูดอย่างนี้มาแล้วครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
ยังไงญี่ปุ่นด้วยกันก็จะไม่มีทางฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่งหรอก เขารู้ว่าช่วงเวลานี้เป็น
ช่วงเวลาของใคร และต่อไปเป็นคิวของใคร ประมาณว่าแบ่งๆ กันไป สุดท้ายก็แฮปปี้กันทุกฝ่าย
จะมีใครเข้าใจที่ผมพูดไหมเนี่ย  :D

พอเข้าใจครับ เค้าแข่งกันแต่รวยทั้งคู่แต่บ้านเราแข่งกันแต่ตัดราคา สุดท้ายเจ๊งกันหมด

แต่จากข่าวนี้ผมกลับมองว่า โตโยต้าต้องแก้เกมครับ เพราะเค้าเป็นเจ้าตลาด รถตัวไหนเค้ากินนิ่ม ไม่เคยแสดงอาการอะไรให้เห็น หรือมาให้ข่าวโน่นนี่นั่นเลย ลองมองย้อนดูก็จะรู้ วีออสขายยังไงก็เดินเคยออกมาให้ข่าวอะไรหรือไม่

อัลติส ก็เช่นกัน หรือกระทั่งคัมรี่ใหม่ที่ออกมาโดยที่คู่แข่งปรับทัพตั้งรับไม่ทันก็โกยไปเยอะอยู่

ถ้าไม่สะดุ้งหรือวิตก ไม่มีข่าวอะไรออกมาหรอก

เที่ยวนี้ถือว่าฮอนด้าเล่นหนัก เพราะเค้าเจ็บมาเยอะ ทั้งเรื่องโรงงานน้ำท่วม อีโคคาร์ที่เสียท่าไปก่อนหน้านี้
แถมดอกสุดท้ายมาเจอวีออสลัดคิวเรื่องสิทธิ์รถคันแรกอีก นี่ยังไม่รวมพวกที่จองแจ๊ส + ซิตี้ ที่จะได้รถกันช่วงไตรมาสสามของปี 56 นี้ที่มีโอกาสถอนจองทิ้งรถให้ฮอนด้าแบกสต๊อคไว้อีกไม่น้อย

ก็ต้องจัดหนักมาเรียกยอดขายตุนไว้ ป้องกันตัวเองเรื่องยอดประจำปีนี้แน่อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
แต่ตอนดัน vios เข้ารถคันแรก
ผมว่า Toyota ก็ทำน่าเกลียดไปนะครับ

Honda เองต้องปรับแผน Brio Amaze ให้ออกเร็วกว่ากำหนดตั้งครึ่งปี
เพื่อให้ประกอบขายทัน period ของโครงการรถคันแรก

แล้วดู New Vios สิ ??

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
ให้ความรู้สึกคล้ายๆ ตอนที่พี่โตประกาศว่าไม่สนใจจะทำตลาด Eco Car เลย ผมก็เห็นด้วยอยู่นะที่บอกว่า Hybrid ยังมีภาษีดีกว่า Earth Dream แต่ที่งงเพราะให้ข้อมูลไม่สอดคล้องกัน กล่าวคือพี่โตบอกว่า  Hybrid เหนือกว่า Earth Dream จึงคิดว่าจะได้รับผลกระทบน้อยมาก แต่ในเนื้อข่าวกลับบอกว่าเครื่อง 2.0 ขายดีที่สุด แล้วเกี่ยวข้องอย่างไรที่ Hybrid เหนือกว่า Earth Dream

สงสัยอีกข้อมูลที่บอกกว่า D-seg ขายได้เดือนละประมาณ 2,000 คัน หรือปีละ 24,000 คัน ตีซะว่าเมื่อนับตั้งแต่ตอนนี้ไปอีก1ปี ตลาดกลุ่มนี้น่าจะขยายตัวเพิ่มอีก 20กว่า% เพราะ D-seg เปิดตัวใหม่ 2เจ้า ตลาดรวมจึงน่าจะอยู่ราวๆ 30,000คัน แต่ Accord ตั้งเป้าจองไปแล้ว 20,000 คันต่อปี แบบนี้ Camry จะเหลือยอดขายเท่าไหร่แล้ว เทียน่าใหม่อีกล่ะ หรือว่าตลาดกลุ่มนี้จะโตเป็นเท่าตัว

โดยส่วนตัวผมไม่ชอบยี่ห้อตลาดเพราะอาศัยจุดขายตรงนี้เอาเปรียบผู้บริโภคโดยการตัดออฟชั่นที่จำเป็นๆออก โดยคิดว่ายังไงก็ยังขายได้ ถ้าหากตัดยอดขายรถ Taxi หรือ Fleet ออกไป ผมเชื่อว่า Honda ก็ไม่ได้เป็นรอง Toyota เลย ผมเลยอยากภาวนาขอให้คนที่คิดจะซื้อ Camry 2.0 ไปโปรดเปรียบเทียบสิ่งที่ได้กับ Accord 2.0EL ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ เอาให้ Toyota ได้บทเรียนไปเลยว่า ควรใช้สิ่งใดในการทำตลาดระหว่างชื่อเสียงเก่าๆที่สะสมมายาวนานหรือว่าสินค้าที่มีคุณภาพในทุกมิติ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
รอบนี้ Honda ทำได้ประทับใจ ในเรื่องของความปลอดภัยมากกว่ารถทุกคันในราคาเท่าๆกับ class เดียวกัน
คือให้ระบบ VSA หรือ VSC ในพี่ toyota กับทุกรุ่น แถมยังมี airbag ข้างให้ครบทุกรุ่นอีก ผมว่า จุดนี้ทำให้ผมไม่ต้องหาเครื่องใหญ่เกินจำเป็นเพื่อเอา option ความปลอดภัยแล้ว

ถ้า toyota ยัง กั๊ก option VSC TRC เฉพาะ Hybrid อย่างเดียว ผมว่าน่าจะมี ยอดขายสะเทือนก็คราวนี้ละครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
ผมว่าถ้าtoyotaเก่งจริงทำ 2.0 ไฮบริดมาขายราคาเดิม 1.299 รับรอง honda ตายทันที

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
รอบนี้ Honda ทำได้ประทับใจ ในเรื่องของความปลอดภัยมากกว่ารถทุกคันในราคาเท่าๆกับ class เดียวกัน
คือให้ระบบ VSA หรือ VSC ในพี่ toyota กับทุกรุ่น แถมยังมี airbag ข้างให้ครบทุกรุ่นอีก ผมว่า จุดนี้ทำให้ผมไม่ต้องหาเครื่องใหญ่เกินจำเป็นเพื่อเอา option ความปลอดภัยแล้ว

ถ้า toyota ยัง กั๊ก option VSC TRC เฉพาะ Hybrid อย่างเดียว ผมว่าน่าจะมี ยอดขายสะเทือนก็คราวนี้ละครับ
สักกี่คน ... จะดูว่า VSC TRC ทำอะไรได้  ::)

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
รอบนี้ Honda ทำได้ประทับใจ ในเรื่องของความปลอดภัยมากกว่ารถทุกคันในราคาเท่าๆกับ class เดียวกัน
คือให้ระบบ VSA หรือ VSC ในพี่ toyota กับทุกรุ่น แถมยังมี airbag ข้างให้ครบทุกรุ่นอีก ผมว่า จุดนี้ทำให้ผมไม่ต้องหาเครื่องใหญ่เกินจำเป็นเพื่อเอา option ความปลอดภัยแล้ว

ถ้า toyota ยัง กั๊ก option VSC TRC เฉพาะ Hybrid อย่างเดียว ผมว่าน่าจะมี ยอดขายสะเทือนก็คราวนี้ละครับ
สักกี่คน ... จะดูว่า VSC TRC ทำอะไรได้  ::)

ก็คงเหมือน air bag 20ปีก่อน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
รอบนี้ Honda ทำได้ประทับใจ ในเรื่องของความปลอดภัยมากกว่ารถทุกคันในราคาเท่าๆกับ class เดียวกัน
คือให้ระบบ VSA หรือ VSC ในพี่ toyota กับทุกรุ่น แถมยังมี airbag ข้างให้ครบทุกรุ่นอีก ผมว่า จุดนี้ทำให้ผมไม่ต้องหาเครื่องใหญ่เกินจำเป็นเพื่อเอา option ความปลอดภัยแล้ว

ถ้า toyota ยัง กั๊ก option VSC TRC เฉพาะ Hybrid อย่างเดียว ผมว่าน่าจะมี ยอดขายสะเทือนก็คราวนี้ละครับ
สักกี่คน ... จะดูว่า VSC TRC ทำอะไรได้  ::)

+1 ครับ ถ้าไม่เล่นรถ ไม่รู้เลย

ยิ่งเป็นผู้ใหญ่ๆที่มีกำลังทรัพย์จะซื้อได้เนี่ย

มองแค่ โตโยต้า กับ ทรงอันเป็นผู้ใหญ่ของมัน เอาแค่ 2.0 ก็ฟินแล้ว

ยังไงก็โครงรถเดียวกัน รุ่นเดียวกัน แค่สเป็คต่างกัน

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
อยากให้คน ซื้อรถทุกคน ตระหนัก ถึงความปลอดภัย มาก่อน แล้วเรื่องอื่นๆ ค่อยเป็น ข้อ 2,3,4

แต่นี่ส่วนใหญ่ ข้ามช็อต ไป ข้อ 4 เลย ราคาขายต่อ

บางคนไม่ดูหรอ VSC,ESP,DSC, บลาๆๆๆๆ

เจ้าตลาด จบ!

ถึงแม้คุณอาจจะไม่สนใจ ความปลอดภัย ของตัวเอง ผู้โดยสาร หรือผู้ขับขี่

แต่คุณควรจะ ต้อง ตระหนักถึง ความรับผิดชอบ ต่อส่วนรวม สาธารณะ ผู้ร่วมสัญจร คันอื่นๆด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 14, 2013, 20:03:22 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
อยากให้คน ซื้อรถทุกคน ตระหนัก ถึงความปลอดภัย มาก่อน แล้วเรื่องอื่นๆ ค่อยเป็น ข้อ 2,3,4

แต่นี่ส่วนใหญ่ ข้ามช็อต ไป ข้อ 4 เลย ราคาขายต่อ

บางคนไม่ดูหรอ VSC,ESP,DSC, บลาๆๆๆๆ

เจ้าตลาด จบ!

ถึงแม้คุณอาจจะไม่สนใจ ความปลอดภัย ของตัวเอง ผู้โดยสาร หรือผู้ขับขี่

แต่คุณควรจะ ต้อง ตระหนักถึง ความรับผิดชอบ ต่อส่วนรวม สาธารณะ ผู้ร่วมสัญจร คันอื่นๆด้วย

+1 ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
อยากให้คน ซื้อรถทุกคน ตระหนัก ถึงความปลอดภัย มาก่อน แล้วเรื่องอื่นๆ ค่อยเป็น ข้อ 2,3,4

แต่นี่ส่วนใหญ่ ข้ามช็อต ไป ข้อ 4 เลย ราคาขายต่อ

บางคนไม่ดูหรอ VSC,ESP,DSC, บลาๆๆๆๆ

เจ้าตลาด จบ!

ถึงแม้คุณอาจจะไม่สนใจ ความปลอดภัย ของตัวเอง ผู้โดยสาร หรือผู้ขับขี่

แต่คุณควรจะ ต้อง ตระหนักถึง ความรับผิดชอบ ต่อส่วนรวม สาธารณะ ผู้ร่วมสัญจร คันอื่นๆด้วย

อยากให้ผู้บริหารโตโยต้าได้เห็นประโยชน์จริงๆ เพื่อจะคิดได้บ้าง ไม่ใช่มัวแต่เอากำไรอย่างเดียว!
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
ให้เขาฟัดกันไปเรื่องออฟชั่น เรารอดูผลแล้วค่อยตัดสินใจซื้อ

ปล.ABS TRC ESP นี่น่าจะเป็นของมาตรฐานในรถทุกรุ่นได้แล้ว

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
อยากให้คน ซื้อรถทุกคน ตระหนัก ถึงความปลอดภัย มาก่อน แล้วเรื่องอื่นๆ ค่อยเป็น ข้อ 2,3,4

แต่นี่ส่วนใหญ่ ข้ามช็อต ไป ข้อ 4 เลย ราคาขายต่อ

บางคนไม่ดูหรอ VSC,ESP,DSC, บลาๆๆๆๆ

เจ้าตลาด จบ!

ถึงแม้คุณอาจจะไม่สนใจ ความปลอดภัย ของตัวเอง ผู้โดยสาร หรือผู้ขับขี่

แต่คุณควรจะ ต้อง ตระหนักถึง ความรับผิดชอบ ต่อส่วนรวม สาธารณะ ผู้ร่วมสัญจร คันอื่นๆด้วย

+1  ด้วยคนครับ

สมัยครูซออกมาปี 2011 ก็มีกระทู้คุยเรื่องความจำเป็นของระบบพวกนี้ และกระทู้มักจบลงด้วยคำตอบที่ว่า
"ถ้าช่วงล่างดี ระบบพวกนี้ก็ไม่ต้องมี ที่มีเพราะช่วงล่างห่วย"  ไม่รู้ทำไมถึงคิดแบบนี้กัน ถ้าพวกเราทุกคน
คำนึงถึงความปลอดภัยก่อน มันก็เป็นการบังคับให้ผู้ผลิตจำเป็นต้องติดตั้งระบบพวกนี้มาให้ตั้งแต่รุ่นต่ำสุด

ปล.ไม่ได้บอกว่ารถครูซดีที่สุด อันนี้พูดถึงเฉพาะเรื่องระบบความปลอดภัยที่ให้มา ส่วนเรื่องอื่นๆ ถือว่าเป็นความชอบของแต่ละคน
เพียงแค่อยากเห็นรถตลาดทุกรุ่นมีมาตรฐานเรื่องความปลอดภัยที่ดีและเท่าเทียมกัน ส่วนลูกค้าจะซื้อยี่ห้อไหนก็แล้วแต่ความชอบ

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
แนวโน้มการเลือกรถยนต์ D-Segment

เหนือสิ่งอื่นใดของนักธุรกิจคือ
- ภาพลักษณ์, ความสะดวก, ราคาขายต่อ

เหนือสิ่งอื่นใดของครอบครัว  อาม่า อากง แม่หญิง
- ความชอบส่วนตัว, โฆษณา, ความนิยม, ราคา, บริการหลังการขาย

เหนือสิ่งอื่นใดของคนชื่นชอบรถยนต์
- ราคา, Option ความปลอดภัย ความสะดวก เทคโนโลยีล้ำ,Stability Control, สมรรถนะ, ความประหยัด


ดังนั้นแม้ Toyota จะไม่เพิ่ม Option อะไรมาแข่งเลย   ก็ยังมีแนวโน้มขายได้ในคน 2 กลุ่มแรกเสมอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2013, 08:58:33 โดย hutzero »

ออฟไลน์ bojung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
ยิ่งแข็งกันก็ยิ่งดีครับ คนซื้อได้ประโยชน์ เทคโนโลยีก็จะมีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ทั้งสองเจ้าแข่งกันมาตลอด อนด้าไม่ทำกระบะ โตโยต้ายังไม่ทำอีโคคาร์ อันนี้เลยไม่ได้แข่งกัน ฮอนด้ากันมาทำไฮบริด เพราะตลาดอเมริกากำลังนิยม แต่สุดท้ายก็ยังสู้ไฮบริดของโตโยต้าไม่ได้อยู่ดี แต่ซีวิคยังไงก็ยังชนะอัลติสอยู่ พลัดกันชนะพลัดกันแพ้ตลอดเลยครับ สนุกดี

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
อยากให้คน ซื้อรถทุกคน ตระหนัก ถึงความปลอดภัย มาก่อน แล้วเรื่องอื่นๆ ค่อยเป็น ข้อ 2,3,4

แต่นี่ส่วนใหญ่ ข้ามช็อต ไป ข้อ 4 เลย ราคาขายต่อ

บางคนไม่ดูหรอ VSC,ESP,DSC, บลาๆๆๆๆ

เจ้าตลาด จบ!

ถึงแม้คุณอาจจะไม่สนใจ ความปลอดภัย ของตัวเอง ผู้โดยสาร หรือผู้ขับขี่

แต่คุณควรจะ ต้อง ตระหนักถึง ความรับผิดชอบ ต่อส่วนรวม สาธารณะ ผู้ร่วมสัญจร คันอื่นๆด้วย

คนบ้านเราน่ะครับ ขอบอกเลยว่า
ทุกคนคิดถึงตัวเองก่อนอื่นใด

ขนาดว่าตัวเองยังไม่สนใจระบบความปลอดภัย เพื่อนร่วมทางหรือ สาธารณะ ไม่มีทางเลยครับ
ไม่งั้น นิด ๆ หน่อย ๆ ไม่ต่อย ตีกันเยอะขนาดนี้แน่ ๆ
ทุกวันนี้ เห็นแก่ตัวกัน ซู๊ด ๆ เลย

ออฟไลน์ ethidaj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
accordใหม่สวยนะคับชอบๆ แต่ เอิร์ธ ดรีม คืออะไรอะคับ มันช่วยโลกยังไงบ้างอะคับอยากรู้จัง แต่ถ้าเลือกจะเล่นhybridยังไงก็ต้องtoyota อะคับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ยังไงญี่ปุ่นด้วยกันก็จะไม่มีทางฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่งหรอก เขารู้ว่าช่วงเวลานี้เป็น
ช่วงเวลาของใคร และต่อไปเป็นคิวของใคร ประมาณว่าแบ่งๆ กันไป สุดท้ายก็แฮปปี้กันทุกฝ่าย
จะมีใครเข้าใจที่ผมพูดไหมเนี่ย  :D

เข้าใจผมก็เคยพูดอย่างนี้มาแล้วครับ

นึกว่าจะไม่มีใครเข้าใจซะแล้ว  :D
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ยังไงญี่ปุ่นด้วยกันก็จะไม่มีทางฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่งหรอก เขารู้ว่าช่วงเวลานี้เป็น
ช่วงเวลาของใคร และต่อไปเป็นคิวของใคร ประมาณว่าแบ่งๆ กันไป สุดท้ายก็แฮปปี้กันทุกฝ่าย
จะมีใครเข้าใจที่ผมพูดไหมเนี่ย  :D

เข้าใจผมก็เคยพูดอย่างนี้มาแล้วครับ

นึกว่าจะไม่มีใครเข้าใจซะแล้ว  :D

คนเข้าใจน่าจะเยอะนะครับ สำหรับญี่ปุ่นเค้าแข่งขันกันเพื่อพัฒนาไปด้วยกันซึ่งเป็นการดีสำหรับภาพรวมทั้งระบบของเค้าแต่ของเราเห็นมาเยอะแข่งขันเพื่อผลประโยชน์ตัวเองผูกขาดได้ยิ่งดีถึงขนาดจ้างมือปืนมายิงกันเพราะขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจก็มีกระทู้ด้านล่างเป็นต้น
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น