ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องA31/E34/Accท้าย2ก้อน/Su BC5 4 คันนี้คันไหนจุกจิกน้อยที่สุดครับ  (อ่าน 5234 ครั้ง)

ออฟไลน์ C.Pipoppinyo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
    • อีเมล์
จากกระทู้ที่แล้วที่แพลนว่าจะหารถมือสองแรงๆสักคัน รถที่ตอบโจทย์ที่ผมตั้งไว้ มีคำแนะนำจากพี่ๆในเวปสรุปแล้วน่าสนใจอยู่ 2 ตัวคือAcc กะ A31 ที่นี้ไปนั่งอ่านนั่นนี่เพิ่มและคุยกะเพื่อนที่เล่นรถเขาก็แนะนำE34 กับ BC5 มาอีก
ซึ่งทีนี้ผมอยากได้รถที่มีโอกาสจบ แบบไม่ต้องไปจุกจิกกับมันมากเพราะจะเอาไว้เดินทางไปกลับระยอง ชลบุรี ไปกลับประมาณ200กม.ทุกอาทิตย์ รถที่เล็งไว้จึงต้องติดแก๊สแน่นอน แต่ที่กลัวคือทางเส้นนี้อู่ข้างทางน้อย อยากได้รถแบบที่ไม่รักอู่ที่สุด หรือถ้าพังต้องไม่ขนาดจอดทิ้งรอลากอะครับ

อีกอย่างคงจะเอาเข้าไฟแนนซ์แล้วผ่อน เก็บเงินสดไว้เผื่อซ่อมเก็บงานหรือทำสวยเพิ่ม ไม่อยากไปยุ่งกับเครื่องด้วยไงครับ เลยจะเน้นว่าเอารถที่ไม่ต้องเข้าอู่บ่อยอะครับ

ที่ว่ามา4ตัวเลือกนี้ ตัวไหนดีครับ ;D

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
A31 เถอะครับ ไม่จุกจิกอะไหล่หาง่ายๆๆๆ ตอดเเก็สก็ไม่น่ามีปันหาครับๆๆ ^^
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ผมชอบ Accord ท้ายสองก้อนมากกว่า หารถเดิมๆไม่แต่งยังพอได้
วาง H22 แรงได้ใจเหมือนกัน

ข้อดีของ A31 วางเจ คือติดแก๊สแล้วจบง่าย ไม่ค่อยจุกจิก
แต่ A31 รถเดิมๆ สภาพสวยๆ หายากกว่า Accord พอตัว

ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
ขอตอบเฉพาะกรณี e34 เพราะใช้อยู่
ถ้าหารถได้ในสภาพดีๆ ก็น่าเล่นครับ ราคาตอนนี้ก็ไม่แพงมาก ส่วนอะหลั่ยถูกแพงแล้วแต่ชิ้น แต่หาอะหลั่ยมือสองได้ง่ายอยู่
ส่วนอู่ซ่อมแถวระยอง ชลบุรี เห็นในคลับ e34 แถวนั้นก็มีคนใช้ e34 หลายคันอยู่นะครับ อู่ดีๆ คงหาได้แน่นอน

ตอนนี้ ผมกำลังบูรณะ e34 ครั้งใหญ่อยู่ เพราะวิ่งมา 20 ปี สามแสนกิโลแล้ว
เริ่มตั้งแต่วางเครื่องใหม่เป็น bmw m50tu 2.5l พร้อมเกียร์ 5 speed เก่ามาจากญี่ปุ่น
ตอนนี้วางเสร็จแล้วแต่ยังต้องเก็บงานอื่นๆ กะว่า ถ้าว่างๆ จะลองทำรีวิว บูรณะรถเก่าๆ ดู ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าเอาจากประสบการณ์ส่วนตัว สำหรับ BC5 อ่านได้จากที่ผมเขียนไว้ในนี้ครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3719:Subaru-Legacy-Turbo-BC5-19

เลื่อนลงไปเรื่อยๆ สัก 70% แล้วค่อยเริ่มอ่านจากตรงนั้น ผมสรุปปัญหาทั้งหมดที่เจอไว้ให้แล้ว

ผมสรุป Requirement ในการซื้อรถของคุณว่า
ไม่จุกจิก - แก๊ส - เน้นทางไกล



ถ้าไม่จุกจิก ให้ไปทาง Accord เพราะในวงเงินใกล้ๆกันคุณได้รถปีใหม่สุด จุดที่มีปัญหา
ถ้าไม่นับตัวเครื่องยนต์แล้วมีน้อยมากครับ น้าผมใช้ท้ายก้อนเดียว มีปัญหาแค่กระจกไฟฟ้า กับปัญหา
จากตัวเครื่องยนต์ ส่วนอื่นไม่มีอะไรเลย ซ่อมบำรุงตามปกติ

แก๊ส - A31 วางเจโบนี่แก๊สกันเพียบแล้ว ทนถึก แรง หรือ E34 วางเจก็ทน ส่วน Subaru วางแก๊ส คนทำยังน้อย
และเท่าที่เจอมา ปะเก็นฝาจะไปไวกว่าปกติครับ

เน้นทางไกล - มันมาแบบนี้..ถ้าเป็นทางไกลๆและขับเร็วบนถนนที่คาดการณ์ได้ยาก Legacy มาอันดับหนึ่งเลย
หลายครั้งหลายหนที่ผมเกือบตาย ก็รอดมาได้เพราะขับสี่กับพวงมาลัยทดไวของมันนี่ล่ะ ขออย่างเดียว
อย่าไปใส่ยางห่วย ไม่งั้นความสามารถจะหดหายตามราคายาง ส่วนถ้าเป็นการขับทางไกลบนถนนสภาพดี
E34 มาวิน เพราะที่ความเร็วสูง ตัวถังนิ่งกว่า พวงมาลัยมีน้ำหนักและทดมาให้ขับได้ผ่อนคลายกว่า Legacy
และดีกว่า A31, Accord เยอะ ถ้าพูดกันเรื่องขับทางไกลความเร็วสูง


ส่วนตัวคิดว่า A31 มีดีตรงที่วางเครื่องขับหลังได้หลายแบบ ของแต่งมีน้อยลง แต่ยังหาได้ มีคนเล่นเยอะ
แต่มีข้อเสียคือภายในคับแคบ และเป็นรถที่อ่อนไหวต่อการเซ็ตช่วงล่างมาก ผิดนิดเดียวจะเลื้อยเป็นงู
แต่ถ้าเซ็ตถูก ก็สามารถขับตรงๆดีๆได้ แค่อย่าบ้าคันเร่ง และถ้าฝนตก กรุณาสงบจิตสงบใจไว้

Accord หากวาง H22A ก็วิ่งได้ไม่เลว (15.4-15.8วิ) เกียร์ธรรมดา 1-2-3 จัด ไม่ต้องพึ่งเทอร์โบ ไม่มีขับสี่
จุดที่จะพังแบบ "คาดไม่ถึง" จึงมีน้อยมาก สามารถทำเป็นรถขับทางไกลได้ แต่ช่วงล่างถ้าไปทำให้เกาะ
มันก็จะไม่นุ่มนัก ถ้ารับได้ ก็โอเค ยังสามารถนำมาแต่งสวยๆได้ ใช้ต่อได้อีกนาน หารถสภาพดีก็ไม่ยากเท่ารถอื่นๆที่บอกมา

BC5 ถ้าคุณหมายถึง Legacy Turbo แท้ ไม่ใช่รถวางเครื่อง..โชคดีนะครับ ขอให้หารถได้ ผมหาอยู่ชาติเศษ
ยังได้รถที่สภาพ 80% มาเลยครับ แต่ถ้าหาได้ และรถนิ้ง 95% จริงๆ สองแสนก็ไม่แพงครับ ชิ้นส่วนบอดี้ในไทย
มีน้อย แต่ที่ญี่ปุ่นยังมีกองอยู่เพียบไม่มีใครไปเอาเข้ามา หน้าตาแก่ แต่นิสัยเหมือนรถวัยรุ่น คิดซะว่ามันคือImpreza
ที่ตัวยาวหน่อยและช่วงล่างนุ่มขึ้น อืดขึ้นนิด แต่นั่งข้างในเดินทางไกล 4 คนสบาย

E34 รถหรูที่สุด ดีไซน์มาสำหรับการวิ่งทางไกลด้วยความเร็วสูงโดยเฉพาะ ช่วงล่างสามารถทำให้นุ่มพอและเกาะดีได้
แต่ส่วนมากภายในมักโทรม ให้ใจเย็นๆและดูให้หลายๆคัน ถ้าดูมาแค่ 6-7 คันนี่ถือว่ายังน้อย..เจ้าของที่ใช้ดีและรักษามาก
มีอยู่จริง และรถพวกนี้จะนิ้งมากกว่าคันอื่น หาไม่เช่นนั้นแล้วอย่าได้แตะ ไม่งั้นถ้าอยากแตะ ก็เตรียมงบซ่อมไว้เยอะหน่อย



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ใช้ Accord ท้ายสองก้อน ปี96 อยู่ครับ

ไม่จุกจิกเลยสักนิด เชื้อเพลิง e85 เครื่องยนต์ F23a vtec (สาเหตุไม่เปลี่ยน ฝาดำH22 เพราะ ผมใช้งานไม่ได้เอาไปแข่ง รอบฝาดำ,แดง มันจัดเกินไป ขับไม่สบาย)

อะไหล่ก็เกลื่อนครับ แนวโน้มอะไหล่ยังจะเหลือให้ใช้อีกเยอะ

ออฟไลน์ C.Pipoppinyo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
    • อีเมล์
ขอบคุณพี่ผู้การครับ มาครบเลย จากอะไรรวมๆกันแล้วมีคนแนะนำAccเยอะสุดเลย จริงๆผมว่ามันก็ตอบโจทย์ดีอะครับ ถึงจะชอบทรงA31มากกว่าก็เหอะ ;D

กังวลคือเครื่องฮอนด้า จะเครื่องเดิมหรือฝาดำก็ยังกังวลเรื่องแก๊สอะครับ มันจะจุกจิกกว่าเครืองเจเยอะมั้ยครับ

BC5 นี่ผมเองลอง่านที่พี่ผู้การรีวิวไว้นานแล้วแอบชอบขึ้นมาทันที คงต้องแล้วแต่ดวงครับว่าจะเจอมั้ย จริงๆผมชอบรถขับ4ที่สุดแล้ว แต่กลัวเรื่องซ่อมนี่แหละครับ หาในเตนท์ชลบุรีกะระยองนี่ไม่มีเลย ในเนตนี่หาแทบไม่ได้แล้ว แถมไปดูยากอีก อีกอย่างไม่เก่งเรื่องรถด้วยกลัวเจอย้อมแมว

ส่วนE34คงตัดทิ้งอะครับ เพราะบางทีออกนอกเส้นทางบ่อย ผมใช้รถเยอะเหมือนกัน ปัจจุบันอิผุผุที่ได้มาจากที่บ้าน สองปีผมวิ่งไปจะแสนกิโลแล้วอะ เติมดีเซลยังเหนื่อยเลย แอบอิจฉาแม่ขับcity cng ขับในระยองตามแนวท่อแก๊ส ปั๊มเยอะ ประหยัดสุดๆ ตอนเอามาขับนี่แอบอิจฉา เหยียบเท่าไรก็สบายใจ ผมชอบขับแบบสนุกๆด้วย อยากเหยียบเมื่อไรกดไปแล้วสบายใจทั้งแซงไวและไม่แพงนี่เป็นฝันเลย อีผุผุ tfr คันนี้ไม่ไหวเลย ขับไปสระแก้วทีจะหลับ(เป็นบ้าอะไรไม่รู้ขับรถเอื่อยๆแล้วจะหลับใครเป็นบ้าง) แซงก็ต้องเผื่อเยอะ กดเยอะน้ำมันก็ไหล ตังก็ไม่ค่อยมี ถนนสองเลนรถสวนอย่างไวแถมทางห่วยอีก

งั้นเพิ่มอีกคำถามครับ รถเก่าฮอนด้าติดlpgนี่ เครื่องมันโอหรือเปล่าอะครับ หรือแล้วแต่การตั้งจูนอะครับ

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
ตระกูลฮอนด้า ต้องจะคบแก๊สไม่จุกจิกจริงๆ ต้องคบ Lpg เท่านั้นครับ

เพื่อนผมคบ Ngv ความแรงหายครับ กดยังไงให้ตายก็ได้แค่ 160 แต่ Lpg นี่ทะลุ 180 แน่ๆถ้าปลดล๊อค

เรื่องปัญหา ถ้าหมั่นเช็คหมั่นตรวจ ไม่จุกจิกแน่นอนครับ คอนฟามมมมมมม

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
จากที่ญาติผมใช้อยู่ ตัว E34 ยังไม่เคยมีปัญหาจุกจิกเรื่องเครื่องยนต์และระบบเกียร์เลยสักนิดครับ เลขไมล์ตอนนี้ก็อยู่ที่3 แสนกลางๆแล้ว เขามักจะใช้E34 ออกเดินทางไกลบ่อยๆ ให้เหตุผลว่ามันนิ่งกว่ารถคันอื่นๆ Camry Prius Mu-7 ที่เขามี แล้วจากที่ผมคุยกับอู่ติดแก๊สที่สนิท เค้าบอกว่าจากที่เคยติดแก๊สมา BMW มีปัญหาเรื่องของวาล์วและฝาสูบต่างๆน้อยมากครับเพราะมันทน จากโจทย์ที่ว่า ถ้าเป็นผมเองคงลงที่ E34 ครับ

ออฟไลน์ marksss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 117
840ci e31ครับ
หรู แรง ;)

ออฟไลน์ C.Pipoppinyo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
    • อีเมล์
840ci e31ครับ
หรู แรง ;)
ง่ะ งบสองแสนครับมิใช่สองล้าน :o

ออฟไลน์ bittersweett1st

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
    • อีเมล์
งบสองแสน ลง Accord เลยครับ จบที่ Lpg ติดดีๆหน่อยใช้ยาวๆ