ผู้เขียน หัวข้อ: ACV 30 Camry 2.4Q MC DVD หรือ ACV41 Camry 2.0G 2006 ช่วยวิเคราะห์และให้เหตุผลหน่อยครับ  (อ่าน 14207 ครั้ง)

ออฟไลน์ Naruphon.s

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ตัดสินใจใหม่ เป็น 2.4V แล้วครับ ฟันธงเองแล้ว แต่ดูในเว็บแล้ว งงครับ มันมีหลายตัวเกินมีทั้งมีจอไม่มีจอ อออฟชั่นมันเป็นยังไงครับ




อยากได้เหตุผลและรายละเอียดทั้งสองรุ่นทีครับ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ทั้งข้อดีข้อเสีย อาการประจำรุ่น จะได้ดูว่าผมรับมันได้มั้ยจะได้ตัดสินใจเลือก
ลักษณะการใช้งาน ปกติจะนั่งคนเดียวหรือสองคน  นานๆทีจะนั่งกันเต็มรถ(ชอบพาพ่อแม่ไปเที่ยว) ใช้งาน ระยอง-กทม-อยุธยา-อ่างทอง-สระบุรี  ทุกสัปดาห์ ปัจจุบันขับกระบะแต่ไม่เคยบรรทุกหรือขนของอะไรเลย
ขับไม่เร็ว ไม่เกิน 120  ปกติจะอยู่แถวๆ 100-110  ไม่ขนของนอกจากกระเป๋าเดินทางใบเดียว
ชอบรถ นิ่ม เงียบ แอร์เย็น  นั่งสบาย จอดดากแตดบ่อยแอร์เย็นเร็วๆ แอบกลัว2.0จะอืดฝนทางยาวๆ

ดาวน์ 30% ผ่อนซัก4-5ปี  ตัว30ผมอยากได้แต่พ่อบอกเมื่อวานว่า41สวยนะ (ภาษาบ้านผมแปลว่า อั๊วอยากได้) 555
มีอู่ซ่อมบำรุงและอู่สีตัวถัง ที่ไว้ใจได้อยู่แล้ว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2013, 20:27:36 โดย Naruphon.s »

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ส่วนตัวใช้ ACV30 2.4 อยู่ครับ
และได้ขับ ACV40 อยู่บ่อยๆ (41 ได้ขับน้อยมากๆ)

แนะนำว่า ขับทางไกล 2.4 ดีกว่านะครับ ความประหยัดไม่แตกต่างกัน
ได้กำลังเครื่องมากกว่า แรงบิดเยอะกว่า เร่งแซงหายห่วง

ACV41 ช่วงล่างมั่นใจกว่า แข็งกว่านิดๆไม่นุ่มย้วยเหมือน ACV30
ACV30 เป็นรถใหญ่ที่ช่วงล่างไม่ค่อยดี นุ่มสบายอย่างเดียว ย้วยไปหน่อย แต่ผู้ใหญ่ชอบ ซับแรงได้ดี
ACV41 หน้าตาทันสมัยกว่า ยังดูดีไปอีกนาน

ราคาพอๆกัน มองได้ 2 แง่

1. เอา ACV30 เพราะเครื่องแรงกว่า ความประหยัดไม่แตกต่าง(เผลอๆวิ่งทางไกล 2.4 ประหยัดกว่า)
ข้อเสียคือช่วงล่างขับเร็วเกิน 120 ไม่มั่นใจ เบาะนั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าไม่ดี
และโช๊คอัพหน้า พังบ่อยไปหน่อยครับ

2. เอา ACV41 เพราะได้รถปีใหม่กว่า หน้าตาดี ยังดูสดใหม่ ช่วงล่างมั่นใจกว่า
ข้อเสียคือเครื่อง 2.0 อาจจะไม่ทันใจและออฟชั่นคงสู้ 2.4Q ไม่ได้

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ถ้าผ่อนไหวไม่มีปัญหา เชียร์ ACV41 ใหม่กว่า สดกว่า โอกาศซ่อมน้อยกว่า เครื่อง2.0 น่าจะเพียงพอกับ จขกท แล้วนะครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ACV41 เครื่อง 2.0
0-100 มี 11 วิหน่อยๆ แบบนี้ไม่เรียก อืด หรอกครับ

ยิ่งคุณบอกว่าขับแค่ 100 ต้นๆ ยิ่งไม่ใช่ปัญหา
ทางยาวๆ ขึ้น 140-150 สบายๆ ปลายมี 200+ 

ช่วงล่างย่อมดีกว่า ACV 30 แน่นอน
เพราะรายนั้นความเร็วเดินทาง มีอาการโคลง ย้วย ให้เห็น
แถม ACV 30 ยังขึ้นชื่อ เรื่องโช๊คตายอีกด้วย
ส่วน ACV 41 ดีกว่า แต่สำหรับผม ก็ยังถือว่านุ่มไปนิด

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
ผมแนะนำนะครับ ส่วนตัวขับ ACV30 2.4G ปี 02 อยู่ครับ

เคยขับ ACV40 อยู่บ้าง 41 ไม่เคยเลย แต่เคยขับ 31 ครับ

เครื่องสองพันผมบอกตรงๆว่าอืดไปครับ ไอถ้าขับคนเดียวไม่รู้สึก ถ้านั่งสี่หรือห้าจะเห็นทันทีครับ แรงบิด แรงม้ามันไม่พอครับ กดกันเหนื่อยมาก

ถ้าท่านเน้นนั่งหลายคน ไปเป็นครอบครัว ผมแนะนำยังไงก็ต้อง 2.4 ครับ เส้นทางที่วิ่งรถบรรทุกค่อนข้างเยอะด้วย เร่งแซงจะเสียวเอาครับ

ส่วนตัว ACV30 ช่วงล่างที่ย้วยเนี่ย ผมแนะนำให้เปลี่ยนโช้คสี่ต้นครับ ลองใส่ Monroe Reflex KYB Excel-G หรือถ้าพอมีงบหน่อย จัด KYB New SR ไปเลยครับ รับรองว่าดีกว่า ACV40 มากครับ หนึบขึ้น นุ่มพอๆกับเดิมครับ

ข้อเสียเดียวตอนนี้คือ 30 ปีน่าจะมากแล้วครับ ได้มาคงซ่อมช่วงล่างพอสมควร โช้คนี่ยกขึ้นก็คงตายทันที เตรียมเงินซ่อมไว้ได้เลยครับ

แต่ผมว่าราคา ACV30 น่าจะถูกกว่าอย่างน้อยๆก็สองแสนนะ ถามผม ผมว่าถ้าหาสภาพดี ไมล์แท้ วิ่งไม่เยอะได้ เผื่อเงินทำอีกห้าหมื่น ก็น่าจะโอเคครับ การใช้งานท่าน เครื่อง2.0 ไม่ไหวแน่ๆ

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ใช้ตัว 2.4 acv30 อยู่ จะบอกว่าเวลาดูตัวเลข 0-100 ที่ 11 วิ ของ 2.0 acv40

ดูเหมือนเร็วครับ เพราะมันกดคันเร่งสุด อยู่รอบสูงตลอด แต่เวลาใช้งานจริง เราใช้รอบกลาง

เวลาแซงค่อยกดคันเร่งดันขึ้นรอบสูง อันนี้จะเห็นได้ชัดเลยว่า อัตราเร่งตัว 2.4

จะดีกว่ามากมายครับ กดคันเร่งน้อยกว่า มีกำลังสำรองมากกว่า

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
แนะนำ ACV41 ครับ (เคยใช้อยู่ โอเคดลยแต่คันเร่งและเบรกช้ามาก)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
เครื่อง 2.0 ใน D-Segment ลองนั่ง 5 คน พร้อมสัมภาระดูครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขับไม่เร็ว ไม่เกิน 120  ปกติจะอยู่แถวๆ 100-110  ไม่ขนของนอกจากกระเป๋าเดินทางใบเดียว
ชอบรถ นิ่ม เงียบ แอร์เย็น  นั่งสบาย จอดดากแตดบ่อยแอร์เย็นเร็วๆ แอบกลัว2.0จะอืดฝนทางยาวๆ

ถ้าแค่นี้ 2.0 ก็เพียงพอครับ

แต่ถ้าจะเอามือ 2 ไป 2.4 ดีกว่าครับเผื่อไว้อนาคต

ทางที่ดีเอา acv40 2.4 ไปเลยครับ แหล่มดี ออฟชั่นก็เยอะ

แต่ผมงง acv41 2006 มันต้อง เป็น acv40 รึเปล่าครับ

ต้อง mc ถึง acv41 หรือผมเข้าใจอะไรผิดไป

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
ACV 30 น่าจะเป็น 2.4  2002-2006
ACV 31 น่าจะเป็น 2.0  2002-2006
ACV 40 น่าจะเป็น 2.4 2006-2011
ACV 41 น่าจะเป็น 2.0 2006-2011

ออฟไลน์ oreo_san

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
โดยส่วนตัวแล้วผมชอบหน้าตาของ ACV30 มากกว่า  ถ้ามีโอกาสซื้อผมคิดว่าซื้อรุ่นที่เป็นตัวท๊อปดีกว่า เพราะจะได้ OPTION ที่เยอะกว่า โดยเฉพาะ TRC , VSC  ซึ่งผมคิดว่าในรุ่น 2.0G ไม่มีแน่นอน มีไว้ดีกว่าไม่มี ( แต่อย่าได้ใช้เลย )  ด้านอัตรเร่ง เครื่อง2.4 แรงกว่า 2.0 ( ถ้าเกียร์เหมือนกันนะ ) ผมว่าจุดตัดสินใจหลักน่าจะอยู่ที่รูปร่างหน้าตามากกว่า ว่าคุณชอบแบบไหน เพราะสเปครถก็ระบุแล้วว่า 2.4Q ให้อะไรที่มากว่า 2.0G  แต่ต่างกันที่ปี หรือความสดใหม่ แต่ถ้าคุณเทียบ ACV30 ปี 2005 ( ไมเนอร์เชน แล้ว ) กับ ACV41 ปี 2006 ก็อายุต่างกันแค่ปีเดียวเอง  แต่ ACV30 ราคาถูกกว่า  ผมใช้ ACV30 2.4Q ปี 2005 ปัญหาด้านการซ่อมบำรุง ไม่จุกจิก  หลังจากจับติดแก๊ส LPG ระบบหัวฉีด แล้วใช้มาประมาณ 60,000 กม. ก็ไม่พบปัญหาจุกจิกใดๆ  และประหยัดค่าน้ำมันได้มาก ถ้าวิ่งออกต่างจังหวัด ค่าแก๊สประมาณ 1.5 บาท / กม.( ค่าแก๊สลิตรละ 12.85 บาท/ลิตร  นั่งคนเดียว ความเร็วประมาณ 110 - 130 กม. / ชม. แต่ถ้าเข้าตัวเมืองรถติดๆ ก็ประมาณ 1.8 - 1.9 บาท / กม.).......... ACV30 ควรเปลี่ยนโช๊คทั้งหมด  เลือกเอารุ่นดีๆ หน่อย  ใช้งานดีครับ