ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ  (อ่าน 11267 ครั้ง)

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
ตอนนี้ของแบรนด์ไหนแรงและน่าใช้ที่สุดครับ แล้วพวกรถกระบะที่จะเปิดตัวปีหน้าเครื่องยนต์แนวโน้มจะมีอะไรน่าสนใจไหมครับเทียบกับของ chev ปัจจุบัน (รบกวนด้วยครับผมจะเอาข้อมูลไปแย้งกับพ่อ  เพราะพ่อผมจะไปออกสี่ประตูของ chev ตัว 2.8 เพราะบอกว่าไปทดลองขับมาแล้วมันแรงได้ใจกว่าตัวอื่นๆ) แต่ผมอ่านข่าวรถใหม่ของคุณจิมมี่เห็นปีหน้ารถกระบะใหม่ๆเยอะ ใจผมเลยอยากให้รอถ้าน่าสนใจ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 14:52:32 »
ถ้าคุณสามารถรอได้ ยังไม่ได้รีบใช้รถก็รอเถอะครับ เพื่อจะได้มีตัวเลือกเพิ่มประกอบการตัดสินใจ

เครื่องยนต์เป็นหัวใจสำคัญก็จริง แต่มันก็ต้องประกอบด้วยส่วนอื่นๆด้วยครับ

หน้าตา ตัวรถ ภายใน ช่วงล่าง บริการหลังการขาย ราคาขายต่อ อื่นๆอีกมากมายด้วยครับ

คุณนำเรื่องเหล่านี้ไปอธิบายให้คุณพ่อคุณเข้าใจดีกว่าครับ ถ้าใช้แต่เรื่องเครื่องยนต์อย่างเดียวอาจจะไม่มีน้ำหนักพอนะครับ

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 15:11:47 »
ถ้าคุณสามารถรอได้ ยังไม่ได้รีบใช้รถก็รอเถอะครับ เพื่อจะได้มีตัวเลือกเพิ่มประกอบการตัดสินใจ

เครื่องยนต์เป็นหัวใจสำคัญก็จริง แต่มันก็ต้องประกอบด้วยส่วนอื่นๆด้วยครับ

หน้าตา ตัวรถ ภายใน ช่วงล่าง บริการหลังการขาย ราคาขายต่อ อื่นๆอีกมากมายด้วยครับ

คุณนำเรื่องเหล่านี้ไปอธิบายให้คุณพ่อคุณเข้าใจดีกว่าครับ ถ้าใช้แต่เรื่องเครื่องยนต์อย่างเดียวอาจจะไม่มีน้ำหนักพอนะครับ
คือเถียงกันอยู่เรื่องเดียวครับ ส่วนเรื่องบริการหลังการขายอาผมใช้ครูซอยู่สอบถามแล้วศูนย์ chev ที่ใกล้บ้านผมบริการดีครับ มีบางครั้งรออะไหล่นาน รูปลักษณ์แกชอบหมดครับยกเว้นมาสด้่าท่านบอกหวานไป ส่วนเรื่องขายต่อไม่เป็นไรครับ ที่ไม่จบคือเรื่องเดียวเรื่องเครื่องยนต์ ที่ทำให้ผมสะดุดคือ ข่าวเครื่องใหม่ของ Navara ตามบทความคุณจิมมี่ที่ว่า เครื่อง2.3 แต่ 200 แรงม้า พละกำลังแรงระห่ำโลก แต่ไม่รู้เปิดตัวปีหน้าช่วงไหน  ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 15:19:49 »
รอลุ้นดีแม็กซ์ไมเนอร์ ว่าจะเอาเครื่อง 2.5 ทวินเทอร์โบมามั้ย

ณ ตอนนี้ ผมว่าเครื่องยนต์ดีเซล
ผมชอบดีแม็กซ์ 3.0 VGS เทอร์โบที่สุด

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 15:35:01 »
รอได้ก็รอคับ แต่ถ้าสนใจเจ้าโบไทด์ก็จัดได้คับ ถ้าโอเคเรื่องศูนย์บริการแล้วล่ะก็
เพราะที่คุณเลือกก็ตัว2.8มันก็ไม่เป็น2รองใครเหมือนกันนา แล้วจะเปรียบมวยก็คง
ต้องเปรียบกับพวกเครื่อ3.0 อ่ะคับ ถ้าตามข่าวที่พี่จิมบอกมา ตัวเครื่อง2.3มันต้อง
เอามาฟัดกับพวก 2.2 หรือ 2.5 อ่ะคับ จะเอาตัว2.8มาฟัดกับ2.3 ถึงเครื่องเล็กรีดแรงม้า
มันจะได้ใกล้กับเครื่องใหญ่ แต่ไงๆเครื่องใหญ่มันก็ขับได้อารมมันกว่าอ่ะคับ  เพราะงั้น
ผมว่าจะรอหรือไม่รอ ผมว่าเจ้าโบไทด์ไม่ทำให้คุณผิดหวังนะ เพราะตอนที่ผมจะออกเจ้าbt ตาหวาน
ผมก็ลังเลกับเจ้าโบไทด์ 2.5 อยู่เหมือนกัน แต่ที่ผมเอาเจ้าตาหวานเพราะเรื่องศูนย์บริการนี่แหละเพราะ
ในระยะทางที่ผมรับได้มันไม่มีศูนย์ที่เวิร์คเลย

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 15:41:10 »
ถ้าคุณสามารถรอได้ ยังไม่ได้รีบใช้รถก็รอเถอะครับ เพื่อจะได้มีตัวเลือกเพิ่มประกอบการตัดสินใจ

เครื่องยนต์เป็นหัวใจสำคัญก็จริง แต่มันก็ต้องประกอบด้วยส่วนอื่นๆด้วยครับ

หน้าตา ตัวรถ ภายใน ช่วงล่าง บริการหลังการขาย ราคาขายต่อ อื่นๆอีกมากมายด้วยครับ

คุณนำเรื่องเหล่านี้ไปอธิบายให้คุณพ่อคุณเข้าใจดีกว่าครับ ถ้าใช้แต่เรื่องเครื่องยนต์อย่างเดียวอาจจะไม่มีน้ำหนักพอนะครับ
คือเถียงกันอยู่เรื่องเดียวครับ ส่วนเรื่องบริการหลังการขายอาผมใช้ครูซอยู่สอบถามแล้วศูนย์ chev ที่ใกล้บ้านผมบริการดีครับ มีบางครั้งรออะไหล่นาน รูปลักษณ์แกชอบหมดครับยกเว้นมาสด้่าท่านบอกหวานไป ส่วนเรื่องขายต่อไม่เป็นไรครับ ที่ไม่จบคือเรื่องเดียวเรื่องเครื่องยนต์ ที่ทำให้ผมสะดุดคือ ข่าวเครื่องใหม่ของ Navara ตามบทความคุณจิมมี่ที่ว่า เครื่อง2.3 แต่ 200 แรงม้า พละกำลังแรงระห่ำโลก แต่ไม่รู้เปิดตัวปีหน้าช่วงไหน  ขอบคุณครับ
อย่าพึ่งไปคาดหวังอะไรที่ยังมาไม่ถึงครับ นิสสัน200แรงม้าว่าจะแรงมากจนพลิกวงการรถกระบะขนาดนั้นครับ

ทุกวันนี้ มาสด้ากับฟอร์ดก็200แรงม้า ถามว่าแรงมั้ยก็ตอบว่าแรงครับ เชฟ180แรงม้า ไทรตั้น178แรงม้า ดีแม็ก177แรงม้า วีโก้ใหม่171แรงม้า

เอาทุกตัวมาจับเวลาทั้ง0-100 80-120 มันหนีกันไม่มากครับ ความเร็วสูงสุดอาจต่างกันหน่อยแต่คงไม่ได้ใช้บ่อยๆ

ถ้าคุณออกตัวคู่กันกับยี่ห้ออื่นก็อยู่ที่จังหวะและเทคนิคเท่านั้นครับที่จะทำให้ชนะได้

ถ้าคุณอยากแรงเหนือใครจริงๆแบบแตกต่างอย่างสัมผัสได้ ต้องโมกล่องดันรางแต่งหัวฉีดเพิ่มเอาครับรับรองว่าคุณจะได้แรงสมใจแน่

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 16:02:45 »
พาท่านไปลองขับทุกยี่ห้อ ลองไปดูตัวรถ วัสดุ ที่เหลือก็เเล้วแต่ท่านเลือกครับ เทคโนโลยีรถในราคาใกล้ๆกันไม่ต่างกันเท่าไรหรอกครับ

ส่วนเรื่องศูนย์ ผมว่าต้องลองใช้ดูครับ เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ใครๆก็ด่าศูนย์มาสด้า บอกว่าอย่าซื้อ ผมก็ซื้อ mazda lantis มาใช้ ขับดี ศูนย์เลือกเข้าเอา มันก็มีศูนย์ดีนะ ช่วงนี้เห็นใครๆชอบด่าศูนย์ford ผมก็เห็นว่าไม่ยุติธรรมเลย บางคนไม่เคยใช้ก็ด่าเสียหายเสียเเล้ว ปีนี้บ้านผมก็ออกฟอร์ดมาสามคัน สามศูนย์  ศูนย์ไหนเลวก็เปลี่ยนไปใช้ศูนย์อื่น มันต้องมีศูนย์ดีๆบ้างละ เจ้าตลาด พี่โต พี่ฮอน ผมยังเจอห่วยๆเลยนะ

ตามใจคนขับครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 16:30:27 »
ถ้าคุณพ่อลองแล้วชอบ ก็อาจจะถามอย่างนีัครับว่า ลองครบทุกยี่ห้อแล้วหรือยัง

ถ้าครบแล้ว คำถามสุดท้ายคือใครใช้เป็นหลัก ก็ต้องตามใจคนนั้นเช่นกันครับ

ต่างกันเยอะมั๊ย ต่างครับ

แต่คุณต้องมีโจทย์ก่อนครับว่า

อะไรคือสิ่งที่ต้องการ และท้ายสุดคันไหนตอบโจทย์คุณได้มากที่สุดตามลำดับความสำคัญก่อนหลัง

ไม่งั้นก็๋หนีไม่พ้่น นั่นก็ดี นี่ก็แจ๋ว รักพี่เสียดายน้องเลือกไม่ได้

สุดท้ายไปจบตัวที่ชอบ.........เหมือนอย่างที่เห็นๆกัน

ขอให้โชคดีในการเลือกครับ

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 20:25:09 »
ได้บทสรุปละครับ คือ เดี๋ยวผมจะพาท่านไปลอง Ford 3.2 (ของเพื่อน) เพราะที่ศูนย์วันนี้โทรถามไม่มี Mazda 3.2 Chev 2.8 และ Isuzu 3.0 แล้วให้พ่อผมท่านตัดสินใจเอง เพราะท่านเป็นคนใช้ ส่วนผมแค่ขอสลับบ้างเวลาเบื่อรถตัวเอง ขอบคุณทุกความเห็นของเพื่อนๆครับ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 20:40:43 »
ดูแววตา  น้ำเสียง  ท่าทาง  ถ้าท่านมีความสุขกับคันนี้  ไม่ควรให้ท่านพลาดสิ่งที่ท่านชอบนะครับ  ^^ 


ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 20:50:00 »
เรื่องความแรง ผมบอกได้เลยว่า ถ้าเป็นพวกรุ่นทอปสุด เครื่อง 2.8 3.0 3.2 ผมว่า ไม่หนีกันหรอกครับ

เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมมีโอกาสได้ขับ D-max 3.0 AT V-cross อยู่ 3 วัน
ถึงแม้แรงม้าจะดูน้อยกว่าคู่แข่ง แต่บอกได้เลยว่า เหยียบเป็นมา แรงบิดเริ่มมาตั้งแต่รอบพันกว่าๆ เข็มความเร็วกวาดเร็วใช้ได้ แต่ไม่ได้จับว่า 0-100 กี่วิกันแน่
วิ่ง 140-150 แรงยังเหลือๆครับ Top speed คงอยู่แถวๆ 180+- เหมือนๆกะคู่แข่งนั่นแหละ
อีกอย่าง ผมว่ามันประหยัดใช้ได้เลยแหละ ถ้าอ่านจากหน้าจอ วิ่ง 80-110 มันก็ขึ้น 15-16 กิโล/ลิตร เลยนะ แต่ขับเร็วๆก็คงกินอยู่ดี เท่าที่ใช้งานดู มันวิ่งได้เยอะมาก ถังน้ำมันใหญ่มากด้วย
ทีนี้มันก็มาวัดกันที่เรื่องช่วงล่าง กับ พวงมาลัย ของ D-max เนี่ย พวงมาลัยยังไม่พัฒนาเท่าที่ควร
ความคม การตอบสนอง ถือว่าด้อยกว่า BT-50 pro ที่ผมเคยลองชัดเจน ระยะฟรีเยอะ ยังดีตรงที่มันนิ่ง ให้ความมั่นใจในความเร็วสูงพอใช้ได้
ช่วงล่าง ก็ยังโยนๆอยู่ แต่เหมือนจะน้อยกว่าตัวเดิมนิ้ดนึง ฟิลลิ่งการขับขี่ ตำแหน่งนั่ง ยังให้ความรู้สึกเป็นรถกระบะเหมือนเดิม
เกียร์ กว่าจะยอมคิกดาวให้ ต้องเหยียบค่อนข้างลึก คือรถมันก็ดีนะ แต่เค้าไม่ได้เซ็ทให้มันสปอร์ตเท่านั้นเอง

สรุป ถ้าเน้นสมรรถนะโดยรวมเป็นหลัก ผมว่า Ranger กะ BT-50 น่าจะตอบโจษย์ได้ดีที่สุดครับ
การขับขี่ ใกล้เคียงรถเก๋ง หรือ SUV แท้ๆมากกว่า
อีกอย่าง กระบะเกียร์ออโต้ มันจะดึงเรื่อยๆแบบต่อเนื่อง แต่ถ้าเกียร์ธรรมดา จะออกแนวกระชากๆมากกว่าครับ

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 21:55:30 »
ถ้าคาดหวังความประหยัด ford หรือ mazda 3.2 ให้ไม่ได้เเน่นอนครับ 10 กิโลเมตรต่อลิตร รวมไปถึงการตรวจ เช็ค เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ 15,000 โลอย่างน้อยๆ เครื่อง 3.2 ต้องมีค่าใช้ค่าราว 3,000-5,000 บาท ขึ้นอยู่กับน้ำมันเครื่องที่เลือกใช้ครับ 3.2 ใช้น้ำมันเครื่อง 8 ลิตร (เห็นเพื่อนสมาชิกที่ใช้D-max รีวิวค่าใช้จ่ายตอนเข้าเช็ค10,000 โล เสียค่าใช้จ่ายราว1,000 บาท)


ออฟไลน์ Hahaha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 09, 2013, 22:36:46 »
รุ่นไหนก็น่าสนครับ ยกเว้นเชฟจริงๆเพื่อนพ่อผมซื้อมาตั้งแต่ตอนเปิดตัวแรกๆ ขับรถไปลงข้างทางแถวปากท่อ ผ่านเกือบปี ยังไม่ได้ใช้รถเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 02:44:22 »
ก็มี BT Ranger D max แหละครับ

3ตัวนี้

ออฟไลน์ Ohmohmz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 07:33:09 »
Ranger bt 3.2 เค้ายังรับจองอยู่หรอ เห็นในคลับบอกบางที่ไม่รับจองแล้ว ส่งออกหมด แต่ถ้ารับจองก็ไม่รู้รอนานมั้ย

ส่วนตัวผมชอบranger  กะ bt เรื่องช่วงล่าง  แต่พอซื้อใช้จริงผมต้องเลือกd-max ด้วยเหตุผลหลายประการ

ออฟไลน์ SaiXaiZai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 08:46:44 »
อย่าไปแย้งกับคุณพ่อเลยครับ ผู้ใหญ่บางทีก็ดื้อ เป็นว่าบอกท่านว่าอย่าพึ่งตัดสินใจ วันไหนว่างก็ไปลอง Test Drive มันทุกยี่ห้อกัน สนุกดี จะได้ดุข้อแตกต่างมาเปรียบเทียบเทคโนโลยีกัน ไหนๆ ก็จะเสียเงินซื้อรถคันใหม่แล้ว หรือเป็นไปได้เก็บเงินไว้รอปีหน้าได้รถใหม่ๆ หลายค่ายเลย (ความคิดส่วนตัวผม เดี๋ยวนี้เครื่องใหญ่เป็นยุคที่ผ่านมา แต่เทคโนโลยีจะอยู่ในยุคปัจจุบัน เช่น มิตซู ปลดประจำการเครื่อง 3.2 แต่มาพัฒนาเครื่อง 2.5 เข้ามาทดแทน ได้พละกำลังมากกว่า การกินน้ำมันก็จะประหยัดขึ้นเมื่อเทียบกับเครื่องที่ใหญ่กว่า ภาษีรายปีก็ถูกกว่า ความคงทนของเครื่องยนต์ อยู่ที่การดูแลบำรุงรักษา)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 09:02:27 »
เครื่องดีเซล ไม่มีอะไรมากครับ

- บู๊สเยอะ เอาอากาศเข้าได้มาก
- น้ำมันพอ เท่ากับปริมาณอากาศ
- แรงดันน้ำมันสูงๆ ฉีดเป็นฟองละเอียด

ความจุเท่าไหร่ไม่สำคัญ แรงทุกรุ่นครับ

เอาว่า ชอบภายนอก ภายใน หน่วยก้านดี
ชอบฟิลลิ่งช่วงล่าง น้ำหนักพวงมาลัย แป้นเบรค
พอใจศูนย์บริการ

เรื่องเครื่อง เรื่องเกียร มันจิ๊บๆครับ อยากแรง ไปดันราง จูนกล่องเลย
ลุงผมทำฟอร์จูนเนอร์ จูนกล่อง ดันราง เล่นกับแคมรี่ 2.4 ฉีกได้เป็นทุ่ง
ในคลับวีโก้ เอา 2.5 ไปทำ เสียตัง 2 หมื่น แรงกว่า 3.0 เดิมๆเยอะ!!

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 11:00:56 »
ขอบคุณทุกคำแนะนำของเพื่อนๆครับ สาเหตุที่ต้องการความแรงไม่ได้จะไปแข่งกับใครนะครับ พ่อผมท่านอายุเยอะแล้ว แต่จะเอาเข้าสวนครับ บางครั้งต้องไต่ทางชัน เมื่อเช้าท่านไปสมาคมกาแฟกับเพื่อนๆ กลับมาบอกชอบ d max v cross ตัวท็อปแต่เกียร์ธรรมดาเพื่อนให้ลองขับดูเห็นว่าชอบจะเอาตัวนี้เปลี่ยนใจแล้ว ภายในสวยดี แค่อาจจะต้องเปลี่ยนโช็คใหม่ แล้วบอกจะไม่เปลี่ยนใจแล้ว ผมก็ตามใจท่านครับพรุ่งนี้ว่าจะไปจองให้เลย มีบอกผมตอนเด็กๆผมจะซื้อรถไม่คับยังไม่เคยขัดใจ ผมเลยมีเรื่องรบกวนถามเพิ่มครับเปลี่ยนเป็นโช็คของอะไรดีครับ เพื่อให้เกาะถนนดีขึ้น ขับปลอดภัยขึ้นในเวลาที่จำเป็นต้องใช้ความเร็วสูง ขอบคุณอีกครั้งครับ ว่าแต่ใครเคยใช้หรือขับ d max v cross บ้างครับคิดว่าช่วงล่างต้องทำอะไรเพิ่มบ้างครับ ผมไม่ยกสูงนะครับเดี๋ยวขึ้น ลง ลำบาก

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 11:07:13 »
Mazda
Ford
Isuzu
Chevrolet

4 ยี่ห้อนี้การขับขี่แต่ละคัน ผมให้คะแนนพอๆกันนะครับ
แต่ มันจะเป็นการขับขี่คนละสไตล์กันเลย ดูว่าชอบสไตล์ไหน
ก็ซื้อตัวนั้นแหละครับ เช่น ชอบนุ่้มนวล แต่ความหนึบคงสู้อีกยี่ห้อไม่ได้
หรือชอบแบบหนักแน่น หนึบๆ ความนุ่มนวลก็สู้อีกยี่ห้อไม่ได้เหมือนกัน

ส่วนเรื่องเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น 2.8, 3.0, 3.2 ความแรงไม่ต่างกันหรอกครับ
ของแต่ละยี่ห้อ 0-100 ห่างกันไม่เกิน 1 วินาที เอาตาม feeling การขับขี่ที่ชอบดีกว่าครับ

ออฟไลน์ kritsnutty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 22:34:04 »
เอาเฉพาะที่ผมขับมาแล้วนะครับ (ยกเว้นเชพ ไม่ได้ขับ)

ranger + bt 50 ดีเยียมเรื่องการขับขี่  ความแรง  ความสนุกในการใช้เกียร์ (m/t) มันมาก  รถคันใหญ่จนดูคุ้มค่า

dmax ก็เหมือนรถกระบะที่อัพเกรดสรรถนะ  แต่ความสนุกในการขับขี่ยังไม่มา แต่ห้องโดยการอเนกประสงค์ดี ที่วางของจุกจิดแยะ ของเล่นเยอะ

แต่ถ้าให้ซื้อผมซื้อ Dmax เพราะผมซื้อรถผมต้องการความสบายใจ 

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 10, 2013, 23:05:25 »
เพื่อนๆหลายท่านบอก ranger + bt 50 แรงกว่า Dmax แต่ทำไมที่คุณ MoO Cnoe ได้ทดสอบกับคุณจิมมี่ ตัวเลขออกมาดีกว่า ผมเลยงงๆครับ แต่ผมเชื่อละศูนย์อีซูซุเขาบริการดีจริงวันนี้ผมขับรถผ่านศูนย์กับพ่อเห็นรถจอดอยู่เยอะ เลยแวะจอดหน้าศูนย์ลงจากรถไปยืนชะเง้อมองรถซักพักมีพนักงานมาถามให้ช่วยอะไรไหม (ผมคิดในใจเขานึกว่าเราเป็นโจรป่าว แต่มั่นใจในหน้าตา 555) ผมบอกพอดีพ่อจะซื้อรถพรุ่งนี้จะเข้ามาดู วันนี้ขอเล็งๆไว้ก่อน พนักงานบอกวันนี้ศูนย์ไม่เปิดทำการแต่ชมรถได้ พ่อผมก็จัดเลยครับดูทุกรุ่นพนักงานก็ใจดีให้ดูทุกรุ่นที่จอดโชว์จนผมเกรงใจต้องชวนพ่อกลับบอกพรุ่งนี้มาดูใหม่ (พ่อผมวิศวเครื่องกลเก่าท่านบอกผมเท่าที่ดูมา ranger chev และ Dmax ท่านบอก ranger ท่าทางจะแกร่งสุด โช็คใหญ่ดี แต่ไม่ประทับใจหลายเรื่องบ่นจนผมจำไม่ได้ว่าพูดอะไรบ้าง ส่วน Chev ท่านบอกเสียชื่อไอ้กันหมด แต่ชอบเครื่องเชื้อชาติอิตาลี่ แต่ที่ผมก้มดูเองเมื่อวานตอนไปดู ทำไมสนิมเยอะจังรถใหม่แท้ๆ แต่ท่าทางเหล็กแข็ง ด้านล่างที่นั่งด้านหลังทำไมมีรอยเชื่อมใหญ่ขนาดนั้นยาวเลย ส่วนอีซูซุ พ่อบอกงานเรียบร้อยดี แต่ดูไม่แข็งเท่า ranger กับ chev เพลาหน้าเป็นอลูมิเนียมซื้อไปต้องใส่ตัวกันกระแทก ถ้าไม่ใส่เจออะไรแข็งขับมาเร็วๆเพลาได้กลับบ้านเก่าแน่)  ว่าแต่ผมจะไปจองพรุ่งนี้แล้วทำไมมีแต่คนทักไม่รอข้อเสนอมอเตอร์โชว์ ผมเลยสงสัยถ้ารอจะมีอะไรดีกว่าหรอครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 08:01:16 »
เพื่อนๆหลายท่านบอก ranger + bt 50 แรงกว่า Dmax แต่ทำไมที่คุณ MoO Cnoe ได้ทดสอบกับคุณจิมมี่ ตัวเลขออกมาดีกว่า ผมเลยงงๆครับ แต่ผมเชื่อละศูนย์อีซูซุเขาบริการดีจริงวันนี้ผมขับรถผ่านศูนย์กับพ่อเห็นรถจอดอยู่เยอะ เลยแวะจอดหน้าศูนย์ลงจากรถไปยืนชะเง้อมองรถซักพักมีพนักงานมาถามให้ช่วยอะไรไหม (ผมคิดในใจเขานึกว่าเราเป็นโจรป่าว แต่มั่นใจในหน้าตา 555) ผมบอกพอดีพ่อจะซื้อรถพรุ่งนี้จะเข้ามาดู วันนี้ขอเล็งๆไว้ก่อน พนักงานบอกวันนี้ศูนย์ไม่เปิดทำการแต่ชมรถได้ พ่อผมก็จัดเลยครับดูทุกรุ่นพนักงานก็ใจดีให้ดูทุกรุ่นที่จอดโชว์จนผมเกรงใจต้องชวนพ่อกลับบอกพรุ่งนี้มาดูใหม่ (พ่อผมวิศวเครื่องกลเก่าท่านบอกผมเท่าที่ดูมา ranger chev และ Dmax ท่านบอก ranger ท่าทางจะแกร่งสุด โช็คใหญ่ดี แต่ไม่ประทับใจหลายเรื่องบ่นจนผมจำไม่ได้ว่าพูดอะไรบ้าง ส่วน Chev ท่านบอกเสียชื่อไอ้กันหมด แต่ชอบเครื่องเชื้อชาติอิตาลี่ แต่ที่ผมก้มดูเองเมื่อวานตอนไปดู ทำไมสนิมเยอะจังรถใหม่แท้ๆ แต่ท่าทางเหล็กแข็ง ด้านล่างที่นั่งด้านหลังทำไมมีรอยเชื่อมใหญ่ขนาดนั้นยาวเลย ส่วนอีซูซุ พ่อบอกงานเรียบร้อยดี แต่ดูไม่แข็งเท่า ranger กับ chev เพลาหน้าเป็นอลูมิเนียมซื้อไปต้องใส่ตัวกันกระแทก ถ้าไม่ใส่เจออะไรแข็งขับมาเร็วๆเพลาได้กลับบ้านเก่าแน่)  ว่าแต่ผมจะไปจองพรุ่งนี้แล้วทำไมมีแต่คนทักไม่รอข้อเสนอมอเตอร์โชว์ ผมเลยสงสัยถ้ารอจะมีอะไรดีกว่าหรอครับ ขอบคุณครับ

ถ้า BT50 2.2 VS D-Max 2.5
รู้ผลเลยครับ ดีแม็ก 2.5 ต้นอืดๆหน่อย แต่กลาง-ปลาย ดีกว่าบีที 2.2

ถ้า 3.2 VS 3.0
พูดถึงเกียรออโต้นะครับ แรงต้น 3.2 ตัวใหญ่ไปหน่อย พอจะสูสีกับดีแม็ก 3.0
แต่พอลอยลำแล้ว 3.2 ลิ่วๆเลย อัตราเร่งแซงโอเค
เจ้า 3.0 VGS ในดีแม็ก ขอเกียร 3 ขึ้นไปครับ ดีแม็ก ปลายไหลมากๆ

ถ้าเกียรธรรมดา ไม่ขอออกความเห็นครับ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 09:05:37 »
ถ้าได้ตัววีครอส ก็จบแล้วละครับ ขึ้นเขาลงห้วยเข้าสวนสบายๆ เพราะถ้าเอาตัวขับ2 อีซูซุไม่มี diflock แบบเชฟ กลัวมันจะติดหล่ม
ส่วนเรื่องความแรงถ้าทางเรียบคงไม่หนีกันเท่าไร แต่ผมเคยลองขึ้นเขา BT50Pro AT ผมขึ้นเขาดีกว่า ALL New ของเพื่อนนะครับ
ลองสลับกันขับดูแล้ว ความเห็นไปในทางเดียวกัน

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 10:44:07 »
 โช้คโรบัสครับ โช้คไทย ราคาไทย มาตรฐานนอก
 แต่ถ้าให้ดียกหน้าสามหลังสอง ยาง bf at 2657516 ล้อเหล็กร็อคสีดำ แต่ถ้าเลือกรถสีแดงล้อโครเมี่ยม ออฟสัก 0 แก้มยางล้นนิดๆ กำลังสวย

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 10:45:47 »
ขอบคุณเพื่อนๆมากๆครับสำหรับคำแนะนำ วันนี้ผมพาพ่อไปจองมาแล้วปิคอัพสำหรับคนทั้งจักรวาล(ยืมจากคุณ YenChar อ่านแล้วชอบจากอีกกระทู้) v cross 3.0 mt  พาไปแต่เช้าก่อนไปทำงาน แต่สีขาวรอนาน รับรถแล้วจะรีวิวสมรรถนะในการลุยเข้าสวนแตกต่างจากท่านอื่นจะได้มีรีวิวหลายๆด้านครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 10:51:16 »
โช้คโรบัสครับ โช้คไทย ราคาไทย มาตรฐานนอก
 แต่ถ้าให้ดียกหน้าสามหลังสอง ยาง bf at 2657516 ล้อเหล็กร็อคสีดำ แต่ถ้าเลือกรถสีแดงล้อโครเมี่ยม ออฟสัก 0 แก้มยางล้นนิดๆ กำลังสวย
รบกวนแนะนำด้วยครับ ผมรถสีขาว อยากเปลี่ยนโช็คหรือเสริมช่วงล่างให้ดีกว่าเดิม แต่ให้ความสูงในระดับเดิม เพราะคันนี้พ่อกับแม่ใช้กลัวขึ้นลงลำบากครับ ผมเน้นให้นั่งสบายๆ ความปลอดภัยเป็นหลัก ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Hahaha

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 11, 2013, 16:32:51 »
ขั้นแรกจับเปลี่ยนโช็คก่อนเลยครับ เพราะพี่ชายผมใช้อยู่ในสวน เค้าบอกว่าท้ายมันดิ้นกว่ารุ่นเก่าอีกครับ

ออฟไลน์ keiingo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 02:36:13 »
ถ้างบถึงประมาณ23k จัดโช๊คหน้า Westcost monotube หลัง procomp mx6 ครับ จบแน่นอน

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 13, 2013, 09:22:36 »
ขอบคุณทุกความเห็นของเพื่อนๆครับ แต่มีบางคนบอก d max v cross ไม่ค่อยเหมาะเอาไปลุยในสวนสู้วีโก้หรือยี่ห้ออื่นไม่ได้ จริงเท็จแค่ไหนครับ
ถ้างบถึงประมาณ23k จัดโช๊คหน้า Westcost monotube หลัง procomp mx6 ครับ จบแน่นอน
เรื่องงบสู้ครับขอแค่ให้จบ และไม่กระด้างเกินไป ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ keiingo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: สอบถามเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลของกระบะ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 00:14:55 »
ขอบคุณทุกความเห็นของเพื่อนๆครับ แต่มีบางคนบอก d max v cross ไม่ค่อยเหมาะเอาไปลุยในสวนสู้วีโก้หรือยี่ห้ออื่นไม่ได้ จริงเท็จแค่ไหนครับ
ถ้างบถึงประมาณ23k จัดโช๊คหน้า Westcost monotube หลัง procomp mx6 ครับ จบแน่นอน
เรื่องงบสู้ครับขอแค่ให้จบ และไม่กระด้างเกินไป ขอบคุณครับ
ถ้าบรรทุกหนักบ่อยๆ โชคหลังแนะนำเป็น RANCHO ทวินทูบ ปรับ9ระดับ ถ้าบรรทุกบ้างก็จัดMX6 เลยครับ
ส่วนเรื่องdmaxไม่เหมาะเอาไปลุยสวน ผมว่าไม่เกี่ยวนะ รถขับ4ลุยได้สบายครับ