ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าไม่ได้รับบริการที่ดีจากศูนย์ Honda โทรไป call center แล้วซึ้งจริงๆ  (อ่าน 91677 ครั้ง)

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
วันพุธผมเอารถไปเคลมเรื่องหน้าจอเนวิเกเตอร์ค้าง ที่ศูนย์ฮอนด้าพระนครเกษตรตัดใหม่ ขับเข้าไปตอนที่มันยังค้าง คนที่รับรถก็ไม่ค่อยสนใจ ถามช่างอีกคนก็ทำหน้าส่งๆ รับรถไป บอกว่า4โมงเย็นมารับ (ผมเข้ามาเช็ครอบ2) พอตกบ่ายก็บอกสาเหตุไม่ได้ ซ่อมไม่ได้ ให้รับรถกลับ คราวนี้เอาไม่อยู่แล้วครับ เสียเวลามาก พึ่งไม่ได้ โทรไป callcenter พนักงานรับเรื่องก็พูดจาดีมาก ตัวเองถูกเสมอ บอกว่าช่างทุกศูนย์ได้รับการอบรมอย่างดีจากฮอนด้าใหญ่ (แล้วทำไมมันหาสาเหตุไม่เจอ) ผมยังพอเดาออกเลยว่า เนวิเกเตอของฮอนด้ามันห่วยซอพแวร์ของกามินก็ห่วย ลดต้นทุนมาก คราวนี้ผมไปรับรถพนักงานทั้งศูนย์ดูแลดีผิดปกติ เสริฟน้ำ เอาพนักงานสวยๆมารับเรื่อง หัวหน้าช่างก็โดนเรียกไปอบรม

ถ้าอยากได้รับบริการที่ดีใช้วิธีนี้นะครับ ไม่ต้องโทรไปหาผู้จัดการหรอก ใช้ไม้แข็งไปเลย ผมไม่รู้ว่ายี่ห้ออื่นจะได้ผลแบบนี้หรือเปล่า

ปล เบอร์ callcenter ของฮอนด้าเผื่อบางคนไม่รู้  023417888

อันนี้ถ่ายตอนมันค้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 17:13:03 โดย Junior22 »

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
 callcenter พูดจาดีมาก ตัวเองถูกเสมอ   ตกลงมันดีหรือไม่ดีครับ
อาชีพบริการก็แบบนี้นะครับ ปัญหาเกิดขึ้นได้อยาเอามาใสใจมาก เพราะเสียสุขภาพจิตครับ ร้องเรียนไปตามชองทางทีเรามีถูกต้องแล้วครับ  อยาไปคิดวามันเป็นไม้แข็ง มันเป็นสิทธิ์ของเราครับ เค้าทำมาไว้เพือให้เราร้องเรียนโดยเฉพาะ

ออฟไลน์ Teamkk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
  • ไม่มีอะไรดีที่สุด แค่ชอบที่สุดก้อพอ
    • อีเมล์
 คราวนี้ผมไปรับรถพนักงานทั้งศูนย์ดูแลดีผิดปกติ เสริฟน้ำ เอาพนักงานสวยๆมารับเรื่อง หัวหน้าช่างก็โดนเรียกไปอบรม


เหมือนฝัน.....เนวิหายค้างทันใด^^*

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ศูนย์นี้ผมเคยใช้อยู่ตั้งแต่ออกรถมาใหม่ๆ ยอมรับว่างานซ่อมบำรุงออกแนวชุ่ย (ไม่เรียบร้อย) ทำให้มันจบๆ ไปแค่นั้น
มีลืมนู่นนี่นั่นบ้าง (ทุกรอบที่ใช้บริการ) แถมเวลาส่งมอบรถช้าอีก (คิดว่าเป็นเกือบทุกศูนย์ของฮอนด้า)
แต่งานด้านบริการนี่ผมยกให้ที่นี่เป็นอันดับหนึ่งครับ เจ้าหน้าที่พูดจาดี ต้อนรับดี ดูเป็นกันเอง
ถ้าศูนย์นี้ปรับปรุงเรื่องงานซ่อมบำรุงของช่างให้ดีกว่านี้จะสมบูรณ์แบบมากมาย :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
ฮอนด้าอีกแล้ว ;D นี้ท่าทางจะมีปัญหาทุกแบรนด์เลย ไม่ใช่เฉพาะฮอนด้า :D

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
นั่นนะสิ ตกลงว่า c.c. พูดจาดีหรือไม่ดีครับเนี่ย
ของผมนี่  e-mail ไปลูกค้าสัมพันธ์เลยครับ หลังจากได้รับการบริการที่ดีมากๆๆๆ จากเซลล์และศูนย์
วันรุ่งขึ้นศูนย์โทรมาขอโทษกันใหญ่โต ทีก่อนหน้านี่ไม่เห็นสนใจ ผลัดวันประกันพรุ่ง ผมเลยจัดชุดใหญ่
แล้วเจ้าหน้าที่ศูนย์ยังบอกว่าพี่ช่วย mail ไปบอกลูกค้าสัมพันธ์อีกครั้งได้ไหมว่าเราจัดการให้พี่เรียบร้อยแล้ว
เพราะศูนย์เราต้องโดนประเมินความพึงพอใจแน่ๆ สรุปก็คืองานเข้าศูนย์นั่นเอง  ผมบอกในใจ "ฝันไปเถอะเมิง"
สรุปว่า ใครที่เจอศูนย์ห่วย ตั้งแต่เซลล์ยันผู้จัดการให้ติดต่อไปที่ลูกค้าสัมพันธ์เลยครับ รับรองท่านจะได้รับการบริการ
แบบที่ท่านอยากได้จริงๆ  จำไว้ครับว่าดีลเลอร์กลัวลูกค้าสัมพันธ์ที่สุด

ปล.ของผมนี่ยี่ห้อที่มีสโลแกนว่า   ShiFt...........
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 16, 2012, 11:55:02 โดย j33 »
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport

ถ้าhonda แนะนำ v-group ครับเข้ามาสองสามที่ผมยังไม่เคยผิดหวัง
เวลางานเสร็จล้างรถ+ห้องเครื่องให้ด้วย บางทีเข้าไปเคลมให้ช่างเช็คนิดๆหน่อยๆก็ล้างห้องเครื่องให้(ฟรี) งานสีเคยเข้าไปทำสีดำกับขาวมุกยังไม่มีอะไรผิดพลาดครับ

Junior22

  • บุคคลทั่วไป

ถ้าhonda แนะนำ v-group ครับเข้ามาสองสามที่ผมยังไม่เคยผิดหวัง
เวลางานเสร็จล้างรถ+ห้องเครื่องให้ด้วย บางทีเข้าไปเคลมให้ช่างเช็คนิดๆหน่อยๆก็ล้างห้องเครื่องให้(ฟรี) งานสีเคยเข้าไปทำสีดำกับขาวมุกยังไม่มีอะไรผิดพลาดครับ

วีกรุ้ปทุกสาขาหรอครับ แนะนำด้วยได้ป่าวครับ วันหลังจะเข้าไป ย้ายมันละ0ไหนไม่ได้เรื่องก็ไม่เข้าอีก

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ผมรู้แต่ว่าเมื่อกลางๆปีผมเพิ่งถล่มศูนย์ฮอนด้าที่มีรีวิวในเวปเราผ่านทางจนท.ที่โทรมาสอบถามเรื่องการให้บริการ หลังจากที่ผมต้องนั่งคอยเอกสารไปชั่วโมงนึง ทั้งๆที่รถซ่อมเสร็จแล้ว

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ผมกำลังเอารถเข้าเช็คอยู่ที่ ศูนย์ฮอนด้าหัวลำโพงอยู่เลย  :'(
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ jani

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ประสบการณ์ส่วนตัว
Honda บริการดี ช่างเปลี่ยนเก่ง ซ่อมไม่เก่ง อาการถ้าไม่พังเลยซ่อมไม่ถูก แต่ชอบตรงล้างรถ ล้างห้องเครื่องนี่แหละ (พี่โตล้างไม่ได้เรื่อง เอาเบนซิลล้างอะไรก็ไม่รู้เหม็นไปหลายวัน)

แล้ว เนหายค้างหรือยังครับ?

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
ประสบการณ์ส่วนตัว
Honda บริการดี ช่างเปลี่ยนเก่ง ซ่อมไม่เก่ง อาการถ้าไม่พังเลยซ่อมไม่ถูก แต่ชอบตรงล้างรถ ล้างห้องเครื่องนี่แหละ (พี่โตล้างไม่ได้เรื่อง เอาเบนซิลล้างอะไรก็ไม่รู้เหม็นไปหลายวัน)

แล้ว เนหายค้างหรือยังครับ?

ไม่หายเพราะช่างมันหาข้อบกพร่องไม่เจอครับ วันนี้ก็เป็น ผมถ่ายคลิปไว้แล้ว ลองดูนะครับด้านบน

ออฟไลน์ PumpNISMO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
เค้าต้องทำเรื่องเคลมเปลี่ยนตัวใหม่ให้ซิครับ เนวิเกเตอร์ยังไงช่างศูนย์ก็ซ่อมไม่ได้อยู่ดี ทำไมถึงไม่เปลี่ยนตัวใหม่ให้ ผมหล่ะงงแทน

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ผมเคยขอเคลมเบาะกับศูนย์อุดมสุข เค้าส่งเรื่องให้แต่ไม่ผ่าน
ผมเลยเดินเข้าไปที่ Honda สำนักงานใหญ่
เค้าก็ส่งเจ้าหน้าที่ออกมาคุย
คุยเสร็จก็พากันมาที่ศูนย์อุดมสุข
เค้าก็ถามทางศูนย์ว่าเป็นยังไง ช่วยอะไรได้บ้าง
ศูนย์ตอบเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็กลับมาตอบผมตามนั้น

ผมเลยถามกลับไปว่าคุณมีหน้าที่ช่วยดีลเลอหรือลูกค้า
เค้าก็ตอบว่า ไม่มีอำนาจครับ ถ้าซ่อมหรือแก้ไขดีลเลอออกเอง เค้าเลยไม่มีอำนาจ

หลังจากนั้นผมขอพบหัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
เชื่อมั้ยครับว่าเค้าให้ผมนั่งรออยู่ที่ประชาสัมพันธ์ 2 ชั่วโมง ถึงจะออกมาคุยกับผมได้

อ๋อ เรื่องของผมคือ Honda Civic ที่ขอเคลมเบาะหนังสีครีมที่มันเปลี่ยนเป็นสีเหลืออ๋อยๆ รถหมดประกันแล้ว
ซึ่งกรณีนี้ผมว่าทาง Honda Thailand ควรจะรับผิดชอบ เพราะมันคุณภาพห่วยมาจากโรงงาน ไม่เกี่ยวกับดีลเลอ
เจ้าหน้าที่ก็จะโยนให้ดีลเลอ ดีลเลอก็ไม่เปลี่ยนให้ จนสุดท้ายไปถึงหัวหน้าลูกค้าสัมพันธ์ จึงได้เปลี่ยน
ระยะเวลาเรื่องนี้เกือบ 2 ปี แบบว่าไปเช็คระยะทีก็ถามที จนทนไม่ไหว ขอโวยนิดนึง
แบบว่าไร้สาระมาก ขอส่วนลด ขออะไร ไม่ช่วยทั้งนั้นเลยต้องโวย

ฉนั้นถ้าไม่กะโวยจริง แผนกลูกค้าสัมพันธ์ของ Honda เป็นเหมือนถังขยะครับ
รับเรื่องแล้วจะเงียบหายไป ตามทีก็โยนกันไปมากับดีลเลอ

เรื่องนี้หลายปีแล้ว หวังว่าจะดีขึ้นบ้างนะครับ

Junior22

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคยขอเคลมเบาะกับศูนย์อุดมสุข เค้าส่งเรื่องให้แต่ไม่ผ่าน
ผมเลยเดินเข้าไปที่ Honda สำนักงานใหญ่
เค้าก็ส่งเจ้าหน้าที่ออกมาคุย
คุยเสร็จก็พากันมาที่ศูนย์อุดมสุข
เค้าก็ถามทางศูนย์ว่าเป็นยังไง ช่วยอะไรได้บ้าง
ศูนย์ตอบเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็กลับมาตอบผมตามนั้น

ผมเลยถามกลับไปว่าคุณมีหน้าที่ช่วยดีลเลอหรือลูกค้า
เค้าก็ตอบว่า ไม่มีอำนาจครับ ถ้าซ่อมหรือแก้ไขดีลเลอออกเอง เค้าเลยไม่มีอำนาจ

หลังจากนั้นผมขอพบหัวหน้าฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
เชื่อมั้ยครับว่าเค้าให้ผมนั่งรออยู่ที่ประชาสัมพันธ์ 2 ชั่วโมง ถึงจะออกมาคุยกับผมได้

อ๋อ เรื่องของผมคือ Honda Civic ที่ขอเคลมเบาะหนังสีครีมที่มันเปลี่ยนเป็นสีเหลืออ๋อยๆ รถหมดประกันแล้ว
ซึ่งกรณีนี้ผมว่าทาง Honda Thailand ควรจะรับผิดชอบ เพราะมันคุณภาพห่วยมาจากโรงงาน ไม่เกี่ยวกับดีลเลอ
เจ้าหน้าที่ก็จะโยนให้ดีลเลอ ดีลเลอก็ไม่เปลี่ยนให้ จนสุดท้ายไปถึงหัวหน้าลูกค้าสัมพันธ์ จึงได้เปลี่ยน
ระยะเวลาเรื่องนี้เกือบ 2 ปี แบบว่าไปเช็คระยะทีก็ถามที จนทนไม่ไหว ขอโวยนิดนึง
แบบว่าไร้สาระมาก ขอส่วนลด ขออะไร ไม่ช่วยทั้งนั้นเลยต้องโวย

ฉนั้นถ้าไม่กะโวยจริง แผนกลูกค้าสัมพันธ์ของ Honda เป็นเหมือนถังขยะครับ
รับเรื่องแล้วจะเงียบหายไป ตามทีก็โยนกันไปมากับดีลเลอ

เรื่องนี้หลายปีแล้ว หวังว่าจะดีขึ้นบ้างนะครับ

ตอนนี้ Honda automobile ไม่ได้รับผิดชอบดีลเลอร์แล้วครับ ดังนั้น ผู้ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเคลมทั้งหมดก็ตกไปกับดีลเลอร์นั่นเอง

ออฟไลน์ ericssonn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ขอ ร้องเรียนผ่านที่นี้(แค่อยากระบายนิดๆเผื่อใครจะโดนแบบนี้มั่ง)  รู้สึกว่าตอนนี้พนักงานด้านสินเชื่อของฮอนด้าต้องจดสัญญาใหม่ เนิ่นาน ในการส่งเอกสาร และส่งผลให้ ทางลูกค้า ยื่น ในกำหนด 90วันหลังรับรถ ในเรื่องภาษีรถยนต์คันแรก ไม่ทัน ใคร จะรับผิดชอบ หรือมีแค่ คำอ้างโบ้ย ให้ คนอื่น แบบโยนขี้ ว่า ทางเราจัดส่งไปแล้ว เคลียร์รายการ ในคอมพิวเตอร์ ชื่อนี้... ไม่มีรายการค้าง  แบบส่งๆแบบนี้ ถามจริงๆ 90 วัน ที่จ่ายตังค์ดาวน์ไปก็ไม่น้อย พวกคุณทำอะไรกันอยู่ ในว่าเอกสารการจัดการ ถ้าเป็นทางราชการมันช้า แล้วนี่ คุณเป็นเอกชน แท้ๆ บริษัทออกใหญ่โต ทำไม 90วัน กับแค่เอกสาร ไม่กี่หน้า ถึงส่งไม่ถึง ลูกค้าไปตรวจสอบกับไปรษณีย์ตลอด เขาบอกว่าไม่มีรายการส่งเข้ามาเลย แล้วจะให้ผู้บริโภคเชื่อใคร เสียหน้าเสียชื่อมากๆ  จัดการไม่ได้ตั้ง 90 วัน แค่จัดการส่งสัญญาไฟแนน Honda ไม่สามารถ  ทำได้ แล้วอย่างนี้ จะรับผิดชอบยังไง บ้าง  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\