ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมกระแสหรือความเห็นในอินเตอร์เน็ต ถึงไม่ตรงกับสภาพตลาดๆจริงๆ  (อ่าน 10698 ครั้ง)

เป็นสิ่งที่ผมค่อนข้างสงสัยและแปลกใจนะครับ ทำไมกระแส หรือ ความคิดเห็นส่วนมากในอินเตอร์เน็ต ถึงได้สวนทางกับสภาพตลาดจริงๆ
(อันนี้หมายรวมทุกๆเว็บนะครับ ไม่ได้เจาะจงเว็บใดเว็บหนึ่ง)

เช่น  วีออส VS ซีตี้  ผมแทบไม่เคยเห็นวีออสชนะเลยในโลกอินเตอร์เน็ต แต่ยอดขายจริงวีออสมากกว่า

รถกะบะอย่างโคโรลาโด ก็ถือว่ากระแสดีมากในเน็ต แต่บนถนนจริงๆเห็นน้อยมาก

มิตซูแลนเซอร์ EX ถือเป็นรถเทพแห่งพันทิป เอาไปเปรียบกับคันไหนก็ชนะหมด แต่ในความเป็นจริงขายไม่ได้เลย

อัลติส คือรถที่โดนด่ามากพอๆกับวีออสว่าห่วยบ้าง เหมือนแท็กซี่บ้าง ลดต้นทุนจนน่าเกลียดบ้าง แต่เป็น compact ที่ขายดีสุดในเมืองไทยมาตลอด

CRV มักจะแพ้แคปติว่าเสมอ แต่ CRV2012 คนออกกันตรึม

Civic FB ออกมากระแสเน่ามาก แต่ปัจจุบันผมเห็นวิ่งกันโครมๆบนถนน คนซื้อกันเยอะมาก

ฟอร์ด โฟกัส คือสุดยอดรถที่คนในเน็ตยกนิ้วให้ ชื่นชมนักหนาเรื่องออฟชั่นเยอะ แต่เวลาซื้อจริงๆก็ไปซื้อเจ้าตลาดกัน

แคมรี่ มักเป็นรถที่คนในเน็ตส่วนใหญ่บอกว่าสู้เทียน่าไม่ได้ แต่ยอดขายเทียน่า+แอคคอร์ด ยังแพ้แคมรี่

..นี่คือตัวอย่างคร่าวๆ ที่ทำให้ผมสงสัยว่าทำไมมันไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาด แต่มันดันสวนทางกันแทบจะทุกรุ่นเลย  

บางทีคนตอบก็ไม่ใช่คนที่ซื้อ  บางทีถ้าให้คนตอบซื้อเองจริงๆ ก็อาจจะซื้อคนละรุ่นกับที่ตอบในเน็ต  ??

ทุกวันนี้ทั้งๆที่ทุกบ้านมีเน็ตกันทั้งนั้น คนเล่นเน็ตกันทั้งประเทศ แต่ทำไมความเห็นหรือกระแสในเน็ตมันวัดอะไรไม่ได้เลย
ทำไมเหมือนกับว่า คนในเน็ตเป็นเพียงจุดเล็กๆในตลาด ทั้งๆที่มันน่าจะเป็นคนส่วนใหญ่ของตลาดด้วยซ้ำ

อยากให้เพื่อนๆช่วยวิเคราะห์กันหน่อยครับ  บางครั้งคนที่เข้ามาถามข้อมูลอะไรในเน็ตอาจจะได้มุมมองที่กว้างขึ้น  



อีกเรื่องคือ Cosumer report ถูกยกย่องมาตลอดว่ามีอิทธิพลอย่างสูงส่งในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค
และ Consumer report ไม่ recommend  Civic FB  ปรากฏว่าแรกๆสื่ออื่นๆก็ทำนายว่า FB ขายไม่ดีแน่ๆ เพราะ consumer report ไม่แนะนำ

แต่กลายเป็นว่า ผู้บริโภคก็ซื้อ FB กันจนติดอันดับขายดี โดยที่การถูก  consumer report ด่า นี่ไม่ได้มีผลกระทบกับยอดขายเลยด้วยซ้ำ

หรือว่าความเป็นจริงแล้ว สื่อไม่ได้มีผลอะไรเลยกับการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอย่างมีนัยยะสำคัญเลย  ผู้บริโภคมีตัวเลือกในใจอยู่แล้ว
การที่รถสักรุ่นที่สื่อ Reccommend ว่าดี ว่าควรซื้อ และรถรุ่นนั้นขายดี  อีกมุมหนึ่งคือสื่ออาจจะโชคดีที่เดาใจผู้บริโภคถูกก็ได้  เลยทำให้เหมือนกับว่ามันขายดีเพราะถูก Recommend ทั้งๆที่จริงๆ ไม่ได้มีผลเลย แต่ภาพมันก็เหมือนกับว่า Consumer report มีอิทธิพลต่อการซื้อของลูกค้า ทั้งๆที่จริงๆแล้วแค่ recommend ในสินค้าที่ผู้บริโภคจะซื้ออยู่แล้วต่างหาก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2013, 23:54:14 โดย Nattadet »

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
กระแสไม่ได้เป็นคนซื้ออะ ส่วนใหญ่วิจารณ์อย่างเดียว  ;D

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,567
    • อีเมล์
ใครจะคิดบ้างล่ะว่า Mazda 3 ขายดีที่สุดในพิกัด c seg 2.0

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
ใครจะคิดบ้างล่ะว่า Mazda 3 ขายดีที่สุดในพิกัด c seg 2.0

ผมว่าน่าได้เลยนะ เพราะตัว 5dr เห็นบ่อยมากๆ มากๆจริงๆ  ;D ;D

ปล. ผม 3 4dr รถอะไร้ spec ก็แย่ของแถมก็น้อยแต่รักอะ :)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ในเน็ต = ดูที่คุณภาพ
สภาพตลาด = ดูที่แบรนด์
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Maxboost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
คนเล่น Internet ไม่ได้ซื้อซะทุกคน แต่คนที่ซื้อจริงๆ ไม่ได้เล่น Internet

กระแสส่วนใหญ่นั้นมาจากคนที่สนใจเรื่องรถอย่างเราๆ ทุกคนในนี้ แต่ข้างนอกนั้น เขาอาจจะซื้อเพราะเหตุผลอื่นๆ เช่น ศูนย์ เซลล์ และอื่นๆ ครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 772
เราคุยกันเรื่องคุณภาพบางประการ แต่การซื้อของคนส่วนใหญ่มีปัจจัยหลากหลาย
แต่ว่ากระแสโคโลฯในเนตมันไปดีตอนไหนเหรอ? ::) ;D

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
Q:คนที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นคนกลุ่มไหนครับ
A:อายุ10-40 เฉลี่ยแถวๆ30 และน่าจะกำลังขยับขึ้น(ไม่มีที่มาข้อมูล จากการคาดเดา)

Q:ใครสนใจกระแสรถในอินเตอร์เนต
A:1.คนที่กำลังเลือกรถ ส่วนใหญ่เป็นกำลังทรัพย์น้อย รถคันแรก หาข้อมูล พวกนี้ซื้อแล้วเลิกดู
   2.คนที่ชอบรถยนต์ ติดตามรุ่นใหม่ๆเสมอๆ เปลี่ยนรถบ่อยบ้าง ไม่บ่อยบ้างแล้วแต่ฐานะ แต่จะวนเวียนมาอ่าน มาตอบเรื่อยๆ

Q:รถแบบไหนในอินเตอร์กระแสแรง
A:รถที่มีคุณภาพในเชิงปริมาณดี คือตัวเลขต่างๆ อัตราสิ้นเปลือง แรงบิด แรงม้า อ๊อปชั่น รูปร่างสวย กลุ่มนี้ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อายุไม่มากที่เลือกรถได้มากกว่า

Q: รถแบบไหนขายดีในตลาดจริง
A: แบรนด์ดัง เจ้าตลาด ค่านิยม ราคาขายต่อ(มูลค่าที่ถือครอง) มีดีที่ซื้อไปใช้งาน ดูแลรักษาง่าย ซื้อไปใช้งานแล้วจบ  ตามกระแสคือถ้าซื้อTคนก็ถามว่าทำไมไม่Hตอบไปจบ แต่ถ้าซื้อProtonคนถามว่าทำไมไม่ซื้อ Tซื้อH ตอบไปไม่ค่อยจะจบ แถมพอมีปัญหา ซึ่งมีสิทธิเจอทุกคน ก็จะโดนกลับมาซ้ำอีก สรุปคือเลือกเจ้าตลาดใช้ได้เจ็บตัวน้อย

สรุปก็คือรถเจ้าตลาด คนซื้อไปเพราะคนนิยม มีดีพอตัวแหละ แต่สำคัญกว่าที่ค่านิยมซื้อแล้วอุ่นใจ ใช้งานไม่ได้มาโพสลงเว็บรถบ่อยๆ
แต่รถกระแสแรงในอินเตอร์เนต คนชมมักไม่ซื้อ คนซื้อแล้วก็มาอวดมาอวย พอจะซื้อจริงวิตกไปออกเจ้าตลาด เลยเป็นแค่กระแสไม่สัมพันธ์กับยอดขาย แต่ถ้าแบรนด์รองแล้วกระแสไม่ดีด้วยก็เตรียมตัวจองวัดได้เลย

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
  • First
    • อีเมล์
คนซื้อจริงๆ มักจะไม่ค่อยได้เล่นอินเตอร์เน็ต หรือสนใจกระแสบนเน็ตครับ


Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

aoddy1

  • บุคคลทั่วไป
เจ้าของเงินที่ใช้ซื้อมีไม่เยอะที่มาอ่านรีวิวในเนต จะซื้อรถทีไปศูนย์โตโยต้า อีซูซุ ฮอนด้า

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,798
    • อีเมล์
ยังจำวันเปิดราคา nissan march ปี 2010 ได้ดี

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,162
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
เพราะ อินเทอร์เน็ต คือ ช่องทางหนึ่งในการสื่อสาร

การขายรถ ต้องอาศัยโฆษณา อาจจะใช้ เซลล์ หรือ ผู้ใช้ ช่วยโปรโมทในเน็ตก็ได้อีกทางหนึ่ง

แต่ในทางปฏิบัติจริง

คนจะซื้อรถ จะต้องดูหลายๆอย่าง แต่จะเน้น ที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง เป็นหลัก

เช่น

Eco Car คันนี้ สุดยอดประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง
แต่
ชาวสวน ชาวไร่ ไม่สน
แท็กซี่ ไม่สน
คนรวย ไม่สน
ครอบครัวใหญ่ ไม่สน
ฯลฯ

หรือ
รถกระบะคันนี้ สุดยอด เครื่องแรง ประหยัดน้ำมัน ทรงตัวดี ฯลฯ
คนที่ไม่ซื้อ มักจะบอกว่า
ไม่สวยหว่ะ
แพงหว่ะ
ศูนย์บริการไม่ดีหว่ะ มีน้อย
อะไหล่หายากหว่ะ
ราคาขายต่อ ไม่ดี
ช่างบอก ซ่อมยาก ฯลฯ

ส่วนสำคัญ ที่จะตอบโจทย์ ได้คือ
คนที่ซื้อรถจริง เชื่อมั่นตนเองมากกว่า ข้อมูลในเน็ต


ถามจริงๆ ถ้าใครก็ไม่รู้ มาโพสข้อความ ในเน็ต จะกี่คนก็แล้วแต่
ข้อมูลนั้น จะพิสูจน์ได้อย่างไร ว่าเป็นความจริง
แล้วคุณจะเชื่อเขาเลยไหม (เชื่อใครก็ไม่รู้)


ปล. โพลดังๆ หลายสำนัก ยังหน้าแตก กรณี ผู้ว่ากทม. มาแล้วเล้ย
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,421
  • Catch me if you can !!!
ในเน็ต = ดูที่คุณภาพ
สภาพตลาด = ดูที่แบรนด์
ใช่เลย สภาพตลาดดูที่แบรน ซ่อมง่าย ขายไม่ตก ศูนย์เยอะ อะไหล่เยอะ คนใช้เยอะ ผู้ใหญ่ปลูกฝังรถญี่ปุ่นมากกว่าเยอะ เพราะเข้ามาทำตลาดมากกว่าชาติอื่นเยอะมากๆ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
    • อีเมล์
คนทั่วไปจะซื้อรถซักคันเขาคิดเรื่องอื่นๆนอกจากพวกอัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด ช่วงล่าง
ขับมันไม่มัน ออปชั่นที่ให้มา ฯลฯ

สิ่งที่เขาให้ความสำคัญคือ ความน่าเชื่อถือ(reliability)ของรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ ศูนย์บริการ
ราคาค่าซ่อม-ค่าอะไหล่ และความพร้อมของอะไหล่ ซึ่งไม่อาจวัดค่าออกมาเป็นตัวเลขหรือรีวิวออกมาให้อ่านได้ ซึ่งรถขึ้นชื่อในโลกออนไลน์ตอบโจทย์พวกนี้ได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ

  

Zahnarzt

  • บุคคลทั่วไป
รถตลาด
    คนใช้เยอะ แลกเปลี่ยนความรู้ ปัญหา
    อะไหล่หาง่าย ซ่อมเร็ว ประหยัดเวลา
    ราคาขายต่อดี ราคาตกช้า ขายง่าย
    ศูนย์บริการเยี่ยม บริการดี
    ของแต่งเยอะ
    
    


ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
toyota honda izusu เอาคนไทย "อยู่หมัด"

ออฟไลน์ KLANG MR-S

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
จริงที่ว่าคนเล่นเน็ตเยอะ แต่กลุ่มที่พูดคุยเรื่องรถกันเป็นประจำมีไม่เท่าไหร่หรอก

นอกจากผมแล้ว คนอื่นในครอบครัวไม่มีใครติดตามข่าวสารยานยนต์เลย

เวลาซื้อรถก็มาถามผม เอารถอะไรดี ขับง่าย ซ่อมง่าย ราคาตกน้อยแค่นี้จริง ๆ แล้วจะให้แนะนำอะไรได้ล่ะนอกจากเจ้าตลาด

คงจะคล้ายกับจะซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปซักเครื่อง ใครไม่ได้ติดตามมากก็คงจะมีแต่ไอโฟน 5 ไม่ก็แกแลคซี่เอส 4 ส่วนพวกเน็กซัส โซนี่ เอชทีซี ที่ว่าเทพ ๆ คุ้มค่าคุ้มสเปคคงไม่มีใครสนใจ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
อยากให้ลองเข้าไปอ่านกระทู้นี้ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29163.0.html

จะเห็นว่า พอมี"เงื่อนไข"ที่คนส่วนใหญ่ใช้ซื้อรถมาเกี่ยวข้องจริงๆ
ส่วนใหญ่เลือกรถตลาดทั้งนั้นเลยครับ

ที่กระแสในเน็ตไม่ตรงกับตลาด เพราะ

1. คนซื้อรถในเน็ตชอบซื้อรถที่ประสิทธิภาพบนกระดาษดีที่สุด ของเล่นเยอะที่สุด แต่คนที่มีเงินซื้อรถจริงๆจะซื้อรถที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุดครับ
ยกตัวอย่างผม ผมชอบโฟกัสมาก ผมชอบตั้งแต่รูปร่างหน้าตา ไปจนถึงฟีลลิ่งหลังพวงมาลัย ผมไม่แคร์เรื่องศูนย์ เรื่องเกียร์กระตุก เพราะผมเคยขับรถที่สภาพแย่กว่ามันมาเยอะ แต่ผมไม่เลือกมันเพราะเหตุผลเดียว แม่ผมนั่งเบาะหลังไม่สบาย บอกว่าซื้อโฟกัสไปซื้อเฟียสต้าดีกว่า ยังไงก็แคบเหมือนกัน ถามว่าถ้าผมมีเงินอีกห้าสิบล้านผมจะทำให้มันนั่งสบายเท่าซีวิคหรือซิลฟี่ได้มั้ย ตอบได้เลยว่าไม่

2. เด็กๆหลายคนคิดว่าการเลือกอะไรซ้ำๆมันไม่เท่ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ต้องตอบอะไรฉีกๆไว้ก่อน ข้อนี้ส่วนน้อยครับ แต่ก็มีนะคนแบบนี้ ตอนผมเป็นเด็กผมก็เป็น เพลงตลาดติงต๊อง ฟังอินดี้ดีกว่า ทุกวันนี้กามิกาเซ่เคป๊อปอะไรผมฟังหมดแล้ว

สรุป ไอที่หลายคนที่แอนตี้รถตลาดชอบยกมา discredit น่ะ มันเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับคนที่คิดซื้อรถจริงส่วนใหญ่ครับ แถมเรื่องพวกนี้ มีเงินก็ติดได้ set ได้
แต่ถามว่าสิ่งที่รถตลาดมี แต่รถเทพบนเน็ตไม่มี คุณมีเงินห้าร้อยล้าน ให้ตายคุณก็ทำให้คุณภาพมันเท่ากันหรือใกล้เคียงไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 24, 2013, 00:45:10 โดย T!gerrazze »

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,942
ผมว่า ในเน็ตเน้น สเป็คประมาน นี้  แต่ความจริงแล้ว เรื่อง 0 เรื่อง คุณภาพ ตัวรถ(ไม่ได้หมายถึง OPtion นะ) เช่น FORD หรือ CHEV  ซึ่งตอนที่รถมี ปัญหา ช่างที่ 0 มักจะซ่อมไม่เป็นกัน  คนก็เลยไม่ซื้อ
ต่าง จาก HONDA  ที่พอมีปัญหา สามารถ ที่จะ แก้ไข ได้ดีกว่า  แล้วตัวรถ เองก็ไม่ได้ น่าเกลียด อะไรเลย

ปล.สุดท้ายนี้บางคน ซื้อรถ จะดูที่ บริการ หลังการขายเป็นหลัก

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่า คนในเน็ตเวลาตอบคำถามมักเลือกจากคุณภาพแต่ให้เลือกจริงๆผมก็สังเกตุว่าเขาก็มักเลือกรถตลาดโดยเหตุผลหลักๆคือเรื่องบริการเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตัวใช้ฮอนด้่ากับฟอร์ดบอกได้เลยบริการต่างกันมากๆ ฟอร์ดยังห่างไกลคำว่ามาตรฐานของศูนย์บริการ ในอนาคตถึงฟอร์ดจะมีรถที่ดีแต่ผมอาจจะไม่เลือกแล้วหันไปหาเจ้าตลาดอุ่นใจกว่า (คหสต นะครับ)

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
หลายคนยังซื้อสินค้าแบบ play-safe มากกว่าครับ ของอะไรราคาขายต่อตกมากๆจะไม่ซื้อกัน

วงการมือถือตอนนี้ก็เล่นกันแค่2ยี่ห้อ (ทั้งๆที่หนึ่งในนั้นเคยราคาขายต่อตกยังกะซาก)

ออฟไลน์ jg333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336

ล่าสุดในปี 2555 ที่ผ่านมา คนไทยใช้อินเตอร์เน็ต 16.6 ล้านคน คิดเป็น 26.5% หรือประมาณ 1 ใน 4 ซึ่งถือว่ายังไม่มากเท่าที่ควร
ผู้หญิงหรือผู้ชายเล่นเน็ตมากกว่ากันนั้น ผลสำรวจพบว่าอยู่ในอัตราที่ใกล้เคียงกันชาย55% หญิง45%
และหากจะแยกการใช้อินเตอร์เน็ตตามกลุ่มอายุ พบว่าในปี 2555
กลุ่มเด็กและวัยรุ่นใช้เล่นเน็ตมากที่สุดโดยกลุ่มอายุ 15-24 ปี มีสัดส่วนการใช้อินเตอร์เน็ตสูงสุด 54.8%
รองลงมาคือ กลุ่มอายุ 6-14 ปี 46.5%
กลุ่มอายุ 25-34 ปี 29.7%
กลุ่มอายุ 35-49 ปี ร้อยละ 17.1
และต่ำสุดคือ กลุ่มอายุ 50 ปีขึ้นไป อยู่ที่ 6.2%

ส่วนพื้นที่ใดใช้เน็ตมากที่สุด คำตอบคือ กทม. ผู้ใช้สูงที่สุดคือ 44.4% รองลงมาคือภาคกลาง 27.5% ที่ 3 เป็นภาคใต้ 25.5% ขณะที่ภาคเหนือตามมาแบบรดต้นคอ 25.0% และต่ำที่สุดคือภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 21.5%
เครดิตhttp://www.thairath.co.th/content/newspaper/320226

จะเห็นได้ว่า แม้ “โลกไซเบอร์ของประเทศไทย” จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ แต่เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรของประเทศ ยังถือว่าเป็นได้แค่ “โลกใบเล็ก”
ผมว่าข้อมูลอันนี้อาจจะเป็นคำตอบของคำถามนี้ก็เป็นได้นะครับผม


ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ใช่เลย play safe เพราะคันที่ซื้อต้องขายต่อได้ราคาดีที่สุด
รถที่วิจารณ์กันว่าดีแต่ไม่มีคนซื้อส่วนนึงน่าจะมาจากบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยดี
ที่สำคัญที่สุดคือ อัตราบริโภคน้ำมัน เพราะเป็นภาระหนักสุดในระยะยาว
รถที่ขับดี ทุกอย่างดีแต่กินน้ำมันก็กลายเป็นตัวเลือกท้ายๆ ไปโดยอัตโนมัติ

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
" ไทยมุง "  นี่คือนิสัยของคนไทยส่วนใหญ่  มุงดูอันไหน  กระแสไหนดี  ก็ซื้ออันนั้น 

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
คำว่าเจ้าตลาดไงครับ

ราคาไม่ตก ซ่อมไม่แพง อะไหล่ถูกหาง่าย ไม่จุกจิก

ดีกว่ารถเทพๆ แต่เกียร์พัง กระตุก Airbagไม่ทำงาน รออะไหล่ข้ามเดือน

และยังมีคนอีกมากนะครับ ที่ไม่ท่องโลกอินเตอร์เน็ต

ไม่สนใจว่ามันจะออฟชั่นเป็นยังไงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ขับขี่เป็นยังไง เกาะถนนไหม เด้งกระด้ารึเปล่า จึงทำให้เจ้าตลาดขายดีครับ

ลองเอาความรู้ทั้งหมดเกี่ยวกับพวกออฟชั่น ขับขี่ ความปลอดภัย ไปใส่หัวสมองของทุกคนบนโลกใบนี้ดู ว่าผลลัพธ์จะเปลี่ยนรึเปล่า

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
จะกี่คนที่ใช้อินเตอร์เน็ตในการดูข้อมูลซื้อรถ  ง่ายๆแถวบ้านจะซื้อรถก็ไปดูโตโยต้า อีซูสุ ยี่ห้ออื่นไม่สน กากเสมอ รุ่นพ่อกรูสอนมาแบบนี้ประมาณนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

grev

  • บุคคลทั่วไป
เอาตัวอย่างที่ผมเลยก็ได้ครับ ผมโคตรชอบสวิฟ
แต่เมียบอกคำเดียวว่าไม่ผ่าน 555+ เพราะนั่งหลังโคตรแคบ
แค่นี้ก็จบแล้ว  ;D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,452
    • อีเมล์
อยากให้ลองเข้าไปอ่านกระทู้นี้ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29163.0.html

จะเห็นว่า พอมี"เงื่อนไข"ที่คนส่วนใหญ่ใช้ซื้อรถมาเกี่ยวข้องจริงๆ
ส่วนใหญ่เลือกรถตลาดทั้งนั้นเลยครับ


ชอบกระทู้นี้มากครับ ของคุณ Yenchar ที่ตั้งเอาไว้
ผมคิดเสมอว่า "รถที่ดีที่สุด อาจจะไม่ใช่รถที่เหมาะกับเราที่สุด" ก็เป็นได้ครับ
ปัจจัยต่างๆนานา มาประกอบกัน ทำให้รถคันนึงสมบูรณ์แบบสำหรับคนซื้อได้ มันมีหลายอย่างมากๆ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,948
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
สภาพตลาดจริงๆ คือ สภาพที่เจ้าของเงิน มีอำนาจตัดสินใจสูงสุด โดยคงไว้ซึ่งความเกรงใจเมียครับ....

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

12ay13an

  • บุคคลทั่วไป
กระแสในอินเตอร์เน็ตส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่ชื่นชอบรถ ก็จะพูดและให้ความสนใจกับสมรรถนะรถซะเป็นส่วนใหญ่ แต่การซื้อจริงๆนั้นไม่ได้มองแค่สมรรถนะของรถแต่ต้องให้ความสนใจในการบริการหลังการขายและศูนย์บริการด้วย จึงทำให้รถที่ทำบริการหลังการขายดีนั้นขายได้มากกว่า และยังประกอบกับอีกหลายปัจจัย เช่น ราคาขายต่อ อะไหล่มีเยอะ ซ่อมง่าย เป็นต้น