ผู้เขียน หัวข้อ: มีโอกาสไหมครับที่ CR-V จะนำเครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาขายในไทย  (อ่าน 6545 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
พอดีเจอข่าวเกี่ยวกับ Honda CR-V 1.6 i-DTEC ซึ่งเป็น CR-V ใช้เครื่องยนต์ Earth Dreams 1.6L Diesel i-DTEC 1,597 cc กำลังสูงสุด 120 PS ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 30.57 กก.-ม. ที่ 2,000 รอบต่อนาที

เลยอยากถามว่าพอมีโอกาสบ้างไหมที่จะขายในไทย เพราะคู่แข่งในอนาคตอย่าง CX-5 ก็มาพร้อมกับเครื่องดีเซล

แต่ถ้ามาจริงไม่รู้เครื่องยนต์ Earth Dreams 1.6L Diesel i-DTEC จะพอไหม

แต่ดูจากรีวิวต่างประเทศ 0-62 mph อยู่ที่ 11.2 วินาที ถ้าเทียบกับรีวิว CR-V 2.0/2.4 ของพี่จิมมี่ก็ไม่ต่างเท่าไหร่ แต่ถ้าเทสในแบบพี่จิมมี่อาจมีช้ากว่านี้นิดหน่อย แต่ก็น่าจะอยู่ที่ 12 วินาที บวกลบนิดหน่อย แต่เห็นว่าประหยัดน้ำมันถึง 22 กิโลเมตรต่อลิตร ส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้เทสแบบพี่จิมมี่แล้วอยู่ที่ 17-18 กิโลเมตรต่อลิตรก็แจ่มแล้วครับ

อ้างอิง http://www.telegraph.co.uk/motoring/car-manufacturers/honda/10213256/Honda-CR-V-1.6-i-DTEC-review.html
http://www.motortrivia.com/2013/4wd-001/171/honda-cr-v-diesel-i-dtec-2013.html
http://world.honda.com/EarthDreamsTechnology/index.html
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4555:

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2013, 09:44:51 โดย Ben_BEnz »

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
ช่างที่ศูนย์บอกมา ว่ามีนะ ครับ

ออฟไลน์ chaowalit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
ผมก็สนใจอยู่เหมือนกันครับ
ไม่รู้ว่าจะมีการไมเนอร์เมื่อไร
เหมือนตัวรถมีอะไรต้องปรับเปลี่ยนอยู่บ้าง

ออฟไลน์ Minere

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ช่างที่ศูนย์บอกมา ว่ามีนะ ครับ

ถ้ามีเครื่องดีเซลลงใน CRV จริง มันน่าจะมีใน CIVIC หรือ Accord ด้วยสิครับ
ถ้าเป็นงั้นจริง กรี๊ดเลย ขอ CIVIC Minor Change + Diesel Engine แล้วจะกลับมารัก Honda เหมือนเดิม
อิอิ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
อา่นใจใน bestcar เขาบอกว่า ยอดขายเกินครึ่งของ mazda 6 ในญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นประเทศที่ดีเซลล์แทบไม่ได้ผุดได้เกิดในรถยนต์นั่ง)

คิดว่าจากเหตุการณ์นี้คงทำให้อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปในประเทศไทยด้วยครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ราคาคงเฉียดสองล้าน ยากมากที่จะนำมาขาย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
รถดีเซลของญี่ปุ่น มีแต่พวกรถบรรทุก รถกระบะ

รถเก๋งดีเซล ญี่ปุ่นแทบจะไม่พัฒนาเลย เลยโดนยุโรปทิ้งห่างไปมาก กับเทคโนโลยีเครื่องดีเซล

มีมาสด้านี่แหละ ที่แหกคอก ทำดีเซลสกายแอ็คทีฟ ออกมาดีไม่แพ้ยุโรป จนงงไปตามๆกัน

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
กำตังไปผู้นำเข้าอิสระ น่าจะง่ายกว่าและไม่ต้องคาดเดา หรือหวังลมๆแล้งครับ  ;D

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
อา่นใจใน bestcar เขาบอกว่า ยอดขายเกินครึ่งของ mazda 6 ในญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นประเทศที่ดีเซลล์แทบไม่ได้ผุดได้เกิดในรถยนต์นั่ง)

คิดว่าจากเหตุการณ์นี้คงทำให้อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปในประเทศไทยด้วยครับ


หมายความว่า crv diesel มียอดขายเกินครึ่งของ mazda6 

หรือว่า mazda6 รุ่น diesel มียอดขายเกินครึ่งของ mazda6 ทั้งหมดครับ  :) :) :)

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
อา่นใจใน bestcar เขาบอกว่า ยอดขายเกินครึ่งของ mazda 6 ในญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นประเทศที่ดีเซลล์แทบไม่ได้ผุดได้เกิดในรถยนต์นั่ง)

คิดว่าจากเหตุการณ์นี้คงทำให้อะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไปในประเทศไทยด้วยครับ


หมายความว่า crv diesel มียอดขายเกินครึ่งของ mazda6 

หรือว่า mazda6 รุ่น diesel มียอดขายเกินครึ่งของ mazda6 ทั้งหมดครับ  :) :) :)

ขอโทษครับ พิมพ์ไม่ครบ

"ยอดขายเกินครึ่งของ mazda 6 ในญี่ปุ่น(ซึ่งเป็นประเทศที่ดีเซลล์แทบไม่ได้ผุดได้เกิดในรถยนต์นั่ง) เป็นรุ่นดีเซลล์"

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
หาก CX-5 ดีเซล ยอดขายถล่มทลาย

CRV คงดำเนินรอยตามเอา ดีเซลเข้ามา

......เดาเอา แหะแหะ

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
ส่วนตัวคิดว่า ถึงตอนนั้น ถ้าทางฮอนด้าจะเอาเข้ามาจริงๆ อยากให้มีเครื่องที่มีแรงม้ามากกว่านี้สักหน่อย เพราะ 120PS ในรถแบบ CR-V ดูจะน้อยไปนิด แม้ว่าจะประหยัดน้ำมันก็ตาม

ออฟไลน์ pamoch88

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
 ;D ขอเดาว่า ไม่ีมีทางที่จะเอาเข้ามาครับ เพราะยอดขายรุ่นที่มีอยู่ยังไปได้สวยอยู่ เพราะถ้าเอาเข้ามา ก็คงแพงขึ้นอีกเยอะ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
โอกาสน้อย หรือ ถ้ามีก็อีกนานน

honda น่าจะมี earthdream + hybrid , ev car มากกว่า

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ยากครับ นอกซะจากโดน CX-5 แย่งไปหมด

อนาคต ไม่มีอะไรแน่นอน

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
เครื่องดีเซล 1.6 ของ Honda จะมีเฉพาะเกียร์ ธรรมดา ครับ ตัวนี้คงไม่เอามาขายในเมืองไทย
แต่ถ้าเอามาจริงคงเป็น 2.2 i-dtech มากกว่า เพราะมีเกียร์ auto ครับ

ส่วนจะมาขายไหม ผมว่าน่าจะยังครับ อย่างที่หลายๆคนบอกถ้า CX5 มันทำให้ยอด CRV ตกไปมาก ก็ไม่แน่ที่จะต้องเอาตัวช่วยมาเสริมทัพครับ
แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ราคาที่จะมาขายไม่ถูกแน่ ต้องบวกจากตัว top ของ CRV ตอนนี้ไปอีก 2 แสน up เพราะ ราคาเครื่องดีเซลแพงกว่า แถมไม่ได้ลดภาษีสำหรับรถ E85 อีก
ซึ่งถ้าถามเล่นๆว่า CRV ดีเซล ราคา 1.8 ล้าน เพื่อนๆ พี่ๆ ว่าน่าสนใจอยู่หรือเปล่าครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
หาก CX-5 ดีเซล ยอดขายถล่มทลาย

CRV คงดำเนินรอยตามเอา ดีเซลเข้ามา

......เดาเอา แหะแหะ

ยอดขายส่วนใหญ่ น่าจะได้จากเครื่อง 2.0 เพราะราคาดีสุด

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
มาเถอะครับCRV ดีเชลครับถ้าฮอนด้ามาขายหละก็สนดิครับบบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003