ผู้เขียน หัวข้อ: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ  (อ่าน 30817 ครั้ง)

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 18:25:10 »
พรุ่งนี้จะไปจอง mazda bt 50 pro 2.2 hiracer  4 ประตูครับ
อยากสอบถามดังนี้

1 เกียร์ MT กับ AT  กินน้ำมันต่างกันมากหรือไม่ที่ความเร็วเท่ากัน
2 เกียร์ MT กับ AT  อัตราเร่งต่างกันมากไหมครับ
3 เกียร์ MT กับ AT  ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใช้ยาวๆ
4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน
5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ


ช่วยบอกข้อดีข้อเสียของ at mt ของกระบะหน่อยครับ ไม่เคยใช้กระบะจริงๆจังสักที
ขอบคุณครับ
พรุ่งนี้แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2013, 18:35:14 โดย RUKTOOKKHON »

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 18:33:47 »
ขออนุญาต จขกท ถามต่อด้วยเลยครับ พอดีผมจอง v cross 3.0 ไว้ แต่วันนี้ได้ทดลองขับ bt 50pro 3.2 AT แล้วประทับใจมากเลยว่าจะถองจอง v cross แล้วไปเอา  bt 50pro 3.2 AT แทน รบกวนสอบถามว่าผมคิดถูกแล้วใช่ไหมครับ มีแต่อัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวที่ผมยังไม่รู้ว่าขนาดไหน รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 18:34:34 »
พรุ่งนี้จะไปจอง mazda bt 50 pro 4 ประตูครับ
อยากสอบถามดังนี้

1 เกียร์ MT กับ AT  กินน้ำมันต่างกันมากหรือไม่ที่ความเร็วเท่ากัน
2 เกียร์ MT กับ AT  อัตราเร่งต่างกันมากไหมครับ
3 เกียร์ MT กับ AT  ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใช้ยาวๆ
4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน
5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ

พรุ่งนี้แล้วครับ
ข้อ1-2พอๆกันมั้งคับ
ข้อ3 เกียธรรมดาขับในเมืองครัชหมดง่าย ก้อเปลื่ยนครัชใหม่ ส่วนเกียออโต้แล้วแต่การดูแลคับแต่ถ้าพังก็เรื่องใหญ่
ข้อ4จำเป็นมากคับ ถ้าไม่มีabsก็ระวังหน่อยแล้วกัน
5.ถ้าเจอรถติดหนักๆก็เมื่อยมากๆคับยิ่งเจอคอสะพานต้องเลี้ยงครัชอีก ถ้ารถวิ่งเรื่อยๆไม่ค่อยหยุดช้าบ้างเร็วบ้างmtสบายคับ
ปล.ถ้าอยู่กทม.ก็ออโต้ไปเถอะคับขนาดผมอยู่ชานเมืองรถยังติดเลย

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 18:38:23 »
ถ้าอยู่กทม.ก็จัดออโต้เถอะครับ น่าจะขับสบายกว่า กระบะเกียร์ออโต้สมัยนี้ก็แรงพอๆกับเกียร์ธรรมดาแล้ว

ส่วนขับธรรมดาเมื่อยขามั้ย ก็บอกเลยครับว่าในเมืองก็มีนิดหน่อย แต่นอกเมืองวิ่งกันยาวครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 18:45:18 »
อัตราเร่งกับอัตราสิ้นเปลืองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2013, 18:51:27 โดย Loft »

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 18:45:34 »
ผมใช้ 3.2 WT ไม่น่าจะต่างจาก BT 50pro
ตอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองนะครับ 10 กิโล/ลิตรครับ 1 ถังวิ่งได้ 800 โลนิดๆ อันนี้ขับปกตินะครับ ในเมืองสลับนอกเมือง
 ถ้าถามว่าผมเท้าหนักหรือป่าว ก็ลองคิดตามนะครับ  ผมใช้เทียน่า วิ่งไป700โลกว่าๆ เดิมกลับ 60 ลิตรครับ

ส่วนจะ M/T หรือ A/T ผมเชียร์ M/Tครับ สนุกกว่า ยิ่งถ้าได้ 3.2 M/T จะเยี่ยมมากๆครับ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 18:50:59 »
พรุ่งนี้จะไปจอง mazda bt 50 pro 4 ประตูครับ
อยากสอบถามดังนี้

1 เกียร์ MT กับ AT  กินน้ำมันต่างกันมากหรือไม่ที่ความเร็วเท่ากัน
2 เกียร์ MT กับ AT  อัตราเร่งต่างกันมากไหมครับ
3 เกียร์ MT กับ AT  ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใช้ยาวๆ
4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน
5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ

พรุ่งนี้แล้วครับ
ข้อ1-2พอๆกันมั้งคับ
ข้อ3 เกียธรรมดาขับในเมืองครัชหมดง่าย ก้อเปลื่ยนครัชใหม่ ส่วนเกียออโต้แล้วแต่การดูแลคับแต่ถ้าพังก็เรื่องใหญ่
ข้อ4จำเป็นมากคับ ถ้าไม่มีabsก็ระวังหน่อยแล้วกัน
5.ถ้าเจอรถติดหนักๆก็เมื่อยมากๆคับยิ่งเจอคอสะพานต้องเลี้ยงครัชอีก ถ้ารถวิ่งเรื่อยๆไม่ค่อยหยุดช้าบ้างเร็วบ้างmtสบายคับ
ปล.ถ้าอยู่กทม.ก็ออโต้ไปเถอะคับขนาดผมอยู่ชานเมืองรถยังติดเลย
ผมใช้ออโตอยู่ครับ ผมเห็นด้วยกับพี่ทั้งหมดครับ ตัวออโตมันได้ของเพื่มหลายอย่างครับ ABS สำหรับผมจำเป็นครับและผมก็ได้ใช้มันแล้วด้วย โชคดีครับที่เอาคับนี้ไป

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 19:01:55 »
ส่วนต่างประมาณแสนกว่าบาทครับ ตรงนี้ก็น่าคิด

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 19:03:26 »
 :o
ดูจากตารางแล้วอัตราเร่งผมยอมรับได้ ทั้ง 2 ตัว
แต่ อัตราสิ้นเปลือง 2.2at ประหยัดกว่า 2.2mt หรือครับเนี่ย เลขไม่สลับกันใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ wittymazdaFC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 19:08:29 »
3 เกียร์ MT กับ AT  ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใช้ยาวๆ

แล้วแต่การใช้  mt เหยีบคลัช ไม่ดี ก็หมดเร็ว แช่ คลัช      at เสียมาก็ซ่อมเยอะ ซ่อมแพง กว่า

4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน

จำเป็นมาก  ป้องกัน ล้อล็อค ลื่นไถล

5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ


แล้วแต่ ว่าขับที่ไหน ในกรุงเทพ รถติด เหมื่อยมาก เพราะ คลัชรถ กะบะ มันแข็ง  :-\ :-\
He who questions nothing learns nothing
ผู้ไม่สงสัย ย่อมไม่รู้
Don’t play for safety. It’s the most dangerous thing in the world.
อย่าเล่นกับความปลอดภัย เพราะความปลอดภัย นั่นแหละ อันตรายที่สุด

ออฟไลน์ Rhythm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 19:56:31 »
ตอนแรกผมก็ลังเลระหว่าง ออโตกับ เกียร์ธรรมดาครับ
แต่สุดท้ายเลือกออโต เพราะตอบโจท์การใช้งานมากกว่าครับ
เกียร์ auto ของ 2.2 แรงนะครับ ผมเคยลองขึ้นเนินสูง แทบไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลย รถเคลื่อนตัวได้อย่างสบายๆเลยครับ
ถึงตอนนี้ผมคิดว่ายังไงก็คิดถูกแล้วเลือก auto ครับ ของผม 2.2 hiracer  auto 4 ประตูครับ
ส่วนABS ผมคิดว่าสมัยนี้แทบจะกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถยนต์ไปแล้ว ไม่ว่าจะกระบะ หรือเก๋ง ผมมองว่าจำเป็นครับ
ส่วนตัวคิดว่ายังน้อยเกินไปด้วยครับ ใจผมอยากให้มีพวก ESP เป็นอุปกรณ์มาตรฐานกับรถทุกคันไปเลย ส่วนตัวคิดว่าจำเป็นมากครับ ;)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 20:17:20 »
MT ครับ ฟันธง!!!

ผมใช้ FORD Ranger Hi Rider 4x2 Double Cab XLT 2.2 TDCi AT '2012 อยู่ครับ น่าใกล้เคียง กับ MAZDA 2.2

หลังมันก็ติดเบาะน่ะ แต่มันไม่จี๊ด เท่าไหร่ เมื่อเทียบกับ FORD Ranger Hi Rider 4x2 Open Cab LIMITED 2.5 TDCi MT '2008

ตอน Test Drive เทส MT และก็ตกลงจอง MT

แต่รอรถนาน รอไปแล้ว 6 เดือน ไม่ได้ สักที พอ AT มา สอย มาซะงั้น  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 25, 2013, 20:25:23 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 20:24:24 »
เสริม อีกนิสสสส,,, ;)

ABS เอาเหอะครับ ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ ABS ทุกวัน แต่ถ้า คับขัน มามันก็จำเป็น น่ะ

และถ้า จขกท เคยขับ ปิกอัพ ญี่ปุ่นมาก่อน ความรู้สึกแรก ที่ขับ BT 50 PRO MT โอ้วววว ทำไม ทำไม คลัชต์ แข็ง จัง

ผมรับรถ วันแรกที่ โชว์รูม เจ้า FORD Ranger Hi Rider 4x2 Open Cab LIMITED 2.5 TDCi MT '2008 สตาร์ท เหยียบคลัชต์ เข้าเกียร์ ออกตัว ดับ!

แต่ถ้าคุณจูนติด จะพบความมันส์ รออยู่เบื้องหน้า  แล้วคุณจะรักมัน

ผมถึงได้ มี Ranger มา 2 คัน 2 Gen ติดกันเลยเนี่ย  ;D

Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 20:51:18 »
เป็นผมก็เอา MT นะ ชอบ MT มากกว่า มันได้ดังใจสั่ง


ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:04:31 »
3 เกียร์ MT กับ AT  ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใช้ยาวๆ

ขึ้นอยู่กับการดูแลครับ  Auto 5 แสนก็ยังไม่พังก็มี

4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน

จำเป็นมาก แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีแล้วขับไม่ได้นะครับ แค่จะเผลอใจลอยไม่ค่อยได้เวลาเบรค

5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ

แล้วแต่รถครับ บางคันก็เฉยๆ บางคันก็....จอดพักให้หายปวดขาก่อนแล้วค่อยไปครับ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:17:53 »
abs ควรมี  คนที่เคยปัดแล้วชนกลางถนนแล้วไม่ตายแบบผม  เห็นว่ามันสำคัญมากๆ

ถ้ารู้สึกว่าขับmt แล้วปวดขา  ควรออกat นะครับ   ผมก็ว่าจะเปลี่ยนกะบะเป็นat ดีก่า  รถเก๋งเอาmt สนุกกว่ากันเยอะ 

ออฟไลน์ toffysoft

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:28:36 »
ผมใช้ATอยู่ครับ   คิดไม่ผิดเลยที่เลือกBT-50

ผมว่าแล้วแต่ความถนัดในการใช้งานดีกว่านะครับ    MTอาจจะฟินกว่าเวลาซัด   แต่ถ้าใช้งานเป็นรถหลักแล้วก็ใช้ในเมืองด้วย
ผมว่าATดูจะเข้าท่ากว่านะครับ   อาจจะฟินน้อยลงนิดนึงแต่ก็สะดวกสะบายกว่ามาก  อัตราเร่งก็ไม่ใช่ว่าจะต่างกันมาก   
แถมออปชั่นที่เพิ่มขึ้นมาจากตัวMTก็มากโขอยู่   อีกอย่างMTไม่มีABSซักรุ่นเลยนะคับ   ตัว781ที่มีABSก็ได้ข่าวว่าเลิกผลิตแล้ว
กลายเป็นล็อตหายากในตำนานไปเลยทีเดียว    เหอๆ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:48:56 »
ขออนุญาต จขกท ถามต่อด้วยเลยครับ พอดีผมจอง v cross 3.0 ไว้ แต่วันนี้ได้ทดลองขับ bt 50pro 3.2 AT แล้วประทับใจมากเลยว่าจะถองจอง v cross แล้วไปเอา  bt 50pro 3.2 AT แทน รบกวนสอบถามว่าผมคิดถูกแล้วใช่ไหมครับ มีแต่อัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวที่ผมยังไม่รู้ว่าขนาดไหน รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณครับ

BT50Pro 4 ประตู 3.2 4x4 A/T   11.9 กม./ลิตร
BT50Pro 4 ประตู 3.2 4x4 M/T  11.12 กม./ลิตร
BT50Pro 4 ประตู 2.2 4x2 A/T   12.17 กม./ลิตร

D-max  4 ประตู 3.0 4x2 A/T    12.44 กม./ลิตร

ทั้งหมดมาตรฐานเดียวกัน ทดสอบโดย headlightmag.com ครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:52:00 »
ตอบส่วนของเจ้าของกระทู้
ถ้าคิดจะจบกับมาสด้า ไปเล่น 2.2 A/T ดีกว่าครับ
เพราะ M/T ของมาสด้าตัดออฟชั่นความปลอดภัยซะหมดเลย

ถ้าชอบขับ M/T ไป Ranger ดีกว่าครับออฟชั่นเหมือนตัว A/T

ออฟไลน์ krajay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 25, 2013, 21:56:20 »
พรุ่งนี้จะไปจอง mazda bt 50 pro 2.2 hiracer  4 ประตูครับ
อยากสอบถามดังนี้

1 เกียร์ MT กับ AT  กินน้ำมันต่างกันมากหรือไม่ที่ความเร็วเท่ากัน
- ไม่ต่างเท่าไหร่ เทียบจะใกล้เคียง
2 เกียร์ MT กับ AT  อัตราเร่งต่างกันมากไหมครับ
- ตอนออกตัวต่างกัน ตอนปลายไม่ต่าง
3 เกียร์ MT กับ AT  ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใชู้ยาวๆ
- ผมว่ามันอยู่ที่การบำรุงรักษาครับ เปลี่ยนถ่ายของเหลวตามคู่มือ
4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน
- ไม่ว่ารถอะไรก็จำเป็นต้องมีครับ โอกาศรอดปลอดภัยขึ้นมาอีก 1 % ก็คุ้มแล้ว
5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ

- สำหรับผม โคตรเมื่อย ยิ่งในเมืองรถติดๆ ไม่ต้องพูดถึง
ช่วยบอกข้อดีข้อเสียของ at mt ของกระบะหน่อยครับ ไม่เคยใช้กระบะจริงๆจังสักที
ขอบคุณครับ
พรุ่งนี้แล้วครับ


ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 00:49:28 »
เรียงตามลำดับความสามารถ

อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา
CHEVROLET COLORADO X-CAB 2.8 LTZ Z71 4x4 = 10.9 วินาที
ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 Z-PRESTIGE A/T = 11.5 วินาที
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT = 11.6 วินาที
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER WILDTRAK 3.2 = 11.8 วินาที
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G = 12.0 วินาที
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER 2.2 XLT = 12.4 วินาที
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB HI-RACER 2.2 V AT = 14.1 วินาที

เบรคจาก 100-0 กม./ชม. ใช้ระยะทาง               
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER 2.2 XLT = 44.5 เมตร
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER WILDTRAK 3.2 = 45.0 เมตร
CHEVROLET COLORADO X-CAB 2.8 LTZ Z71 4x4 = 45.2 เมตร
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT = 45.5 เมตร
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB HI-RACER 2.2 V AT = 46.2 เมตร
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G = 47.1 เมตร
ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 Z-PRESTIGE A/T = 47.4 เมตร
 


ระดับเสียงดังภายในรถ ขณะวิ่ง 100 กม./ชม
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER 2.2 XLT = 58 เดซิเบล
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB HI-RACER 2.2 V AT = 59 เดซิเบล
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT = 59 เดซิเบล
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G = 62 เดซิเบล
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER WILDTRAK 3.2 = 63 เดซิเบล
CHEVROLET COLORADO X-CAB 2.8 LTZ Z71 4x4 = 66 เดซิเบล
ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 Z-PRESTIGE A/T = 67 เดซิเบล

อัตราการกินน้ำมัน ณ ความเร็วคงที่ 120 กม./ชม.
TOYOTA VIGO DOUBLE CAB PRERUNNER 3.0 G = 10.8 กม./ลิตร
ISUZU D-MAX V-CROSS 4 DOOR 3.0 Z-PRESTIGE A/T = 10.6 กม./ลิตร
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB HI-RACER 2.2 V AT = 10.4 กม./ลิตร
CHEVROLET COLORADO X-CAB 2.8 LTZ Z71 4x4 = ไม่ได้ทดสอบด้วยเครื่องมือ แต่ที่หน้าปัดแสดงประมาณ 10 กม./ลิตร
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER 2.2 XLT = 10 กม./ลิตร
MAZDA BT-50 PRO DOUBLE CAB 3.2 R AT = 9.4 กม./ลิตร
FORD RANGER DOUBLE CAB HI-RIDER WILDTRAK 3.2 = 9.1 กม./ลิตร


ข้อมูลข้างบน จาก www.autoinfo.co.th

1 เกียร์ MT กับ AT  กินน้ำมันต่างกันมากหรือไม่ที่ความเร็วเท่ากัน
- เกียร์ MT ประหยัดกว่า เพราะชิ้นส่วนในระบบเกียร์มีน้อยกว่า
- แต่ถ้าคนขับไม่เก่งมากๆ จะกินพอๆกัน เพราะไม่รู้จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ที่เหมาะสม

2 เกียร์ MT กับ AT  อัตราเร่งต่างกันมากไหมครับ
- ส่วนมาก ต่างกันทั้ง ต้นและปลาย (ยกเว้น Colorado AT เก่งกว่า MT)
3 เกียร์ MT กับ AT  ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใชู้ยาวๆ
- MT ทนกว่า(ถ้าใช้เป็น) บางคันขายรถไปแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ย/ซ่อมครัชเลย
- AT ในรถกระบะ สร้างมาเพื่อบรรทุก ใชัยันขาย ยังไม่เคยซ่อมก็มี ข้อนี้ไม่ต้องกังวล

4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน
- ถ้าขับช้าๆ ในซอยไม่เกิน 40 กม./ชม. ไม่จำเป็นครับ ถ้าเร็วเกินกว่านั้น มีไว้ดีกว่าไม่มี
5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ
- ขึ้นอยู่กับขนาดของเครื่องยนต์ 2.2 จะเบากว่า 3.2
- ขึ้นอยู่กับขนาดของกำลังขา ขาใหญ่ เมื่อยน้อยกว่า ขาลีบ




ขอให้ได้รถถูกใจ ตามความต้องการใช้งาน นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 26, 2013, 00:55:50 โดย นครอัญมณี »
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 00:57:41 »
AT แรงกว่า ประหยัดกว่า แถมขับในเมือง ไม่ต้องคิดแล้วครับ

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:06:39 »
 :-*
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับผม
เป็นประโยชน์กำศึกครั้งนี้มากๆ

พรุ่งนี้คงจบที่ MAZDA BT-50 PRO 2.2 AT HIRACER แล้วครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:06:57 »
ตอบจขกท.

- คลัช BT แข็งครับ เมื่อยเท้าประมาณ 2 เท่าของ Mighty-X ที่บ้าน  และออกตัวเกียร์สองต้องเลี้ยงคลัชมากกว่า Mighty-X
- อัตราเร่ง MT แรงกว่า AT ชัดเจนแค่ช่วงออกตัวครับ  ถ้าตั้งแต่เกียร์สาม หรือ ลอยๆแล้ว ผมว่ามันก็พอๆกัน
- ABS ผมว่ามีก็ดีครับ แต่ไม่มีก็ไม่ได้เสียหายร้ายแรงอะไรมาก เท้าขวาช่วยได้
- MT กินน้ำมันน้อยกว่า เพราะกำลังสูญเสียมันน้อยกว่าครับ ไม่ต้องผ่านตัวกลางมากเท่าเหมือนเกียร์ออโต้ (ถึงแม้รอบจะสูงกว่าก็ตาม แต่อย่าลืมว่ารอบที่สูงกว่า ยังส่งผลให้เร่งแซงได้สบายกว่า โดยไม่ต้องลดเกียร์ด้วยครับ)
ขออนุญาต จขกท ถามต่อด้วยเลยครับ พอดีผมจอง v cross 3.0 ไว้ แต่วันนี้ได้ทดลองขับ bt 50pro 3.2 AT แล้วประทับใจมากเลยว่าจะถองจอง v cross แล้วไปเอา  bt 50pro 3.2 AT แทน รบกวนสอบถามว่าผมคิดถูกแล้วใช่ไหมครับ มีแต่อัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวที่ผมยังไม่รู้ว่าขนาดไหน รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณครับ
- แต่ขอบอก ถ้าในเมือง รับรองว่าเมื่อยแน่ๆครับ รถติดมากๆอาจปวดเข่าได้

จากข้อดีทั้งหมด ผมว่ามันสรุปไม่ยากครับ ถ้าใช้ในเมือง รถติด AT โลด
ถ้าต่างจังหวัด ก็ MT โลด *-*

มอเตอร์โชว์ปีที่แล้ว ผมลองทั้ง D-Max ทั้งเรนเจอร์ (น่าจะเทียบเคียง BT ได้) แค่สลาลม เรนเจอร์ก็กินขาดแล้วครับ แต่ D-Max ขนาด AT ยังรู้สึกว่าแรงเลยครับ


ออฟไลน์ fluk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:14:01 »
เผื่อเอาไปคิด

ผมเคยโดนกระจกบาดเท้าซ้าย แต่ผมยังขับรถเกียร์ at ได้เกือบจะปกติครับ

ขับรถติดยิ่งไปกันใหญ่

ผมหัดขับ mt ก่อนนะไม่ได้แอนตี้เลย ขับคล่องมากด้วย โดนใช้ขับบ่อยๆ แต่at สะดวกกว่าจิงๆ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 01:58:18 »
:-*
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับผม
เป็นประโยชน์กำศึกครั้งนี้มากๆ

พรุ่งนี้คงจบที่ MAZDA BT-50 PRO 2.2 AT HIRACER แล้วครับ

เย้ๆมีเพื่อนเพิ่มอีกคัน ทีแรกผมก็ตัดสินใจยากเหมือนกัน MT กับ AT แต่ช่วงนั้น ABS มีเฉพาะ AT แต่ราคาต่างกันตั้งแสนสาม คิดถึงคุณแม่ขับรถชนรถข้างหน้าเพราะล้อล็อค พอนึกอีกทีแค่แสนสามเองเพิ่มความปลอดภัยได้อีกเยอะ แถมได้ Airbag กับพวกของเล่นกระจุกกระจิกอีกนิดหน่อย เช่น สั่งงานด้วยเสียงที่ยืมมาจากฟอร์ด บลูทูส กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ(อันนี้ชอบมาก) เบาะหนัง เซนเซอร์ถอยหลังแสดงภาพบนจอ กันขโมยแบบจับความเคลื่อนไหว แถมเวลาเบื่อๆก็เล่นเข้าเกียร์เองได้ครับ



ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 02:05:00 »
ขออนุญาต จขกท ถามต่อด้วยเลยครับ พอดีผมจอง v cross 3.0 ไว้ แต่วันนี้ได้ทดลองขับ bt 50pro 3.2 AT แล้วประทับใจมากเลยว่าจะถองจอง v cross แล้วไปเอา  bt 50pro 3.2 AT แทน รบกวนสอบถามว่าผมคิดถูกแล้วใช่ไหมครับ มีแต่อัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวที่ผมยังไม่รู้ว่าขนาดไหน รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณครับ

คิดไม่ผิดหรอกครับ ใจผมรออีซูซุตัวใหม่มาหลายปี จนพร้อมออกรถใหม่ ไปลองมาทุกยี่ห้อ ลองอีซูซุไม่เกินครึ่งชั่วโมงต่อด้วยมาสด้ากับฟอร์ด ศูนย์ห่างกันแค่2โล ความรู้สึกชอบมาสด้าที่สุด

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 07:33:20 »
เท่าที่ลองขับทั้ง ตัวเกียร์ MT และ AT ทั้งสองรุ่น เป็น Highracer 4 ประตูทั้งคู่ครับ

    เอาเป็นว่า อยากได้รุ่นเกียร์ MT แต่ Options จัดเต็มแบบ AT ในราคา AT ผมก็ยอมครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 10:10:44 »
พรุ่งนี้จะไปจอง mazda bt 50 pro 2.2 hiracer  4 ประตูครับ
อยากสอบถามดังนี้

1 เกียร์ MT กับ AT  กินน้ำมันต่างกันมากหรือไม่ที่ความเร็วเท่ากัน
2 เกียร์ MT กับ AT  อัตราเร่งต่างกันมากไหมครับ
3 เกียร์ MT กับ AT  ความทนทานของเกียร์ต่างกันมากไหมครับ ถ้าใช้ยาวๆ
4 ABS สำหรับกระบะทุกวันนี้จำเป็นมากน้อยขนาดไหน
5 ท่านที่ขับเกียร์ MT เมื่อยขาซ้ายมากไหมครับ


ช่วยบอกข้อดีข้อเสียของ at mt ของกระบะหน่อยครับ ไม่เคยใช้กระบะจริงๆจังสักที
ขอบคุณครับ
พรุ่งนี้แล้วครับ

ในครอบครัวผมมี new ford ranger อยู่ 2 คัน น่าจะพอให้คำตอบได้นะครับ
- 2.2 at hi- 4dr xlt
- 2.2 mt hi- 2dr xlt

1. อัตราสิ้นเปลือง
นอกเมือง ความเร็วเฉลี่ย 90-100 ตั้งใจขับแบบประหยัด
- 2.2 at hi- 4dr xlt = ประมาณ 12 โล/ลิตร
- 2.2 mt hi- 2dr xlt = ประมาณ 14 โล/ลิตร
ส่วนในเมืองยังไม่ได้จับครับ

2. อัตราเร่งยังไม่เคยจับนะครับ แต่ความรู้สึกของ at เวลาเร่งมันจะหน่วงๆนึดนึง แต่พอพ้นสองพันรอบขึ้นไป
พบว่าให้แรงดึงดีครับ กำลังเครื่องสามารถพาตัวรถเร่งขึ้นไปได้เร็ว 0-140 สบายๆ ถ้าจาก 140 ขึ้นไปต้องใช้เวลานิดนึง
ส่วน mt อัตราเร่งดีกว่านิดนึงครับ

3. ความทนทาน
ยังไง mt ก็ทนทานกว่า at ครับ แต่ผมมองว่ามันขึ้นอยู่กับวิธีใช้งานมากกว่า
เพราะ ถ้าขับ mt แต่ชอบเลียคลัชบ่อยๆ อายุการใช้งานเกียร์มันก็ต้องสั้นลง

4. abs สำหรับกระบะ
จำเป็นครับ ผมเคยขับฟอร์จูนเนอร์แล้วต้องเบรกกระทันหัน ถ้าไม่ได้ abs คงชนเต็มๆครับ
คือรถมวลหนักขนาดนี้ยังไงก็ต้องมีครับ

5. เมื่อขาซ้ายใหม?
ถ้าใช้งานนอกเมือง เข้าเมืองบ้างเป็นครั้งคราว ผมเลือก mt นะ
คือตัว mt มันให้ความสนุกในการขับขี่ดีมากเลยครับ ระยะชิฟสั้น กระชับ ใกล้มือ
แต่มีข้อเสียคือคลัชค่อนข้างแข็งครับ (bt-50 ที่เคยลองก็แข็งพอกัน)





สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
Re: BT 50 PRO ด่วนที่สุดครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 26, 2013, 16:32:32 »
ขออนุญาต จขกท ถามต่อด้วยเลยครับ พอดีผมจอง v cross 3.0 ไว้ แต่วันนี้ได้ทดลองขับ bt 50pro 3.2 AT แล้วประทับใจมากเลยว่าจะถองจอง v cross แล้วไปเอา  bt 50pro 3.2 AT แทน รบกวนสอบถามว่าผมคิดถูกแล้วใช่ไหมครับ มีแต่อัตราสิ้นเปลืองอย่างเดียวที่ผมยังไม่รู้ว่าขนาดไหน รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ ขอบคุณครับ

BT50Pro 4 ประตู 3.2 4x4 A/T   11.9 กม./ลิตร
BT50Pro 4 ประตู 3.2 4x4 M/T  11.12 กม./ลิตร
BT50Pro 4 ประตู 2.2 4x2 A/T   12.17 กม./ลิตร

D-max  4 ประตู 3.0 4x2 A/T    12.44 กม./ลิตร

ทั้งหมดมาตรฐานเดียวกัน ทดสอบโดย headlightmag.com ครับ
ขอบคุณครับคุณหมูสำหรับข้อมูล แต่ตอนนี้ไม่ถอนจองละครับ สรุปไปสรุปมา d max มีข้อดีกว่าหลายประการ เรื่องท้ายสะบัดและเด้งค่อยไปเปลี่ยนโช็คเอาครับ