ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือ? บรรดารถกระบะทั้งหลายต้องมีชิ้นส่วนของค่ายIsuzu ไม่ส่วนใดก็ส่วนหนึ่ง และ........  (อ่าน 4796 ครั้ง)

ออฟไลน์ Real_Time

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ว่าด้วยเรื่องชิ้นส่วนยานยนต์ครับ ผมได้รับข้อมูลมานานมากแล้ว จึงอยากได้คำตอบจากท่านผู้รู้ช่วยชี้แจงครับ ว่าจริงหรือไม่ที่Isuzuขายชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับค่ายรถอื่นๆ มีค่ายใดบ้างที่ต้องซื้อจากIsuzu และใช้ส่วนใดของIsuzuบ้างครับ แล้วมีค่ายไหนหรือไม่ครับที่ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับIsuzu หรือชิ้นส่วนประกอบหลักๆแทบทั้งหมดใช้ของIsuzu ครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ในสมัยก่อน มีเรื่องเช่นนั้นอยู่บ้างครับ

ในช่วง ปี 1990 Mazda กับ Ford ซื้อเครื่องยนต์ 4JA1 Di ฝาสีทอง 90 แรงม้า
จาก Isuzu ซึ่งวางอยู่แล้วในรถรุ่น มังกรทอง ไปใส่ใน Mazda B2500 Magnum SDX
และ Ford Marathorn ของตน

แต่หลังจากนั้น ก็ไม่ปรากฎให้ได้ยินในเรื่องนี้อีกอย่างเป็นทางการครับ

ออฟไลน์ ple_sticker_phuket

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
  • รถดี ไม่จำเป็นต้องขายดี แค่ขี่แล้วมีความสุข ก็เพียงพอแล้ว
    • http://www.facebook.com/plesticker
    • อีเมล์
นึกถึง  Honda Tourmazter   กับ OPEL campo  ด้วย อีกสองคัน   ถอดแบบ TFR มาเลย

คนดีขับโตต้า คนบ้า ขับมิตซู

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ตอนนี้ถ้าผมจำไม่ผิด ไทยรุ่งจะเป็นคนผลิตและป้อนพาร์ทชิ้นส่วนให้แก่บรรดารถกระบะค่ายต่างๆนะ

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
มีค่ะ เราใช้ New Colorado อยู่ รู้ว่าอะไหล่ใช้ร่วมกับของ Isuzu New Dmax หลายชิ้นค่ะ แต่ที่เกือบจะรับไม่ได้ คือถังน้ำมันค่ะ เป็นลายยี่ห้อ Isuzu ให้เห็นเลย
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ Real_Time

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ครับผม งั้นแสดงว่าผมได้ยินมาไม่ผิดจริงๆด้วย แต่ถ้าถึงกับขึ้นมีชื่อยี่ห้อของอีกค่ายนึงอยู่มันก็ยังไงยังไงอยู่นะครับ แต่อย่างไรก็ตามผมเห็นว่าจะใช้อะไหล่ส่วนไหนก็ตามขออย่างเดียวเลยคือเครื่องยนต์ซึ่งควรจะมีเป็นของตัวเอง ไม่ใช้ว่าเอาเครื่องยนต์และชิ้นส่วนบางชิ้นของค่ายA มาประกอบเป็นรถของค่ายB

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,371
    • อีเมล์
ในสมัยก่อน มีเรื่องเช่นนั้นอยู่บ้างครับ

ในช่วง ปี 1990 Mazda กับ Ford ซื้อเครื่องยนต์ 4JA1 Di ฝาสีทอง 90 แรงม้า
จาก Isuzu ซึ่งวางอยู่แล้วในรถรุ่น มังกรทอง ไปใส่ใน Mazda B2500 Magnum SDX
และ Ford Marathorn ของตน

แต่หลังจากนั้น ก็ไม่ปรากฎให้ได้ยินในเรื่องนี้อีกอย่างเป็นทางการครับ
ขอเพิ่มเติมอีกนึดนะครับสำหรับเครีองของB2500และMarathornนะครับทำไม่มันถึงพู่งแรงมากครับเพราะเจอมากับตัวครับพอดีเพีอนพ่อผมใช้B2500หละครับไปชะอำครับตีนต้นตีนปลายมาแบบปูดปาดเลยครับแต่พอรถพ่อผมFTRหน้ายักย์ปี96เครีองตัวเดียวกับB2500ทำไม่มันต่างกันฟ้ากับดินมากครับต้นอีดมากแต่ปลายยังโอเคครับสงสัยB2500ตัวนี้น่าจะทดเฟืองท้ายมาแน่ๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ในสมัยก่อน มีเรื่องเช่นนั้นอยู่บ้างครับ

ในช่วง ปี 1990 Mazda กับ Ford ซื้อเครื่องยนต์ 4JA1 Di ฝาสีทอง 90 แรงม้า
จาก Isuzu ซึ่งวางอยู่แล้วในรถรุ่น มังกรทอง ไปใส่ใน Mazda B2500 Magnum SDX
และ Ford Marathorn ของตน

แต่หลังจากนั้น ก็ไม่ปรากฎให้ได้ยินในเรื่องนี้อีกอย่างเป็นทางการครับ
ขอเพิ่มเติมอีกนึดนะครับสำหรับเครีองของB2500และMarathornนะครับทำไม่มันถึงพู่งแรงมากครับเพราะเจอมากับตัวครับพอดีเพีอนพ่อผมใช้B2500หละครับไปชะอำครับตีนต้นตีนปลายมาแบบปูดปาดเลยครับแต่พอรถพ่อผมFTRหน้ายักย์ปี96เครีองตัวเดียวกับB2500ทำไม่มันต่างกันฟ้ากับดินมากครับต้นอีดมากแต่ปลายยังโอเคครับสงสัยB2500ตัวนี้น่าจะทดเฟืองท้ายมาแน่ๆครับ

B2500 เฟืองท้าย 4.3  มังกร เฟืองท้าย 4.1  ครับ ผลเลยออกมาแบบนั้น มังกรปลายไหลกว่านิดๆ ประหยัดกว่าหน่อย แต่เร่งอืด   B2500 นี่เหยียบพุ่ง เหยียบพุ่ง