ผู้เขียน หัวข้อ: +++ใครๆก็ว่ารถยุโรปอะไหล่รอนานและแพง ก็แค่อยากจะเล่าครับ+++++  (อ่าน 14463 ครั้ง)

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
หลายคนคงจะคิดว่าอะไหล่รถยุโรปนั้นหากเสียทีต้องรออะไหล่นานเป็นเดือนๆ และมีราคาแพง ซึ่งผมอยากจะแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวครับ ที่บ้านผมใช้รถทั้งยุโรปและญี่ปุ่นผสมกัน คือ HONDA CIVIC FD , BMW 520d E60, Passat V5 2.3, Toyota Vigo, Peugeot 206 CC <ขายไปไม่นานนี้ครับ> คือต้องเข้าใจก่อนนะครับว่าผมไม่ได้อยุ่กทม อยู่เชียงใหม่ครับ ดังนั้นจึงไม่มีอะไหล่สต้อคไว้ให้อย่างแน่นอน ซึ่งก็ทำใจไว้แล้ว แต่อย่างน้อยก็มีศูนย์บริการให้เข้าครับเลยไม่ค่อยกลัวเท่าไร่ ที่ประทับใจที่สุดคือ VW ครับ อะไหล่สั่งวันนี้ พรุ่งนี้ส่ง AIRMAIL มาให้เลย รวดเร๋วทันใจมากๆ ได้ใจผมไปสุดๆ หลายคนอาจจะบอกว่าราคาอะไหล่ยนตรกิจนั้นโขกสับลูกค้าเหลือเกิน ขอบอกว่าเป็นบางชิ้นครับไม่ทั้งหมด บางตัวผมนำไปเช็คกับเวปนอกแล้ว ราคาพอๆกัน แล้วทุกชิ้นที่เคยสั่งมาไม่เคยต้องรอเกินสองสามวันครับ มีอะไหล่ในไทยตลอด ยกเว้นบางชิ้นที่เป็นชิ้นที่ไม่เสีย จะต้องรอกสั่งนอก ไม่เกินเดือนเดียวก็ได้... ต่างกับเจ้าตลาดแบบ HONDA และ TOYOTA ครับ อะไหล่ผมรอเป็นอาทิตย์เกือบทุกตัว เคยมีครั้งนึง ตอนออกซีวิคใหม่ๆ ถอยไปชนรถพ่อแก้มหน้าบุบ ต้องเปลี่ยนพลาสติคซุ้มล้อ CIVIC ครับ ผมรออะไหล่ 1 เดือนเต็มๆครับ !!! เซงสุดๆไม่คิดว่าทำไมรถตลาดอะไลห่จึงรอนานขนาดนี้ แต่ก็มีรอบนึงครับ ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างแตกต้องเปลี่ยนใหม่ พอดีรู้จักกับเจ้าของศุน สั่งวันนี้ พรุ่งนี้ได้เลยครับ ผมถามเค้าว่าทำไมเร็วเพระาปกติทำใจแล้วว่าต้องไม่ต่ำ 5 วันแน่นอน เค้าบอกสั่งด่วนพิเศษให้ ก็เลยสงสัยว่า เอ๊ะ HONDA มีวิธีสั่งอะไหล่สองแบบหรือนี่ ??? ส่วน BMW ก็ยังไม่เคยทำอะไรครับเลยไม่รู้ว่าเป็นไง BSI ยังมีอยู่ ส่วนใหญ่อะไหล่สิ้นเปลืองก็มีตลอดอยุ่แล้วเลยไม่ค่อยห่วงเท่าไร่ จากที่เล่ามาทั้งหมดก็ไม่มีอะไรครับ ไม่ได้ต่อว่าค่ายไหนว่าดีหรือไม่ดี เพียงแต่อยากแชร์ประสบการณ์เล็กๆจากคนใช้รถยี่ห้อแปลกๆ อย่าง VW ครับ อะไหล่ไม่ได้รอนานเลย ชอบใจมากๆครับ ยนตรกิจอาจจะไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คนเค้าพูดกันครับ ต้องลองเองถึงจะรู้ครับ ตอนนี้คันไม้คันมืออยากหา AUDI มาใช้อีกคัน กำลังดูๆอยู่ครับ :)

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
เคยใช้ bmw e36 (นกแก้ว)  เมื่อก่อนยนตรกิจเป็นคนขาย  ค่าอะไหล่  ค่าซ่อมบำรุง  ไม่แพง  อย่างเก่งก็หมื่นกว่า ๆ    ส่วนใหญ่จะหลักพัน  แต่ปลาย ๆ  (5,000 ขึ้น)  ถ่ายน้ำมันเครื่อง หลักพันต้น ๆ  แก้ปัญหา และให้คำแนะนำดีพอสมควร  ผมอยู่ชลบุรี   แต่ไปทำที่ยนตรกิจเชียงใหม่ 2 ครั้ง  ราคาเดียวกัน (เรียนอยู่เชียงใหม่อ่ะ)  หลังจากยนตรกิจไม่ได้ขายแล้ว   พี่ชายเอาไปใช้ที่กรุงเทพ  ซ่อมกับบริษัทที่ไม่ใช่ยนตรกิจ จ่ายครั้งละหลายหมื่น  เกิน 50,000 ยังเคยเรย 

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
นึกว่าจะไม่มีใครเหมือนผมซะแล้ว ผมคนนึงล่ะที่บอกได้เลยว่ารถยุโรปซ่อมไม่แพงแล้วไม่ต้องอะไหล่นานเลย

เมื่อก่อนผมใช้ Benz BMW พวก W124 W140 E36 E34 ซ่อมไม่จุกจิกเลย และค่าอะไหล่ถูกกว่ารถญี่ปุ่นใหม่ๆด้วยซ้ำ จะมีแค่บางรายการพวกเกี่ยวกับไฟฟ้าที่จะแพงกว่าเพราะระบบมันซับซ้อนกว่าเยอะมาก แต่ราคาก็ไม่แพงกว่าเท่าไหร่

พอมาตอนหลังๆ ผมเห็น Audi มันก็น่าใช้เลยลองซื้อ A4 มาลองใช้ก่อนปรากฏว่าถูกใจจริงๆ เลยจัด A6 มาอีก 2 คัน รถในบ้านเยอะเกินไป เลยขาย W124 E36 E34 ทิ้ง แล้วซื้อ E39 มาแทน แล้วก็ไม่ผิดหวังอีกเช่นเคย

จากประสบการณ์ใช้รถยุโรปมา ค่าอะไหล่ไม่แพงเลย และไม่เคยต้องรออะไหล่ แล้วไม่ต้องมานั่งปวดหัวกับศูนย์บริการด้วย เพราะรถพวกนี้หาอู่นอกที่ตามคลับเค้าแนะนำมา รับรองว่าฝีมือศูนย์เทียบไม่ติดครับ ซ่อมแล้วหายเลยไม่มีเสียซ้ำแน่นอน อะไหล่มีให้เลือกตั้งแต่ เบิกศูนย์ เทียบศูนย์ มือสอง ก็เลือกตามงบเราครับ

แต่ที่มันเสีย เป็นไปได้ที่ อะไหล่มันถึงอายุมันแล้ว หรือ คุณเข้าอู่ผิด แค่นั้น ถ้าเข้าอู่ที่ไม่หลอกฟัน ยังไงๆก็ซ่อมถูกและไม่จุกจิกแน่นอนครับ เติมน้ำมันแล้วเหยียบอย่างเดียวครับ

ถ้า จขกท สนใจ Audi ลองเข้าไปดูที่เวปคลับดูครับ มีอู่ดีๆ ซ่อมถูกๆ อยุ๋หลายอู่ครับ

ออฟไลน์ poonshop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
ผมอยู่อุตรดิตถ์มีPassat V5 2.3...รุ่นเดียวกันเลยย
เข้าศูนย์ทีกำเงินไว้แน่นๆเลย 10000 นึงทุกทีไม่รู้ทำไม...เคยมี2หมื่นกว่าด้วย......
สุดท้ายไม่ไหว  จะขายมีคนมาขอซื้อ 150000 บาท....เลยเปลี่ยนใจขายไม่ลงไว้ให้สนิมกินเล่นดีกว่า....
ผมมีอะไหล่เกียร์3ลูก แผงประตูครบทั้ง4บานสวิทช์ครบ ไฟหน้าอีกชุดอ๋อ เบาะหน้าเน่าๆยุบๆอีก1คู่  อะไหล่เต็มบ้านเลย
ซื้อประตูมาทั้งบานเพราะต้องการจะเอาแค่เฟืองที่เปิดประตู..(โทรไปถามศูนย์ 12000 เฟืองแค่ตัวเดียว เลยไปซื้อมือ2มาทั้งประตูเลย 8000)
2เดือนแล้วมั้งไม่เคยสตาร์ทเลย.....รวมๆค่าซ่อมทั้งหมดแล้ว...ซื้อมาชท์ตัวกลางได้เลย 4 แสนกว่าแล้ว....เลิกครับ....
ปล.ศูนย์ที่พิดโลกเจ๊ง..ไปเฉยเลย  เลยต้องถ่อไปถึงเชียงใหม่เซ็งโคตรๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2011, 20:52:27 โดย poonshop »

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
คุณ poonshop ยังไงก็คุยกันได้ครับ..ดีใจที่มีคนใช้รุ่นเดียวกันภาคเดียวกันครับ :)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
แล้วรถอย่างออดี้ TT กับ A4 นี่ถ้าไปเข้าอู่นอกนี่เค้าซ๋อมได้หมดทุกจุดไหมครับ?   ???


ผมมาคิดดูแล้วสิ่งที่รถญี่ปุ่นระดับบ้านๆรุ่นใหม่ใส่มานั้นรถยุโรปหรือเล็กซัสเค้าใส่มาแล้วตั้งแต่สองสามตัวถังที่แล้วทั้งนั้นเลย ESP ม่านนิรภัย ระบบฉีดตรงเทอร์โบ การเกาะถนนที่ความเร็วสูง การเก็บเสียงที่ดีขึ้น เราต้องจ่ายเงินเกือบจะหนึ่งล้านสามแสนบาทไปแล้ว แต่ยังมีความรู้สึกต้องเอามาแต่งโน่นเพิ่มนี่ถึงจะอยู่ในขั้นพอใจได้เต็มที่ แต่ถ้าเอาจำนวนเดียวกันไปซื้อรถยุโรปสภาพดีๆมือสองใช้เราก็จะได้สิ่งที่เหนือกว่าไม่ต้องทำอะไรเพิ่มแล้ว..............ตั้งใจไว้ว่ารถคันต่อไปจะไม่เอารถใหม่แล้วเอาวอลโว่  BMW ออดี้ โฟล์ค หรือเล็กซัสดีกว่า มาดูดีๆแล้วละแวก1กิโลแมตรรอบบ้านผมมีอู่นอกรถพวกนี้ทั้งนั้นเลย   ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
รุ่นใหม่ๆ ก็มีอู่นอกที่ซ่อมได้คับแต่ไม่มากเท่ารุ่นเก่า เท่าที่ทราบก็มี อู่a8. ลาดพร้าวที่ซ่อมรุ่นใหม่ๆได้คับ ซื้อมือสองมาทำให้จบทีเดียว ราคายังถูกกว่า ยุ่นป้ายแดงอีกคับ :)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ประสพการณ์ส่วนตัวกับ PASSAT TDI ไม่เป็นเช่นนั้น  (และ อะไรก็แล้วแต่กับ ยน.....ก..)

เคยเปลี่ยนเซนเซอร์เกียร์ Passat TDI หมดไป 18000 บาท ตอนนั้นผมไม่ได้ดูรถ ให้พี่สาวไปทำ

ไปถามข้างนอก 8xxx บาท 

ราคาเซนเซอร์เกียร์ BMW  E39 ยังถูกกว่าเลยครับ เบิกศูนย์อะ