ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ  (อ่าน 42658 ครั้ง)

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
ออกตัวก่อนนะครับ คือตัวผมเองเพิ่งมาสนใจในเรื่องกล่องดันรางครับ พอดีสนใจครับ อยากจะเอามาติดตั้งในฟอร์จูนเนอร์พ่อครับ รุ่นแรกเลย ปี05 พอดีมีเพื่อนเขาใช้อยู่ครับ ติดตั้งใน D-Max โกลด์ซีรีส์เก่า ตัวเตี้ย มันบอก แรงกว่าเดิมเยอะ ประหยัดกว่าเดิมด้วย ผมก็งง อะไรวะ แรงกว่าเดิมแล้วมันจะประหยัดกว่าเดิมได้ไง แต่แรงขึ้นเยอะมากครับ ผมไปลองจับเวลาดูกับมันมาแล้ว 0-100 รถมันได้ประมาณ 10.3ครับ รถผมทำแค่กล่องดันรางและท่อ 2อย่างเท่านั้นครับ จากเดิมอืดมากครับ ถ้าปิดกล่องไม่ให้ทำงานนี่ 0-100 หาวยาวๆเลยครับ แล้วก็ปรับได้ 2หมวด คือ แดง กับ เขียว
มีคำถามดังนี้ครับ
1.ดีแมกซ์เพื่อนผมมันแรงขึ้นจริง แรงขึ้นใช้ได้เลยหล่ะ อย่างๆน้อยๆ 3-4วิ เห็นๆแน่ แต่ ที่มันบอกว่าประหยัดขึ้นด้วยจริงมั้ยครับ
2.ผมลองเข้าไปในฟอร์จูนเนอร์คลับเกี่ยวกันกล่องดันราง มันมีหลายราคา หลายยี่ห้อซะเหลือเกิน ที่ในบอร์ดพี่ๆเขาใช้กัน ผมควรใช้ยี่ห้อไหน ราคาไหน ดีครับ
3.เพื่อนบอกกล่องดันรางใบเดียวพอ ก็สนุกขึ้นแล้ว ท่อ กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มบูสต์ ไม่ต้อง ก็เหลือเฟือแล้ว
4.ผมไม่ต้องการให้มันแรงกว่าเดิม ชนิดฟ้ากับเหว แค่ต้องการให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมชัดเจน ประหยัดขึ้น กล่องดันรางใบเดียว ท่อเดิมๆไม่ทำ ตอบโจทย์มั้ยครับ
5.ภายในอนาคต กล่องดันรางจะมีผลทำให้ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆในห้องเครื่อง ชำรุดเสียหายเร็วกว่าไม่ทำกล่อง หรือไม่ครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 11:58:55 »
ข้อ5 มีผลแน่นอนครับ เครื่องจะโทรมเร็ว ออกมาใหม่ๆแล้วติดกล่องดันราง เสียงจะดังกว่าคันอื่นที่ออกใหม่ๆเทียบกันปีต่อปี

ถ้าห่วงเครื่องด้วย เคยอ่านเจอว่าเค้าบอกให้เริ่มที่ยกหัวฉีดอ่าครับจะแพงกว่าแต่ปลอดภัยกว่า ผมก็ไม่รู้ทำไม

ออฟไลน์ McGiggS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 12:04:35 »
1.ดีแมกซ์เพื่อนผมมันแรงขึ้นจริง แรงขึ้นใช้ได้เลยหล่ะ อย่างๆน้อยๆ 3-4วิ เห็นๆแน่ แต่ ที่มันบอกว่าประหยัดขึ้นด้วยจริงมั้ยครับ

จริงครับ ถ้าดันรางอย่างเดียวทุกอย่างเดิมหมด (แต่รถรุ่นคุณต้องทำร้ายรางรองแหวน ประมาณ 4 มิล กำลังดี) กดคันเร่งเท่าเดิมรถวิ่งกว่าเดิม

ถ้ายิ่งขับช้าลง ยิ่งประหยัดกว่าเดิม ประมาณ 2 km/l ได้ แต่ต้องไม่ใช่ขาซิ่งนะครับ แต่ถามว่าเสียเงินตั้งเยอะ เพื่อประหยัด มีน้อยคนที่ติดดันรางเพื่อประหยัด
 
2.ผมลองเข้าไปในฟอร์จูนเนอร์คลับเกี่ยวกันกล่องดันราง มันมีหลายราคา หลายยี่ห้อซะเหลือเกิน ที่ในบอร์ดพี่ๆเขาใช้กัน ผมควรใช้ยี่ห้อไหน ราคาไหน ดีครับ

ผมใช้ 3.0 แต่เป็นตัวท้ายรางไฟฟ้าแล้ว ไม่ต้องทำท้ายราง ยี่ห้อที่จบกับเครื่องตระกูลนี้ตามคลับแนะนำลองไปหาดูได้ครับ ขึ้นต้นด้วยตัว P ลงท้ายด้วย B

3.เพื่อนบอกกล่องดันรางใบเดียวพอ ก็สนุกขึ้นแล้ว ท่อ กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มบูสต์ ไม่ต้อง ก็เหลือเฟือแล้ว

จูนรถหนักไม่เบาเหมือนตัวกระบะ ดังนั้นดันรางใบเดียวอาจไม่ถูกใจกับเงินที่เสียไปได้ แต่แรงกว่าเดิมแน่นอน อย่าไปคาดหวังกับเงินแค่ไม่กี่พันหรือหมื่นต้นๆ

ว่าจะทำให้แรงขึ้นแบบทันตา ถ้าถามว่าเอาแรงเลยได้ไหม ได้ แต่คุณจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น เช่น ปั๊ม อาจแตกได้ ท้ายรางอาจแตก/ร้าว ที่สำคัญ หัวฉีด จะเบลอได้

ดันรางต้องจูนให้พอดีๆ จะดีกว่า ต้องรู้ลิมิตรถ จะได้อยู่กับเรานานๆ ใช้อย่างมีความสุข

4.ผมไม่ต้องการให้มันแรงกว่าเดิม ชนิดฟ้ากับเหว แค่ต้องการให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมชัดเจน ประหยัดขึ้น กล่องดันรางใบเดียว ท่อเดิมๆไม่ทำ ตอบโจทย์มั้ยครับ

ได้ครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมจะติดยกหัวฉีดคู่กันไป ดันรางนิดหน่อย ยกหัวฉีดเสริมจากแรงดันที่เพิ่มขึ้น แค่นี้ก็ขับสนุก อัตราเร่งไม่แพ้ แคมรี่ไฮบริดตัวปัจจุบันเลย

คุณเชื่อผมไหม ไม่ต้องเปลี่ยนท่อ โบเดิมท่อเดิมติดรถวิ่งดีสุด อย่าไปดูรถอีกยี่ห้อมาเทียบ เพราะระบบแตกต่างกัน สูตรของ 1kd ก็ไม่เหมือนกับ 4jj/4jk  

จูนพอดีๆ ควันมีบ้างจางๆ ไม่ใช่แบบท่วมแต่วิ่งไม่ออก แบบนี้รถจะวิ่งดีสุดครับ

5.ภายในอนาคต กล่องดันรางจะมีผลทำให้ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆในห้องเครื่อง ชำรุดเสียหายเร็วกว่าไม่ทำกล่อง หรือไม่ครับ

การที่เราทำ over จาก spec ที่โรงงานกำหนด ย่อมเป็นการเค้น ทำให้สึกหรอเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเราดูแลดี ขับแบบรู้จักลิมิต ไม่ใช่เค้นไปตลอดทาง ใช้เมื่ออยากสนุก

เร่งบ้าง ผ่อนบ้าง ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีๆ วิ่งไปหลายแสนโล ไม่ต้องซ่อมอะไรเหมือนรถเดิมๆ มันอยู่ที่การดูแลครับ เครื่อง 3.0  จูนประมาณ 230 ม้า กับแรงบิด 570 Nm

แค่นี้ก็หาที่วิ่งไม่พอแล้วครับ  ขอให้ขับให้สนุกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2013, 12:54:57 โดย McGiggS »

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 13:13:28 »
เขาตอบกันไปหมดแล้ว

ตามนั้นหมดเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ C.Pipoppinyo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 14:30:22 »
ถามเพิ่มครับ รถที่ใช้เครื่องคาบูนี่ดันรางไม่ได้ใช่ปะครับ(isuzu tfr)
อยากแก้อาการอืดมีแต่คนบอกให้ไปทำเฮดเดอร์ กะทำท่อ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 14:38:13 »
จะแรงอย่าลืมช่วงล่างกับเบรคด้วยนะครับ เพื่อความปลอดภัยของคุณและผู้ใช้ถนนคนอื่นๆครับ ;)

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 15:18:00 »
ถ้าแค่ใส่กล่องปรับบูสท์+ยกท้ายรางเฉยๆ เปลี่ยนใส่ผ้าเบรคBrembo oemก็เอาอยู่เหลือๆครับ

แต่เปลี่ยนโช๊คดีๆให้มันด้วยก็จะเข้าท่ากว่าเยอะ.... โดยเฉพาะบางยี่ห้อ(2ยี่ห้อเจ้าตลาดนั่นแหละ) :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 03, 2013, 15:20:10 โดย E_mail »

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 16:16:15 »
ถ้าเก่งดีเซลดันรางผลจะเหมือนกระบะดีเซลมั้ยคะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 17:44:23 »
ถ้าเก่งดีเซลดันรางผลจะเหมือนกระบะดีเซลมั้ยคะ

ผมหล่ะอยากรู้ด้วยคน ว่าเหมือนกันมั้ย

Focus TDCI Cruze 2.0 E90 320d รถหลายๆปีหน่อย จับมาทำจะแรงขนาดไหน

ออฟไลน์ wittymazdaFC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 17:54:50 »
กล่อง ดันราง = กล่องหลอก สัญญาญ แรงดัน ราง

คือมันหลอก เช่น เรากดเท่านี้  ต้องมีแรงดัน 1.5  แต่ กล่องที่ติดไป มันจะหลอก ว่า มีแรงดันแค่ 1.2  ทำให้ รถต้อง เพิ่ม น้ำมัน  อีก .03 เพื่อให้ ได้ 1.5

ซึ่งจริงจริงมันก็ 1.5 อยู่แล้วแต่กล่องดันราง มันไปหลอกกล่อง ECU ทำให้ มันจ่าย เพิ่มไปถึง 1.8  มันจึงแรงขึ้น  ( โดยปรกติมักใช้กับเครื่อง ดีเซล )

เพราะ พื้นที่ ในห้องเผาไหม้ มี เยอะ  อัดอากาศ แล้วก็น้ำมัน มันก็ดูแรงขึ้น  (  แต่ถ้าหลอกมาก  เช่น แรงดัน ปรกติ 1.5 เราตั้งกล่อง ไปหลอก ว่า มีแค่ 0.2  

มันต้องเพิ่มตั้ง เยอะ  ( ปั้มแตก )  ต้องปรับให้เหมาะ


 ( วิธีที่ดีที่สุดคือ เปลี่ยนกล่อง ECU ดีสุดครับ   )

1.ดีแมกซ์เพื่อนผมมันแรงขึ้นจริง แรงขึ้นใช้ได้เลยหล่ะ อย่างๆน้อยๆ 3-4วิ เห็นๆแน่ แต่ ที่มันบอกว่าประหยัดขึ้นด้วยจริงมั้ยครับ ( จ่ายน้ำมันเพิ่ม เท่ากับกินเพิ่ม )

2.ผมลองเข้าไปในฟอร์จูนเนอร์คลับเกี่ยวกันกล่องดันราง มันมีหลายราคา หลายยี่ห้อซะเหลือเกิน ที่ในบอร์ดพี่ๆเขาใช้กัน ผมควรใช้ยี่ห้อไหน ราคาไหน ดีครับ( เยอะจริง )

3.เพื่อนบอกกล่องดันรางใบเดียวพอ ก็สนุกขึ้นแล้ว ท่อ กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มบูสต์ ไม่ต้อง ก็เหลือเฟือแล้ว   ( มาทั้งเซ็ดก็ดี กว่า แต่สู้ ECU ไม่ได้หรอก )

4.ผมไม่ต้องการให้มันแรงกว่าเดิม ชนิดฟ้ากับเหว แค่ต้องการให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมชัดเจน ประหยัดขึ้น กล่องดันรางใบเดียว ท่อเดิมๆไม่ทำ ตอบโจทย์มั้ยครับ  

( ติดเพื่อแรง นี่ใช่   ติดเพื่อประหยัด ?    มันมีแต่ จะกินเพิ่มนะครับ ยกเว้น จะปรับ กล่อง ให้จ่ายน้ำมัน น้อยลง ซึ่ง จะอืดกว่าเดิม  มันจะประหยัดซึ่งมันจะไม่แรง )


คือ  ติดกล่องดัน เพื่อ จ่ายน้ำมันเพิ่ม กินเพิ่ม  แรงขึ้น

     ติดกล่อง เพื่อประหยัด คือ จ่ายน้ำมัน น้อยลง  แรงน้องลง  ประหยัดขึ้น ( ซึ่งไม่มีใครเค้าทำกัน )

5.ภายในอนาคต กล่องดันรางจะมีผลทำให้ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆในห้องเครื่อง ชำรุดเสียหายเร็วกว่าไม่ทำกล่อง หรือไม่ครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

แน่ นอน เลย  ::) ::) ::)
He who questions nothing learns nothing
ผู้ไม่สงสัย ย่อมไม่รู้
Don’t play for safety. It’s the most dangerous thing in the world.
อย่าเล่นกับความปลอดภัย เพราะความปลอดภัย นั่นแหละ อันตรายที่สุด

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 18:00:56 »
Tiger D4D ที่บ้านผมใช้อยู่ ดันรางใบเดียวไว้ขับสนุกๆๆ
อัตราเร่งมันก็ดีขึ้นมาหน่อยเลยละ (แต่รถผมมันแม็กขอบ 20 มันเลยออกตัวไม่ค่อยเร็วมากเท่าไรแต่ดีกว่าเดิมๆ)
ส่วนเรื่องประหยัดกว่าไหมอันนี้ไม่ได้ทดสอบเลยเพราะพ่อผมใช้คนเดียว

ออฟไลน์ keiingo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 19:28:26 »
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล จะใช้รางร่วมในการจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีดทุกหัว ดังนั้นเมื่อเพิ่มแรงดันในรางร่วมจะทำให้หัวฉีดสามารถฉีดน้ำมันได้เป็นฝอยละเอียดมากขึ้น จึงทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์มากขึ้น ได้กำลังมากขึ้นตามไปด้วย แต่ถ้าเพิ่มแรงดันมากเกินไป ก็จะทำให้ปั้มแตกหรือหัวฉีดบวม ท้ายรางรั่ว ฯลฯ

ดังนั้นถ้าคิดจะติดกล่องดันรางใบเดียว ควรจูนให้พอดีไม่หนักเกินไป ไม่กดแช่ในรอบปลายนานๆ แค่นี้ก็ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์ละครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เค้าอยากแรงๆ ก็จะเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เพิ่มให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น

ส่วนถ้าติดกล่องยกหัวฉีดกล่องเดียว เป็นกล่องที่มีผลต่อเครื่องยนต์น้อย กินน้ำมันเพิ่มขึ้น ตัวกล่องจะสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันเข้าไปเผาไหม้นานขึ้น เช่นปกติจะจ่าย1วิ ก็จะสั่งให้จ่ายเพิ่มเป็น3วิ เมื่อจ่ายน้ำมันมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้ได้กำลังมากขึ้น แต่บางทีอาจจะอาการสะดุดในรอบปลายเพราะน้ำมันมีแรงดันน้อยทำให้จ่ายไม่ทัน

รถแรงๆส่วนใหญ่ จึงติดทั้ง2กล่อง เพื่อให้เกิดความสมดุลในทุกรอบเครื่องยนต์ แต่ถ้าเน้นประหยัดดันรางใบเดียว จูนพอดีๆ ก็พอใจแล้วครับ
1.ดีแมกซ์เพื่อนผมมันแรงขึ้นจริง แรงขึ้นใช้ได้เลยหล่ะ อย่างๆน้อยๆ 3-4วิ เห็นๆแน่ แต่ ที่มันบอกว่าประหยัดขึ้นด้วยจริงมั้ยครับ
- ตอบ ประหยัดขึ้นนิดหน่อยครับ ถ้าติดกล่องแล้วขับแบบเดิม ไม่กดตามใจบ่อยๆ เพราะจ่ายน้ำมันได้เป็นฝอยขึ้น รถแรงขึ้น
2.ผมลองเข้าไปในฟอร์จูนเนอร์คลับเกี่ยวกันกล่องดันราง มันมีหลายราคา หลายยี่ห้อซะเหลือเกิน ที่ในบอร์ดพี่ๆเขาใช้กัน ผมควรใช้ยี่ห้อไหน ราคาไหน ดีครับ
- ตอบ ถ้าเป็นท้ายรางไฟฟ้าก็หาพวกกล่องที่จูนคอม ยี่ห้อไหนไม่ค่อยสำคัญ สำคัญที่คนจูนมากกว่า ควรหาคนที่มีประสบการณ์ บริการหลังการติดดีๆ
3.เพื่อนบอกกล่องดันรางใบเดียวพอ ก็สนุกขึ้นแล้ว ท่อ กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มบูสต์ ไม่ต้อง ก็เหลือเฟือแล้ว
- ตอบ แล้วแต่สูตรแต่ละสำนัก ความพอใจมันขึ้นอยู่ที่เจ้าของรถ บูสต์ไม่ควรเกิน25ปอนด์ ปลอดภัยครับ
4.ผมไม่ต้องการให้มันแรงกว่าเดิม ชนิดฟ้ากับเหว แค่ต้องการให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมชัดเจน ประหยัดขึ้น กล่องดันรางใบเดียว ท่อเดิมๆไม่ทำ ตอบโจทย์มั้ยครับฃ
- ตอบ อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ได้ม้าเพิ่มมา30-40ตัว ออกตัวดีขึ้น เรื่องประหยัดขึ้นคงยาก แต่ไม่กินกว่าเดิมแน่ๆ ถ้าไม่ซิ่งเพลิน
5.ภายในอนาคต กล่องดันรางจะมีผลทำให้ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆในห้องเครื่อง ชำรุดเสียหายเร็วกว่าไม่ทำกล่อง หรือไม่ครับ
- ตอบ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาน้อยถ้าเราจูนแค่พอดีๆ วิ่งเป็นแสนๆโล ก็ไม่มีปัญหาครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 19:33:27 »
กล่อง ดันราง = กล่องหลอก สัญญาญ แรงดัน ราง

คือมันหลอก เช่น เรากดเท่านี้  ต้องมีแรงดัน 1.5  แต่ กล่องที่ติดไป มันจะหลอก ว่า มีแรงดันแค่ 1.2  ทำให้ รถต้อง เพิ่ม น้ำมัน  อีก .03 เพื่อให้ ได้ 1.5

ซึ่งจริงจริงมันก็ 1.5 อยู่แล้วแต่กล่องดันราง มันไปหลอกกล่อง ECU ทำให้ มันจ่าย เพิ่มไปถึง 1.8  มันจึงแรงขึ้น  ( โดยปรกติมักใช้กับเครื่อง ดีเซล )

เพราะ พื้นที่ ในห้องเผาไหม้ มี เยอะ  อัดอากาศ แล้วก็น้ำมัน มันก็ดูแรงขึ้น  (  แต่ถ้าหลอกมาก  เช่น แรงดัน ปรกติ 1.5 เราตั้งกล่อง ไปหลอก ว่า มีแค่ 0.2  

มันต้องเพิ่มตั้ง เยอะ  ( ปั้มแตก )  ต้องปรับให้เหมาะ


 ( วิธีที่ดีที่สุดคือ เปลี่ยนกล่อง ECU ดีสุดครับ   )

1.ดีแมกซ์เพื่อนผมมันแรงขึ้นจริง แรงขึ้นใช้ได้เลยหล่ะ อย่างๆน้อยๆ 3-4วิ เห็นๆแน่ แต่ ที่มันบอกว่าประหยัดขึ้นด้วยจริงมั้ยครับ ( จ่ายน้ำมันเพิ่ม เท่ากับกินเพิ่ม )

2.ผมลองเข้าไปในฟอร์จูนเนอร์คลับเกี่ยวกันกล่องดันราง มันมีหลายราคา หลายยี่ห้อซะเหลือเกิน ที่ในบอร์ดพี่ๆเขาใช้กัน ผมควรใช้ยี่ห้อไหน ราคาไหน ดีครับ( เยอะจริง )

3.เพื่อนบอกกล่องดันรางใบเดียวพอ ก็สนุกขึ้นแล้ว ท่อ กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มบูสต์ ไม่ต้อง ก็เหลือเฟือแล้ว   ( มาทั้งเซ็ดก็ดี กว่า แต่สู้ ECU ไม่ได้หรอก )

4.ผมไม่ต้องการให้มันแรงกว่าเดิม ชนิดฟ้ากับเหว แค่ต้องการให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมชัดเจน ประหยัดขึ้น กล่องดันรางใบเดียว ท่อเดิมๆไม่ทำ ตอบโจทย์มั้ยครับ  

( ติดเพื่อแรง นี่ใช่   ติดเพื่อประหยัด ?    มันมีแต่ จะกินเพิ่มนะครับ ยกเว้น จะปรับ กล่อง ให้จ่ายน้ำมัน น้อยลง ซึ่ง จะอืดกว่าเดิม  มันจะประหยัดซึ่งมันจะไม่แรง )


คือ  ติดกล่องดัน เพื่อ จ่ายน้ำมันเพิ่ม กินเพิ่ม  แรงขึ้น

     ติดกล่อง เพื่อประหยัด คือ จ่ายน้ำมัน น้อยลง  แรงน้องลง  ประหยัดขึ้น ( ซึ่งไม่มีใครเค้าทำกัน )

5.ภายในอนาคต กล่องดันรางจะมีผลทำให้ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆในห้องเครื่อง ชำรุดเสียหายเร็วกว่าไม่ทำกล่อง หรือไม่ครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ

แน่ นอน เลย  ::) ::) ::)
โอ้วรู้หลักการชัดเจนเลยขอบคุณครับ


ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 20:15:55 »
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล จะใช้รางร่วมในการจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีดทุกหัว ดังนั้นเมื่อเพิ่มแรงดันในรางร่วมจะทำให้หัวฉีดสามารถฉีดน้ำมันได้เป็นฝอยละเอียดมากขึ้น จึงทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์มากขึ้น ได้กำลังมากขึ้นตามไปด้วย แต่ถ้าเพิ่มแรงดันมากเกินไป ก็จะทำให้ปั้มแตกหรือหัวฉีดบวม ท้ายรางรั่ว ฯลฯ

ดังนั้นถ้าคิดจะติดกล่องดันรางใบเดียว ควรจูนให้พอดีไม่หนักเกินไป ไม่กดแช่ในรอบปลายนานๆ แค่นี้ก็ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์ละครับ แต่ส่วนใหญ่ที่เค้าอยากแรงๆ ก็จะเปลี่ยนหัวฉีดใหม่เพิ่มให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น

ส่วนถ้าติดกล่องยกหัวฉีดกล่องเดียว เป็นกล่องที่มีผลต่อเครื่องยนต์น้อย กินน้ำมันเพิ่มขึ้น ตัวกล่องจะสั่งให้หัวฉีดจ่ายน้ำมันเข้าไปเผาไหม้นานขึ้น เช่นปกติจะจ่าย1วิ ก็จะสั่งให้จ่ายเพิ่มเป็น3วิ เมื่อจ่ายน้ำมันมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้ได้กำลังมากขึ้น แต่บางทีอาจจะอาการสะดุดในรอบปลายเพราะน้ำมันมีแรงดันน้อยทำให้จ่ายไม่ทัน

รถแรงๆส่วนใหญ่ จึงติดทั้ง2กล่อง เพื่อให้เกิดความสมดุลในทุกรอบเครื่องยนต์ แต่ถ้าเน้นประหยัดดันรางใบเดียว จูนพอดีๆ ก็พอใจแล้วครับ
1.ดีแมกซ์เพื่อนผมมันแรงขึ้นจริง แรงขึ้นใช้ได้เลยหล่ะ อย่างๆน้อยๆ 3-4วิ เห็นๆแน่ แต่ ที่มันบอกว่าประหยัดขึ้นด้วยจริงมั้ยครับ
- ตอบ ประหยัดขึ้นนิดหน่อยครับ ถ้าติดกล่องแล้วขับแบบเดิม ไม่กดตามใจบ่อยๆ เพราะจ่ายน้ำมันได้เป็นฝอยขึ้น รถแรงขึ้น
2.ผมลองเข้าไปในฟอร์จูนเนอร์คลับเกี่ยวกันกล่องดันราง มันมีหลายราคา หลายยี่ห้อซะเหลือเกิน ที่ในบอร์ดพี่ๆเขาใช้กัน ผมควรใช้ยี่ห้อไหน ราคาไหน ดีครับ
- ตอบ ถ้าเป็นท้ายรางไฟฟ้าก็หาพวกกล่องที่จูนคอม ยี่ห้อไหนไม่ค่อยสำคัญ สำคัญที่คนจูนมากกว่า ควรหาคนที่มีประสบการณ์ บริการหลังการติดดีๆ
3.เพื่อนบอกกล่องดันรางใบเดียวพอ ก็สนุกขึ้นแล้ว ท่อ กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มบูสต์ ไม่ต้อง ก็เหลือเฟือแล้ว
- ตอบ แล้วแต่สูตรแต่ละสำนัก ความพอใจมันขึ้นอยู่ที่เจ้าของรถ บูสต์ไม่ควรเกิน25ปอนด์ ปลอดภัยครับ
4.ผมไม่ต้องการให้มันแรงกว่าเดิม ชนิดฟ้ากับเหว แค่ต้องการให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมชัดเจน ประหยัดขึ้น กล่องดันรางใบเดียว ท่อเดิมๆไม่ทำ ตอบโจทย์มั้ยครับฃ
- ตอบ อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ได้ม้าเพิ่มมา30-40ตัว ออกตัวดีขึ้น เรื่องประหยัดขึ้นคงยาก แต่ไม่กินกว่าเดิมแน่ๆ ถ้าไม่ซิ่งเพลิน
5.ภายในอนาคต กล่องดันรางจะมีผลทำให้ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆในห้องเครื่อง ชำรุดเสียหายเร็วกว่าไม่ทำกล่อง หรือไม่ครับ
- ตอบ ส่วนใหญ่จะมีปัญหาน้อยถ้าเราจูนแค่พอดีๆ วิ่งเป็นแสนๆโล ก็ไม่มีปัญหาครับ

อันนี้คือคำตอบที่ถูกต้องครับ

ออฟไลน์ wittymazdaFC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 20:24:43 »
เดี๋ยวเด๊่ยว ผมขอแก้หน่อย เรื่อง อัตราสิ้นเปลือง ( ของกล่องดันราง )  คือผมไป จำสับสน กับ กล่อง ECU     ECU กินเยอะขึ้นแรง ขึ้น

ดันราง ( ยังไม่แน่ใจ ขอไปถามช่่างก่อน )  นอกนั้น ตามเดิมทุกประการ   
He who questions nothing learns nothing
ผู้ไม่สงสัย ย่อมไม่รู้
Don’t play for safety. It’s the most dangerous thing in the world.
อย่าเล่นกับความปลอดภัย เพราะความปลอดภัย นั่นแหละ อันตรายที่สุด

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 03, 2013, 20:42:48 »
จูนECUใหม่ดีที่สุดจริงๆครับ แต่ช่างเก่งๆมันแพงมากกกกกกก เค้าเลยคิดค้นกล่องดันรางกันออกมา  :D

กล่องดันรางจะไปสั่งเพิ่มแรงดันเชื้อเพลิง เพิ่มบูสท์ เวลาจูนช่างจะสั่งปรับลดความหนาแน่นของเชื้อเพลิงลงแต่ถ้าสั่งจ่ายน้ำมันบางเกิน ควันจะดำปี๋ บูสท์หนักเกินก็กระจายเอาง่ายๆ

แต่ยังไงก็ไม่ละเอียดเท่าช่างจูนแมพดีๆ งานละเอียดๆ....หยาบกว่ากันเยอะ



ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: สอบถามพี่ๆเรื่อง"กล่องดันราง"ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 08:01:10 »
ฟอร์จูนเนอร์
กล่องดันรางใบเดียว+ทำท้ายราง

0-100 ได้ 10.5 วิ
80-120 7.5 วิ

ถ้ายกหัวฉีด+ปรับบู๊ส
ผมว่า 0-100 อาจจะมี 9 วิ 80-120 อาจจะเหลือ 6 วิ ปลายๆ
แรงเท่า 320d เลย