กล่อง ดันราง = กล่องหลอก สัญญาญ แรงดัน ราง
คือมันหลอก เช่น เรากดเท่านี้ ต้องมีแรงดัน 1.5 แต่ กล่องที่ติดไป มันจะหลอก ว่า มีแรงดันแค่ 1.2 ทำให้ รถต้อง เพิ่ม น้ำมัน อีก .03 เพื่อให้ ได้ 1.5
ซึ่งจริงจริงมันก็ 1.5 อยู่แล้วแต่กล่องดันราง มันไปหลอกกล่อง ECU ทำให้ มันจ่าย เพิ่มไปถึง 1.8 มันจึงแรงขึ้น ( โดยปรกติมักใช้กับเครื่อง ดีเซล )
เพราะ พื้นที่ ในห้องเผาไหม้ มี เยอะ อัดอากาศ แล้วก็น้ำมัน มันก็ดูแรงขึ้น ( แต่ถ้าหลอกมาก เช่น แรงดัน ปรกติ 1.5 เราตั้งกล่อง ไปหลอก ว่า มีแค่ 0.2
มันต้องเพิ่มตั้ง เยอะ ( ปั้มแตก ) ต้องปรับให้เหมาะ
( วิธีที่ดีที่สุดคือ เปลี่ยนกล่อง ECU ดีสุดครับ )
1.ดีแมกซ์เพื่อนผมมันแรงขึ้นจริง แรงขึ้นใช้ได้เลยหล่ะ อย่างๆน้อยๆ 3-4วิ เห็นๆแน่ แต่ ที่มันบอกว่าประหยัดขึ้นด้วยจริงมั้ยครับ ( จ่ายน้ำมันเพิ่ม เท่ากับกินเพิ่ม )
2.ผมลองเข้าไปในฟอร์จูนเนอร์คลับเกี่ยวกันกล่องดันราง มันมีหลายราคา หลายยี่ห้อซะเหลือเกิน ที่ในบอร์ดพี่ๆเขาใช้กัน ผมควรใช้ยี่ห้อไหน ราคาไหน ดีครับ( เยอะจริง )
3.เพื่อนบอกกล่องดันรางใบเดียวพอ ก็สนุกขึ้นแล้ว ท่อ กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด เพิ่มบูสต์ ไม่ต้อง ก็เหลือเฟือแล้ว ( มาทั้งเซ็ดก็ดี กว่า แต่สู้ ECU ไม่ได้หรอก )
4.ผมไม่ต้องการให้มันแรงกว่าเดิม ชนิดฟ้ากับเหว แค่ต้องการให้อัตราเร่งดีกว่าเดิมชัดเจน ประหยัดขึ้น กล่องดันรางใบเดียว ท่อเดิมๆไม่ทำ ตอบโจทย์มั้ยครับ
( ติดเพื่อแรง นี่ใช่ ติดเพื่อประหยัด ? มันมีแต่ จะกินเพิ่มนะครับ ยกเว้น จะปรับ กล่อง ให้จ่ายน้ำมัน น้อยลง ซึ่ง จะอืดกว่าเดิม มันจะประหยัดซึ่งมันจะไม่แรง )
คือ ติดกล่องดัน เพื่อ จ่ายน้ำมันเพิ่ม กินเพิ่ม แรงขึ้น
ติดกล่อง เพื่อประหยัด คือ จ่ายน้ำมัน น้อยลง แรงน้องลง ประหยัดขึ้น ( ซึ่งไม่มีใครเค้าทำกัน )
5.ภายในอนาคต กล่องดันรางจะมีผลทำให้ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนต่างๆในห้องเครื่อง ชำรุดเสียหายเร็วกว่าไม่ทำกล่อง หรือไม่ครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
แน่ นอน เลย