ผู้เขียน หัวข้อ: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ  (อ่าน 5373 ครั้ง)

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 22:02:43 »
รบกนหน่อยครับ สรุปพาแม่ไปจอง 408 2.0HDI ในงาน แล้ว ใช้ความรู้สึก + การทดลองขับ 3 รอบแค่นั้นเลยไม่ได้หาข้อมูลอะไรเลย
ทีนี้พอกลับมาหาสเป๊กพบว่าเป็นเครื่อง 2,000 เกียร์ 4 สปีด ถ้าเพิ่มอีก 170,000 ได้เครื่อง 1.6turbo ที่ผมลองแล้วแรงจริงแหล่ะ แต่แม่ขับคงไม่ได้ใช้
สนใจตรงที่เป็นเกียร์ 6 สปีด กะเครื่องเดียวกะมินิ
1.อย่างนี้ถ้าซ่อมจะหาอะไหล่ง่ายกว่ารึเปล่าครับ?
2.เทอร์โบรุ่นใหม่ๆนี่ต้องเดินเบารอบตอนจอดก่อนดับไหม หรือว่าพัดลมทำงานอัตโนมัติแล้ว?

สุดท้าย เพิ่ม 170,000 คิดว่าคุ๊มไม๊ครับ (ได้ ESP กะที่วางแขนหลัง และจอ MID ใหญ่ขึ้น) ถ้าตัดเรื่องเครื่องแรงออกไป (ผมชอบแต่แม่คงไม่ได้ใช้แน่ๆ 99.99%ในเมืองครับ)

อยากรีบถามเพราะเพิ่งจองไปเมื่อวานนี้ แล้วรถเนี่ย มันได้เลย แต่ผมกะรับรถเสาร์อาทิตย์หน้าโน้น และเซลล์แถมเบาะหนังให้ (2.0 HDI จะได้เบาะผ้า) ถ้าจะเปลี่ยนจะได้รีบบอก
ขอบคุณมากเลยครับ
 ;D
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 22:08:14 »
เครื่องเดียวกับ mini

เคยขับ mini r53 แรงใช้ได้ แต่ก็ซดใช้ได้เช่นกันนะครับถ้ากด ถ้าไม่กดก็เฉยๆ รู้สึกแรงมันมารอบค่อนข้างสูง มีอาการรอ boost เยอะพอควร

คุ้มไม่คุ้มอยู่อันนี้ไม่แน่ใจว่าเครื่องไม่มีโบเป็นยังไง ถ้ามันดีขึ้นเยอะก็คุ้มครับ

ไม่จำเป็นต้องเดินเบาก่อนดับเท่าใหร่ครับถ้ามาจากโรงงาน

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 22:12:22 »
รถโรงงาน ไม่ต้องครับ จอดดับได้เลย เดี๋ยวรถจัดการเอง

ส่วนตัวผมว่าเล่น 1.6 turbo ไปเลย เพราะ ตัว 2.0 เครื่อง + เกียร์ เก่ามากแล้วครับ ไม่แนะนำเลยอย่างแรงครับ

กินน้ำมันมากกว่าความแรง (ซึ่งเดิมเครื่อง บล็อคนี้มันก็ไม่แรงอยู่แล้ว)

เผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาดครับ วิ่งต่างจังหวัดสบายกว่า ประหยัดกว่าครับ ;D ;D ;D ขอให้ได้ 408 สมใจครับ ผมเองก็ชอบ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Odrecranon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 22:24:58 »
ผมไปดูรถผ่าน ๆ เข้าไปยั่งดูใหญ่กว่าที่คิดนะครับ ติดที่ท้ายมันดูไม่ค่อยลงตัว
ผมลองดูตัวเครื่องทั้ง 2.0 กับ 1.6T
เอาแบบเครื่องที่ใกล้เคียงนะครับ
เครื่อง 2.0 ผมว่าอัตราเร่งน่าจะพอ ๆ กับ Mazda 3 หรือ Focus  2.0 ที่พ่วงด้วยเกียร์ 4 speeds
เครื่อง 1.6T แรงบิดพอ ๆ กับ 1.6 Ecoboost พ่วงกัน 6 speeds powershift

ผมไม่แน่ใจเรื่อง options อื่น แต่ถ้าเป็นผม ผมยอมจ่ายเพื่ออัตราเร่งที่ดีขึ้น 0-100 ดีกว่าเร็วกว่าเดิมสัก 1.5 วิ ก็ตาม
ผมกะเองนะครับ เครื่อง 2.0  0-100 น่าจะ 12.5 sec ส่วน 1.6T น่าจะ 11 sec ได้ แต่แรงดึงตัว 1.6 น่าจะมาไวกว่า
ส่วนอัตราบริโภคน้ำมัน ก็น่าจะตามความจุกระบอกสูบนะครับ ยังไง 1.6 ก็น่าจะประหยัดกว่า

ผมว่าคำตอบอยู่ที่คนใช้แหละครับ ว่าใครเป็นคนใช้ประจำ ขับเยอะไหม

อันนี้นอกประเด็นนะครับ ถ้าในงบรถราคานี้ เอาขนาดกะทัดรัด แนวยุโรป-อเมริกัน มอง Cruze หรือ Focus ไว้ก็ดีนะครับ
ถึงศูนย์จะไม่ค่อยดี แต่ในระยะยาวเรื่องการซ่อมบำรุงน่าจะง่ายกว่า

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 22:30:44 »
ผมว่าเพิ่มเงินครับ ราคามือสองผมว่าโดดขึ้นมาเยอะแน่ๆ แต่น่าจะหาเครื่องประหยัดๆไว้ใช้นะครับในเมืองด้วยช่วยได้เยอะ พวกไฮบริทหรือดีเซล

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2012, 22:48:20 »
เครื่องเดียวกับ mini

เคยขับ mini r53 แรงใช้ได้ แต่ก็ซดใช้ได้เช่นกันนะครับถ้ากด ถ้าไม่กดก็เฉยๆ รู้สึกแรงมันมารอบค่อนข้างสูง มีอาการรอ boost เยอะพอควร

คุ้มไม่คุ้มอยู่อันนี้ไม่แน่ใจว่าเครื่องไม่มีโบเป็นยังไง ถ้ามันดีขึ้นเยอะก็คุ้มครับ

ไม่จำเป็นต้องเดินเบาก่อนดับเท่าใหร่ครับถ้ามาจากโรงงาน

ลองดูแล้วครับ ไม่ค่อยรอรอบนะครับ

รถโรงงาน ไม่ต้องครับ จอดดับได้เลย เดี๋ยวรถจัดการเอง

ส่วนตัวผมว่าเล่น 1.6 turbo ไปเลย เพราะ ตัว 2.0 เครื่อง + เกียร์ เก่ามากแล้วครับ ไม่แนะนำเลยอย่างแรงครับ

กินน้ำมันมากกว่าความแรง (ซึ่งเดิมเครื่อง บล็อคนี้มันก็ไม่แรงอยู่แล้ว)

เผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาดครับ วิ่งต่างจังหวัดสบายกว่า ประหยัดกว่าครับ ;D ;D ;D ขอให้ได้ 408 สมใจครับ ผมเองก็ชอบ

รถโรงงาน ไม่ต้องครับ จอดดับได้เลย เดี๋ยวรถจัดการเอง

ส่วนตัวผมว่าเล่น 1.6 turbo ไปเลย เพราะ ตัว 2.0 เครื่อง + เกียร์ เก่ามากแล้วครับ ไม่แนะนำเลยอย่างแรงครับ

กินน้ำมันมากกว่าความแรง (ซึ่งเดิมเครื่อง บล็อคนี้มันก็ไม่แรงอยู่แล้ว)

เผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาดครับ วิ่งต่างจังหวัดสบายกว่า ประหยัดกว่าครับ ;D ;D ;D ขอให้ได้ 408 สมใจครับ ผมเองก็ชอบ

ดูโบรชัวร์แล้ว 2.0HDI ประหยัดน้ำมันกว่าแหะ โบรชัวร์เขียนได้ 12โลลิตร 1.6t ได้ 11 โลลิตร งงๆดูเหมือนกันเพราะมินินี่เคลมได้ตั้ง 15-16 เลยอ่ะครับ
แอบเห็นรีวิว Hyundai Coupe แล้วนึกถึง Celica ตากลมผมเลยะแฮะ ฮี่ฮี่

ผมไปดูรถผ่าน ๆ เข้าไปยั่งดูใหญ่กว่าที่คิดนะครับ ติดที่ท้ายมันดูไม่ค่อยลงตัว
ผมลองดูตัวเครื่องทั้ง 2.0 กับ 1.6T
เอาแบบเครื่องที่ใกล้เคียงนะครับ
เครื่อง 2.0 ผมว่าอัตราเร่งน่าจะพอ ๆ กับ Mazda 3 หรือ Focus  2.0 ที่พ่วงด้วยเกียร์ 4 speeds
เครื่อง 1.6T แรงบิดพอ ๆ กับ 1.6 Ecoboost พ่วงกัน 6 speeds powershift

ผมไม่แน่ใจเรื่อง options อื่น แต่ถ้าเป็นผม ผมยอมจ่ายเพื่ออัตราเร่งที่ดีขึ้น 0-100 ดีกว่าเร็วกว่าเดิมสัก 1.5 วิ ก็ตาม
ผมกะเองนะครับ เครื่อง 2.0  0-100 น่าจะ 12.5 sec ส่วน 1.6T น่าจะ 11 sec ได้ แต่แรงดึงตัว 1.6 น่าจะมาไวกว่า
ส่วนอัตราบริโภคน้ำมัน ก็น่าจะตามความจุกระบอกสูบนะครับ ยังไง 1.6 ก็น่าจะประหยัดกว่า

ผมว่าคำตอบอยู่ที่คนใช้แหละครับ ว่าใครเป็นคนใช้ประจำ ขับเยอะไหม

อันนี้นอกประเด็นนะครับ ถ้าในงบรถราคานี้ เอาขนาดกะทัดรัด แนวยุโรป-อเมริกัน มอง Cruze หรือ Focus ไว้ก็ดีนะครับ
ถึงศูนย์จะไม่ค่อยดี แต่ในระยะยาวเรื่องการซ่อมบำรุงน่าจะง่ายกว่า


ผมไปลองดูแล้วครับ รู้สึกคันนี้มันประกอบแน่นกว่าอ่ะครับคันนี้ แต่ว่าข้างในใหญ่กว่ามากจริงๆ ที่เก็บของหลังใหญ่มาก ที่นั่งด้านหลัง อาจจะพอๆกับ sylphy แต่ว่านั่งสบายกว่าแน่ๆ เพราะ sylphy ฐานเบาะมันเรียบเกิน ไม่รองรับต้นขา แถมพนักดันหัวก็ดันหัวอีก 408 ดูเหมือนยื่นกว่า แต่ดันรองรับสบายๆซะงั้น

ผมว่าเพิ่มเงินครับ ราคามือสองผมว่าโดดขึ้นมาเยอะแน่ๆ แต่น่าจะหาเครื่องประหยัดๆไว้ใช้นะครับในเมืองด้วยช่วยได้เยอะ พวกไฮบริทหรือดีเซล

คันเนี่ยแหล่ะครับ หวังประหยัดแล้ว เพราะว่าจอง CR-V ใหม่ มาใช้แทน wish คันเก่าที่อายุ 8 ปีด้วย แต่เอาเข้าจริงก็ไม่รู้จะประหยัดกว่าไหม เพราะว่าเติม E20 ยังไม่ได้เลยตรับ  :'(



ตกลงคงเอาเครื่อง 2.0HDI แล้วครับ ขอโทษที เหมือนถามรกบอร์ดไปเปล่าๆเลยแฮะ แหะๆ พอดีแม่เขาไปถามคุณพ่อเขา แล้วเขาแนะว่ายังไงก็ไม่อยากได้เทอร์โบ เพราะกลัวจุกจิก เพราะชิ้นส่วนมากกว่า (ความคิดเก่าไปนิด ทั้งๆที่ตอนแรกก็แนะให้ดู s60 drive กับ a180  :-\ ) แต่ว่าถ้าได้รับรถแล้วจะมา first impression ให้ดูแล้วกันนะครับ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 09:34:50 »
รอดู Review ครับ จะเข้ามาเชียร์ 1.6 ผุกโบ แต่ไม่ทัน  :P

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 13:11:07 »
ผมว่า ไง เกียร 4 สปีด กับ เครื่อง 2.0 มันดูดและกินน้ำมันมากกว่า 6 สปีด ( บูธมาไว ตามเจ้าของกระทู้ว่าไม่ต้องรอ ) กับเครื่อง 1.6

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 13:50:37 »
เคยไปด้อมๆ มองๆ มาเมื่อค้นปี เครื่อง 2.0L นั้นเป็นรหัสเดียวกันกับใน Citroen C5 ปี 2004 ของที่บ้าน
คาดว่าเกียร์ก็คงเป็นลูกเดียวกันเพราะมีแค่ 4 เกียร์เหมือนกัน

สั้นๆ นะครับ: เอา 1.6 Turbo ไปเลย เพราะเครื่อง 2.0 กับเกียร์ลูกนี้วิ่งในเมืองมันอืดมากๆ แถมกินน้ำมันจุอีกตะหาก (6-8 km/L ในเมือง)

ออฟไลน์ Monstruo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 13:54:45 »
เพิ่งเห็นว่าพูดถึงตัว HDI ขอโทษด้วยครับ ของที่บ้านเป็นเครื่องเบนซิน

ตัวนี้จะตอบสนองดีกว่าตัวเบนซิน แต่ตัวเครื่องคงเก่ามากแล้วเพราะมีอยู่ใน C5 HDI ปี 2002-2004 เหมือนกัน
และมันไม่ได้ดีเหมือนเครื่องดีเซลของ Mercedes Benz หรือ BMW นะครับ

ออฟไลน์ nologo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2012, 23:04:20 »
มารอชม  first impression ครับ ผมเองก็อยากได้มากเลย 408 แต่เป็นตัว turbo

ส่วนเครื่องดีเซลของเปอร์โย ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่ามันเป็นเครื่องสหกรณ์ของ Peugeot citroen ford mazda และ mini นะครับ

ออฟไลน์ Airconner

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: 408 turbo +170,000 คุ้มไม๊ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 13:12:33 »
ผมจัดมาแล้วครับ 408 turbo ไว้ว่างๆ จะมารีวิวนะครับ