การรับประกันเครื่องโทรศัพท์โซนี่ ของศูนย์ในประเทศไทย ใครจะซื้อ ต้องอ่านก่อน

decptt

ผมโพสเองใน http://droidsans.com/node/121728

ใครคิดจะซื้อ เครื่องศูนย์ ในไทย ของแบรนด์โซนี่ ต้องอ่านก่อนครับ
Case : กรณี เครื่องมีปัญหาภายใน 7 วันนับจากวันที่ซื้อ
Result : โซนี่ ไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนเครื่องให้  ต้องซ่อมอย่างเดียวเท่านั้น

เรื่องมีอยู่ว่า
               + ผมได้ซื้อเครื่อง Sony Xperia Z จาก  TG Fone ที่เซ็นทรัลพลาซ่าพิษณุโลก ในวันที่ 22 มีนาคม 2556 ใบกำกับภาษีเลขที่  SPSICCPSL11303-0248 พนักงานขาย 024788 (เพื่อเป็นการยืนยัน หลักฐานผมมีอยู่จริง) และผมได้ทำการตรวจสอบสภาพภายนอก, เสียง, กล้องหน้า,และกล้องหลัง ว่าทำงานถูกต้องหรือไม่ จากนั้นก็รูดบัตรผ่อนชำระ 10 เดือน
               + ในวันที่ 26 มีนาคม ผมมีประชุมที่บริษัท ผมจึงปิดเสียง และเปิดสั่น ปรากฏว่า เวลามีคนโทรเข้า ระบบสั่นไม่ทำงาน
               + ในวันที่ 27 มีนาคม ได้นำกลับไปให้ที่ TG Fone ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "เครื่องโซนี่ ต้องส่งซ่อมเท่านั้น ไม่มีการเปลี่ยนเครื่องให้ ถึงแม้จะไม่เกิน 7 วันก็ตาม" (ผมกลัวว่า จะเป็นเพราะทาง TG Fone มีนโยบายเช่นนั้น จึงยังไม่ส่งซ่อม และตั้งใจเข้ากรุงเทพฯที่ศูนย์ใหญ่ Loxley ก่อน)
               + ผมโทรไปที่ Call Center ของ Sony Xperia ก็ได้รับคำตอบเหมือนกันว่า โซนี่ ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่อง
              +  ในวันที่ 28 มีนาคม  ผมเดินทางมาที่ ศูนย์ซ่อม Loxley ซอยพหลโยธิน 19 นำเครื่องเข้ามาซ่อม ผมจึงสอบถาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เครืองโซนี่ และ โมโตโรล่า จะไม่มีการเปลี่ยนเครื่องให้ จะต้องส่งซ่อมอย่างเดียวเท่านั้น และผม(กรณีลูกค้าอยู่่ต่างจังหวัดไม่สะดวกมารับของ) ต้องจ่ายค่าส่งของกลับอีก 100 บาทด้วยครับ (เจ้าหน้าที่แจ้งเพิ่มเติมว่า ถ้าเป็น HTC สามารถเปลี่ยนเครื่องได้) ใบเคลมเลขที่ 1916/2013 ระยะเวลาส่งซ่อม 7วันทำการ ไม่รวมวันรับเครื่อง ไม่รวมวันหยุดราชการ
               + ตอนเย็นวันเดียวกัน ผมนัดเพื่อนไว้ที่ เซ็นทรัลพระรามเก้า ระหว่างรอเพื่อน ผมก็เข้าไปที่ Shop SONY ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนยิ่งกว่านั้นครับ ได้ใจความโดยละเอียดดังนี้ "โซนี่ไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้า  ถ้าลูกค้าซื้อของในร้านโซนี่ ถ้ามีปัญหาก็จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ทันที แต่ถ้าลูกค้าก้าวขาออกจากร้านไปแล้วนั้น ทางโซนี่ ก็จะไม่เปลี่ยนเครื่องให้ ต้องส่่งซ่อมเท่านั้น"พนักงานแจ้งผมมาแบบนี้

ความเห็นส่วนตัว
              -ไอโฟน5 ของแฟนผม ซื้อมาเมื่อพฤศจิกายน 2555 ปรากฏว่า แฟลช(ไฟLED)เสีย ผมนำเข้าศูนย์ดีแทค พิษณุโลก เมื่อว้ันที่ 9 มีนาคม 2555 ไปให้ตรวจสอบ ปรากฏว่า เสียจริง พนักงานหยิบเครื่องใหม่ เปลี่ยนให้ทันที
             - นโยบายระดับ Excusive ต่างกันมาก นี่อาจจะเป็นอีก หนึ่งสาเหตุที่ทำไม ไอโฟนถึงยังนิยมอยู่ และทำไมโซนี่ถึงได้ตกต่ำในตลาดโลก
              - ส่วนตัวผมเองนั้น Xperia Z จะเป็นอุปกรณ์ตัวสุดท้ายที่ผมจะใช้ของโซนี่ หากยังมีนโยบายแบบนี้อยู่ ถึงแม้อนาคต จะมีสเปคเทพขนาดไหนก็ตาม  ผมบอกได้เลย ผมไม่ซื้อโดยเด็ดขาด และผมก็จะบอกต่อเพื่อนๆและคนรู้จักผมด้วยว่า นโยบายดูถูกลูกค้าแบบนี้ ก็อย่าไปซื้อมันเลยครับ (เครื่อง Z เป็น FlagShip นะครับ ราคาสองหมื่นกว่าบาท ยังไม่มีความเป็น VIP ให้แก่ลูกค้าเลย)
              - ถ้าใครคิดจะซื้อนะครับ แนะนำเครื่องนอก เพราะ เครื่องนอกเป็น 4G หรือ LTE (model C6603) ส่วนเครื่องของศูนย์ไทย เป็นแค่ 3G (model C6602) เครื่องนอก บางประเทศให้Dock มาอีกต่างหาก แต่เมืองไทยตัด Dock ออก


ขอจบห้วนๆนะครับ หุหุหุ

[2013-04-04]
รายงานผลต่อเนื่องครับ

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2556 โทรศัพท์ติดต่อไปที่ศูนย์Loxley ตามใบสั่งซ่อม
พนักงานแจ้งว่า
          ใบสั่งซ่อมเปลี่ยนเลขที่เป็น 1917นะคะ  เครื่องยังไม่ได้มาจากช่าง โปรดติดต่อวันอังคารที่  9 เมษายน หลัง 10โมงไปแล้วค่ะ
แล้วก็วางสายไปเลย

-*-


[2013-04-09]
รายงานผลครับ
วันนี้ ผมได้โทรไปอีกรอบ
        เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ช่างเพิ่งหยิบเข้าไปซ่อมค่ะ ให้โทรมาอีกทีวันพฤหัส ที่ 11 นะคะ"
        ผมถามว่า ผมจะได้ก่อนสงกรานต์หรือเปล่าครับ
        เจ้าหน้าที่ตอบสั้นๆ "ค่ะ" และวางสายไปเลย

 >:( >:( >:(โมโหมากครับ เพราะวันที่ 4 โทรไป ก็ยังไม่ทำให้ และวันนี้ ก็บอกเพิ่งหยิบเข้าไปซ่อม


[2013-04-11  14:00]
วันนี้เกิดอีกแล้วครับ
ผมโทรเข้าที่ศูนย์ บอกเลขที่เรียบร้อย
เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า "ช่างยังไม่ได้ซ่อม ได้คิวซ่อมวันพรุ่งนี้ ขอจะได้หลังสงกรานต์"

ผมเงียบ...สักพัก(โมโหมาก) แล้วก็แจ้งกลับว่า "ผมส่งซ่อมวันที่ 28 มีนาคม 2556 โทรมาอีกที วันที่ 4 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ นัดวันที่ 9ให้โทรมา  ผมก็โทรกลับวันที่ 9 เมษายน เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ช่างเพิ่งหยิบเข้าไปซ่อม ให้โทรมาอีกวันที่ 11 เมษายน แต่รับรองทันสงกรานต์แน่นอน แล้วคุณก็ยังมาบอกเลื่อนนัดผมอีกหรือครับ ทั้งๆที่ผมจะใช้ช่วงสงกรานต์"

เจ้าหน้าที่ท่านนั้นเอามือป้องโทรศัพท์แล้วคุยกับเจ้าหน้าที่อีกคน ผมไม่ได้ยินถนัด
เจ้าหน้าที่ท่านเดิมพูดกับผมว่า "เดี๋ยวทางเราจะแจ้งช่างแซงคิวให้นะคะ (เลยมา7วันเนี่ยนะแซงคิว) แล้วพรุ่งนี้จะติดต่อกลับไปก่อน10โมงเช้าค่ะ" แล้วก็วางสาย

เป็นท่านจะทำอย่างไรครับ  :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X

----------------------------------------------------------------
[2013-04-11 15:00]
 :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
1. Loxley แจ้งกลับมาแล้วครับ ชื่อคุณเฟื่องฟ้า  ทางช่างอัพเดทเฟิร์มแวร์แล้ว ปรากฎว่า เครื่องไม่สั่นดังเดิม แต่ทางศูนย์ **ไม่มีอะไหล่ซ่อม** และเป็นตัวใหม่มาก ยังไม่มีเครื่องมือสำหรับเปิดเครื่อง ทางศูนย์แนะนำให้โทรไปหา โซนี่โดยตรง 024013030 (กด 2 ลูกค้าทั่วไป)

2. ผมโทรไปเข้าโซนี่ ผู้รับเป็นผู้หญิงชื่อนิภา (ถ้าฟังไม่ผิด)
    เจ้าหน้าที่โซนี่ แจ้งว่า (ผมขอสรุปความนะครับ เพราะพูดวนไปวนมา) ทางCall Center ขอติดต่อสำนักงานใหญ่ก่อนค่ะ เพราะโซนี่มีนโยบายส่งซ่อม และถ้าบางศูนย์ก็อาจจะไม่มีอะไหล่ หรืออะไหล่อาจจะหมด

ผมก็ได้แต่"ครับ" และทำใจยอมรับสภาพ เพราะ ผมทำอะไรไม่ได้แล้ว ผมจึงถามว่า จะให้ผมติดต่อวันไหน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 5 วันทำการ ผมถามต่อว่า สรุปวันไหนดีกว่าครับ เพราะติดสงกรานต์ ไม่ทราบว่าโซนี่หยุดวันไหน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า วันที่ 22 เมษายนค่ะ
ผมก็ขอบคุณและวางสาย
จากนั้นผมติดต่อไปที่คุณเฟื่องฟ้า Loxley อีกรอบ เพื่อให้เก็บเครื่องไว้ก่อน รอโซนี่ตอบกลับมา ทางคุณเฟื่องฟ้า แจ้งว่า จะช่วยติดต่อกับโซนี่ให้อีกทีในวันที่ 22 เมษายน และจะติดต่อกลับก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับ

-----------------------------------
ผมถามท่านผู้อ่านครับ ว่า
1.ท่านผู้่อ่านจะทำอย่างไรครับ ถ้าเกิดกรณีเดียวกับผม (ผมยอมรับว่า ผมโมโหมาก เพราะผมซื้อเครื่องตัวท็อป ระดับราคา20,000บาทนะครับ ไม่ได้ซื้อตัวละ2-3พันบาท ผมก็ต้องการServiceเป็นธรรมดา)
2. ทำไมทางโซนี่ ถึงไม่มีการรับประกัน 7 วันแบบยี่ห้ออื่น หรือมันเป็นการยืนยันว่า โซนี่ไม่กล้าเปลี่ยนเครื่องเพราะมีของเสียเยอะ จนไม่คุ้มต้นทุนในการเปลี่ยนเครื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 11, 2013, 15:40:40 โดย decptt »



NONT4477

ข้อดีของ Apple ครับ
ต่อให้เครื่องใช้มาแล้ว 364วัน จากวันที่ซื้อ เกิดมีปัญหาโดยที่ไม่ได้ตกน้ำหรือกระแทกพื้น ยังไงก็เปลี่ยนให้ใหม่จริงๆ
ไม่ว่าจะซื้อกับ Apple โดยตรง หรือซื้อผ่าน Operator ก็ตาม (ถ้าเป็นช่วงแรกๆของการเปิดตัว อาจไม่มีเครื่องให้อ่ะนะ ไม่ก็เครื่อง refurbish มา)
แต่ยังไง 7วันแรกก็ควรเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เสียหน่อย แบบนี้ผมว่าเสียฟอร์มสุด คิดหนักเลยครับ

ขอให้ซ่อมมาแล้วกลับเป็นปกคิครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Iwata Kana Σ4

ตอนนี้มี Apple ค่ายเดียวมั้งที่ไม่มีปัญหานี้

ส่วน Sony Mobile ไทยนี่เป้นปัญหาตั้งแต่ปีที่แล้วละ
เสียดายศูนย์ Loxley ที่ถูกปิดเช่นกัน แต่ FIT ที่มีอยู่นั้น
ซ่อมนานนนนนนนนนมากกกกกก (2 เดือน!!)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



neutrino

นโยบายเหมือนบริษัทรถยนต์หลายๆบริษัทเลยครับ



6162002

เวนกำ ทุเรศชิบ 

แต่ผมว่า โซนี่ไทย ก็ทุเรศมานานแล้วล่ะครับ (เฉพาะมือถือนะ) เหมือนไม่ตั้งใจจะทำตลาด
ช่วงนึง Xperia Neo V คนต้องการมาก รอนานโคตร แม่งดันสั่งมาทีละหน่อยๆ แจกร้านละนิดละหน่อย กลายเป็นต้องแย่งกันซะงั้น กะอีแค่เครื่องละ ไม่ถึงหมื่นเนี่ย

ป.ล. เท่าที่จำได้ TG Fone ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าอยู่แล้วหรือเปล่าครับ  แต่ถ้าเป็น J-Mart รู้สึกจะเปลี่ยนได้ ซื้อประกันเพิ่มได้ด้วย



decptt

เวนกำ ทุเรศชิบ 

แต่ผมว่า โซนี่ไทย ก็ทุเรศมานานแล้วล่ะครับ (เฉพาะมือถือนะ) เหมือนไม่ตั้งใจจะทำตลาด
ช่วงนึง Xperia Neo V คนต้องการมาก รอนานโคตร แม่งดันสั่งมาทีละหน่อยๆ แจกร้านละนิดละหน่อย กลายเป็นต้องแย่งกันซะงั้น กะอีแค่เครื่องละ ไม่ถึงหมื่นเนี่ย

ป.ล. เท่าที่จำได้ TG Fone ไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องให้ลูกค้าอยู่แล้วหรือเปล่าครับ  แต่ถ้าเป็น J-Mart รู้สึกจะเปลี่ยนได้ ซื้อประกันเพิ่มได้ด้วย

ทั้ง TG Fone
Loxley
Sony Shop
ทั้ง 3 ที่เลยครับ เหมือนกันหมด



keanetona

ศูนย์บริการมักจะเลวไม่ต่างกันทุกยี่ห้อครับ

ยี่ห้อเจ้าตลาดยังมีคดีขโมยเครื่องลูกค้าไปเล่นที่บ้านเลยครับ

ส่วนทีมขายโซนี่บอกได้ตามตรง กากนรกแตก สั่งของมานี่กลัวรวยชัดๆ



Nonthacha

ผมเลิกซื้อยี่ห้อนี้มานานแล้วครับ

รับไม่ได้กับราคา+คุณภาพ ที่เอาเปรียบลูกค้า

และการบริการหลังการขายที่คิดค่าใช้จ่ายในการซ่อมจุกจิก

มากจนเกินไปค่าอะไหล่ก็แพงเกินควร



Fly to dream

กรรมๆ -*- ผมคอ Xperia เหมือนกันล่าสุดก็ ION เห็น Z แล้วอิจฉา
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



TTL

ปกติตอนซื้อก็รูั้ ้สึกว่าการเคลมของโซนี่ดูยุ่งยากไม่ชัดเจน แต่ก็ซื้อXperia Ray มาแต่ก็ไมไ่ด้มีปัญหาอะไร...อ่านเจอแบบนี้ถ้าจะออกZ นี้ดูมีข้อสังเกตุทันทีเลยครับ
ของผมประสบการณ์เ้ปลี่ยนเครืองคือHTC ONE V เปลี่ยนไป 2 เครื่อง (ใช้ไป7-8เดือนเสียจริงเขาก็เปลี่ยนให้เลยจริงๆ)   .... ตอนแรกๆโดนLoxleyเล่น พูดจาไม่สุภาพ
บอกว่ารอซ่อมรออะไหล่อยู่รอ รอเทสต์เครือ่งซ่อมอยู่ โทรไปเจอแต่คำตอบแบบนีั้ เป็นเดือนกว่าๆ พอโทรไปแจ้งพฤติกรรมกับHTC Thailand รู้เลยได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ใช่การซ่อม...เจอศูนย์ซ่อมแบบนี้ ปวดหัวจริงๆครับ



Newhang

ผมเลิกซื้อนานแล้ว
ทุกอย่างที่เป็นโซนี่ผมไม่ซื้อ เนื่องจากคุณภาพสินค้าที่เสียง่ายมากๆเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น พอจะซ่อม อะไหล่แพงประมาณ70%ของตัวเครื่องยังไม่รวมค่าแรง
ตอนนี้ผมใช้ยี่ห้ออื่น ใช้ไป3เท่าอายุของโซนี่แล้วยังไม่เสีย

มือถือเสียง่ายด้วย พอแบตเสื่อมเครื่องก็เสีย data link หลุดร่อนออกเป็นชิ้นๆทั้งที่เก็บอย่างดี

ช่วงหลังๆเครื่องใช้ไฟฟ้าค่ายญี่ปุ่นห่วยจริงๆ ดีไม่ดี lg จะดีกว่ามากมาย



kati348

ผมก็ใช้มือถือโชว์หนี้มาสองเครื่องแล้วโชคดีที่ไม่เจอปัญหาจุกจิกกวนใจ

กรณีแบบนี้ มันก็เป็นนโยบายของเขาครับ ผู้บริโภคต้องตัดสินใจเอาเอง

โชนี้ไม่เปลี่ยนเครื่องไม่ว่ากรณีใดๆ แอปเปิ้ลเปลี่ยนให้ ไม่ว่ากรณีใดๆ

แล้วดูยอดผู้ใช้เทียบกันตอนนี้ซิครับ



!LiLo!

เข็ดกับSony U5 Vivazแล้วครับ ใช้ไปแค่อาทิตย์เดียวจอมีปัญหา ไม่เปลี่ยนให้ไม่ว่า แต่ซ่อมทีเป็นเดือน คือ ต่อจากนี้มันจะเป็นเครื่องเดียวและเครื่องสุดท้ายของผมที่จะ.ซื้อจากค่ายนี้ T T
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"



decptt

รายงานผลต่อเนื่องครับ

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2556 โทรศัพท์ติดต่อไปที่ศูนย์Loxley ตามใบสั่งซ่อม
พนักงานแจ้งว่า
          ใบสั่งซ่อมเปลี่ยนเลขที่เป็น 1917นะคะ  เครื่องยังไม่ได้มาจากช่าง โปรดติดต่อวันอังคารที่  9 เมษายน หลัง 10โมงไปแล้วค่ะ
แล้วก็วางสายไปเลย

-*-



boykung

มือถือ sony ที่คิดว่าดี และมีครอบครองไว้ล่าสุดคือ w810i
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



chaowalit

ดีนะที่ผมซื้อไอโฟน มาวันนี้
ลังเล อยู่นานมาก



vellcap

ใช้ Sony มาหลายเครื่องแล้วครับ (ใช้ติดต่อกันเกิน 10 ปีแล้ว)
แต่ช่วงหลังรับไม่ได้จริงๆ ความทนทานน้อยลงมากกกกกกกกกกกกกก
คุณภาพไม่สมราคาสุดๆ  หลังการขายที่ไม่ได้เรื่องด้านเวลา เครื่องเก่าส่งซ่อม 4 เดือน
อนาคตถ้านำเครื่องนอก มาใช้ในไทยโดยที่ไม่มีล็อค คงจะใช้เครื่องนอกแล้วครับ



No Trespassing

ถ้าเป็นโมโตโรล่ายุค M-Link ภายใน 7 วันถ้ามีปัญหา เค้าเปลื่ยนเครื่องให้ฟรี

อย่างสมัยก่อนผมใช้ Motorola SLVR L7 เวลาไปอัพ Firmware หรือเกิด เครื่องเสีย ศูนย์ก็ไม่เคยงอแงครับ จัดการดำเนินเรื่องให้อย่างรวดเร็ว

--------

แต่กรณี 7 วันเสียไม่เปลื่ยนเครื่องให้ ผมว่าทุเรศมากกกกกก ครับ

ขนาดผมซี้อมือถือ i-Mobile เครื่องล่ะ 500 บาทจากโลตัส เจอปัญหากดปุ่มแล้วหน้าจอยวบยาบ (เหมือนเราเอานี้วไปจี้มกับจอ LCD) ผมเอาไปเคลม ยังเปลื่ยนเครื่องให้ฟรีเลย แถมยังบอกอีกว่า ถ้าเสียก็มาเปลืยนได้อีกนะคะ ได้ใจผมไปเต็มๆ

หรืออย่าง ไอโฟน 4S มีปัญหาผมก็เข้าไปที่ iStudio ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่ทุกท่านช่วยเหลือกันอย่างดี

---------

Sony  ..... ถ้าคุณจะเอาดีด้านมือถือ ฝ่ายการตลาดควรให้ใจกับลูกค้าหน่อยครับ อย่าคิดว่าผลิตภัณฑ์ตัวเองจะแน่

คู่แข่งอย่าง Apple // Nokia เค้าเหนือกว่าคุณเยอะ

 



decptt

[2013-04-04]
รายงานผลต่อเนื่องครับ

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2556 โทรศัพท์ติดต่อไปที่ศูนย์Loxley ตามใบสั่งซ่อม
พนักงานแจ้งว่า
          ใบสั่งซ่อมเปลี่ยนเลขที่เป็น 1917นะคะ  เครื่องยังไม่ได้มาจากช่าง โปรดติดต่อวันอังคารที่  9 เมษายน หลัง 10โมงไปแล้วค่ะ
แล้วก็วางสายไปเลย

-*-


[2013-04-09]
รายงานผลครับ
วันนี้ ผมได้โทรไปอีกรอบ
        เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ช่างเพิ่งหยิบเข้าไปซ่อมค่ะ ให้โทรมาอีกทีวันพฤหัส ที่ 11 นะคะ"
        ผมถามว่า ผมจะได้ก่อนสงกรานต์หรือเปล่าครับ
        เจ้าหน้าที่ตอบสั้นๆ "ค่ะ" และวางสายไปเลย

โมโหมากครับ เพราะวันที่ 4 โทรไป ก็ยังไม่ทำให้ และวันนี้ ก็บอกเพิ่งหยิบเข้าไปซ่อม



No Trespassing

เออ ......................................

ไม่มีคำพูดเลยครับ กับศูนย์บริการแบบนี้

มันเกินคำพูดที่ผมจะด่่าไปแล้วครับ เอาใจช่วยแล้วกันครับ

------------------------

ปล. เครื่องต่อไป หวังว่าคงไม่ใช่ Sony แล้วนะครับ




decptt

[2013-04-11  14:00]
วันนี้เกิดอีกแล้วครับ
ผมโทรเข้าที่ศูนย์ บอกเลขที่เรียบร้อย
เจ้าหน้าที่ แจ้งว่า "ช่างยังไม่ได้ซ่อม ได้คิวซ่อมวันพรุ่งนี้ ขอจะได้หลังสงกรานต์"

ผมเงียบ...สักพัก(โมโหมาก) แล้วก็แจ้งกลับว่า "ผมส่งซ่อมวันที่ 28 มีนาคม 2556 โทรมาอีกที วันที่ 4 เมษายน 2556 เจ้าหน้าที่ นัดวันที่ 9ให้โทรมา  ผมก็โทรกลับวันที่ 9 เมษายน เจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า ช่างเพิ่งหยิบเข้าไปซ่อม ให้โทรมาอีกวันที่ 11 เมษายน แต่รับรองทันสงกรานต์แน่นอน แล้วคุณก็ยังมาบอกเลื่อนนัดผมอีกหรือครับ ทั้งๆที่ผมจะใช้ช่วงสงกรานต์"

เจ้าหน้าที่ท่านนั้นเอามือป้องโทรศัพท์แล้วคุยกับเจ้าหน้าที่อีกคน ผมไม่ได้ยินถนัด
เจ้าหน้าที่ท่านเดิมพูดกับผมว่า "เดี๋ยวทางเราจะแจ้งช่างแซงคิวให้นะคะ (เลยมา7วันเนี่ยนะแซงคิว) แล้วพรุ่งนี้จะติดต่อกลับไปก่อน10โมงเช้าค่ะ" แล้วก็วางสาย

เป็นท่านจะทำอย่างไรครับ  :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
จากนั้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ทางเราจะโทรกลับไป



decptt

[2013-04-11 15:00]
 :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(
1. Loxley แจ้งกลับมาแล้วครับ ชื่อคุณเฟื่องฟ้า  ทางช่างอัพเดทเฟิร์มแวร์แล้ว ปรากฎว่า เครื่องไม่สั่นดังเดิม แต่ทางศูนย์ **ไม่มีอะไหล่ซ่อม** และเป็นตัวใหม่มาก ยังไม่มีเครื่องมือสำหรับเปิดเครื่อง ทางศูนย์แนะนำให้โทรไปหา โซนี่โดยตรง 024013030 (กด 2 ลูกค้าทั่วไป)

2. ผมโทรไปเข้าโซนี่ ผู้รับเป็นผู้หญิงชื่อนิภา (ถ้าฟังไม่ผิด)
    เจ้าหน้าที่โซนี่ แจ้งว่า (ผมขอสรุปความนะครับ เพราะพูดวนไปวนมา) ทางCall Center ขอติดต่อสำนักงานใหญ่ก่อนค่ะ เพราะโซนี่มีนโยบายส่งซ่อม และถ้าบางศูนย์ก็อาจจะไม่มีอะไหล่ หรืออะไหล่อาจจะหมด

ผมก็ได้แต่"ครับ" และทำใจยอมรับสภาพ เพราะ ผมทำอะไรไม่ได้แล้ว ผมจึงถามว่า จะให้ผมติดต่อวันไหน เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 5 วันทำการ ผมถามต่อว่า สรุปวันไหนดีกว่าครับ เพราะติดสงกรานต์ ไม่ทราบว่าโซนี่หยุดวันไหน ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า วันที่ 22 เมษายนค่ะ
ผมก็ขอบคุณและวางสาย
จากนั้นผมติดต่อไปที่คุณเฟื่องฟ้า Loxley อีกรอบ เพื่อให้เก็บเครื่องไว้ก่อน รอโซนี่ตอบกลับมา ทางคุณเฟื่องฟ้า แจ้งว่า จะช่วยติดต่อกับโซนี่ให้อีกทีในวันที่ 22 เมษายน และจะติดต่อกลับก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับ

-----------------------------------
ผมถามท่านผู้อ่านครับ ว่า
1.ท่านผู้่อ่านจะทำอย่างไรครับ ถ้าเกิดกรณีเดียวกับผม (ผมยอมรับว่า ผมโมโหมาก เพราะผมซื้อเครื่องตัวท็อป ระดับราคา20,000บาทนะครับ ไม่ได้ซื้อตัวละ2-3พันบาท ผมก็ต้องการServiceเป็นธรรมดา)
2. ทำไมทางโซนี่ ถึงไม่มีการรับประกัน 7 วันแบบยี่ห้ออื่น หรือมันเป็นการยืนยันว่า โซนี่ไม่กล้าเปลี่ยนเครื่องเพราะมีของเสียเยอะ จนไม่คุ้มต้นทุนในการเปลี่ยนเครื่อง



ToRToNGPaT

นสู้ๆครับ ผมต้องคิดดูใหม่แล้ว เพราะ S3 ผม ซื้อมาได้ 7เดือน เข้าศูนย์ครั้งที่ 6 แล้ว และแต่ละครั้งใช้เวลา 2-3 อาทิตย์ (ตอนนี้ก็อยู่ในศูนย์) กำลังพยายามอดทนใช้มันจนหมดประกัน แล้วคิดจะเปลี่ยนเป็น Xperia Z อยู่
My Car = My Friend

2023 Honda HR-V 1.5 e:HEV RS E-CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องหมูแดง)
2023 Honda WR-V 1.5 RS CVT Ignite Red Metallic / Black Roof (น้องถุงแดง)


Review ของกินอร่อยๆ เรียนเชิญที่ Wongnai : ติดตามต้อง



Qvixote

ขอบคุณ จขกท ที่เอาประสบการณ์มาแชร์นะครับ




YIM

เอาน่าครับ เป็นชาวอารยธรรม ต้องทำใจ เคยสั่งสายชาร์จ Micro USB ธรรมดา รออาทิตย์กว่าได้

ของผม Mini Pro ตัวเครื่อง 7900 เปลี่ยนจอ 5160 ผมเลยบ้ายบาย

แต่ก็คงจะซื้อ Sony ต่อ ไม่ก็ Nokia ครับ

ปล. ตอนนี้ยี่ห้อที่รับเปลี่ยนเครื่อง มีแค่ Apple ไม่ใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิด
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



-nu-

มือถือ sony ที่คิดว่าดี และมีครอบครองไว้ล่าสุดคือ w810i

+1 เห็นด้วยอย่างยิ่ง  w810i เป็นรุ่นที่ลงตัวมากๆๆ
แต่เพราะอย่างนั้น รุ่นหลังๆเลยตัดโน้น ตัดนี่ เละเทะไปหมด



decptt

เอาน่าครับ เป็นชาวอารยธรรม ต้องทำใจ เคยสั่งสายชาร์จ Micro USB ธรรมดา รออาทิตย์กว่าได้

ของผม Mini Pro ตัวเครื่อง 7900 เปลี่ยนจอ 5160 ผมเลยบ้ายบาย

แต่ก็คงจะซื้อ Sony ต่อ ไม่ก็ Nokia ครับ

ปล. ตอนนี้ยี่ห้อที่รับเปลี่ยนเครื่อง มีแค่ Apple ไม่ใช่หรือครับ หรือผมเข้าใจผิด
ผมแค่อยากให้เป็นCase
"ภายใน 7 วัน มีปัญหา แล้วเปลี่ยนเครื่อง"ครับ
เพราะ Samsung HTC Oppo เปลี่ยนเครื่องครับ
การรับประกันไม่ต้อง เลิศแบบApple ที่ให้ระยะเวลาถึง 1 ปี ผมก็ขอแค่ 7 วันที่เหมือนยี่ห้ออื่นๆก็พอ แต่ทางSony "ซ่อมอย่างเดียว"ครับ แถม ไม่มีอะไหล่สำรองสำหรับการซ่อมอีกด้วยครับ



decptt

นสู้ๆครับ ผมต้องคิดดูใหม่แล้ว เพราะ S3 ผม ซื้อมาได้ 7เดือน เข้าศูนย์ครั้งที่ 6 แล้ว และแต่ละครั้งใช้เวลา 2-3 อาทิตย์ (ตอนนี้ก็อยู่ในศูนย์) กำลังพยายามอดทนใช้มันจนหมดประกัน แล้วคิดจะเปลี่ยนเป็น Xperia Z อยู่

แนะนำซื้อศูนย์ AIS, DTAC ดีกว่าครับ เพราะมีรับประกันเปลี่ยนเครื่องใน 7 วัน และผมคิดว่า การเซอร์วิสของศูนย์ AIS DTAC ดีมากกว่าศูนย์ยี่ห้อโดยตรงครับ จากประสบการณ์โดยตรง
ถ้าเข้าศูนย์ 6ครั้ง และเป็นDTAC ผมว่า เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้แล้วครับ



MoO Cnoe

https://www.facebook.com/groups/xperia.thailand/

ไม่ทราบว่าคุณ decptt ได้เข้าที่นี่รึยังครับ เป็นกรุ๊ปที่ตั้งกันเองของคนใช้
sony และ sony ericsson ยังไงลองแลกเปลี่ยนปัญหาตัวเครื่องดู
อาจจะแก้ได้ ก็ได้นะครับ มีคนช่วยกันเยอะเลยแหละครับ
แต่ละคนเก่งกว่าศูนย์อีก ด้าน software ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 15:07:26 โดย MoO Cnoe »



decptt

ขอบคุณครับ เดี๋ยวต้องเข้าไปดูซะแล้ว ^^