โพลล์

คุณให้ความสำคัญกับอัตราการเสียภาษีรายปี(ภาษีป้าย)หรือไม่ครับ

ให้ความสำคัญ
13 (46.4%)
ไม่ให้ความสำคัญ
15 (53.6%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 27

ผู้เขียน หัวข้อ: คุณให้ความสำคัญกับอัตราการเสียภาษีรายปี(ภาษีป้าย)หรือไม่ครับ  (อ่าน 2906 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากถามความเห็นครับ

ขอบคุณครับ :)

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ไม่รู้คับ สำคัญไม่สำคัญแต่ผม เสีย พร้อม ป.1 ทุกปี  ;D

"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
ไม่มาก ครับ
เพราะมันไม่ได้เป็นตัวเลขที่เยอะมากเหมือนประกันภัยครับ

แต่ถ้าเป็นหมื่นๆ อันนี้ก็คงเริ่มต้องเอามาคิดมากครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 บางครั้งก็คิดเหมือนกัน ยิ่งถ้าเทียบกับราคารถแล้วบางรุ่นตกใจเหมือนกัน
   กระบะ 4 ประตู เครื่อง 3200 ซีซี  ภาษีรายปี  7,700 บาท เทียบกับ Amarok 2000 ซีซี เสียภาษีแค่ 3,700 บาทเท่านั้น
   ถ้าสมมุติมี Vigo 4 ประตู 4000 ซีซี ภาษีรายปี 10,900 บาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกับ Prado 4000 ซีซี เลยทีเดียว

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ภาษีรายปี และ ค่าประกันภัย มันมาคู่กัน

ซีเรียสครับ ต่อปีๆ ใช้รถ 5 ปี ถึงภาษีและค่าประกันจะลดลงเรื่อยๆ
แต่พอเอาส่วนต่างมารวมกัน ตัวเลขก็หลายบาทอยู่ครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
มันเป็นสิ่งเลี่ยงไม่ได้นี่ครับ หากจะมีรถ เท่าไหร่ก็ต้องเสียนะ เลี่ยงไม่ได้นิ

 เพียงแต่เราดูที่ cc ซึ่งบางทีอาจจะไม่แฟร ไหม

เช่น fiesta  1.6  จ่ายเท่ากับ c class รุ่นใหม่ เพราะ 1.6 เหมือนกัน

หรืออย่างตอนนี้ที่บ้านผม  accord g8 จ่ายเท่า F30 เพราะ 2000cc เท่ากัน

หุหุ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ E_mail

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ไม่สนครับ ก็มันต้องใช้

ออฟไลน์ settavut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
  • First
    • อีเมล์
ไม่สนใจครับ

เพราะมันไม่ได้แพงมาก แบบประกัน  ;D
ภาษีเมืองไทยไม่ได้แพงจัดแบบหลายๆประเทศ

อีกอย่าง ได้ช่วยชาติด้วย  :)
Altis CNG MC 2010
CHR HV HI 2018

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
ถ้าเคยใช้ปิกอัพ 4 ประตู หรือ SUV จะรู้เลยครับว่า มันสำคัญ

Vigo 3.0 ดับเบิ้ลแคป จ่ายภาษีรายปีแพงกว่า capty 2.0 เกือบ 3 เท่า
นาวาร่า ดับเบิ้ลแคป จ่ายภาษีรายปีถูกกว่าปิกอัพอื่นๆที่ 3.0 พอสมควร
ฟอร์ดเรนเจอร์ 2.2 DB จ่ายภาษีรายปีถูกกว่า วีโก้ 3.0 เยอะเลย ทั้งๆที่ตัวโตบึ๊กกว่ากันเยอะ

ออฟไลน์ kritsnutty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
ถ้าเคยใช้ปิกอัพ 4 ประตู หรือ SUV จะรู้เลยครับว่า มันสำคัญ

Vigo 3.0 ดับเบิ้ลแคป จ่ายภาษีรายปีแพงกว่า capty 2.0 เกือบ 3 เท่า
นาวาร่า ดับเบิ้ลแคป จ่ายภาษีรายปีถูกกว่าปิกอัพอื่นๆที่ 3.0 พอสมควร
ฟอร์ดเรนเจอร์ 2.2 DB จ่ายภาษีรายปีถูกกว่า วีโก้ 3.0 เยอะเลย ทั้งๆที่ตัวโตบึ๊กกว่ากันเยอะ

ยืนยันอีกเสียงครับ ใครขับกระบะ4ประตู SUV ยังแอบน้อยใจรถก็ขนาดใกล้ๆกันเสียภาษีแพงมากๆ