ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ  (อ่าน 6171 ครั้ง)

ออฟไลน์ pungpuiz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 22:08:34 »
To add to the T5′s woes, it’s fitted with Volvo’s 6-speed Geartronic auto box as standard (no manual option is available), which kicks down too slowly, holds on to the lower gears far too long and then changes down abruptly when slowing to a stop. Even driven manually using the stick (there are no paddles), there’s a discernible thump as each gear is engaged on the upchange (very unlike Volkswagen’s excellent DSG system). All very old skool and very, very annoying.

ไปเจอบทความรีวิว  จากเวบต่างประเทศมาครับ   ที่ตำหนิเรื่่องเกียร์ ตัวใหม่พอสมควร   มีใครมีความรู้เรื่องเกียร์ตัวนี้มาให้ความรุ้บ้างนะครับ
เช่น เป็น dualclut รึเปล่า เป็นแบบแห้งรึ เปียก   รึเป็นแบบอื่นๆ ขอบคุณครับ

ยังไง   ตอนไป  test  รถ  ตอนช่วง สิงหานี้ ก็ต้องสังเกต  อาการ เกียร์กันดีๆนะครับ    8)

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 22:15:00 »
สรุปเกียร์งงครับ ไม่ค่อยฉลาด
ขอบคุณมากครับ เป็นข้อมูลสำหรับคนที่จะไปจอง

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 22:18:07 »
เอาไปเปรียบ dsg แพ้ทุกราย
ขนาด benz 7-dct , bmw 8hp zf ยังร่วง
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 22:37:37 »
ถ้าไม่เทียบ DSG น่าจะเป็นรถที่ดีเลยนะครับ เพราะ DSG มันทั้งฉลาดทั้งมันส์

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 22:50:52 »
 Geartronic ไม่ใช่เกียร์อัติโนมัติแบบ Dual Clutch ครับ

Geartronic is Volvo Cars' name for its manumatic transmission, similar to Porsche's Tiptronic. It is available in 5 and 6 speed models, and is controlled by a microprocessor. The microprocessor automatically shifts to the next gear if a forgetful user in manual mode red lines the engine. Manual shifting is allowed with the gear stick in the manual mode. The gear stick can also be used just like any other automatic gearbox, where the transmission will shift automatically.

Geartronic is offered on Volvo vehicles with engine displacements of 2.0 liters or greater. Geartronic transmissions are manufactured in Japan by Aisin AW. They require the use of automatic transmission fluid that meets the JWS 3309 specification. The MY2011 6 speed requires AW1.

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 22:52:52 »
ผมมองที่ตัวรถ นะครับ ผมว่าตัวรถ มันแคบ และ ขนาดมันเล็กไป เปรียบได้กับ FOCUS เลยทีเดียว  และ ผู้นั่งตอนหลัง เข้าออก ค่อนข้างลำบากครับ และ พื้นที่

ตอนหลังยังโดนบีบให้แคบจากแนวเสาลาดลงต่ำ หัวก็ชนเพดานกันเลยทีเดียว กับราคาค่าตัว 1.7 M  ชนกับแอคคอร์ดเต็มๆ  ซึ่ง ลองคิดกันดู ว่าอะไรจะเกิด

ขึ้น............. และสำหรับผม ส่วนสูงเกิน175 ขึ้นไป มีสิทธิ์ เข้าออกและนั่ง หัวโขก เพดานแน่ๆๆ  ครับ เท่าที่ไปนั่งเทสมานะครับ ถือว่าเป็นรถในระดับ

C - SEGMENT ครับ ข้างหน้า ก็ พอๆ กับ ซิวิค แอลติช แต่ผมยังรู้สึกว่าแคบกว่านะ อาจจะบานประตูมันหนา กว่าไป มันพอๆ กับ โฟกัส เลยทีเดียว ประตูบานหลังลุก

เข้าออกไม่สะดวกครับ เบาะ มันสั้น ด้วยนะ ส่วนตัว ความคิดแรกๆ ผมเชียร์ญาติ ๆ ให้ออกตัวนี้ด้วยแต่ ไปลองนั่งแล้ว ไม่ประทับใจในพื้นที่ตอนหลังครับ สรุป ทุกคน

ลงความเห็นไป แอคคอร์ด ที่มันจัดเต็มมาตั้งแต่ตัวล่างสุด  จัดเต็มจริงๆ  พระเจ้า  ไม่มี อะไรจะไปเชียร์ ให้ญาติพี่น้องเปลี่ยนใจเลยครับ ไปยืน ออ รอจองกับเซลซะ

งั้น  แต่ผมเห็นค่าย KIA ที่ใจป้ำ BSI ให้ 5 ปี กับราคา 1.39 M มันคล้าย มินิ 4 ประตูจริงๆ สีเปลือกไข่ เพียงแต่ของเล่น ข้างใน มันน้อยไปหน่อยนะครับ เอ ผมหลง

ประเด็นไปไกลละคร๊าบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2013, 23:16:23 โดย bleem »

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 22:54:10 »
ข้อเสีย DSG คือ หัวทิ่มในความเร็วต่ำครับ ถ้าขับแบบ คลานๆ ค่อนข้าง จะรำคาญเลย ล่ะ

ออฟไลน์ bojbkk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 23:11:01 »
Dsg คืออะไรครับ? คือผมเห็น v40 ในงานมอเตอร์โชว์มาก็ชอบนะขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ดีไซน์ก็โอนะผมว่าวอลโว่เปลี่ยนไปเยอะแต่ไม่เคยขับ555 เรื่องออฟชั่นที่ให้มาดูจากวิดิโอที่เขาให้ดูนะครับเพียบเห็นแล้วอยากได้เลยแต่ราคาเอื้อมไม่ถึง...

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 23:18:03 »
Dsg คืออะไรครับ? คือผมเห็น v40 ในงานมอเตอร์โชว์มาก็ชอบนะขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ดีไซน์ก็โอนะผมว่าวอลโว่เปลี่ยนไปเยอะแต่ไม่เคยขับ555 เรื่องออฟชั่นที่ให้มาดูจากวิดิโอที่เขาให้ดูนะครับเพียบเห็นแล้วอยากได้เลยแต่ราคาเอื้อมไม่ถึง...

DSG คือเกียร์ของค่าย โฟล์คสวาเก้นครับ

ออฟไลน์ pungpuiz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 23:40:04 »
ผมมองที่ตัวรถ นะครับ ผมว่าตัวรถ มันแคบ และ ขนาดมันเล็กไป เปรียบได้กับ FOCUS เลยทีเดียว  และ ผู้นั่งตอนหลัง เข้าออก ค่อนข้างลำบากครับ และ พื้นที่

ตอนหลังยังโดนบีบให้แคบจากแนวเสาลาดลงต่ำ หัวก็ชนเพดานกันเลยทีเดียว กับราคาค่าตัว 1.7 M  ชนกับแอคคอร์ดเต็มๆ  ซึ่ง ลองคิดกันดู ว่าอะไรจะเกิด

ขึ้น............. และสำหรับผม ส่วนสูงเกิน175 ขึ้นไป มีสิทธิ์ เข้าออกและนั่ง หัวโขก เพดานแน่ๆๆ  ครับ เท่าที่ไปนั่งเทสมานะครับ ถือว่าเป็นรถในระดับ

C - SEGMENT ครับ ข้างหน้า ก็ พอๆ กับ ซิวิค แอลติช แต่ผมยังรู้สึกว่าแคบกว่านะ อาจจะบานประตูมันหนา กว่าไป มันพอๆ กับ โฟกัส เลยทีเดียว ประตูบานหลังลุก

เข้าออกไม่สะดวกครับ เบาะ มันสั้น ด้วยนะ ส่วนตัว ความคิดแรกๆ ผมเชียร์ญาติ ๆ ให้ออกตัวนี้ด้วยแต่ ไปลองนั่งแล้ว ไม่ประทับใจในพื้นที่ตอนหลังครับ สรุป ทุกคน

ลงความเห็นไป แอคคอร์ด ที่มันจัดเต็มมาตั้งแต่ตัวล่างสุด  จัดเต็มจริงๆ  พระเจ้า  ไม่มี อะไรจะไปเชียร์ ให้ญาติพี่น้องเปลี่ยนใจเลยครับ ไปยืน ออ รอจองกับเซลซะ

งั้น  แต่ผมเห็นค่าย KIA ที่ใจป้ำ BSI ให้ 5 ปี กับราคา 1.39 M มันคล้าย มินิ 4 ประตูจริงๆ สีเปลือกไข่ เพียงแต่ของเล่น ข้างใน มันน้อยไปหน่อยนะครับ เอ ผมหลง

ประเด็นไปไกลละคร๊าบๆ



  ผมคิดว่าคนสนใจ  v40  จริงๆ ทุกท่านทราบและรับรู้ว่ามันคือ premium  c segment car  แบบ compact ด้วย
   อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับรถตลาด ที่ไม่ใช่ premium หรือข้าม เอาไปเปรียบเทียบกับ d - segment ดีกว่าครับ
     มันวัดกันยากจริงๆ สำหรับความคุ้มค่าของแต่ละคน

      ค่าตัว  1.68 , 1.79 ล้าน  แลกกลับ

        spec  5 สูบ   2.0 lite Turbo 213hp แรงบิด 300 N ( overboost 340 n )
         0-100 km/hr  6.9  sec
         ระบบความปลอดภัยของ volvo ที่มากมาย
          จอ display แบบ tft  ส่วนใหญ่มีในระดับรถ 4-5 ล้านอัพ
           ช่วงล่าง handling แบบรถยุโรป
            free  maintainance  100,000 km.

          ถ้าเอา spec แบบนี้รถที่ ดีกว่าในกลุ่ม น่าจะมีแค่ golf gti  ราคาเมื่อก่อน 2.6 m++
           รถที่พอจะสูสีก็มี   bmw serie 1.16i   1.99 m  benz  A 250   2.5m ++  spec ยังไม่เท่า v40 เลยครับ

          นอกนั้นที่เจอรถ  แรงขนาดนี้  ก็ราคา 3 M +++ กันหมด
          ที่คนส่วนใหญ่  สนใจ v40 เกิน ครึ่งมาจาก สมรรถนะ ความแรงที่โดดเด่นกว่าใครในตลาด  ไม่ใช่ขนาดรถครับ



    

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2013, 23:44:32 โดย pungpuiz »

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 23:43:09 »
ตามความเข้าใจเอาเองของผมคือ ...
Geartronic มันก็คือเกียร์ธรรมดา แต่มี micro processor ทำการสั่งการเปลี่ยนเกียร์แทนคนขับ

อือม์ ... แต่เกียร์ DSG มันเกียร์เทพมากเลยน่ะครับ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 23:59:07 »
1.7 ล้านถ้ามันใช้เกียร์ DSG + เครื่อง 5 สูบมันจะสุดยอดมากเลยละพี่น้องเอ่ย 55+

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 00:05:13 »
1.7 ล้านถ้ามันใช้เกียร์ DSG + เครื่อง 5 สูบมันจะสุดยอดมากเลยละพี่น้องเอ่ย 55+
โอยยยไม่อยากจะคิดครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 00:18:15 »
1.7 ล้านถ้ามันใช้เกียร์ DSG + เครื่อง 5 สูบมันจะสุดยอดมากเลยละพี่น้องเอ่ย 55+
โอยยยไม่อยากจะคิดครับ

นั่นสิครับ ฟินแน่ๆ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 09:01:36 »
1.7 ล้านถ้ามันใช้เกียร์ DSG + เครื่อง 5 สูบมันจะสุดยอดมากเลยละพี่น้องเอ่ย 55+
โอยยยไม่อยากจะคิดครับ

นั่นสิครับ ฟินแน่ๆ

ผมคงโดนด้วยคนแน่ถ้าเป็นเช่นนั้น

เพราะหลายคืนที่ผ่านมา นอนหลับทีไร เจ้าซีร๊อคโค่ มันลอยมาอยู่ในฝันทุ๊กกกกกกกกคืนเลย

วันที่ไปดูผมไปเบิ่ง 86 ก็ว่ามันดิบดี อยากได้อยู่ เสร็จแล้วไปดู C coupe ก็เดินผ่านในเวลาไม่นาน เดินลอยๆ ต่อไปเจอ เวโลสเตอร์ ก็รู้สึกแบบว่ามันเป็นลูกผสมหลายเผ่าพันธุ์เหลือเกิน เดินทางเจอบู๊ทเจ้านี้แหละ ผมกับเพื่อนอยู่กันเกือบชั่วโมง
มันลงตัวในความคิดผมแบบเหลือเชื่อ ถ้าเทียบกับตัวที่ผ่านมาก่อนหน้านั้น เพื่อนผมก็ง่วนอยู่กับเจ้ากอล์ฟ เกือบเสร็จเหมือนกัน ดีว่าได้สติก่อน  ;D ;D

ชมหน่อยเซลส์น่ารักมาก อดทน พูดจาดีครับ ขอให้ขายได้เยอะๆนะ

ออฟไลน์ suarez_7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
    • อีเมล์
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 10:51:01 »
ผมมองที่ตัวรถ นะครับ ผมว่าตัวรถ มันแคบ และ ขนาดมันเล็กไป เปรียบได้กับ FOCUS เลยทีเดียว  และ ผู้นั่งตอนหลัง เข้าออก ค่อนข้างลำบากครับ และ พื้นที่

ตอนหลังยังโดนบีบให้แคบจากแนวเสาลาดลงต่ำ หัวก็ชนเพดานกันเลยทีเดียว กับราคาค่าตัว 1.7 M  ชนกับแอคคอร์ดเต็มๆ  ซึ่ง ลองคิดกันดู ว่าอะไรจะเกิด

ขึ้น............. และสำหรับผม ส่วนสูงเกิน175 ขึ้นไป มีสิทธิ์ เข้าออกและนั่ง หัวโขก เพดานแน่ๆๆ  ครับ เท่าที่ไปนั่งเทสมานะครับ ถือว่าเป็นรถในระดับ

C - SEGMENT ครับ ข้างหน้า ก็ พอๆ กับ ซิวิค แอลติช แต่ผมยังรู้สึกว่าแคบกว่านะ อาจจะบานประตูมันหนา กว่าไป มันพอๆ กับ โฟกัส เลยทีเดียว ประตูบานหลังลุก

เข้าออกไม่สะดวกครับ เบาะ มันสั้น ด้วยนะ ส่วนตัว ความคิดแรกๆ ผมเชียร์ญาติ ๆ ให้ออกตัวนี้ด้วยแต่ ไปลองนั่งแล้ว ไม่ประทับใจในพื้นที่ตอนหลังครับ สรุป ทุกคน

ลงความเห็นไป แอคคอร์ด ที่มันจัดเต็มมาตั้งแต่ตัวล่างสุด  จัดเต็มจริงๆ  พระเจ้า  ไม่มี อะไรจะไปเชียร์ ให้ญาติพี่น้องเปลี่ยนใจเลยครับ ไปยืน ออ รอจองกับเซลซะ

งั้น  แต่ผมเห็นค่าย KIA ที่ใจป้ำ BSI ให้ 5 ปี กับราคา 1.39 M มันคล้าย มินิ 4 ประตูจริงๆ สีเปลือกไข่ เพียงแต่ของเล่น ข้างใน มันน้อยไปหน่อยนะครับ เอ ผมหลง

ประเด็นไปไกลละคร๊าบๆ



  ผมคิดว่าคนสนใจ  v40  จริงๆ ทุกท่านทราบและรับรู้ว่ามันคือ premium  c segment car  แบบ compact ด้วย
   อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับรถตลาด ที่ไม่ใช่ premium หรือข้าม เอาไปเปรียบเทียบกับ d - segment ดีกว่าครับ
     มันวัดกันยากจริงๆ สำหรับความคุ้มค่าของแต่ละคน

      ค่าตัว  1.68 , 1.79 ล้าน  แลกกลับ

        spec  5 สูบ   2.0 lite Turbo 213hp แรงบิด 300 N ( overboost 340 n )
         0-100 km/hr  6.9  sec
         ระบบความปลอดภัยของ volvo ที่มากมาย
          จอ display แบบ tft  ส่วนใหญ่มีในระดับรถ 4-5 ล้านอัพ
           ช่วงล่าง handling แบบรถยุโรป
            free  maintainance  100,000 km.

          ถ้าเอา spec แบบนี้รถที่ ดีกว่าในกลุ่ม น่าจะมีแค่ golf gti  ราคาเมื่อก่อน 2.6 m++
           รถที่พอจะสูสีก็มี   bmw serie 1.16i   1.99 m  benz  A 250   2.5m ++  spec ยังไม่เท่า v40 เลยครับ

          นอกนั้นที่เจอรถ  แรงขนาดนี้  ก็ราคา 3 M +++ กันหมด
          ที่คนส่วนใหญ่  สนใจ v40 เกิน ครึ่งมาจาก สมรรถนะ ความแรงที่โดดเด่นกว่าใครในตลาด  ไม่ใช่ขนาดรถครับ



    

  

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ MILD

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 13:48:07 »
ผมมองที่ตัวรถ นะครับ ผมว่าตัวรถ มันแคบ และ ขนาดมันเล็กไป เปรียบได้กับ FOCUS เลยทีเดียว  และ ผู้นั่งตอนหลัง เข้าออก ค่อนข้างลำบากครับ และ พื้นที่

ตอนหลังยังโดนบีบให้แคบจากแนวเสาลาดลงต่ำ หัวก็ชนเพดานกันเลยทีเดียว กับราคาค่าตัว 1.7 M  ชนกับแอคคอร์ดเต็มๆ  ซึ่ง ลองคิดกันดู ว่าอะไรจะเกิด

ขึ้น............. และสำหรับผม ส่วนสูงเกิน175 ขึ้นไป มีสิทธิ์ เข้าออกและนั่ง หัวโขก เพดานแน่ๆๆ  ครับ เท่าที่ไปนั่งเทสมานะครับ ถือว่าเป็นรถในระดับ

C - SEGMENT ครับ ข้างหน้า ก็ พอๆ กับ ซิวิค แอลติช แต่ผมยังรู้สึกว่าแคบกว่านะ อาจจะบานประตูมันหนา กว่าไป มันพอๆ กับ โฟกัส เลยทีเดียว ประตูบานหลังลุก

เข้าออกไม่สะดวกครับ เบาะ มันสั้น ด้วยนะ ส่วนตัว ความคิดแรกๆ ผมเชียร์ญาติ ๆ ให้ออกตัวนี้ด้วยแต่ ไปลองนั่งแล้ว ไม่ประทับใจในพื้นที่ตอนหลังครับ สรุป ทุกคน

ลงความเห็นไป แอคคอร์ด ที่มันจัดเต็มมาตั้งแต่ตัวล่างสุด  จัดเต็มจริงๆ  พระเจ้า  ไม่มี อะไรจะไปเชียร์ ให้ญาติพี่น้องเปลี่ยนใจเลยครับ ไปยืน ออ รอจองกับเซลซะ

งั้น  แต่ผมเห็นค่าย KIA ที่ใจป้ำ BSI ให้ 5 ปี กับราคา 1.39 M มันคล้าย มินิ 4 ประตูจริงๆ สีเปลือกไข่ เพียงแต่ของเล่น ข้างใน มันน้อยไปหน่อยนะครับ เอ ผมหลง

ประเด็นไปไกลละคร๊าบๆ



  ผมคิดว่าคนสนใจ  v40  จริงๆ ทุกท่านทราบและรับรู้ว่ามันคือ premium  c segment car  แบบ compact ด้วย
   อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับรถตลาด ที่ไม่ใช่ premium หรือข้าม เอาไปเปรียบเทียบกับ d - segment ดีกว่าครับ
     มันวัดกันยากจริงๆ สำหรับความคุ้มค่าของแต่ละคน

      ค่าตัว  1.68 , 1.79 ล้าน  แลกกลับ

        spec  5 สูบ   2.0 lite Turbo 213hp แรงบิด 300 N ( overboost 340 n )
         0-100 km/hr  6.9  sec
         ระบบความปลอดภัยของ volvo ที่มากมาย
          จอ display แบบ tft  ส่วนใหญ่มีในระดับรถ 4-5 ล้านอัพ
           ช่วงล่าง handling แบบรถยุโรป
            free  maintainance  100,000 km.

          ถ้าเอา spec แบบนี้รถที่ ดีกว่าในกลุ่ม น่าจะมีแค่ golf gti  ราคาเมื่อก่อน 2.6 m++
           รถที่พอจะสูสีก็มี   bmw serie 1.16i   1.99 m  benz  A 250   2.5m ++  spec ยังไม่เท่า v40 เลยครับ

          นอกนั้นที่เจอรถ  แรงขนาดนี้  ก็ราคา 3 M +++ กันหมด
          ที่คนส่วนใหญ่  สนใจ v40 เกิน ครึ่งมาจาก สมรรถนะ ความแรงที่โดดเด่นกว่าใครในตลาด  ไม่ใช่ขนาดรถครับ



    

  


ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 13:58:55 »
Six-speed Geartronic transmission  ตัวนี้น่าจะเป็นตัวเดียวกับ S80 และ รุ่น XC เครื่อง Diesel ถ้าเป็นอย่างงั้นก็ไม่น่าจะเลวร้ายอะไรกับราคาค่าตัวแบบนี้นะ ส่วน kicks down แล้วมาช้าหน่อยนี่น่าจะถูกเซ็ทให้สัมพันธ์กับความปลอดภัยมากกว่าหรือเปล่า  ยังงัยตอน test ตัวจริง  ก็อย่าจับผิดเรื่องเกียร์จนลืมข้อดีอันอื่นหล่ะครับ ขอนอกเรื่องนิดนึง...ตัวเองก็จองตัวนี้ไว้เหมือนกันให้กับภรรยาวัย 43 (ออกจะวัยรุุ่นหน่อย) กับลูกสาววัยทีน เพราะคู่นี้เค้าจะไปไหนๆด้วยกันตลอด ใช้เวลาศึกษาอยู่พอควรในระหว่างรถกลุ่มเดียวกันกับโจทย์ที่มีอยู่ให้กับคนที่เรารักที่สุดในชีวิต 2 คน ภายใต้การจราจรอย่างทุกวันนี้...ระบบความปลอดภัยของ Volvo ทำให้ผมสบายใจไม่ต้องเป็นห่วงมากใขขณะที่พวกเขาอยู่บนถนน...V40 T5 (S) Biarritz Blue Metallic  ก็คือคำตอบของผมในวันนี้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 10, 2013, 14:52:10 โดย tosa »

ออฟไลน์ paphonsan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
    • อีเมล์
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 09, 2013, 21:34:07 »
ผมมองที่ตัวรถ นะครับ ผมว่าตัวรถ มันแคบ และ ขนาดมันเล็กไป เปรียบได้กับ FOCUS เลยทีเดียว  และ ผู้นั่งตอนหลัง เข้าออก ค่อนข้างลำบากครับ และ พื้นที่

ตอนหลังยังโดนบีบให้แคบจากแนวเสาลาดลงต่ำ หัวก็ชนเพดานกันเลยทีเดียว กับราคาค่าตัว 1.7 M  ชนกับแอคคอร์ดเต็มๆ  ซึ่ง ลองคิดกันดู ว่าอะไรจะเกิด

ขึ้น............. และสำหรับผม ส่วนสูงเกิน175 ขึ้นไป มีสิทธิ์ เข้าออกและนั่ง หัวโขก เพดานแน่ๆๆ  ครับ เท่าที่ไปนั่งเทสมานะครับ ถือว่าเป็นรถในระดับ

C - SEGMENT ครับ ข้างหน้า ก็ พอๆ กับ ซิวิค แอลติช แต่ผมยังรู้สึกว่าแคบกว่านะ อาจจะบานประตูมันหนา กว่าไป มันพอๆ กับ โฟกัส เลยทีเดียว ประตูบานหลังลุก

เข้าออกไม่สะดวกครับ เบาะ มันสั้น ด้วยนะ ส่วนตัว ความคิดแรกๆ ผมเชียร์ญาติ ๆ ให้ออกตัวนี้ด้วยแต่ ไปลองนั่งแล้ว ไม่ประทับใจในพื้นที่ตอนหลังครับ สรุป ทุกคน

ลงความเห็นไป แอคคอร์ด ที่มันจัดเต็มมาตั้งแต่ตัวล่างสุด  จัดเต็มจริงๆ  พระเจ้า  ไม่มี อะไรจะไปเชียร์ ให้ญาติพี่น้องเปลี่ยนใจเลยครับ ไปยืน ออ รอจองกับเซลซะ

งั้น  แต่ผมเห็นค่าย KIA ที่ใจป้ำ BSI ให้ 5 ปี กับราคา 1.39 M มันคล้าย มินิ 4 ประตูจริงๆ สีเปลือกไข่ เพียงแต่ของเล่น ข้างใน มันน้อยไปหน่อยนะครับ เอ ผมหลง

ประเด็นไปไกลละคร๊าบๆ



  ผมคิดว่าคนสนใจ  v40  จริงๆ ทุกท่านทราบและรับรู้ว่ามันคือ premium  c segment car  แบบ compact ด้วย
   อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับรถตลาด ที่ไม่ใช่ premium หรือข้าม เอาไปเปรียบเทียบกับ d - segment ดีกว่าครับ
     มันวัดกันยากจริงๆ สำหรับความคุ้มค่าของแต่ละคน

      ค่าตัว  1.68 , 1.79 ล้าน  แลกกลับ

        spec  5 สูบ   2.0 lite Turbo 213hp แรงบิด 300 N ( overboost 340 n )
         0-100 km/hr  6.9  sec
         ระบบความปลอดภัยของ volvo ที่มากมาย
          จอ display แบบ tft  ส่วนใหญ่มีในระดับรถ 4-5 ล้านอัพ
           ช่วงล่าง handling แบบรถยุโรป
            free  maintainance  100,000 km.

          ถ้าเอา spec แบบนี้รถที่ ดีกว่าในกลุ่ม น่าจะมีแค่ golf gti  ราคาเมื่อก่อน 2.6 m++
           รถที่พอจะสูสีก็มี   bmw serie 1.16i   1.99 m  benz  A 250   2.5m ++  spec ยังไม่เท่า v40 เลยครับ

          นอกนั้นที่เจอรถ  แรงขนาดนี้  ก็ราคา 3 M +++ กันหมด
          ที่คนส่วนใหญ่  สนใจ v40 เกิน ครึ่งมาจาก สมรรถนะ ความแรงที่โดดเด่นกว่าใครในตลาด  ไม่ใช่ขนาดรถครับ



    

  
เห็นด้วยครับ ผมเลือกคันนี้ให้แม่ผมเพราะ สมรรถนะ ความปลอดภัยและอุปกรณ์ที่ค่อนข้างจะครบครัน  กับราคา1.79ล้าน ถือว่าคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไปกับรถพรีเมี่ยมสักคัน ;D

ออฟไลน์ golfzilla

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: สำหรับคนที่สนใจ V40 T 5 น่ะครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 10, 2013, 13:00:44 »
ผมมองที่ตัวรถ นะครับ ผมว่าตัวรถ มันแคบ และ ขนาดมันเล็กไป เปรียบได้กับ FOCUS เลยทีเดียว  และ ผู้นั่งตอนหลัง เข้าออก ค่อนข้างลำบากครับ และ พื้นที่

ตอนหลังยังโดนบีบให้แคบจากแนวเสาลาดลงต่ำ หัวก็ชนเพดานกันเลยทีเดียว กับราคาค่าตัว 1.7 M  ชนกับแอคคอร์ดเต็มๆ  ซึ่ง ลองคิดกันดู ว่าอะไรจะเกิด

ขึ้น............. และสำหรับผม ส่วนสูงเกิน175 ขึ้นไป มีสิทธิ์ เข้าออกและนั่ง หัวโขก เพดานแน่ๆๆ  ครับ เท่าที่ไปนั่งเทสมานะครับ ถือว่าเป็นรถในระดับ

C - SEGMENT ครับ ข้างหน้า ก็ พอๆ กับ ซิวิค แอลติช แต่ผมยังรู้สึกว่าแคบกว่านะ อาจจะบานประตูมันหนา กว่าไป มันพอๆ กับ โฟกัส เลยทีเดียว ประตูบานหลังลุก

เข้าออกไม่สะดวกครับ เบาะ มันสั้น ด้วยนะ ส่วนตัว ความคิดแรกๆ ผมเชียร์ญาติ ๆ ให้ออกตัวนี้ด้วยแต่ ไปลองนั่งแล้ว ไม่ประทับใจในพื้นที่ตอนหลังครับ สรุป ทุกคน

ลงความเห็นไป แอคคอร์ด ที่มันจัดเต็มมาตั้งแต่ตัวล่างสุด  จัดเต็มจริงๆ  พระเจ้า  ไม่มี อะไรจะไปเชียร์ ให้ญาติพี่น้องเปลี่ยนใจเลยครับ ไปยืน ออ รอจองกับเซลซะ

งั้น  แต่ผมเห็นค่าย KIA ที่ใจป้ำ BSI ให้ 5 ปี กับราคา 1.39 M มันคล้าย มินิ 4 ประตูจริงๆ สีเปลือกไข่ เพียงแต่ของเล่น ข้างใน มันน้อยไปหน่อยนะครับ เอ ผมหลง

ประเด็นไปไกลละคร๊าบๆ



  ผมคิดว่าคนสนใจ  v40  จริงๆ ทุกท่านทราบและรับรู้ว่ามันคือ premium  c segment car  แบบ compact ด้วย
   อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับรถตลาด ที่ไม่ใช่ premium หรือข้าม เอาไปเปรียบเทียบกับ d - segment ดีกว่าครับ
     มันวัดกันยากจริงๆ สำหรับความคุ้มค่าของแต่ละคน

      ค่าตัว  1.68 , 1.79 ล้าน  แลกกลับ

        spec  5 สูบ   2.0 lite Turbo 213hp แรงบิด 300 N ( overboost 340 n )
         0-100 km/hr  6.9  sec
         ระบบความปลอดภัยของ volvo ที่มากมาย
          จอ display แบบ tft  ส่วนใหญ่มีในระดับรถ 4-5 ล้านอัพ
           ช่วงล่าง handling แบบรถยุโรป
            free  maintainance  100,000 km.

          ถ้าเอา spec แบบนี้รถที่ ดีกว่าในกลุ่ม น่าจะมีแค่ golf gti  ราคาเมื่อก่อน 2.6 m++
           รถที่พอจะสูสีก็มี   bmw serie 1.16i   1.99 m  benz  A 250   2.5m ++  spec ยังไม่เท่า v40 เลยครับ

          นอกนั้นที่เจอรถ  แรงขนาดนี้  ก็ราคา 3 M +++ กันหมด
          ที่คนส่วนใหญ่  สนใจ v40 เกิน ครึ่งมาจาก สมรรถนะ ความแรงที่โดดเด่นกว่าใครในตลาด  ไม่ใช่ขนาดรถครับ



    

  

ตรงประเด็น ตามนั้นครับ