ผู้เขียน หัวข้อ: ลบ  (อ่าน 6773 ครั้ง)

preme123

  • บุคคลทั่วไป
ลบ
« เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 21:17:10 »
ลบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2019, 02:16:18 โดย preme123 »

ออฟไลน์ boyperapon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
คอยล์โอเวอร์ช้อค คือ ช้อคอัพที่มีสปริงติดอยู่ที่ตัวโช้คเลยครับ
ซึ่งถ้าเป็นปรกติสปริงก็จะติดกับช้อคอัพในตำแหน่งที่ทำมาจากโรงงานเลยโดยมีเบ้ารับสปริงติดกับช้อค
ซึ่งจะไม่สามารถจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งสปริงได้ ก็คือเบ้ารับสปริงจะเชื่อมติดช้อคเลย
ถ้าต้องการโมดิฟาย ก็เอาเบ้ารับสปริงออก แล้วใส่เบ้ารับสปริงแบบใหม่ที่มีเกรียวเข้าไป
ที่เรียกว่าสตัทปรับเกรียว นั่นเอง
ซึ่งเบ้าใหม่หรือสตัทปรับนี้ เมื่อมันจะติดกับช้อคแล้ว ที่ตัวฐานของมัน
จะออกแบบให้หมุนขึ่นลงได้ตามเกรียว ทำให้สปริงที่มีระยะยืดห่างของสปริง
วงต่อวงนั้นยุบหดให้ระยะวงต่อวงแคบลงได้
ทำให้สปรืงแข้งขึ้นยันกับช้อคให้ยุบตัวน้อยลงครับ
ช้อคอัพบางรุ่นจากโรงงานก็อาจจะมีสตัดปรับเกรียวที่ว่ามาเลย
การปรับก็ทำให้ช่วงล่างแข็งไม่โยนขับเร็วมั่นใจขึ้น
เช็ตรถให้สูงขึ้นหรือต่ำลงแต่ไม่อยากตัดสปริงเป็นต้น
ฯลฯ

ออฟไลน์ boyperapon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ช้อคอัพที่มีชัพแท้งค์. เอาไว้เพิ่มหรือลด ปริมาณน้ำมันหรือแก๊สที่ใช้เพื่อปรับให้ช้อคแข็งหรือนิ่ม
ได้ง่ายและสะดวกครับ
เพราะตัวช้อคได้แยกห้องหรือแท้งค์น้ำมันหรือแก๊สออกมาจากตัวกระบอกช้อค
ส่วนใหญ่ใช้กับรถออฟโรดหรือแข่งครอสคันทรี่หรือแรลร่ี
เพราะรถพวกนี้ยืดและยุบตัวเร็วและบ่อย แถมยังรุนแรงและต้องรั้งสปริงให้อยู่เวลาช้อคดันอีก
อาจเป็นเหตุผลที่ต้องใช้ช้อคชัพแท้งค์

ออฟไลน์ boyperapon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ผิดถูกไม่ถูกหลักการขออภัยครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
subtank จริงๆผมว่าเอาไว้ใส่แก้สหรือน้ำมันเพิ่มเพื่อรักษาความหนืดของโช้คมากกว่าครับ เพราะถ้าอยู่ในกระบอกถ้าเคลื่อนที่บ่อยๆ น้ำมันจะร้อนทำให้สูญเสียความหนืด subtank แยกทีน้ำมันอยู่นอกกระบอกโช้คอีกจำนวนหนึ่งทำให้สามารถรักษาคสามหนืดของโช้คได้ครับเพราะน้ำมันหมุนเวียน ;D

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
โช๊คที่มี Sub tank ที่ถูกจูนและปรับแต่งมาอย่างลงตัว ขับแล้ว ฟินมากๆๆๆๆ แต่ถ้าจูนไม่จบ ผลมันจะตรงกันข้ามไปเลย