คอยล์โอเวอร์ช้อค คือ ช้อคอัพที่มีสปริงติดอยู่ที่ตัวโช้คเลยครับ
ซึ่งถ้าเป็นปรกติสปริงก็จะติดกับช้อคอัพในตำแหน่งที่ทำมาจากโรงงานเลยโดยมีเบ้ารับสปริงติดกับช้อค
ซึ่งจะไม่สามารถจะปรับเปลี่ยนตำแหน่งสปริงได้ ก็คือเบ้ารับสปริงจะเชื่อมติดช้อคเลย
ถ้าต้องการโมดิฟาย ก็เอาเบ้ารับสปริงออก แล้วใส่เบ้ารับสปริงแบบใหม่ที่มีเกรียวเข้าไป
ที่เรียกว่าสตัทปรับเกรียว นั่นเอง
ซึ่งเบ้าใหม่หรือสตัทปรับนี้ เมื่อมันจะติดกับช้อคแล้ว ที่ตัวฐานของมัน
จะออกแบบให้หมุนขึ่นลงได้ตามเกรียว ทำให้สปริงที่มีระยะยืดห่างของสปริง
วงต่อวงนั้นยุบหดให้ระยะวงต่อวงแคบลงได้
ทำให้สปรืงแข้งขึ้นยันกับช้อคให้ยุบตัวน้อยลงครับ
ช้อคอัพบางรุ่นจากโรงงานก็อาจจะมีสตัดปรับเกรียวที่ว่ามาเลย
การปรับก็ทำให้ช่วงล่างแข็งไม่โยนขับเร็วมั่นใจขึ้น
เช็ตรถให้สูงขึ้นหรือต่ำลงแต่ไม่อยากตัดสปริงเป็นต้น
ฯลฯ