ผู้เขียน หัวข้อ: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง  (อ่าน 42165 ครั้ง)

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 863
ตามหัวมู้เลยครับ


ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 23:39:01 »
เป็นsupercarของฮอนด้าครับ ทำจากอะลูมีเนียม

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 00:00:19 »
เครื่องวางกลางลำ
ราคาถูก
ตัวถังทำจากอลูมิเนียม
ทำเวลาบนสนามหลายๆที่บนโลกได้ดีกว่า Ferrari ในยุคนั้น

เรียกได้ว่าเป็น Japan Ferrari
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 00:03:48 โดย Bluedoft »

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 00:03:43 »
เป้นรถsport ที่เป็ฯตำนานของHonda ไปแล้วครับ

แรงม้าอาจดูไม่สูงเท่า supercarsทั้งหลาย แต่เอาเข้าจริงๆ กลับแรงสูสีกันเลย ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'13 Suzuki Swift GLX (Sold)

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 00:20:39 »
คือตำนาน คือที่สุดในยุคนั้น ของแดนปลาดิบครับ

แต่ต้องหาเกียร์ธรรมดานะครับ


:)
..

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,691
  • EverBlue
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 00:25:27 »
เค้าว่าอีกอย่าง handing ระดับเทพครับ

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 00:51:50 »
1.สวย 2.หายาก 3.น่าสนใจ ครับ รถที่จะเป็นคลาสสิคได้ต้องมีอย่างน้อย2อย่าง NSX มีทั้ง3อย่างเลย สวย ผลิตมาน้อย แล้วก็น่าสนใจ ทั้งเครื่อง ทั้งแฮนลิ่งที่ Aryton Senna ช่วยพัฒนา

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 01:13:16 »
เค้าเอา เทคโนโลยี่ จาก F1 มาพัฒนาเลยนะครับ

ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,600
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 02:18:38 »
ผมอยู่ ป.5 ในวันที่ รถคันนี้เปิดตัวสู่สายตาชาวโลก

สื่อรถยนต์ทั่วโลกประโคมข่าวของมัน อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

ถ้าเทียบกับยุค 3-4 ปีมานี้ เห็นจะมีแค่เพียง Nissan GT-R และ Toyota 86 เท่านั้น
ที่สื่อมวลชนหัวฝรั่ง ต่างพากันพูดถึง และประโคมข่าว อย่างต่อเนื่อง เป็นปีๆ นานขนาดนี้...

และผมก็ไม่คิดด้วยว่า ท้ายที่สุด Honda Cars Thailand ตอนนั้น จะรับสั่งเข้ามาขาย คันละ 8 ล้านบาทเศษๆ

อ.จตุพล ชมพูนิช ซื้อทันที ไม่รีรอ....


รถที่ผลิตด้วยอะลูมีเนียม "ทั้งคัน" คันแรก ของญี่ปุ่น ที่ผลิตขายจริง

มันเป็นรถที่ผมอยากขับสักครั้งในชีวิต
โอกาสเคยเข้าใกล้ มีมานักต่อนัก แต่พลาด และชวดเสมอ

ผมอยากขับรถคันนี้ ในวันนี้ มากกว่า รถญี่ปุ่นอีกหลายๆรุ่น....

รถรุ่นนี้ ที่ทำให้ผมเข้าใจ และรู้จัก Honda มากขึ้น มากกว่า ที่เคยมีมา....ก่อนหน้านั้น.....

รถที่สร้างขึ้นจากความฝัน แค่คิดฝันว่าอยากทำรถสปอร์ตที่เป็น "ที่สุดของญี่ปุ่น"........แค่นั้น!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 02:21:07 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 02:20:03 »
รถญี่ปุ่น MR มันหาได้ยากยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทธอีกนะผมว่า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,600
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 02:22:57 »
รถญี่ปุ่น MR จริงๆ ก็มีไม่กี่รุ่น

เริ่มจาก รถต้นแบบ Nissan Mid-4 ทั้งรุ่น 1 (1985) และรุ่น 2 (1987)
ซึ่งถ้าคลอดได้จริง Honda NSX จะไม่ดังขนาดนี้

ผลิตขายจริง ก็มี....

Toyota MR-2 (1984)
Honda NSX (1989)
Honda BEAT (660 cc.)
Mazda "Autozam AZ-1" (1992)
Honda Z (1999) Hatchback 3 ประตู

และ..ที่ไม่น่าเชื่อคือ Subaru Sambar / Sambar Try / Sambar Try Dias ไอ้รถกระป๊อส่งของ ยุคปลาย 90's ต้น 2000 เนี่ยแหละ!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 02:25:49 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 07:34:22 »
ถ้าผมจำไม่ผิด รู้สึก NSX ตอนนั้น รุ่นแรกราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้าน น่ะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,143
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:20:53 »
แรงม้าไม่เยอะ เครื่องไม่ได้แรงเหมือนรถซุปเปอร์คาร์ค่ายอื่น
แต่กลับขับดี ทำเวลาได้ดี แฮนดลิ้งดีจนน่าเหลือเชื่อ
สร้างความแปลกใจ+ประทับใจ จนกลายเป็นตำนาน

บ้านเรา...
JZ คือตำนาน...

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,854
  • Let the SKYFALL
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:39:15 »
สุดยอดแห่งความบาลานซ์เลยครับ ตัว Type R วิ่งใน track เร็วพอๆ 911GT3 กับ 911Turbo (997 model อ่ะครับ) ทั้งๆที่แรงม้าน้อยกว่าเยอะ
ดูมาจาก Best Motoring International
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,260
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:44:30 »
เป็นซุปเปอร์คาร์ที่ล้อหน้า 16นิ้ว และล้อหลัง 17นิ้วในสมัยนั้นครับ

ออฟไลน์ แป้งอ้วน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 09:46:26 »
เปิดตัวที่ไทยตอนนั้น 4 ล้านกว่าบาทครับ ผมจำได้ดีเลย

ผมกำลังหาอยู่ครับ ถ้าได้มา จะเชิญ ให้ไปลองขับครับ
ขับสี่ TURBO จาเอาอารายอีก

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:11:59 »
จำได้ว่าใช้ เครื่อง VTEC  3.0  280 HP

แต่ขับ เนอร์เบิร์ก ริง ต่ำว่า 10 นาที

เทพพพพมากกกก

PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
NOW: 2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,456
  • Long live M/T
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 10:49:31 »
ผมน่าจะอยู่ป.6ในวันที่ได้เห็นตัวจริงของมันครั้งแรกที่สวนอัมพร
ตอนนั้นราคา..เท่าไหร่ผมจำไม่ได้นะ 4 หรือ 5 หรือ 6 ล้าน จำไม่ได้ แต่ไม่ใช่ 3 แน่ๆ
รุ่นเกียร์ธรรมดาไม่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ รุ่นเกียร์อัตโนมัติมี..แต่ไม่แน่ใจว่ามีรุ่นเกียร์ธรรมดา
พร้อมพวงมาลัยเพาเวอร์มาด้วยหรือเปล่าตอนนั้น

ผมยืนดูมัน แล้วก็หันไปบอกพ่อว่ารถรุ่นนี้ดีไซน์ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก F16
ผู้ชายข้างๆหันมามองผม ทำสายตาแบบ "มึงก็พูดอะไรไปเรื่อย เด็กนะเด็ก"

NSX นี่เป็นรถที่ฝรั่งยกย่องว่าเป็น ซูเปอร์คาร์คันแรกที่ขับสบายและง่ายอย่างแท้จริง
คุณต้องไม่ลืมว่าในสมัยนั้น Porsche ยังเป็นตัว 964 Ferrari ยังขาย 348 อยู่
และรถทั้งสองรุ่นนั้นไม่ได้ขับง่ายเหมือน NSX ซึ่งเหมือนรถจ่ายกับข้าวเลยถ้าขับเหยาะๆในเมือง
จำได้ว่าสิ่งที่หลายสำนัก comment เหมือนกันก็คือ "เวลาขับดีๆ มันก็ทำตัวดี เชื่อง แต่เวลาจะบู๊
มันก็จะคมและพยศในแบบตามการสั่งการของคนขับ สั่งการเลวๆมันก็หลุด สั่งการดีๆมันก็จะดีมาก"

ดีไซน์ของมันเป็นงานชิ้นที่ผมขอยกย่องว่า "ไม่มีวันตาย" เห็นแล้วรู้สึกมั้ยว่ามันคือรถที่มีอายุ
23 ปีแล้ว? ทำนองเดียวกับ W124 เห็นหน้าตามันแล้วนึกมั้ยว่าอีก 2-3ปีมันจะมีอายุการออกแบบ
ครบ 30 ปี?

เป็นรถคันนึงที่ผมจะไม่ลังเลหากจะได้ลองขับ ผมเคยขับตัว 3.0 เกียร์ธรรมดา กับเกียร์อัตโนมัติแล้ว
แต่ตัวที่อยากขับมากที่สุดคือ NSX 3.2 Type S Zero ซึ่งคงไม่มีวันได้ขับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ prototype82

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 11:23:15 »

ศึกสุดท้ายของ NSX ใน Best Motoring 



ในนี้จะเล่าถึงประวัติของ NSX ตั้งแต่ NA1 ตัวแรก จนถึง NA2 Type-R ตัวสุดท้ายเลย

Lap Record ที่ Nurburgring ควบโดยลุง Kurosawa มือขับรุ่นเก๋าของ Best Motoring  (ลุงแกขับได้โหดมาก)

และตบท้ายด้วยการดวลกันของ NSX-R กับ Lamboghini Gallardo   Skyline GTR R34   EVO 9 RS   Impreza WRX Spec C ที่ Tsukuba Circuit

Enjoy ;D ;D ;)

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,673
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 11:57:29 »
เคยได้ลองขับตัว 3.2 นานมากแล้วครับ
มันเป็นรถสปอร์ตที่ขับได้เหมือนรถบ้านทั่วไป ขับง่ายมาก เจ้าของรถบอกว่าดูแลก็เหมือนรถทั่วๆไป แต่พอเอาไปขับโหดจริงๆก็เหมือนเป็นรถ supercar จริงๆ ซึ่งยุคที่ NSX ออกมาไม่มีรถคันอื่นทำได้แบบนี้
ส่วนราคามีเพื่อนที่ขับอยู่เป็นตัวแรกเลย เครื่อง 3.0 เกียร์ธรรมดา ไม่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ ตอนออกมาจาก Honda ราคาสี่ล้านปลายๆ (ตอนนั้น Ferrari 348 ราคา 7 กว่าๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2013, 12:00:43 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • Whatever brews your coffee.
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 12:32:04 »
ถึง ณ. ตอนนี้ผมว่างานออกแบบของ NSX มันยังสวยงามลงตัว ไม่ล้าสมัย
ผมยังจำได้ว่ามันออกมาไล่เลี่ยกับ BMW 8er E31 ที่สวยฉีกแหวกแนวไม่แพ้กัน
แต่ฮอนด้าทำผมทึ่งกับการออกแบบมากว่า เฮ้ย!! ญี่ปุ่นก็ไม่ด้อยกว่าเยอรมัน-อิตาลี
ในบางจุดผมว่าทำออกมาได้ดีกว่าด้วยซ้ำ
ผมว่ามันเป็นตำนานไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ NSX เป็นรถที่น่าเก็บไม่แพ้กับ E31 ของ BMW เลย
Eventually i made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Oatsenal

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 13:10:57 »
ว่ากันว่า mclaren ยังยกย่องว่าNSX handling ดีกว่าอีกครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,000
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 13:52:00 »
.
.
.
จำได้เลยว่าตอนที่มันเปิดตัว มีคนบอกว่าเป็นรถ
ที่ทำมาจากกระป๋องโค้ก ตอนนั้นอึ้งมาก
ว่ากระแสรีไซเคิลมันมาแรงขนาดนี้เลยเหรอ

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
  • #StickShiftLife
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 22:39:04 »
สมัยนั้นฮอนด้ามีรถนำเข้าดีๆมาให้คนไทยได้ซื้อได้ดูเพียบ ทั้ง NSX, Prelude, Integra, Legend นับว่าเป็นรุ่นระดับตำนานและเป็นรุ่นที่รวมเทคโนโลยีแปลกๆใหม่ๆทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,600
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 01:15:26 »
ทำประวัติ NSX ให้อ่านกันสักหน่อยดีไหม?  หึหึหึ

ออฟไลน์ news

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 07:22:53 »
ทำประวัติ NSX ให้อ่านกันสักหน่อยดีไหม?  หึหึหึ

จัดมาเลย  ;D

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,066
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 08:08:26 »
ตอนเที่ยวอยู่ญี่ปุ่น NSX เป็น 1 ในไม่กี่คันที่ทำให้ผมเหลียวหลังมองเลยครับ เสียงเครื่องก็เพราะมากกกกกกกกก

ขนาดรถเก่ามากแล้วแต่เจ้าของรถดูแลรถดีมากเลยครับ

ออฟไลน์ ponggu52

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:18:43 »
ทำประวัติ NSX ให้อ่านกันสักหน่อยดีไหม?  หึหึหึ
ไม่เคยมีความรู้ประดับสมองเลยครับ จัดมาด่วนเลย!!!

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 858
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 09:37:21 »
ทำประวัติ NSX ให้อ่านกันสักหน่อยดีไหม?  หึหึหึ

ยกมือสนับสนุนสำหรับบทความดีๆเลยครับ ;D

ออฟไลน์ suquees SEDAN'

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
Re: Honda NSX มันเป็นรถยังไงครับ ทำไมราคาสูงจัง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 18, 2013, 11:28:44 »
คันนี้เป็นที่ 1 ในใจผมมาตลอดตั้งแต่เปิดตัวเลยครับ
แค่เห็นครั้งแรกก็หลงรัก และยังดูสวยอมตะมาตลอดยี่สิบกว่าปีที่ผ่านมา(สำหรับผมนะ)
สมัยเรียน ป.ตรี เวลาเดินไปที่ไหนแล้วเห็นจอดอยู่ จะต้องหยุดยืนดูอยู่นานสองนานเลยทีเดียว


จำได้ว่าเห็นรูป NSX ตัว Design Concept ตอนอยู่ ม.1
แล้วคันขายจริงก็อวดโฉมสู่สายตาชาวโลกในปี 1990 (ตอนผมกำลังจะขึ้นชั้น ม.2)

จาก Design Concept ที่กลายเป็นเวอร์ชั่นขายจริง มีการปรับรายละเอียดเล็กน้อย
เช่น ตัวรถยาวขึ้นประมาณ 11.5 ซม. ฐานล้อยาวขึ้น 3 ซม. กว้างขึ้น 1 ซม.
แต่มีความสูงเท่าตัว Design Concept ที่ 117.0 ซม. (จากความจำล้วน ๆ ครับ อาจมีผิดพลาดบ้าง)
ส่วนหน้าตาก็ถอดแบบกันออกมาเลย ต่างกันแค่รายละเอียดไฟป๊อบอัพหน้าเล็กน้อย


สมัยนั้น Honda Cars Thailand (ชื่อเดิมของ Honda Automobile Thailand)
นำเข้ามาขาย ตั้งราคาตัว 5MT ไว้ที่ 4.3 ล้านบาท
พอปี 1993 ก็เอาตัว NSX-R JDM มาโชว์ในงานแสดงรถที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์(จัดโดย Reed Tradex)
พร้อมเคาะราคา 7.1 ล้านบาท

และ NSX-R ตัวนี้เป็นตัวที่ผมชอบมากที่สุด ^^