ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดอย่างไรกับ Sub-D segment และอยากให้มาขายในไทยไหม  (อ่าน 4930 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5665:Honda-Crider-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%94%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162

คิดอย่างไรครับ โดยรวมผมอยากใหมานะครับ อยากเห็นรถ D-seg คันกลางๆ

ราคาไม่แพงไปนะครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เอามาแทน CIVIC ท่าจะดี สวยกว่ามักๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
น่าจะดีครับแต่ว่าคงแย่งตลาดกับ C-Segment เครื่อง 2.0 เพราะราคาใกล้กัน 1.8 คงไม่มีผลกระทบอะไร
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ friend2929

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
เหมือนเป็น civic modelchange

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
ถ้าราคาจบที่ 1400000 อาจจะขายยาก  เพราะไปเล่น camry ดีกว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า ตัวถังใหญ่กว่า

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้

ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม

มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน

แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด  >:( >:(

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
ตอนนี้,,, C ตัวท๊อป ราคาก็แตะ D ตัวล่างอยู่แล้ว
....Sub D มา,,, การตลาดคงปวดหัวแน่, ตั้งจัดแพ๊คเกจกันใหม่เลยทีเดียว  :-\
....ลูกค้า,,, ก็คงปวดหัวเช่นกัน, ไม่รู้จะเลือกอะไรดี

ออฟไลน์ PacMan

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
มาขายก็ดี ช่วยเพิ่มตัวเลือก

ด้านหน้าคล้ายแอคคอต แต่เส้นสายเยอะไปมั๊ย ดูแล้วล้นๆ ด้านหลังก้นไม่ลายเหมือนซีวิค ^^

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
มันกีดีนะ ถ้าจะมีมาเพิ่มในตลาด เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคอีกซักรุ่น

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ถ้ามาจริง ราคาคงคาบเกี่ยวกับ C-seg รุ่นกลาง และ D-seg รุ่นกลาง
ซึ่งผมคิดว่า ขายไม่ออก

เพราะตัวรถก็ใหญ่กว่า C-seg ไปไม่เท่าไหร่ แถมถ้าจะซื้อรุ่นท็อป ก็เล่น D-seg ตัวจริงได้เลย คนไทยชอบรถใหญ่ ย่อมเพิ่มเงินเล่น D-seg แน่ๆ
นอกจาก จะตัด D-seg ออกซะ แล้วเอา CD-seg มาแทน อาจจะได้(แต่ก็ไม่มีใครทำ) อย่างที่ยุโรปไม่มี Camry ก็เอา Avensis ไปแทน
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้

ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม

มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน

แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด  >:( >:(


อื่มมม เห็นภาพ :D
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ boy_pilok

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
อยากขึ้นราคา C-segment แต่ขึ้นไม่ได้

ก็สร้างเรื่องมาว่า เรามี sub D-segment มาแทน ต่อไปก็เลิก C-segment แล้วมาขายตัวซับแทน ซักพักราคาก็ขึ้นไปเท่ากับ D-segment เดิม

มุขเดิมตอนที่ Toyota เลิก Corona แล้วกลายมาเป็นคัมรี่ในปัจจุบัน

แล้วก็ทำให้ Corolla ขายราคาเท่ากัน Corona ได้แบบเนียนๆในท้ายที่สุด  >:( >:(

เห็นด้วยเลยครับ b segmemt ตัวท็อป 7 แสน , c segment ตัวท็อป 1.1 ล้าน , d segmemt ตัวท็อป 1.8 ล้าน ช่องห่างราคาระหว่าง segment ดูเหมือนไม่ค่อยจะสมดุลนะ (คหสต.) ฮอนด้าฉลาดเอาจีนเป็นตัวทดลองตลาดเพราะจีนตลาดใหญ่ขายดีก็เฮงไป  ขายไม่ดีก็เจ็บตัวน้อยเพราะก็ยังถือว่าขายได้เยอะอยู่ดี(ด้าน mass product) สังเกต city ตัวใหม่ขนาดคงใกล้เคียง civic แล้วหล่ะครับ ตอนนี้คนเริ่มทักผิดทักถูกแล้วแต่ civic ขนาดแตกต่าง accord ชัดเจน ถ้า sub d segment ตัวนี้ประสบความสำเร็จก็คงอีหรอบเดียวกับ corona-corolla แหงแซะ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
Corona ชอบที่ซู้ด ด้านขนาดตัวถัง

ออฟไลน์ zenten

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
เอามาแทน civic แล้วทำราคาเท่า civic ไปเลย (เปลี่ยนซื่อเป็น civic ด้วย) ดีมั้ย

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
ผมว่าดูแก่โคตร ๆ civic ดูดีกว่า เจาะตลาดวัยรุ่น คนทำงาน ถ้าเอาคันนี้มาแป่กแน่

ออฟไลน์ Marverick

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 276
    • อีเมล์
เอาเข้ามาขายในไทย เป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภคเยอะๆดีเลยครับ แต่คงไม่ได้กินผมล่ะ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ดูยอดขาย Prius บ้านเราแล้ว

ยาก ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????


ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า  premium compact ครับผม

ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ


ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????


ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า  premium compact ครับผม

ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ


แล้วVolvoS40 กับC Classจัดเป็น C segment เหมือนS60 ,series3รึเปล่าครับ???
ผมสงสัยเพราะนับวันpremium compact จะใหญ่เกือบเท่า D seg ของญี่ปุ่นเข้าไปทุกทีครับ F30 กับS60มิติใหญ่กว่าW204 ไปเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามเพิ่มเติมนิดนึงนะครับ
รถพวกBMW series3 F30 หรือVolvo S60 จัดเป็น premium sub-D segment(CD segment)ไหมครับ????


ก็ถือว่าเป็น c segment ครับ แต่อยู่ในระดับ premium ไม่ใช่ mass เรียกว่า  premium compact ครับผม

ปล.ผมว่าไปฮุนไดดีกว่า เหมือนเบ้นเลย ลงตัวกว่าเยอะ


แล้วVolvoS40 กับC Classจัดเป็น C segment เหมือนS60 ,series3รึเปล่าครับ???
ผมสงสัยเพราะนับวันpremium compact จะใหญ่เกือบเท่า D seg ของญี่ปุ่นเข้าไปทุกทีครับ F30 กับS60มิติใหญ่กว่าW204 ไปเยอะเลยครับ

C class เป็น c seg ครับ

ส่วน s40 คงเทียบเป็น b เพราะเล็กกว่า s60 ที่เป็น c

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ถ้าอยากรู้ว่าถ้าเอา sub d-segment มาขายแล้วจะเป็นยังไง ผมว่าไม่ยากครับ

ย้อนไปดูเกือบๆ 20 ปีที่แล้ว สมัยที่ Corona Exsior ขายแข่งกับ Cefiro, Accord หรือแม้แต่ Camry ของ Toyota เอง แล้วยอดขายเป็นยังไง นั่นละครับ คือคำตอบ เพราะ Corona ถือเป็น Sub-D ในสมัยนั้น

วิธีเดียวที่จะขายรถ Sub-D ได้ คือตัด C ทิ้ง แล้วเอา Sub-D มาขายแทนครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!