ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับรถสปอร์ตเตี้ยๆและโช๊คถุงลมแบบพวกรถVIP ใช้หน่อยครับ  (อ่าน 20413 ครั้ง)

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
คือหลังจากลังเลอยู่นาน ระหว่าง C-Coupe กับ86 จากกระทู้ที่แล้ว  สรุปได้ว่าอาจจะเอา86 เพราะชอบตรงที่ค่าบำรุงรักษาน่าจะถูกตามสไตล์รถยุ่น และใช้นานๆน่าจะไม่ตกรุ่นไวเหมือนC-Coupeที่เอาตัว4ประตูมาทำ2ประตู

ตอนนี้ที่บ้านมีรถจอดอยู่4คันเต็มโรงรถแล้ว อีก3คันพ่อหวงทุกคันไม่ยอมขายหรือสละที่ให้แน่นอน (และผมก็คงไม่ไปขับด้วย ระดับ Holden Kingwoodงี้  ขับยากมาก รถใหญ่ เทอะทะ แต่กระจกมองข้างเล็กมาก)


ถ้าผมจะซื้อ 86 ผมก็ต้องขายรถที่ผมใช้อยู่ทุกวันทิ้งแล้วเปลี่ยนใหม่ นั่นหมายความว่า ผมต้องใช้86ทุกวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  แต่รู้สึกผมจะมีปัญหากับความสูงของ86มากๆ 


ผมเลยอยากรู้ว่าถ้าผมใส่โช๊คถุงลมแล้วยกให้มันสูงขึ้นเวลาขึ้นห้างชันๆ   พอลงมาถนนปกติก็ปล่อยลมออกให้มันมีความสูงปกติของรถมัน  อยากทราบว่าแนวคิดนี้พอจะเป็นไปได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ OhnMk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ใส่พวก  สตรัทปรับเกลียว + อุปกรณ์ปรับไฟฟ้าเอาครับ เช่น TEIN SS + EDFC อยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
ใส่พวก  สตรัทปรับเกลียว + อุปกรณ์ปรับไฟฟ้าเอาครับ เช่น TEIN SS + EDFC อยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท

โอะ น่าสนใจมากครับ  ไม่ต้องติดตั้งแท๊งลมให้เทอะทะด้วย

ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำร้านด้วยเลยได้มั้ยครับ  ขอเป็นในกทม. และนนทบุรีเป็นหลักนะครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ใส่พวก  สตรัทปรับเกลียว + อุปกรณ์ปรับไฟฟ้าเอาครับ เช่น TEIN SS + EDFC อยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท

โอะ น่าสนใจมากครับ  ไม่ต้องติดตั้งแท๊งลมให้เทอะทะด้วย

ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำร้านด้วยเลยได้มั้ยครับ  ขอเป็นในกทม. และนนทบุรีเป็นหลักนะครับ

Tein master shop เลยครับผม

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
ใส่พวก  สตรัทปรับเกลียว + อุปกรณ์ปรับไฟฟ้าเอาครับ เช่น TEIN SS + EDFC อยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท

โอะ น่าสนใจมากครับ  ไม่ต้องติดตั้งแท๊งลมให้เทอะทะด้วย

ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำร้านด้วยเลยได้มั้ยครับ  ขอเป็นในกทม. และนนทบุรีเป็นหลักนะครับ

Tein master shop เลยครับผม

ขอบคุณมากครับผม  ;D

ออฟไลน์ kirazaa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
 สตรัทปรับเกลียว + อุปกรณ์ปรับไฟฟ้า  ตัวอุปกรณ์ปรับไฟฟ้าปรับได้แค่แข็งอ่อน เท่านั้นนะครับ ไม่เหมือนถุงลมที่กดปุ่มแล้วยกรถขึ้น ในส่วนถุงลมต้องมองว่าเจ้าของกระทู้ขับรถเร็วไหม ถ้าเร็ว ใช้สตรัทปรับเกียวจะดีกว่าเพราะเกาะถนนมากกว่า ถุงลมในช่วงความเร็วสูง

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
ใส่สตรัท เวลาขึ้นห้างมาปรับยกสูง คงเหนื่อยน่าดู

ปรับไฟฟ้า มันหมายถึง ปรับนิ่ม ปรับแข็ง อย่างเดียว

ไปใส่ถุงลมนั่นล่ะถูกแล้ว

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ขยายโรงรถได้ไหมครับ ;D

ออฟไลน์ Earthz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
รถสปอร์ต น่าจะเหมาะ กับ ชุดสตรัท ปรับเกลียว มากกว่าครับ
ส่วนถุงลม ก็ไม่ใช่จะขับเร็วๆ ไม่ได้นะครับ แต่ระบบ มันอาจจะจุกจิก ไปบ้างสำหรับรถสปอร์ต

ออฟไลน์ babynew

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ใส่พวก  สตรัทปรับเกลียว + อุปกรณ์ปรับไฟฟ้าเอาครับ เช่น TEIN SS + EDFC อยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท

ตามที่ผมเข้าใจชุดนนี้ปรับได้แค่ความแข็งอ่อนของโช๊คครับ

ไม่สามารถปรับสูงต่ำได้ ถ้าสูงต่ำต้องใส่ถุงลมครับเห็นว่าเอาโช๊คเดิมมาเพิ่มถุงลมเข้าไป

ปั๊มลมก้ใส่กระโปงท้าย แต่ยังมีพื้นที่เก็ของอยู่บ้างครับ

ออฟไลน์ BaDMojo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
    • อีเมล์
ใส่พวก  สตรัทปรับเกลียว + อุปกรณ์ปรับไฟฟ้าเอาครับ เช่น TEIN SS + EDFC อยู่ที่ประมาณ 60,000 บาท

โอะ น่าสนใจมากครับ  ไม่ต้องติดตั้งแท๊งลมให้เทอะทะด้วย

ไม่ทราบว่าพอจะแนะนำร้านด้วยเลยได้มั้ยครับ  ขอเป็นในกทม. และนนทบุรีเป็นหลักนะครับ

ปรับไฟฟ้านี่หมายถึงใส่ตัวEDFCนะครับ ไว้ปรับความแข็งและนิ่มของโช็ค ไม่สามารถปรับความสูงขึ้นลงได้ครับ

ถ้าจะปรับความสูงของโช็ค ต้องถอดล้อออกมาไขสตรัทเอาครับ

ถ้าคุณจะยกขึ้นลงตามใจชอบต้องโช็คถุงลมเท่านั้น

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
j31 ของเพีอนผมมันใส่โช๊คถุงลมหละครับตกราวๆ5หมึ่นถึง7หมึนบาทครับผมมีรูปรถเพีอนผมหละครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
หา สตรัท ปรับเกลียว ดีกว่าครับ รถเตี้ยมาก ก็คลานเอาได้ครับ

:)
..

ออฟไลน์ eamesBot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมว่า มันไม่ค่อยเหมาะที่จะเอา 86 ไปใส่ถุงลมเพื่อยก หลบหลังเต่าหรือ กลัวท้องติด
ผมเข้าใจว่า ถุงลมเองเค้าใส่ไว้ ให้เตี้ยติดพื้น และปรับขึ้นเป็นปกติหรือสูงกว่าเดิมได้แค่นิดหน่อย ตอนวิ่ง
ซึ่งก็ไม่น่าจะไปตอบโจทย์เรื่องที่ท่านว่ามา นักน่ะครับ

อยากหล่อ ต้องอดทน ครับ  ;D
ผมว่า 86 stock ถ้าไม่ได้เอาลงมาอีก ก็น่าจะพอเลื้อยๆ หลบสันได้ครับ ขูดนิดขูดหน่อย ก็ทำใจบ้างครับ

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
ความคิดเห็นส่วนตัวผม 86 กับถุงลมไม่เหมาะกันเลยครับ และผมก็เคยเจอปัญหานี้เลยกัดฟันซื้อมิราจเกียร์ออโต้ตัวล่างสุดไว้ใช้ไปตลาด ไปห้าง จอดนอกหลังคาแต่คลุมผ้าให้ ส่วนรถผมเอาไว้ไปทำงานกับไปสังสรรค์เท่านั้น ซึ่งผมคิดว่าซื้อรถระดับ 86 ได้ กัดฟันอีกนิดคงไม่ใช่ปัญหา

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
86 แบบไม่ได้มากับชุดแต่งไม่น่าจะขับยากมากครับ เพราะรถเครื่องหน้าขับหลังกันชนหน้าจะไม่ยื่นออกมามาก ส่วนใต้ท้องอาจจะเตี้ยกว่ารถทั่วไป แต่ช่วงล่างที่แข็งช่วยให้รถไม่ยวบตัวมากเวลาขึ้นเนินหลังเต่า
ลองขับดูก่อนแล้วถ้าเตี้ยไปก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวได้ แต่ส่วนใหญ่เห็นพอใส่กันแล้วก็ยิ่งอยากปรับให้เตี้ยลง
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ซื้อ C-Coupe แทนครับ

ออฟไลน์ tinypiglet

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ลองดู kw hls ดูน่าสนใจมาก แต่ไม่เคยใช้นะ ท่าจะขับดีด้วย


ออฟไลน์ OhnMk

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
กำผมคิดว่า ปรับได้หมด ขอโทษด้วยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ลองดู kw hls ดูน่าสนใจมาก แต่ไม่เคยใช้นะ ท่าจะขับดีด้วย



แจ่มครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Meow

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
ผมเคยลองวัดความสูงด้านหน้าของ86 ตัวมีชุดแต่ง ดูนะครับ ผมว่า จุดต่ำสุดชุดแต่งของ86 ยังสูงกว่า ของ jazz ge ใส่หน้าทรงmugen ครับ

แต่ลืมวัดด้านข้าง กับ ใต้ท้อง ครับ

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
j31 ของเพีอนผมมันใส่โช๊คถุงลมหละครับตกราวๆ5หมึ่นถึง7หมึนบาทครับผมมีรูปรถเพีอนผมหละครับ

คุ้นๆนี้รถ หนุ่ม บางใหญ่ นิ 555+

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ลองดู kw hls ดูน่าสนใจมาก แต่ไม่เคยใช้นะ ท่าจะขับดีด้วย



แจ่มครับ  ;D ;D ;D
โอ้ว เฉพาะคู่หน้า แค่ 9หมื่น5เอง  >_<

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เคยอ่านในเว็บบอดขิงคนแต่งรถแนวvipมา เค้าว่าการใช้ช่วงล่างถุงลมต้องมีความอดทนเป็นอย่างมากเพราะราคาชุดถุงลมมันสูงมากๆ และโอกาสรั่วนั้นก็สูงเช่นกัน ราคาค่าตัวกับคุณภาพนั้นค่อนข้างจะแปรผันตามกัน แพงขึ้นก็ใช้วัสดุดีขึ้นแต่ก็มีปัญหารั่วอยู่ดีเพราะถนนเมืองไทยนี่แหละ คนซ่อมนั้นในบ้านเรายังมีน้อยและต้องหาคนเป็นงานจริงๆไม่อย่างนั้นทำไปไม่นานก็รั่วอีก โช๊คถุงลมนั้นไม่ได้ทำให้เกาะถนนดัจึ้นแต่ตรงข้ามเลย แล่นเร็วแล้วยวบยาบเป็นอย่างมาก สำหรับคนที่ต้องการให้ซิ่งได้ด้วยนั้นก็มีทางออกคืแโช๊คถุงลมแบบมีสตัรทเกลียวปรับสูงในตัว แต่ก็ราคาแพงระยิบระยับเลยทีเดียว  :P สรุปแล้วใส่สตรัทปรับเกลียวยกให้สูงกว่าเดิมนิดนึงหรือเลี่ยงใช้คันนี้เมื่อรู้ว่าต้องเจอเนินสูงจะดีกว่า  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
86 เดิมๆ ไม่โหลด ขึ้นห้างน่าจะสบายครับ 

ผมเคยลองขับสั้นๆ กับสะพานคอหัก ยังขึ้นตรงๆ ไม่ต้องเฉียงครับ

ผมเทียบกับรถคันอื่นๆที่เคยขับ เข้าห้างดูเหมือนชันแต่เจอสะพานคอหักที่ว่านี่ไม่รอดครับ ;)

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
j31 ของเพีอนผมมันใส่โช๊คถุงลมหละครับตกราวๆ5หมึ่นถึง7หมึนบาทครับผมมีรูปรถเพีอนผมหละครับ

คุ้นๆนี้รถ หนุ่ม บางใหญ่ นิ 555+
ใช่ครับเพีอนสนึทผมเองครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
86 เดิมๆนี่ผมว่าสูงมากแล้วนะครับ ขึ้นห้างต่างๆได้สบายๆมาก  ถ้าให้ดีควรจะโหลดลงด้วย Tein สักสองนิ้วด้วยซ้ำครับ  รถผมใช้งานทุกวัน เตี้ยกว่า 86 เยอะครับ ขับไปห้างต่างๆได้สบายไม่มีปัญหาอะไรครับ

ออฟไลน์ Public P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
    • อีเมล์
ผมเพิ่งอ่านเจอในหนังสือแต่งรถ แนะนำเลยครับ ชุดเพิ่ม-ลดความสูงรถด้วยแรงดันน้ำมัน YouZeeland Body     Hydrualic Armor โดยสามารถใช้งานกับโช็คอัพเดิมได้ สามารถปรับความสูงของรถได้ 40 มม. ภายใน 2 วินาที โดยอุปกรณ์ Cylinder อาศัยแรงดันน้ำมัน ราคา 252,000 เยน (เฉพาะคู่หน้า) และ 441,000 เยน (เซ็ตหน้า-หลัง)