ผู้เขียน หัวข้อ: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###  (อ่าน 13770 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 20:21:34 »
มีอายุแล้วไปแอคคอร์ดเลยครับ ต่อให้ขับรถเร็วก็เค้นสมรรถนะครูซออกมาได้ไม่สุดแหงๆ ไม่เน้นสวยด้วย ไม่น่าจะคุ้มค่าเงินที่ลงไปครับ แล้วแอคคอร์ดก็ใหม่เอี่ยมสวย

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 20:36:47 »
ขอบคุณค่ะทุกคน เคยลองขับ prius แล้ว ก็ถือว่า ok อยู่ (ไม่ชอบเกียร์เท่าไหร่เลย เหมือนเนื้องอกเลยอ่ะ)

ส่วน accord ยังไม่เคยลองเพราะมันพึ่งเปิดตัว เด๋วยังไงจะจูงมือกันไปลองรถนะค่ะ

ส่วน cruze คงบ๊าย บาย แน่เลย มะเหงมีคนเชียร์เลย ???
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ guitarz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 20:43:47 »
ตัด CRUZE ออกก่อนเลยครับ ไม่ได้ประหยัดน้ำมัน แถมราคาแพงอีก
prius ตัดออกเพราะวิ่งทางไกล และ วัสดุห่วยครับ
Accord เพราะใหม่สด เสมอ ขับทางไกล เช้าเย็น ไม่เหนื่อย เติม e85 ครับ แต่ไม่เอา Navi ครับ เพราะไม่น่าจำเป็น ขับไปทำงาน ทางเดิมๆ ซะเป็นส่วนใหญ่ ไม่ต้องใช้ Navi ครับ

prius ใช่ฮะ วัสดุห่วยจริงจัง
แต่วิ่งไกลก้ประหยัดนะ
ผมตีตรงยาวๆ พัทยา กทม. 120-150 km/hr ก็ยังได้ 18 โลลิตร

ออฟไลน์ phatsawi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 21:00:20 »
ขออีกเสียงเถอะครับ ที่ว่า อุส วิ่งไกลไม่ประหยัดเนี่ย มันไม่ประหยัดยังงัยครับ เหยียบกัน 120-140 ได้ 18 กว่าๆ  ถ้าไม่ประหยัดต้องขับ fino แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 21:02:00 »
ในตัวเลือกทั้งหมด ผมให้ cruze เป็นรถที่สมรรถนะดีที่สุด

แต่เรื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นออฟชั่น ความสด ภาพลักษณ์ ความสบาย โดน accord กินเรียบเลยครับ
ผมแนะนำว่า ให้ไปลองขับ 2 คันนี้เปรียบเทียบกันดู ลองขับอย่างสังเกตนะครับ
ถ้าไม่ได้คิดว่า cruze มีสมรรถนะที่น่าประทับใจมากๆ หรือเหนือกว่า accord ชัดเจน ก้จัด accord เลยครับ


ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 21:57:57 »
พรีอุสก็มีข้อดี ประหยัดน้ำมันกว่า Accord แน่ๆไม่ว่าจะในเมืองนอกเมือง ขับยาวขับสั้น

แต่เติมน้ำมันถูกๆไม่ได้ ไม่แน่ใจว่า e20 ได้รึเปล่า แต่น่าจะได้แค่ e10 ครับ

ขับง่าย คล่องกว่า accordครับ Airbag เยอะกว่า มีตรงหัวเข่ากับม่านถุงลมมาด้วย(accord 2.0 มีแค่ถุงลมข้างกับคู่หน้า)

แถมมีหลังคาโซล่ากับหนังคามูนรูฟด้วย ไฟหน้า LED

ข้อดี Accord ใหญ่ นั่งสบาย แต่ขับยากไปหน่อยถ้าคนไม่ชินรถใหญ่ ได้ภูมิฐาน

เติมน้ำมันถูกได้ e85 e20 ขับไกลๆแล้วสบายครับ

ปล.เชียร์ accord 2.0EL ก็พอครับ ไม่ต้อง Navi ให้เปลือง

จริงๆผมก็ชอบเจ้าอุสเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับ accord ผมไป accord ครับ




ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 22:27:50 »
prius กับ accord เช่นกันครับ

อยากได้ความประหยัด + ถ้าไม่กังวลภาพลักษณ์ + ชอบเทคโนโลยี กับหลังคาแก้ว --> เอาพรีอุส
ชอบความหรูหรา + ภาพลักษณ์ดีกว่าหน่อย + ออฟชั่นพอตัว เติมอี85 ได้ --> ไป accord ครับ

ส่วนตัวมีโอกาสได้รถมาลองขับ พรีอุสอยู่ สิบกว่าวัน พบว่า อัตราสิ้นเปลืองน่าพอใจ ช่วงล่างเหมือนพี่จิมมี่บอกไว้ว่าดี ถ้าคนไหนบอกไม่ดีสงสัยขับ bmw มาก่อนทั้งชีวิตครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,430
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 22:41:53 »
Accord 2.0 EL สีเทา MST แหล่มเลยฮะ  ;D

Navi ไม่ได้ใช้หรอกมั้งฮะ ขับไปกลับทำงาน-บ้าน นานๆไปเที่ยว ถามข้างทาง สร้างสัมพันธไมตรี  ;D

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 22:46:20 »
accord ครับ

วิ่งทางไกล prius ไม่ประหยัดครับ

cruze กลัวเรื่องศูนย์ ยิ่งวิ่ง ตจว อีก

honda ไปไกลได้ หายห่วงมากกว่าครับ E85 อีก ถูกมากๆ
555 ตลก ที่บอกพรีอุสวิ่งไกลไม่ประหยัด รถที่บ้านผมวิ่งไกลๆ100-120km/h ก็20km/l Up น่ะครับ
กรณีนี้ผมเลือก accord ครับ เพราะถ้าใช้ใน มธ. Prius ไม่เวิร์คเท่าไรเพราะที่จอดหายากมากกกกก ถ้าอยากจอดดีก็ต้องรีบมา หลายครั้งต้องยอมจอดเข็น เพราะPrius จอดเข็นไม่ได้
ส่วน cruze ผมยังมองว่า reliability ของแบรนด์นี้ยังไม่ดีเท่าไรครับ
 Accord น่าจะดีสุดในตัวเลือกทีีว่ามาครับ ถึงคันใหญ่หน่อยก็ตามครับ
ปล.ผมก็ใช้แอคคอร์ดไปเรียน มธ.เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,544
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 23:22:59 »
Prius มันยังไม่ถึงระยะเริ่มซ่อม
ถ้ารู้ราคาอะไหล่แล้วจะจุกจริงๆนะครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,791
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 21, 2013, 23:33:18 »
Prius มันยังไม่ถึงระยะเริ่มซ่อม
ถ้ารู้ราคาอะไหล่แล้วจะจุกจริงๆนะครับ

ตรงนี้แหล่ะน่าเป็นห่วง

ออฟไลน์ Innewworld24

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 00:44:51 »
ตอบในความคิดผมนะ

เชียร์ Accord ครับ ได้ความเป็น H เรื่องซ่อมกับศูนย์น่าจะเบาใจลงได้ ขับไกล สบายๆ เพื่อนๆรัก รถกว้างขนเพื่อนได้เยอะ 555

แต่ตัวบ๊วยนะ Navi ผมว่าไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่เลย

Cruze ตัดไปเลยครับ รถมันไม่ได้ดีขนาดนั้น และ ศูนย์ยังไม่ชัวร์เท่า T หรือ H

Prius ผมชอบเกียร์มันนะ สวยดี 5555 เนื้องอกตรงไหน แต่มันเข็นไม่ได้ จอดมหาลัย ถ้าหาที่จอดต้องจอดซ้อนคัน คงลำบาก ครับ ตัดทิ้งไปอีกเพราะเข็นไม่ได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เลือกคันที่ใจชอบที่สุดดีกว่าครับ ได้ขับรถที่ชอบมันมีความสุขนะ ถ้ายังไม่แน่ใจค่อยๆดูก็ได้ครับ ยังมีรถอีกหลายรุ่นให้ดู คิดให้ดีๆครับ รถคันนึงไม่ใช่ถูกๆ ต้องใช้ไปอีกหลายปี

ปล. อย่าขับรถเร็วมากนะครับ อันตราย

ออฟไลน์ Innewworld24

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 00:48:07 »

    ผมใช้ prius อยู่เลยเชียร์  ครับ

   ผมเป็น เซลล์วิ่ง  ตจว.เป็นหลัก ขับแบบบ้าประหยัด  100-120  รุ้เทคนิคการเหยียบ การผ่อน จะทำได้แถว ๆ 4.2-4.5 l / 100 km

    ตกกิโลละ  1.60-1.80 พอๆกัลรถติด lpg เลยครับ  ต่างจังหวัด     

    ใครมอง ว่าพรีอุส แคบ    ผมว่านั่งสบายสุดยิ่งตำแหน่งคนขับ  เข่าด้านซ้ายไม่ต้องไปพิงแผงคอนโซลตรง เกียร์เลย

    ถ่างขาขนาดไหนเข่าก็ไม่ชน เบาะหลังยิ่งนั่งสบาย  ขับ  กทม- เชียงใหม่  น้ำมัน เต็มถัง 1250  ถังเดียวอยู่ถูกมากๆๆ

     และ  ขับก็ไม่รู้สึก  เหนื่อยอะไร  เป็นรถที่ผมรู้สึกว่า set   พวงมาลัย + ช่วงล่าง  ดีกว่า  camry  accord ด้วยซ้ำ

      confirm by theclip ของพี่ Jimmy   เป็นรถที่  พี่เขาไม่มีอะไรให้ติเลยครับ ! มีแค่ว่าปลด shift lock ไม่ได้แค่นั้น

     อย่าลืมว่า  ราคาตัวรถพรีอุส จริงๆ  แพงกว่า  accord,camry   2.0 นะครับ  ที่ขายราคาชนกันได้  เพราะ  ภาษี

       พรีอุส  ภาษีแค่ 10%    accord,camry  30%  ไม่แปลกใจเลยที่   ราคาขายใน ตปท พรีอุส  แพงกว่า แอคคอร์ด แคมรี่

       ****   คนหลายคนชอบมองว่า พรีอุสเป็นรถเล็กระดับ  c - segment  คนเลยชอบเอาไปเทียบกับ  altis  civic 

        ผนวกกับ เครื่อง 1800 อีกเลยจับไปชน กับ altis civic pulsa   แต่เชื่อเหอะครับ  ลองขับจิงๆจังๆดู แล้วจะรู้ว่ามันต่าง

        กับพวก altis อย่างสิ้นเชิง  ขนาด commander cheng ยังเอ่ยปากว่า ระหว่าง prius กับ camry 2.0 เขาเลือกพรีอุส

         ลองดูกันใน The  clip  นะครับ   .

         ความปลอดภัย ก็มีถุงลมถึง 7 ใบ ให้อย่างจุใจอีกนัครับ
   


     

   

Prius นั่งหลัง ผมว่า นั่งไม่ค่อยสบายนะ  :-X

ผมว่า Altis Civic Cruze นั่งสบายกว่านะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,171
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 07:51:45 »
ภาพลักษณ์ >> Accord

ขับดี >> Cruze

ประหยัด >> Prius

แต่...
ทั้ง 3 คัน ไม่ได้หมายความว่า แอคคอดจะขับไม่ดี
แอคคอด ขับดีไม่แพ้กัน ได้ความมั่นใจ ไม่เสียชื่อแอคคอดแน่นอน
ความประหยัด โอเค ยอมรับว่าอาจจะด้อยกว่าอีก 2 ตัวเลือก แต่ไม่ได้แย่นะ
ข้อดีข้อนึงที่กินขาดคือความกว้าง เพราะอีก 2 ตัวเลือกเป็นรถไซต์ C

พรีอุสขับดีเหมือนกัน เซตช่วงล่าง พวงมาลัย เบรค ได้ดี เป็นโตโยต้าที่ช่วงล่างดีคันนึง
ไม่ใช่ว่าพรีอุสจะภาพลักษณ์ไม่ดี คุณดูดีในสายตาคนรุ่นใหม่เลยหล่ะ!!
ข้อดีคือความประหยัดที่กินขาดไปเลย ไม่ว่าในเมืองหรือนอกเมือง พรีอุส รถติดๆก็ไม่หวั่น

ครูส ไม่ใช่ภาพลักษณ์ไม่ดี มันเป็นรถของคนมีตัง และดูโดดเด่นมากๆ ไม่โหล
ความประหยัดในเครื่องดีเซล+เทอร์โบ คงไม่ต้องพูดกันเยอะ ชื่อเสียงดีอยู่แล้ว
แรงบิดดี ขับสนุก จะทางขึ้นเขา จะทางชัน เครื่องดีเซล+น้ำหนักตัวแค่นี้ วิ่งสบายๆ

โดดเด่นคนล่ะด้าน ขนาดต่างกัน และยี่ห้อต่างกัน
ภายนอก ชอบคันไหน
นั่งภายใน แล้วโอเคมั้ย
บ้านอยู่ใกล้ศูนย์ไหน

เอาคันนั้น...

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,569
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 09:36:38 »
อย่าซื้อเพราะจำนวนคนยุให้ซื้อสิครับ เราซื้อเพื่อตัวเองนะอย่าลืม คนอื่นๆก็ตอบโดยนึกว่าตัวเองกำลังจะซื้อรถทั้งนั้น ความคาดหวังของคนอื่นกับคุณเองไท่เหมือนกันอยู่แล้ว ไปไล่อ่านรีวีวที่เขียนไว้ยืดยาวจะดีกว่ามันอธิบายทุกอย่างไว้หมดแล้ว  :) คนส่วนใหญ่ซื้อรถก็จะเอารุ่นใหม่ๆไว้ตลอดไม่แปลกที่จะบแกซื้อแอคคอดกันเยอะเพราะเป็นรถตลาดด้วย แต่ความใหม่ไม่ได้หมายความว่าจะดีเสมอไปครับ รุ่นเก่าๆแต่ทำได้ดีกว่ารุ่นใหม่มีเยอะแยะไป อย่าซื้อเพราะฟังคนอื่นครับ ย้ำอีกครั้ง ตัวคุณต้องไปทดลองขับเองให้รู้ซึ้งว่าตอบสนองความต้องการของตัวเองได้ไหม มากเท่าไหร่ ที่ซื้อเพราะแรงเชียแล้วอยากขายทิ้งเร็วๆก็มีเยอะๆป ถ้ารถที่ถูกใจคุณจริงๆคุณจะไม่คิดเรืีองราคาขายต่แหรอกเพราะว่ามันตรงใจมากที่สุด ยามเมื่อมันเก่าจนถึงเวลาต้องลาจากกันจริงๆ ด้วยแานุรถที่เกิน 7 ปีขึ้นไปราคาต่างกันไม่มากแล้วครับ เพราะค่ายที่ไม่ใช่เจ้าตลาดก็จะมึโปรโมชั่นส่วนลดบวกประกันที่ตีมูลค่าแล้วเท่าเทียมกับราคาขายต่อที่น้อยกว่าเจ้าตลาดอยู่ดี แต่สิ่งที่คุณตะได้คือความสุขใจตลอดเวลาหลายๆปีที่ใช้  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 09:41:17 »
อายุเริ่มเยอะ
ผมว่า Accord 2.0EL (ไม่Navi) น่าจะเหมาะที่สุดแล้วครับ อนาคตก็ไปติดแก๊สเอา ประหยัดกว่าอีกสองตัวเลือกแน่นอน >_<
เส้นมธ.ไปอยุธยา ปั๊มแก๊สเพียบ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,569
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 09:56:34 »
จากสามตัวเลือกนี้ผมยกให้ครูซดีเซลมาอันดับแรกเพราะมันค่อนข้างจะพร้อมในทุกด้าน อัตราเน่งต้นกลางปลาย ความนิ่งสงบในความเร็วสูงและการเข้าโค้ง อัตราการกินน้ำมันที่ดีกว่ารถเบนซินความจุเท่ากันแต่จะได้เปรียบกว่าตรงที่แรงบิดจากดีเซลมันมากกว่าคุณสามารถขนขอวงน้ำหนักร่วมร้อยกิโลโดยกระทบต่ออัตราเร่งและการกินน้ำมันยามที่เหยียบเร่งเหมือนรถเปล่าน้อยกว่ารถเบนซินมากมายนัก ถ้าจะบอกแอคคอดมีe85ครูซดีเซลก็มีเรื่องของราคาดีเซลที่มีการประคองราคาไม่ให้เกินสามสิบบาทเพื่อไม่ให้กระทบกับราคาค่าขนส่งของทั้งประเทศ ถ้ามองดูพรีอุสเองก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลยเพราะเจ้านี่ก็มีอุปกรณ์ในตัวพร้อม แอร์แบกเจ็ดใบบวกม่านนิรภัยมีระบบvscช่วยป้องกันการลื่นหลุดออกนอกโค้ง เรื่องการกินน้ำมันน่าจะชัดเจนว่าระดับยี่สิบกิโลลิตรง่ายๆ ถ้าขับให้ถูกวิธีก็จะดีขึ้นไปอีก เวลารถติดหนักๆก็จะแล่นด้วยมอเตอร์อย่างเดียวไม่ใช้น้ำมันมาร่วมด้วย จนกว่าแบตเตอรี่ไฮบริดจะหมดหรือแล่นเร็วเกินสามสิบขึ้นไปเครืีองยนต์จะไม่ติดขึ้นมากินน้ำมันสักหยด อย่าลืมว่าพรีอุสมีตำแหน่งแชมป์รถไฮบริดประหยัดน้ำมันอันดับหนึ่งของโลกทานานมากแล้ว จะสื่อไหนคู่แข่งคันไหนมาเทียบพรีอุสชนะหมดทุกครั้ง ผมกำลังพยายามอธิบายถึงคุณงามความดีของรถที่คุณพลาดที่จะรับรู้มันไปอยู่ครับ มันหาไม่ได้จากคำตอบสั้นๆของึนอื่นๆ ไม่มีจากการตัดสินด้วยปริมาณคนเชียร์ ทั้งหมดนี้มีหมดในรีวิววจากจิมมี่และการทดลองขับของคุณเอง รถราคาเป็นล้านต้องศึกษามากๆครับ แล้วคุณจะรู้เองว่าคันไหนเหมาะที่สุด  :) ถ้าว่าถึงเรื่องของภาพลัษณ์ อย่าหวังพึ่งจากรถยนต์เลยครับมันจะกลายเป็นวัตถุนิยม บอกผ่านการวางตัวดีกว่า รถญี่ปุ่นก็มีภาพลักณ์เหมือนๆกันหมด มีเบนซ์มาขนาบข้างเบนซ์ก็ดึงความสนใจไปหมด ซื้อรถจากการใช้งานจะดีกว่า  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 11:29:31 »
ภาพลักษณ์ >> Accord

ขับดี >> Cruze

ประหยัด >> Prius

แต่...
ทั้ง 3 คัน ไม่ได้หมายความว่า แอคคอดจะขับไม่ดี
แอคคอด ขับดีไม่แพ้กัน ได้ความมั่นใจ ไม่เสียชื่อแอคคอดแน่นอน
ความประหยัด โอเค ยอมรับว่าอาจจะด้อยกว่าอีก 2 ตัวเลือก แต่ไม่ได้แย่นะ
ข้อดีข้อนึงที่กินขาดคือความกว้าง เพราะอีก 2 ตัวเลือกเป็นรถไซต์ C

พรีอุสขับดีเหมือนกัน เซตช่วงล่าง พวงมาลัย เบรค ได้ดี เป็นโตโยต้าที่ช่วงล่างดีคันนึง
ไม่ใช่ว่าพรีอุสจะภาพลักษณ์ไม่ดี คุณดูดีในสายตาคนรุ่นใหม่เลยหล่ะ!!
ข้อดีคือความประหยัดที่กินขาดไปเลย ไม่ว่าในเมืองหรือนอกเมือง พรีอุส รถติดๆก็ไม่หวั่น

ครูส ไม่ใช่ภาพลักษณ์ไม่ดี มันเป็นรถของคนมีตัง และดูโดดเด่นมากๆ ไม่โหล
ความประหยัดในเครื่องดีเซล+เทอร์โบ คงไม่ต้องพูดกันเยอะ ชื่อเสียงดีอยู่แล้ว
แรงบิดดี ขับสนุก จะทางขึ้นเขา จะทางชัน เครื่องดีเซล+น้ำหนักตัวแค่นี้ วิ่งสบายๆ

โดดเด่นคนล่ะด้าน ขนาดต่างกัน และยี่ห้อต่างกัน
ภายนอก ชอบคันไหน
นั่งภายใน แล้วโอเคมั้ย
บ้านอยู่ใกล้ศูนย์ไหน

เอาคันนั้น...

จากสามตัวเลือกนี้ผมยกให้ครูซดีเซลมาอันดับแรกเพราะมันค่อนข้างจะพร้อมในทุกด้าน อัตราเน่งต้นกลางปลาย ความนิ่งสงบในความเร็วสูงและการเข้าโค้ง อัตราการกินน้ำมันที่ดีกว่ารถเบนซินความจุเท่ากันแต่จะได้เปรียบกว่าตรงที่แรงบิดจากดีเซลมันมากกว่าคุณสามารถขนขอวงน้ำหนักร่วมร้อยกิโลโดยกระทบต่ออัตราเร่งและการกินน้ำมันยามที่เหยียบเร่งเหมือนรถเปล่าน้อยกว่ารถเบนซินมากมายนัก ถ้าจะบอกแอคคอดมีe85ครูซดีเซลก็มีเรื่องของราคาดีเซลที่มีการประคองราคาไม่ให้เกินสามสิบบาทเพื่อไม่ให้กระทบกับราคาค่าขนส่งของทั้งประเทศ ถ้ามองดูพรีอุสเองก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเลยเพราะเจ้านี่ก็มีอุปกรณ์ในตัวพร้อม แอร์แบกเจ็ดใบบวกม่านนิรภัยมีระบบvscช่วยป้องกันการลื่นหลุดออกนอกโค้ง เรื่องการกินน้ำมันน่าจะชัดเจนว่าระดับยี่สิบกิโลลิตรง่ายๆ ถ้าขับให้ถูกวิธีก็จะดีขึ้นไปอีก เวลารถติดหนักๆก็จะแล่นด้วยมอเตอร์อย่างเดียวไม่ใช้น้ำมันมาร่วมด้วย จนกว่าแบตเตอรี่ไฮบริดจะหมดหรือแล่นเร็วเกินสามสิบขึ้นไปเครืีองยนต์จะไม่ติดขึ้นมากินน้ำมันสักหยด อย่าลืมว่าพรีอุสมีตำแหน่งแชมป์รถไฮบริดประหยัดน้ำมันอันดับหนึ่งของโลกทานานมากแล้ว จะสื่อไหนคู่แข่งคันไหนมาเทียบพรีอุสชนะหมดทุกครั้ง ผมกำลังพยายามอธิบายถึงคุณงามความดีของรถที่คุณพลาดที่จะรับรู้มันไปอยู่ครับ มันหาไม่ได้จากคำตอบสั้นๆของึนอื่นๆ ไม่มีจากการตัดสินด้วยปริมาณคนเชียร์ ทั้งหมดนี้มีหมดในรีวิววจากจิมมี่และการทดลองขับของคุณเอง รถราคาเป็นล้านต้องศึกษามากๆครับ แล้วคุณจะรู้เองว่าคันไหนเหมาะที่สุด  :) ถ้าว่าถึงเรื่องของภาพลัษณ์ อย่าหวังพึ่งจากรถยนต์เลยครับมันจะกลายเป็นวัตถุนิยม บอกผ่านการวางตัวดีกว่า รถญี่ปุ่นก็มีภาพลักณ์เหมือนๆกันหมด มีเบนซ์มาขนาบข้างเบนซ์ก็ดึงความสนใจไปหมด ซื้อรถจากการใช้งานจะดีกว่า  :)
ตามนี้เลยครับ พี่ๆ2ท่านชัดเจนมาก

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 14:13:31 »
ถ้าห่วงภาพลักษณ์ ไป Accord เถอะครับ
แต่ถ้าไม่ ผมว่า ครูซดีเซล เป็นตัวเลือกที่ดีพอสมควร
อัตราสิ้นเปลือง และราคาน้ำมันดีเซลลตอนนี้ ก็น่าคบหาไม่น้อย

ส่วน Prius ถ้ารับได้กับวัสดุที่รีไซเคิลมากๆ ก็เอาครับ ประหยัดน้ำมันดีด้วย

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 17:14:58 »
 Accord แบบไม่ต้องคิดครับ
ทั้งศูนย์บริการ + สดใหม่  ;D

ออฟไลน์ HamooNgun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
  • มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 19:32:10 »
ดูจาก โจทย์ที่ให้มา  ผมแนะนำ Accord ครับ อาจจะเป็นรองอีก 2 ยี่ห้อในด้านความประหยัด และ ความแรง แต่ก็ได้ความสะดวกสบายในการขับ และ การพาสมาชิกในครอบครัวเดินทางไปเที่ยวเข้ามาแทน  อีกประเด็นที่น่าคิด คือ การที่ส่วนใหญ่ขับอยู่รอบนอก มักไม่ค่อยเจอรถติดเท่าไหร่ ก็น่าจะประหยัดได้บ้าง

ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม  ถ้าเลือก Accord  อยากให้ลองดูรุ่น 2.4 EL   เพราะแม้จะแพงกว่า 2.0 Navi อยู่ แสนกว่าบาท แต่สิ่งที่ได้มาผมว่าคุ้มนะ อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย และ อุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการขับ เช่น Honda Lane watch   ถุงลมนิรภัยรอบด้าน และ พละกำลังเครื่องยนต์ที่เหมาะกับขนาด Body รถครับ   :)
มือใหม่หัดขับ น้อมรับคำชี้แนะ ^_^  มีเจ้าม้าศึก Altis 1.8G  ( mc2010 ) เป็นพาหนะ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 20:32:30 »
Prius มันยังไม่ถึงระยะเริ่มซ่อม
ถ้ารู้ราคาอะไหล่แล้วจะจุกจริงๆนะครับ

+1 ครับ มีญาติขับไปชน หน้า(รถ)พัง หมดไปร่วมแสน
พูดไม่ออกเหมือนกัน อะไหล่โตโยต้า ฟินนนน . . .

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: เมษายน 22, 2013, 20:43:54 »
555 ตลก ที่บอกพรีอุสวิ่งไกลไม่ประหยัด รถที่บ้านผมวิ่งไกลๆ100-120km/h ก็20km/l Up น่ะครับ
แต่วิ่งในเมืองก็มี 20 เหมือนกันนะครับ จะหลุดไปก็ไม่มาก หลักการของรถไฮบริด คือลดการสูญเสียพลังงานจลน์ไปกับการเบรก

ทำให้การใช้งานในเมืองกับนอกเมือง มีการสูญเสียไม่ต่างกัน นอกเมืองเท่าไหร่ ในเมืองไม่ต่างนัก ขับนอกเมืองมันไม่ค่อยมีการสูญเสียเบรกอยู่แล้ว

ความประหยัดที่ได้จากการขับพริอุสที่นอกเมืองเกือบทั้งหมดมาจาก "ความเป็นถนนต่างจังหวัด" ไม่ใช่ "ความเป็นพริอุส"



ส่วนตัวผมคิดว่า ควรตัดพริอุสออกก่อนเป็นตัวแรก เพราะคุณต้องแบกค่าซ่อมมหาศาลในวันที่มันเก่า ในขณะที่คุณไม่ได้ประโยชน์จากการเป็นไฮบริดนั้น

ใจจริงถ้าครูซเป็นของยี่ห้อฮอนด้าจะเชียร์ขาดใจเลยครับ แต่เมื่อความจริง ไม่เป็นอย่างนั้น ในสองตัวนี้ผมไม่มีความเห็นครับ

ความเห็นผมมีข้อเดียว "ตัดพริอุสทิ้งไปครับ"



EDITED:กลับไปอ่านโจทย์ใหม่ ถ้าขับเร็ว เป็นเงินผมขอ Accord 2.4EL ครับ ระบบความปลอดภัยครบถ้วนเท่าพริอุส เหตุผลอื่นตามย่อหน้าบนครับ

ออฟไลน์ Armaru

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 13:34:48 »
ตามโจทย์คือ พี่สาวชอบขับรถเร็ว วิ่งตจว.บ่อย กรุงเทพ-อยุธยา-ธรรมศาสตร์รังสิต 
Cruze 2.0 เข้าวินครับ  ;D  (ผมใช้อยู่) รถสวย เครื่องแรง อัตราเร่งเยี่ยม ช่วงล่างดี ระบบความปลอดภัยมีมาให้ครบครัน

แนะนำไปลองขับดูก่อน ลองให้หมดทั้ง3ตัวเลือกนั่นแหละครับ แล้วค่อยมาตัดสินใจ

ออฟไลน์ jumpon_khun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: ### Prius VS Cruze 2.0 Diesel VS Accord 2.0EL Navi ###
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: เมษายน 23, 2013, 16:08:44 »
555 ตลก ที่บอกพรีอุสวิ่งไกลไม่ประหยัด รถที่บ้านผมวิ่งไกลๆ100-120km/h ก็20km/l Up น่ะครับ
แต่วิ่งในเมืองก็มี 20 เหมือนกันนะครับ จะหลุดไปก็ไม่มาก หลักการของรถไฮบริด คือลดการสูญเสียพลังงานจลน์ไปกับการเบรก

ทำให้การใช้งานในเมืองกับนอกเมือง มีการสูญเสียไม่ต่างกัน นอกเมืองเท่าไหร่ ในเมืองไม่ต่างนัก ขับนอกเมืองมันไม่ค่อยมีการสูญเสียเบรกอยู่แล้ว

ความประหยัดที่ได้จากการขับพริอุสที่นอกเมืองเกือบทั้งหมดมาจาก "ความเป็นถนนต่างจังหวัด" ไม่ใช่ "ความเป็นพริอุส"


ผมค้านความเห็นนี้ครับ (ไม่เกี๋ยวกับตัดไม่ตัดพรีอุส) ความเป็นพรีอุสหรือไฮบริดคือได้เรียนรู้ที่จะ"ขับให้ประหยัด" ได้มากกว่าความเป็นถนนต่างจังหวัดมากกว่ารถอื่นๆ อย่างน้อยสองเท่าครับ ผมไม่ได้บอกว่าขับพรีอุสแล้วประหยัดทันทีนะครับ แต่หากขับเป็นไฮบริดประหยัดกว่าแน่นอน และเรื่องการซ่อมบำรุงผมว่าเมื่อรถอายุเยอะขึ้นก็ซ่อมแพงกันทุกยี่ห้อแหละครับ ขึ้นอยู่กับว่ามีที่ซ่อมไหม เปิดใจรับเทคโนโลยีใหม่บ้าง  แล้ว"ทฤษฏี"ที่คุณรู้อาจไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็ได้ 
พลังงานไฮบริดไม่ได้มาจากเบรกอย่างเดียวแบบที่คุณคิดหรอกครับ ไม่ใช่ไดนาโมจักรยานที่ทำให้ล้อฝืดด้วย เป็นทางเลือกที่ประหยัดจริงๆ ใช้รถมาหนึ่งปี ประทับใจด้านความประหยัดมาก แต่อาจจะไม่ถูกใจขาซิ่งเพราะตอบโจทย์การขับขี่คนละรูปแบบกัน และเบาะพรีอุสแข็งชะมัดโตโยต้าทำเบาะไม่สู้ฮอนด้าจริงๆ (คันเดิม civic dimention ครับ
ปล.ทำไมไม่ค่อยชอบไฮบริดกันครับทั้งๆที่ทิศทางยานยนต์ก็มาทางพลังงานทางเลือก เลิกแรงแข่งกันดีกว่า ภูมิใจที่รถเราประหยัด ดีกว่า ภูมิใจที่รถเราแรง แล้วสังคมจะดีขึ้น(อย่างน้อยก็ไม่วิ่งแข่งกันบนถนน)