ผู้เขียน หัวข้อ: volvo s60 ปี2013 ใช้2ปีแล้วขายกับใช้5ปีขายคิดว่าราคาส่วนต่างที่ตกห่างกันไหมครับ  (อ่าน 6378 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hiimtoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
อยากรู้เฉยๆนะครับเพราะเห็นว่าราคาตกมากเลยอยากรู้ว่าถ้าใช้2ปีแล้วขายกับ5ปีแล้วขายราคาที่ขายได้จะต่างกันมากไหม เป็นs60 S ครับ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ถ้าซื้อมาเพื่อรู้สึกดีเวลาขายแนะนำ toyota honda เลยครับ

แต่ถ้าซื้อมาเพื่อรู้สึกดีตลอดเวลาที่ใช้งานก็แนะนำให้จัดรถที่ชอบได้เลยครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ Hiimtoy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
จขกท ปัจจุบันใช้อยู่ครับ ^^ แต่อยากทราบราคาเฉยๆ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
รถยุโรป ส่วนใหญ่ต้องยอมรับว่าราคาตกอยู่แล้วครับ
ถ้าตามโจทย์ 2 ปีราคาตกจะน้อยกว่า5ปีครับ ตามความเสื่อม ราคาต่างกันแน่นอนครับ
 แต่อาจต้องดูแนวโน้มตลาดว่าตอนนั้น เป็นอย่างไร จะแสดงถึงราคาช่วงนั้น

ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ
..

ออฟไลน์ be_worldnext

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ผมว่าราคาตกกันหมดนะครับ ^^'
ของผม C-Class C200 STANDARD MY2012 รถปี 2012 ใช้ไป 11 เดือน จาก 2.179 เหลือ 1.65 ครับ ^^'

แต่เต้นท์ก็คงเอาไปปล่อยที่ 1.85-1.95 ครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
รถทุกยี่ห้อง 1-2 ปีแรกราคาขายต่อจะตกแรงสุดอยู่แล้วครับ
ต่อให้ MB, BMW, Honda, Toyota ถ้าใช้มาแค่ 2 ปีแล้วปล่อย ราคาร่วงน้ำตาแทบเป็นสายเลือด

รถ 5 ปี แน่นอนราคาขายมันต้องต่ำกว่า 2 ปีอยู่แล้วครับ แต่มันพอทำใจได้แล้วไงเพราะใช้มา 5 ปีแล้ว
ถ้าตีค่าเสื่อมสภาพปีละ 20% รถเหลือมูลค่าแค่ราว 30% ของราคาซื้อ ยังไงก็ขายได้มากกว่านั้นอยู่แล้วล่ะ ;)
เพราะงั้นส่วนต่างที่ตกของ 2ปี กะ 5ปี ไม่น่ามีนัยยะครับ มันมีอย่างอื่น offset ไปแล้ว

ผมว่า ... คนซื้อรถอายุ 1-2ปี แล้วไปขายตอน 5 ปีนี้ น่าจะคุ้มสุดน่ะครับ


และผมว่าส่วนต่างมันจะห่างแบบน่าคิด คือใช้มา 4ปี กะ 5ปี หรือขายก่อน warranty หมด กับหลัง warranty หมด
ขายก่อนหมด warranty ซัก 6 เดือนหรือ 10,000 โล ราคาน่าจะห่างกันเยอะครับ

ใช้รถแล้วให้สบายใจน่ะ ... ผมว่าให้มองไอ้ที่เราต้องผ่อนเป็นส่วนหนึ่ง transportation fixed cost ในแต่ละเดือน ต้นทุนจริงๆคือเงินดาวน์
ผ่อนหมดแล้วขาย ... ก็แค่ขายให้ได้มากกว่าที่ดาวน์ไป ได้เท่าไหร่ก็กำไรเท่านั้นล่ะครับ :P ;)
ผ่อนหมดแล้วใช่ต่อ ... ก็กำไรส่วน fixed cost ครับ

รถ ครับ ลด ไม่ใช่ สินทรัพย์  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ cliff

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ของต่างประเทศ จะมีหน่วยงานต่างๆให้ข้อมูลเพื่อให้ผู้บริโภครู้และตระหนักเรื่องการซื้อขายรถมือสอง
สำหรับเมืองไทย ข้อมูลเหล่านี้มีน้อยเหลือเกิน ต้องใช้วิธีถามเพื่อนๆ และด้วยจิตใจที่เอื้อเฟื้อผู้อ่านก็พยายามบอกข้อมูลที่ตัวเองรู้แม้รุ่น/ปีรถจะไม่ตรงคำถามสักเท่าไร แต่สุดท้ายผู้ถามก็ไม่รู้คำตอบจริงๆหรอกเพราะไม่รู้ว่าใครเป็นผู้รู้จริง

สังคมเวปนี้มีผู้มีจิตใจดีและเอื้อเฟื้อคอยช่วยเหลือเยอะ แต่ผมว่ารถต่างรุ่นกันไม่น่าจะเอามาเปรียบเทียบได้ครับ การคาดเดาน่าจะมีความคลาดเคลื่อนเยอะ
จะว่าไป จขกท ก็อาจไม่ได้ต้องการความแม่นยำ แค่ลงกระทู้สนุกๆหรือเปล่าเนี่ย

ถ้า จขกท อยากได้คำตอบเรื่องขายรถจริงๆผมว่าน่าจะไปที่เต้นท์รถแล้วเก็บข้อมูลที่นั่น
หรือไม่อย่างนั้นเวปนี้น่าจะหาคนในวงการเต้นท์รถจริงๆ แล้วตั้งเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์คอยช่วยเหลือนะครับ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
ผมว่าอ้างอิงจากเวปรถมือสอง น่าจะพอได้ไอเดียนะครับ
ดูการตีราคา เพราะหากรุ่นนิยมก็โชคดีหน่อย หากไม่ ผมว่าเฉลี่ย ปีละ 15% ไปเลย ช่วงแรกอาจจะ 20% แล้วการลดจะลดลงคีับ
ไม่มสูตรตายตัวนะ ผมว่า
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
แชร์ประสบการณ์ Altis ปี 2008 ซื้อมาเกือบๆ 9 แสน
ขายปลายปี 2012 ได้ราคา 450k

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,296
    • อีเมล์
ที่เวป ธนชาติ จะมีราคากลาง รถทุกรุ่น ทุกปี อยู่นะครับ

แต่คิดว่าเป็นราคาขายของเตนท์ ละกัน  ถ้าเราไปปล่อย ก็ลบไว้ ซัก 50,000   ถ้ารถไม่ตลาด หรือ ยุโรป ก็ ลบไว้ 100,000 ก็อ้างอิงได้ระดับหนึ่งครับ


http://www.thanachartbluebook.com/index.asp

เอามาแปะไว้ให้แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2013, 19:48:35 โดย XyteBlaster »

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
ราคาตก         = ( ราคาซื้อใหม่ - ส่วนลด+ของเเถม) - (ราคาเต็นท์รับเข้า)

                                      หรือ

ประโยชน์ที่ได้  = ( ราคาซื้อใหม่ - ส่วนลด+ของเเถม) - (ราคาเต็นท์รับเข้า)
ps ; ไม่รวมดอกเบี้ยเงินผ่อน ค่าบํารุง
   
ท่านใดมีข้อมูลโปรดเเบ่งปัน
เปรียบมวยในรถระดับเดียวกัน 5-10-15-20 ปีย้อนหลัง
เอา MB vs BM vs VolVo หรือ อื่นๆ
เช่น ผมมีเเละยังใช้อยู่
  volvo 850 van gle Year 1996 = 1,700,000 - 150,000
                                         = 1,550,000
  ท่านที่มี mb bm class เดึยวกันโปรดมาเเชร์กัน
  ดีกว่าคาดการณ์ราคาในอนาคต
  เเบ่งปันข้อมูลกันนะครับ
 

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,649
    • อีเมล์
ตอบแบบฟันฉับคงยาก ขออนุญาติออกความเห็นอีกมุมแทนนะครับ

แต่ผมรู้อย่างนึงครับว่า รถซื้อมาใช้ต้องใช้ให้คุ้มที่สุดตามลำดับความสำคัญของเราในตอนที่เลือก เช่น

ซื้อรถให้ครอบครัว ลูกเมียใช้ เทงบเพื่อเลือกคันที่น่าจะปลอดภัยที่สุด
ซื้อรถใช้งาน ในขณะที่ยังตั้งตัวอยู่ เลือกที่ซ่อมบำรุงถูกหน่อย ราคาขายต่อดีๆ
ซื้อรถประดับภาพลักษณ์ ใช้น้อย ก็ต้องทำใจ ค่าความหรู ไม่มีได้มาฟรีๆ หรือถูกๆ

เพราะเดี๋ยวนี้ความคุ้มค่า ไม่ได้วัดกันที่วิ่งกี่กิโล หรือ ราคาตกเท่าไหร่

มันอยู่ที่ตรงจุดประสงค์หลักจริงๆ มากน้อยแค่ไหน ของแต่ละคนมากกว่า

ออฟไลน์ kreaninw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
    • อีเมล์
ถามราคาของรถวอลโว่เวลาตก ตอบได้เลยครับ ว่าตกเยอะ

แต่ถ้าจุดประสงค์อยู่ที่ราคาขายต่อที่ดี คงจะเลือกวอลโว่ไม่ได้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้วอะครับ

จริงๆจุดประสงค์จอง จขกท. น่าจะหมายความว่าขายตอน 2 ปี กับ 5 ปี ช่วงไหนคุ้มกว่ากัน ผมบอกได้เลย ว่าใช้ไปเรื่อยๆคุ้มสุด ฮา รถทุกรถ ถ้ารู้ที่ซ่อมก็จบได้ ใช้ยาวๆคับ

ถ้าจะเอา 2 ปี กับ 5 ปี จริงๆ(กว่าจะตอบได้ย่อหน้าที่ 4 ฮา) ผมว่าขายตอนเกือบๆ 5 ปี คุ้มสุด เพราะ 2 ปี ราคาก็ตกหนักสุดๆอยู่ละ แต่ยังใช้ต่อได้สบายใจ เพราะประกันยังเหลือ

จริงๆคนซื้อรุ่นนี้ทุกคนน่าจะได้ประกันอะไหล่ 3 ปี เซอร์วิส 5 ปี อยู่แล้ว แต่ตัดใจขายตอน 2 ปี มันก็ขาดทุนเยอะเกินจริงๆนะครับ