ผมก็พึ่งออกกระบะ 4 ประตูมาใช้งานได้ 2-3 เดือนนี้เอง ก่อนตัดสินใจก็ลังเลอยู่ระหว่าง บีที 50 โปร กับ วีโก้แชมป์ ตอนลองได้ลองทั้ง 2 รุ่น รุ่นล่ะ 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย ของแถมก็เช็คจนได้ดีที่สุดทั้ง 2 รุ่น ซึ่งตอนแรกค่อนข้างประทับใจในบีที 50 โปรค่อนข้างมากจนตัดสินใจจองแต่สุดท้ายด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการเลยเปลี่ยนมาเป็นวีโก้แชมป์แทน ซึ่งถ้าให้ผมเปรียบเทียบทั้ง 2 รุ่นนี้ตามความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ ข้อดีของ บีที 50 โปร คือ ช่วงล่างนุ่ม หนึบ เกาะถนนดีมีอาการโยนตัวน้อยมาก รูปทรงภายนอกใหม่สวยงามมีสไตล์ ภายในดูดีตกแต่งสวยงามทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากกว่าเมื่อเทียบกับราคาในรุ่นเดียวกัน กระบะกว้างขวางใช้บรรทุกได้มากกว่า ข้อเสียออกตัวอืดมากในช่วงเกียร์ 1-2 แต่พอเกียร์ 3 ไปแล้วพุ่งดีมากซึ่งถ้าคนเท้าหนักหรือชอบคิกดาวน์ต้องใช้ +- ช่วย ภายในให้สิ่งอำนวยความสะดวกมาเยอะแต่กลับขาดสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับรถที่ใหญ่แบบนี้คือกล้องถอยหลัง และจอดีวีดี ปัญหาต่างๆมากมายเพราะเป็นรถโมเดลใหม่ และที่สำคัญคือเรื่องของมาตรฐานศูนย์บริการและอะไหล่ต่างๆ ส่วนข้อดีของวีโก้แชมป์ คือ ช่วงล่างแข็งแต่หนึบเวลาบรรทุกหรือใช้ความเร็วสูงจะนิ่งมากๆ การออกตัวและความเร็วช่วงต้น กลาง ถือว่าดีมากๆ มีกล้องมองหลัง จอดีวีดี และระบบที่จำเป็นและใช้งานได้จริงมาให้ ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขจนแทบไม่มีเพราะโมเดลนี่วางขายมานานแล้ว ภายในห้องโดยสารกว้างเบาะแถว 2 นั่งสบายมาก ศูนย์บริการมีเยอะและได้มาตรฐานที่ค่อนข้างดีมาก ข้อเสีย คือช่วงล่างที่ค่อนข้างแข็งทำให้นั่งคนเดียวหรือไม่มีน้ำหนักบรรทุกจะทำให้รู้สึกกระด้างอย่างเห็นได้ชัด วัสดุค่อนข้างจะดูไม่มีราคาเหมือนลดต้นทุนในหลายๆจุด ระบบความปลอดภัยให้มาน้อยกว่าเกือบทุกยี่ห้อในตลาดตอนนี้ และที่สำคัญคือ....เสี่ยงกับการถูกโจรกรรมไปขายที่สุดครับ
ตามที่บอกเลยครับ ผมอยากรู้ว่า วิโก้ เนี่ย ไม่หนึบอะ ไม่หนึบจริงไหม
มีวิธีแก้รึเปล่า เพราะอย่างที่บอก ข้างต้นอะครับ ผมเป็นคนขับรถเร็วพอสมควร
แต่ก็ขับเร็วตามสภาพรถนะครับ แต่แค่อยากให้มันหนึบมากขึ้น
คือ ทำให้เท่ามาสด้าที่เค้าว่าหนึบๆ กันเนี่ย 55